Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      Cập nhật lúc 06/05/2022 11:44
      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi trường Đại học FPT.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học FPT – trường đại học trong lòng doanh nghiệp, trực thuộc tập đoàn FPT, tập đoàn dẫn đầu về đổi mới sáng tạo công nghệ tại Việt Nam, có mạng lưới đối tác rộng khắp cùng các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới khác như Hitachi, Panasonic, Microsoft,… Trường Đại học FPT ngày càng thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến đây học tập, trao đổi kiến thức. Vậy, trường Đại học FPT có gì hấp dẫn đến thế? Cùng Edu2Review tìm hiểu xem nhé!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Danh tiếng của trường

      Năm 2012, trường Đại học FPT đã vinh dự có tên trên trong bảng xếp hạng Đại học thế giới QS Stars. Đây là trường đại học Việt Nam đầu tiên được công nhận xếp hạng quốc tế theo chuẩn QS Stars – một trong các chuẩn xếp hạng hàng đầu dành cho trường đại học trên toàn thế giới. Trường Đại học FPT đạt xếp hạng 5 về đào tạo, việc làm, cơ sở vật và trách nhiệm xã hội, đồng nghĩa với việc đây là trường Đại học có danh tiếng trong nước, thương hiệu quốc tế nhất định, sinh viên tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng chào đón.

      Tìm hiểu thông tin, xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học FPT TP.HCM

      ĐH FPT là trường ĐH đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam giành 5 sao cho tỷ lệ việc làm tính đến thời điểm hiện tạiĐại học FPT là trường ĐH đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam giành 5 sao cho tỷ lệ việc làm tính đến thời điểm hiện tại

      Trong nhiều tiêu chí của tổ chức QS, tiêu chí về chất lượng đào tạo và đóng góp xã hội, tỉ lệ việc làm của Đại học FPT được đánh giá với số điểm tuyệt đối 5 sao. Các tiêu chí như cơ sở vật chất, tình trạng việc làm sau tốt nghiệp, học bổng và các loại hình hỗ trợ sinh viên nhận được 4 sao. Đây cũng là một trong những lý do Đại học FPT ngày càng khẳng định vị thế và danh tiếng, nâng cao giá trị bằng cấp của sinh viên đã và đang theo học.

      Đại học FPT –  Trường chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạoĐại học FPT – Trường chuẩn quốc tế về chất lượng đào tạo

      Trường Đại học FPT với hàng loạt các công nhận, giải thưởng quốc tế được các tổ chức hàng đầu trên thế giới trao tặng như:

      • TOP 3 – Trường Đại học đào tạo Quản trị Kinh doanh hàng đầu Việt Nam (Eduniversal xếp hạng).
      • TOP 200 – Trường Đại học đào tạo Quản trị Kinh doanh tốt nhất thế giới (Eduniversal xếp hạng).
      • 14 năm liền đạt giải thưởng Sao Khuê uy tín cho đơn vị đào tạo CNTT hệ Chính quy xuất sắc.
      • ASOCIO Award 2018 – Trường Đại học đào tạo Công nghệ Thông tin xuất sắc tại Châu Á.
      • Chính thức công nhận chất lượng đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Đại học FPT đạt tiêu chuẩn quốc tế ACBSP.
      • ACM/ICPC – Nhiều giải thưởng tại Cuộc thi lập trình quốc tế lâu đời và danh giá dành cho sinh viên các trường mạnh nhất về CNTT.
      • Năm 2017, Đại học FPT là 1 trong 5 trường Đại học của Việt Nam vinh dự trở thành thành viên của CDIO.
      • Năm 2018, trường Đại học FPT là thành viên của tổ chức “Hiệp hội phát triển giảng dạy kinh doanh bậc đại học do tổ chức AACSB công nhận.
      • TOP 4 trường Đại học uy tín hàng đầu Việt Nam được xếp hạng bởi UniRank.
      • Năm 2018, Đại học FPT là thành viên liên kết của “Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á” AUN – QA.
      • BEST BRAND – Đại học FPT đã vinh dự nhận "Giải thưởng thương hiệu xuất sắc thế giới 2018" tại hạng mục Best Brands in Education Tertiary.
      • Chất lượng giáo dục Quốc Gia – Đạt kiểm định chất lượng, Đại học FPT được tự chủ trong mở ngành và liên kết đào tạo do Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận.

      Giáo dục đi đôi với thực tiễn

      Sự khác biệt của ĐH FPT so với đa số các trường đại học trong nước là đào tạo theo hình thức liên kết chặt chẽ với các doanh nghiệp, gắn đào tạo với thực tiễn, với nghiên cứu – triển khai và các công nghệ hiện đại nhất. Triết lý và phương pháp giáo dục hiện đại, chương trình luôn được cập nhật và tuân thủ các chuẩn công nghệ quốc tế. Chương trình đào tạo của trường được xây dựng bám sát chuẩn đào tạo kỹ sư Công nghệ thông tin ACM của Mỹ mà nhiều trường đại học trên thế giới đang áp dụng.

      Trường luôn hướng đến việc đào tạo sinh viên trở thành một công dân toàn cầuTrường luôn hướng đến việc đào tạo sinh viên trở thành một công dân toàn cầu

      “Du học” tại Đại học FPT

      Du học là ước mơ được rất nhiều bạn trẻ ấp ủ nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được. Những vấn đề các sinh viên khi đi du học thường phải đối mặt là các thủ tục giấy tờ, chi phí học tập, sinh hoạt, những khó khăn trong việc hội nhập vào môi trường văn hóa mới.

      Du học ngay tại Việt Nam"Du học" ngay tại Việt Nam

      Với những trở ngại như vậy, Đại học FPT trở thành sự lựa chọn của nhiều bậc phụ huynh và bạn trẻ vì chương trình đào tạo, bằng cấp đều đạt chuẩn quốc tế.

      • Ngay từ năm nhất, sinh viên Đại học FPT đã có học kỳ tiếng Anh tại nước ngoài.
      • Sinh viên có 1 – 2 học kỳ chuyên ngành tại các trường Đại học khác nhau trên thế giới, được trường Đại học FPT liên kết. Tùy vào từng ngành mà bạn học tại Đại học FPT. Chẳng hạn như ngành Kỹ thuật phần mềm, sinh viên Đại học FPT có học kỳ học tập chuyên ngành tại Universiti Brunei Darussalam, Brunei hoặc học viên SRM Institute of Science & Technology, India. Sinh viên ngành Kinh doanh quốc tế sẽ được học tại trường Đại học Southern Taiwan University of Science and Technology, Taiwan hoặc Lyceum of the Philippines University, Philippines….
      • Năm thứ 3, sinh viên được làm việc thực tế từ 4 – 8 tháng tại các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong học kỳ Thực tập tại doanh nghiệp (On the Job Training).

      Khi tốt nghiệp, sinh viên tự tin làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn nhờ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế đã được học. Ngoài ra, mức học phí ở trường khá hợp lý, chỉ bằng 1/10 so với việc đầu tư sang Anh du học.

      Đại học FPT xây dựng môi trường quốc tế ngay tại Việt Nam giúp sinh viên trang bị tư duy toàn cầu hóa và khả năng thích nghi, làm việc trong môi trường đa văn hóa, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh trên toàn cầu.

      Cuộc sống sinh viên đầy thú vị

      Gắn chặt giảng dạy và học tập với xã hội, Trường Đại học FPT luôn chú trọng mảng hợp tác quốc tế. Tinh thần “Go Global” của Nhà trường được thể hiện đặc biệt rõ trong những năm gần đây.

      Đại học FPT cũng trở thành điểm đến trong chuyến thăm của các trường ĐH đến từ các quốc gia như Nhật Bản, Hà Lan, Hàn Quốc, Bồ Đào Nha... Ngoài việc thắt chặt tình bạn giữa các trường, những ngày hội giao lưu này còn là dịp để sinh viên Đại học FPT rèn luyện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, học hỏi thêm được nhiều kiến thức về các nền văn hóa khác nhau.

      Sinh viên ngành Quản trị khách sạn Đại học FPT TP. HCM trong kỳ thực tập tại MalaysiaSinh viên ngành Quản trị khách sạn Đại học FPT TP. HCM trong kỳ thực tập tại Malaysia

      Với 4 lý do trên, Đại học FPT xứng đáng là lựa chọn sáng suốt cho những bạn đang tìm kiếm một môi trường học tập chất lượng, chuẩn quốc tế và những trải nghiệm thú vị, sôi động của cuộc đời sinh viên.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Thêm cơ hội mới trở thành công dân toàn cầu với Trường Đại học UMT

      Công dân toàn cầu là những cá nhân có thể sinh sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào. Vậy để trở thành một công dân toàn cầu thực thụ, sinh viên cần đáp ứng những tiêu chí nào?

      1. Kiến thức toàn cầu: Các công dân toàn cầu luôn “bật công tắc” sẵn sàng để tiếp thu kiến thức mới, quan tâm và nắm chắc các vấn đề quốc tế.

      2. Kỹ năng toàn cầu: Kỹ năng toàn cầu bao gồm kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm, cách thức sống, làm việc và học tập trong môi trường quốc tế.

      Tuy mới thành lập, nhưng Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) được đánh giá là nơi hướng đến đào tạo nên những công dân toàn cầu tương lai hạnh phúc và thành công, sở hữu kiến thức và kỹ năng quốc tế để có thể sinh sống, học tập và làm việc tại bất cứ đâu trên thế giới.

      Chương trình học tại Trường được xây dựng dựa trên kiểm định quốc tế (ACBSP, ASIIN, NASA…), bao gồm các môn học chuyên ngành mang tính ứng dụng cao kết hợp cùng nhiều phương pháp học tập hiện đại như flipped classroom, one-one coaching… UMT tối ưu chương trình học giúp sinh viên ngay từ năm nhất đã tích lũy được tiếng Anh chuẩn quốc tế tương đương 6.0 IELTS, công nghệ thông tin chuẩn quốc tế MOS và nhiều kỹ năng mềm khác (theo PISA, OECD).

      UMT - You Make Tomorrow (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      Trải nghiệm quốc tế là một phần không thể thiếu trong lộ trình 4 năm đào tạo công dân toàn cầu tại UMT. Sinh viên sẽ có nhiều chuyến đi “xuất ngoại”, các hoạt động quốc tế liên kết với các trường đại học, doanh nghiệp đối tác của UMT. Qua đó, sinh viên không chỉ xây dựng mạng lưới kết nối với bạn bè quốc tế, trau dồi và ứng dụng ngoại ngữ mà còn “bỏ túi” thêm nhiều kinh nghiệm và kỷ niệm đẹp.

      Sinh viên UMT được tận hưởng cảm giác “du học tại chỗ” với khuôn viên “sang xịn” mang tầm vóc quốc tế. UMT tọa lạc tại Khu đô thị trẻ Cát Lái, TP. Thủ Đức, với diện tích lên đến 80.000m2, đem lại không gian học tập đa trải nghiệm, bao gồm giảng đường, phòng lab, studio, thư viện, phòng nghiên cứu thực nghiệp… Ngoài giờ học, sinh viên còn có thể thư giãn cùng bạn bè tại quán cà phê, cửa hàng tiện lợi, khoảng không xanh mát dọc bờ sông dài đến 500m hay nâng cao sức khỏe, rèn luyện thể thao tại phòng gym, sân bóng đá đa năng, sân bóng rổ…

      Edu2Review tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      4 lý do để học tại Đại học Việt Đức

      10/03/2020

      Đại học Việt Đức có tốt không? Có nên học tại đây? Cùng Cộng đồng đánh giá giáo dục Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Trường Đại học FPT 2022 - 2023 mới nhất là bao nhiêu?

      11/06/2022

      Bạn thắc mắc học phí Đại học FPT 2022 - 2023 là bao nhiêu? Học phí Đại học FPT có đắt hơn những ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Bảng xếp hạng SSI 2016] (P8) Đánh giá chất lượng đại học Sư phạm, Mở, FPT

      06/02/2020

      Edu2Review là cộng đồng tin cậy cho mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các đơn vị đào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...