Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội: Mô hình đại học kiểu mẫu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội: Mô hình đại học kiểu mẫu

      Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội: Mô hình đại học kiểu mẫu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội – USTH (còn gọi là Đại học Việt Pháp) đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực khoa học, công nghệ. Cùng tìm hiểu mô hình đại học của USTH nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (University of Science and Technology of Hanoi) là trường đại học công lập đạt chuẩn quốc tế được thành lập năm 2009. Trường là kết quả hợp tác giữa Chính phủ 2 nước Việt Nam và Pháp. Hiện nay trường có địa chỉ tại Tòa nhà A21, Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

      Bài viết này sẽ giải đáp cho bạn những thắc mắc về mô hình học tập tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội.

      bảng xếp hạng các trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Đại học công lập theo chuẩn quốc tế

      Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội được Chính phủ Việt Nam đầu tư với sự hỗ trợ của Chính phủ Pháp, Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Liên minh 42 trường đại học cùng các viện nghiên cứu hàng đầu của Pháp. Đồng thời đây là trường đại học đầu tiên ở Châu Á đào tạo theo tiến trình Bologna (LMD 3/5/8) hiện đang được áp dụng tại hầu hết các trường Đại học ở Châu Âu.

      Các chương trình đào tạo Đại học và Thạc sĩ của trường đã được Hội đồng cấp cao về đánh giá nghiên cứu và giáo dục Đại học Pháp (HCERES) công nhận đạt chuẩn chất lượng. Ngoài ra, chương trình đào tạo của USTH cũng được xây dựng theo Hệ thống tích lũy và chuyển đổi tín chỉ châu Âu tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên khi muốn học chuyển tiếp tại nước ngoài.

      Giới thiệu Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Nguồn: YouTube – ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH)

      Chương trình học tập bằng tiếng Anh

      Anh ngữ là ngôn ngữ giảng dạy chính thức tại Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội. Sinh viên luôn được rèn luyện kỹ năng ngoại ngữ trong giao tiếp và tiếng Anh chuyên ngành thông qua các khóa học bổ trợ. Đặc biệt, từ năm học 2018 – 2019 trường mở thêm chương trình bổ trợ tiếng Anh 1 năm giúp sinh viên năm nhất có nền tảng ngoại ngữ vững chắc trước khi học các môn học đại cương và chuyên ngành.

      Ngoài chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh, trường còn tổ chức các khóa ngôn ngữ và văn hóa Pháp cho sinh viên.

      Với chương trình đào tạo bằng ngoại ngữ, sinh viên USHT có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp trong môi trường hội nhập quốc tế, đáp ứng nhu cầu của thị trường.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học khoa học và công nghệ hà nội

      Kỳ hợp Hội đồng trường Đại học Khoa học và Công nghệ Kỳ họp Hội đồng trường Đại học Khoa học và Công nghệ (Nguồn: USTH)

      Môi trường học tập quốc tế

      Trường phát triển quan hệ chặt chẽ với nhiều đối tác nước ngoài nhằm mang đến cho sinh viên nhiều có hội học tập và thực tập tốt. Mạng lưới đối tác của USTH mở rộng từ các trường đại học, viện nghiên cứu, tổ chức phi chính phủ đến doanh nghiệp trong lĩnh vực khoa học công nghệ tại Việt Nam và nước ngoài như Pháp, Mỹ, Ireland, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

      Không những vậy, trường còn là môi trường học tập đa văn hóa. Mỗi năm, trường đón hơn 200 lượt giảng viên nước ngoài là các giáo sư giàu kinh nghiệm giảng dạy đến từ nhiều quốc gia có nền khoa học và công nghệ phát triển bậc nhất như Mỹ, Pháp, Nhật Bản, Hàn Quốc…

      Phối cảnh của USTH ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc Phối cảnh của USTH ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc (Nguồn: Tạp chí Kiến trúc)

      Ngoài ra, USTH thường xuyên đón nhận nhiều sinh viên quốc tế đến học tập và nghiên cứu thông qua các chương trình trao đổi, thực tập. Qua đó, sinh viên có cơ hội làm quen và tiếp cận với nhiều nền văn hóa trên thế giới.

      Chất lượng đào tạo

      Đội ngũ giảng viên chuyên ngành của USTH đều đạt trình độ Tiến sĩ trở lên, giàu kinh nghiệm trong giảng dạy và nghiên cứu. Trong đó, khoảng trên 50% giảng viên người nước ngoài đến từ các trường đại học, viện nghiên cứu của Pháp, Mỹ, Nhật, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản.

      Phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm, giúp sinh viên tự chủ, sáng tạo, phát triển khả năng nghiên cứu làm việc theo nhóm cũng như làm việc độc lập.

      Cơ hội việc làm cho sinh viên Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (Nguồn: YouTube – ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội - USTH)

      Cơ hội bước ra thế giới

      Trung bình mỗi năm, 75% sinh viên năm cuối hệ đại học và học viên hệ thạc sĩ của USTH có cơ hội đi thực tập tại các trường đại học, viện nghiên cứu và phòng thí nghiệm tại các quốc gia có nền khoa học và công nghệ phát triển như Anh, Pháp, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan...

      Hàng năm, USTH cũng dành ngân sách trao tặng học bổng toàn phần thực tập tại Pháp cho 10% sinh viên năm thứ ba.

      Với mô hình đào tạo tiên tiến, phát huy tính tự chủ, sáng tạo của sinh viên, nhiều cơ hội tiếp cận trực tiếp với khoa học quốc tế, Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội hứa hẹn trở thành cánh cổng vàng cho học sinh, sinh viên yêu thíchkhoa học và công nghệ.

      Thường Lạc tổng hợp

      Nguồn cover: USTH


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      8 Đại Học Việt Nam Lọt Top 100 Trường Đại Học Đông Nam Á

      06/02/2020

      Nhiều trường ĐH của Việt Nam bị tụt hạng trong bảng xếp hạng thường niên đợt 2 năm 2016 của ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...