Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp: đi để trở về với hành trình Đông Du Mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp: đi để trở về với hành trình Đông Du Mới

      Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp: đi để trở về với hành trình Đông Du Mới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có thể nói, chương trình phái cử thực tập sinh sang Nhật là điểm tựa để đổi đời cho các bạn sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp.

      Danh sách

      Bài viết

      Vừa qua, vào ngày 22/11/2018, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã chính thức ký thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Xây dựng Hải Phong để tạo cơ hội để sinh viên sang Nhật thực tập.

      Chương trình không hướng đến mục tiêu cho sinh viên “cày” để kiếm tiền, mà được xây dựng trên tinh thần học hỏi kỹ năng, phong cách sống, vốn ngoại ngữ, giúp các bạn vững vàng lập nghiệp khi trở về Việt Nam.

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Khát vọng thực tập tại Nhật Bản để phát triển sự nghiệp ở Việt Nam

      Từ lâu, câu lạc bộ văn hóa Việt Nhật Hải Phong – UNETI đã là địa chỉ quen thuộc dành cho các bạn sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp sinh hoạt, học tập ngôn ngữ, lối sống và văn hóa của đất nước mặt trời mọc.

      Để tiếp nối hoạt động của lớp dạy tiếng Nhật miễn phí này, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã mở ra chương trình thực tập tại Nhật Bản mang tên “Hành trình Đông Du Mới”, giúp các bạn ứng dụng những kiến thức đã học vào thực tế.

      >> [Official] Top trường đại học hạnh phúc nhất

      Giới thiệu Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (Nguồn: YouTube – DAT TUBE)

      Tiến sĩ Trần Hoàng Long, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp, cũng khuyên sinh viên mới ra trường nên trải nghiệm các công việc thực hành để tích lũy kinh nghiệm – tài sản quý giá giúp các bạn trưởng thành hơn. Thầy khẳng định: “Không đơn thuần chỉ lao động kiếm tiền, sang Nhật Bản làm việc và học hỏi thực sự là hướng đi khả thi cho nhiều sinh viên sau tốt nghiệp”.

      Hành trang bạn mang về không chỉ là số tiền đủ xây một ngôi nhà hay mua một chiếc xe, mà còn là kỹ năng quản lý sản xuất, kỷ luật, phong cách làm việc chuyên nghiệp... để vận dụng, cải tiến và phát triển sự nghiệp của bản thân ở Việt Nam.

      Thậm chí, bạn còn có thể ấp ủ trong mình những dự án khởi nghiệp như lập công ty gia công phần mềm, trang trại ứng dụng công nghệ cao, mở chuỗi nhà hàng Nhật... hay đơn giản hơn là làm việc tại các tập đoàn, công ty Nhật có chi nhánh tại Việt Nam.

      Sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và nỗi lo bị bóc lột sức lao động

      Bên cạnh cơ hội to lớn mà việc thực tập tại Nhật Bản mang lại, đâu đó vẫn còn lẩn khuất những nỗi lo. Lý do sinh viên Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp chưa dám tham gia nhiều vào chương trình này là vì sợ bị bóc lột sức lao động, lựa chọn phải công ty không tốt...

      Giải đáp những băn khoăn này, phía đối tác của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cho biết Nhật là đất nước có nền kinh tế đứng thứ 3 thế giới và năng suất lao động gấp 8 lần Việt Nam, nên quá trình thực tập chắc chắn có nhiều vất vả.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học kinh tế kỹ thuật công nghiệp

      Chương trình thực tập của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp có phải là tiếp tay cho sự bóc lột sức lao động? (Nguồn: duhoc.online)Chương trình thực tập của Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp có phải là tiếp tay cho sự bóc lột sức lao động? (Nguồn: duhoc.online)

      Tuy nhiên, cũng đừng vì vậy mà các bạn e ngại, việc đảm bảo quyền lợi của thực tập sinh sẽ được thực hiện bởi sự tham gia của ba bên, gồm công ty phái cử tại Việt Nam, nghiệp đoàn tại Nhật Bản và công ty tiếp nhận Nhật Bản.

      Ngoài ra còn có sự giám sát của Cơ quan Quản lý Thực tập sinh Kỹ năng Nhật Bản (OTIT). Cơ quan này là nơi cấm cấp phép hoạt động tiếp nhận thực tập sinh với những công ty Nhật Bản có phản ánh không tốt.

      Bạn Nguyễn Tấn Đạt, cựu sinh viên khoa Điện, hiện là thực tập sinh tại Công ty Toshiba Memory, gửi lời cảm ơn đến thầy cô Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp: “Em thấy mình thay đổi nhiều khi có nền tảng kiến thức tốt, tự tin giao tiếp cơ bản với người Nhật, nâng cao ý thực tự giác, trách nhiệm và sống có hoài bão. Em mong rằng mình sẽ tích lũy được nhiều trải nghiệm quý báu trong thời gian sang Nhật làm việc sắp tới”.

      Nếu thực tập tại Nhật Bản là giấc mơ của bạn, tại sao không lựa chọn ngay Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp làm nơi “mài đũng quần” suốt 4 năm đại học? Cơ hội “đổi đời” đang chờ đợi bạn đấy!

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn: baodansinh


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Times Higher Education công bố top 100 Đại học danh tiếng nhất thế giới năm 2018

      06/02/2020

      Times Higher Education là tạp chí giáo dục của Anh, với bảng xếp hạng được đánh giá là có uy tín ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...