Đắm chìm trước vẻ đẹp và những điều thú vị ở Đại học Đà Lạt | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đắm chìm trước vẻ đẹp và những điều thú vị ở Đại học Đà Lạt

      Đắm chìm trước vẻ đẹp và những điều thú vị ở Đại học Đà Lạt

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Đà Lạt, ngôi trường mang nét đẹp quyến rũ nơi thành phố mộng mơ ẩn chứa những điều thú vị gì? Hãy cùng Edu2Review khám phá ngay dưới đây nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Thành phố Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng cả nước từ khí hậu, lịch sử, kiến trúc đến các danh lam thắng cảnh như đồi mộng mơ, thác Dalanta, đồi chè cầu đất, đồi thông hai mộ...

      Ngoài các địa danh ấy, mọi người cũng có thể ghé thăm một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu trước năm 1975 rất độc đáo. Đặc biệt, công trình này vẫn còn đang được sử dụng và đóng góp nhiều giá trị lớn lao cho xã hội. Đó chính là trường Đại học Đà Lạt.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Đại học Đà Lạt – Trường đại học ngay trung tâm thành phố của tình yêu

      Đại học Đà Lạt tọa lạc tại vị trí rất đắc địa trên đường Phù Đổng Thiên Vương. Xung quanh trường là các địa danh nổi tiếng như Hồ Xuân Hương và Đồi Cù. Ngôi trường được xếp hạng là một trong các trường đại học đẹp nhất Đông Nam Á.

      Nơi đây không chỉ thích hợp cho sinh viên gửi gắm thanh xuân để học tập mà còn là điểm khám phá thu hút nhiều du khách khi đến thăm Đà Lạt.

      Một góc khuôn viên trường Đại học Đà Lạt (Nguồn: Redsvn.net)

      Một góc khuôn viên trường Đại học Đà Lạt (Nguồn: Redsvn)

      Nguồn gốc tên gọi “Thụ Nhân”

      Mỗi trường đại học đều có một tên gọi thân thuộc riêng biệt. Nếu ở TP. HCM, Đại học Bách Khoa được gọi là “Lầu Xanh”, Đại học Khoa học Tự nhiên là “Hắc Điếm”... thì tại đây, Đại học Đà Lạt cũng có biệt danh thân thương là “Thụ Nhân”.

      Ngôi trường được xây dựng và thành lập vào năm 1939 với tên gọi là trường Thiếu sinh quân hỗn hợp Âu Á. Đến năm 1957, Viện Đại học Đà Lạt ra đời và bắt đầu hoạt động.

      Trong năm 1958, viện đặt mục tiêu trồng người lên trên hết và lấy tên gọi là “Thụ Nhân”. Từ đó trở đi, cái danh hiệu này đã gắn liền với ngôi trường như hình với bóng, đến nay cũng được 60 năm.

      >> [Official] Top trường đại học hạnh phúc nhất

      Khuôn viên rộng và đẹp hàng đầu cả nước

      Mảnh đất Đà lạt đã làm xao xuyến trái tim của biết bao con người với nét đẹp nhẹ nhàng, lãng mạn. Đại học Đà Lạt cũng như vậy, vì trường may mắn được xây dựng và tọa lạc tại khu đất rộng lớn ngay trung tâm thành phố mộng mơ.

      Với khuôn viên rộng gần 40 ha, việc khám phá hết ngôi trường này cũng sẽ khiến bạn mất kha khá thời gian. Khi bước vào trường, đầu tiên, bạn sẽ bị ấn tượng với kiến trúc cổ kính tại đây.

      Nhìn từ mặt tiền, những giảng đường 1 tầng được xây dựng gọn gàng với mái chữ A nằm giữa thảm cỏ xanh mươn mướt cùng các rặng thông già. Các tòa nhà đều được thiết kế theo lối kiến trúc Pháp và mang dáng vẻ riêng, đặc trưng cho mỗi khoa.

      Sân trường thoáng rộng với rừng thông bạt ngàn xung quanh (Nguồn: đại học đà lạt)

      Sân trường thoáng, rộng với rừng thông bạt ngàn xung quanh (Nguồn: Đại học Đà Lạt)

      Bên cạnh đó, khuôn viên còn bao gồm một số dãy nhà được xây dựng rất hiện đại, kết hợp với phong cách cổ điển được cách tân đã tạo nên một quần thể kiến trúc vô cùng thơ mộng và bình yên.

      Có đôi lúc, khi bước đi trên những con đường và nhìn ngắm khung cảnh xung quanh, bạn sẽ nghĩ mình đang dạo trong một tòa lâu đài hay biệt thự xa hoa chứ không phải một ngôi trường đại học.

      Những cung đường tình yêu đậm chất trữ tình

      Không gian bên trong và ngoài kết nối với nhau qua từng ô cửa kính tạo nên khung cảnh vô cùng lãng mạn và bình yên. Tổng thể ngôi trường là tổ hợp của 40 tòa nhà nằm rải rác, len lỏi giữa rừng thông bát ngát.

      Từ cổng chính đi vào là các con đường nhựa uốn lượn theo ven đồi với những cái tên được đặt rất lãng mạn như đường Hướng Dương, đường Thông Reo, đường Anh Đào… Mỗi con đường đều rợp bóng mát, mang đến nét đặc trưng rất Đà Lạt.

      Trong các bộ phim tình cảm Hàn Quốc đều thể hiện các con đường tràn ngập cây cối xung quanh, không khí se lạnh trời vào thu. Đến với trường Đại học Đà Lạt, bạn sẽ được chiêm ngưỡng điều này ngay tại Việt Nam!

      Từng con đường uốn cong lượn ven theo dốc đồi, xung quanh là rừng thông bạt ngàn và bầu không khí se lạnh đã tạo nên khung cảnh chiều thu lãng mạn không thua gì trong các bộ phim của xứ kim chi. Ấn tượng, chìm đắm trong những khung cảnh đầy cảm xúc này mà chàng rapper Đen Vâu đã viết nên 2 câu lyrics cho bài hát nổi tiếng gần đây của anh:

      “Sẽ thật là tuyệt nếu rơi vào một chiều thu

      Anh cưa em đổ em gọi anh là tiều phu”.

      Tòa thư viện khổng lồ

      Tại TP. HCM, bạn có thể sẽ choáng ngợp với thư viện "khủng" của Đại học Kinh tế – Luật, Hà Nội thì có thư viện đẳng cấp đến từ Đại học Bách Khoa, còn Đà Lạt cũng không hề kém cạnh đâu nhé!

      Trường Đại học Đà Lạt cũng sở hữu một thư viện rộng lớn, hoành tráng với kiến trúc kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Nếu bạn là người yêu sách thì thư viện trường Đại học Đà Lạt là nơi bạn không nên bỏ qua.

      Thư viện có đầy đủ phòng tự học và căng tin hiện đại, phục vụ cho sinh viên. Đến mỗi mùa thi, bạn sẽ thấy một khung cảnh rất náo nhiệt tại đây. Mọi vị trí trong thư viện đều kín chỗ, mặc dù ngày thường đôi khi không nhiều người ghé thăm.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Đà Lạt

      Toàn cảnh thư viện hoành tráng của Đại học Đà Lạt (Nguồn: PBworks)

      Toàn cảnh thư viện hoành tráng của Đại học Đà Lạt (Nguồn: PBworks)

      Cho đến nay, vẻ đẹp của ngôi trường vẫn không thay đổi nhiều so với trước. Trường vẫn nằm trong khuôn viên rộng rãi với những hàng cây thông cổ thụ, Tùng Bách, Bạch Đàn...

      Bạn sẽ rất khó để tìm được ngôi trường hòa hợp với thiên nhiên như trường Đại học Đà Lạt. Mọi người sẽ bất ngờ khi bắt gặp những chú sóc ngay trong các bụi rậm trong khuôn viên trường, từng đàn chim về làm tổ hay các chú chồn thoắt ẩn thoắt hiện.

      Để kể về Đại học Đà Lạt thì những điều trên đây chắc chắn vẫn còn chưa đủ, nhưng có lẽ các bạn trẻ đều cảm thấy hạnh phúc khi được trải qua thanh xuân tươi đẹp tại ngôi trường này.

      Vương Nguyễn tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 5 trường Đại học có view “sống ảo” đẹp nhất Việt Nam

      23/07/2020

      Những ai yêu thích chụp hình check - in đó đây thì không thể bỏ qua top 5 trường Đại học này - ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...