Đam mê phim hình sự, bạn đã biết các trường đào tạo ngành Tâm lý học tội phạm chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đam mê phim hình sự, bạn đã biết các trường đào tạo ngành Tâm lý học tội phạm chưa?

      Đam mê phim hình sự, bạn đã biết các trường đào tạo ngành Tâm lý học tội phạm chưa?

      Cập nhật lúc 17/04/2020 14:25
      Nếu yêu thích những màn đấu trí căng thẳng trên phim, các trường đào tạo ngành Tâm lý học tội phạm dưới đây sẽ giúp bạn trở thành nhân vật chính trong bộ phim cuộc đời mình.

      Nhắc tới ngành Tâm lý học, đặc biệt là Tâm lý học tội phạm, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới cụm từ “khó xin việc”. Tuy nhiên, trên thực tế đây lại là một ngành học có thể giúp bạn khám phá nhiều kiến thức mới lạ, có nhiều cơ hội trải nghiệm những nghề nghiệp mang tính thách thức cao.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      “Minh oan” cho ngành Tâm lý học

      Tâm lý học là ngành tổng hợp nhiều kiến thức khác nhau, thuộc đa dạng các ngành khoa học như Nhân chủng học, Sinh học, Y học, Ngôn ngữ... và cả Trí thông minh nhân tạo. Khi kinh tế phát triển, lúc này nhu cầu và cuộc sống mỗi cá nhân trong xã hội tăng cao, vì thế nghề tâm lý ra đời đáp ứng các tiêu chí trong xã hội mà ta cần như giao tiếp, lắng nghe...

      Với kĩ năng phân tích về suy nghĩ và hành vi con người, bạn có thể đảm nhận nhiều vai trò từ quản lí bán hàng hay quản trị nhân sự đến các các công việc chăm sóc xã hội. Lựa chọn ngành nghề dành cho sinh viên Tâm lý học là rất đa dạng, tùy vào lĩnh vực công việc mà bạn muốn dấn thân.

      Ngành Tâm lý học thú vị nhưng chưa nhiều người quan tâm

      Ngành Tâm lý học thú vị nhưng chưa nhiều người quan tâm (Nguồn: subiz)

      Như vậy bạn có thể thấy ngành Tâm lý học có cơ hội nghề nghiệp khá lớn. 5 chuyên ngành dưới đây được đánh giá là có sức hút nhất trong các nhóm ngành Tâm lý học.

      • Tâm lý học thể thao

      Mọi người luôn nghĩ tới huấn luyện viên khi các vận động viên trở thành nhà vô địch, nhưng không nhiều người biết tới vai trò của các chuyên gia tâm lý trong những chiến thắng ấy. Ổn định tâm lý của vận động viên, giúp họ thấu hiểu bản thân và hiểu được tâm lý đối thủ, đó chính là công việc chính của các chuyên gia tâm lý. Và nếu muốn đóng góp cho thành tích thể thao nước nhà nhưng thể lực không cho phép, bạn có thể chọn ngành Tâm lý học thể thao.

      • Tâm lý học lâm sàng

      Sinh viên theo học ngành này có thể làm việc tại các trường học, bệnh viện hay phòng khám tư chuyên khoa Tâm lý. Ngành học này giúp sinh viên có kiến thức chẩn đoán và điều trị các rối loạn cảm xúc. Ở Việt Nam, ngành này chưa thực sự phổ biến nhưng nếu bạn theo dõi các bộ phim nước ngoài, đây thực sự là một nghề “kiếm ra tiền”. Bởi khi xã hội ngày càng phát triển, con người càng dễ gặp áp lực, bệnh tâm lý hơn. Vì thế, đây được xem là một nghề rất có tiềm năng trong tương lai.

      Tâm lý học có tiềm năng phát triển khi xã hội phát triển hơn

      Tâm lý học có tiềm năng phát triển khi xã hội phát triển hơn (Nguồn: benhhoangtuong)

      • Tâm lý học kỹ thuật

      Một chuyên ngành có vẻ lạ lẫm, nhưng đây là một chuyên ngành được ứng dụng nhiều trong ngành bán lẻ. Rất nhiều công ty cần tới các cử nhân Tâm lý học để cải thiện sản phẩm và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ.

      • Tâm lý học xã hội

      Đây là ngành học có mức lương khi ra trường tương đối cao. Những ý kiến của các chuyên gia tâm lý học công nghiệp có thể là những căn cứ để dự đoán phản ứng của người dân khi ban hành dự thảo luật, giúp đỡ khắc phục hậu quả tâm lý với một cộng đồng...

      • Tâm lý học tội phạm

      Thông qua việc phân tích các yếu tố như giới tính, quê quán, đặc điểm gia đình... bạn có thể hỗ trợ cảnh sát trong quá trình phá án. Đây là một ngành học hấp dẫn, thu hút nhiều sinh viên quốc tế. Nếu có đam mê và muốn du học để nghiên cứu thêm về ngành học này, bạn có thể lựa chọn điểm đến là Úc, Hà Lan và Mỹ. Đây là những quốc gia có thế mạnh đào tạo về chuyên ngành này.

      Ngành Tâm lý học tội phạm còn khá mới tại Việt Nam

      Ngành Tâm lý học tội phạm còn khá mới tại Việt Nam (Nguồn: pxhere)

      Học ngành Tâm lý học tội phạm tại đâu?

      Được đánh giá là một chuyên ngành hấp dẫn, nhưng tại Việt Nam ngành học này chưa thực sự được quan tâm đúng mức. Rất tiếc phải thông báo với bạn rằng cho tới thời điểm hiện tại thì tại Việt Nam, tâm lý học tội phạm chỉ là một bộ môn chứ không phải chuyên ngành học. Hiện nay, một số trường đào tạo nhóm ngành tâm lý liên quan đến điều tra trong đó có môn học tâm lý học tội phạm là Đại học Cảnh sát, Đại học An ninh Nhân dân, Đại học Luật (khoa Luật hình sự).

      Sau khi tốt nghiệp tùy theo yêu cầu tổ chức lực lượng để nghiên cứu về tâm lý tội phạm, bạn có thể làm việc tại các bộ phận điều tra xét hỏi tâm lý tội phạm, hoặc phòng tổng hợp nghiên cứu về hành vi – tâm lý tội phạm.

      Hiện tại, tâm lý học tội phạm chỉ là một bộ môn được giảng dạy tại các trường nghiệp vụ cảnh sát, an ninh

      Hiện tại, tâm lý học tội phạm chỉ là một bộ môn được giảng dạy tại các trường nghiệp vụ cảnh sát, an ninh (Nguồn: tccsnd3)

      Lựa chọn ngành học có ảnh hưởng lớn tới công việc tương lai của bạn. Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về ngành Tâm lý học nói chung và hiểu về ngành Tâm lý học tội phạm. Đừng quên ghé thăm Edu2Review mỗi ngày để cập nhật thông tin tuyển sinh mới và chính xác nhất. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Choáng váng với các bí mật tại trường Đại học Cảnh sát Nhân dân

      10/03/2020

      Bạn là tân học viên của trường Đại học Cảnh sát Nhân dân hay là sĩ tử có ước mơ trở thành cảnh ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bạn biết gì về ngành tâm lý học?

      19/05/2020

      Nếu nói những thông tin về ngành tâm lý học là 1 cánh cửa thì bài viết này chính là chìa khóa để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...