Danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM

      Danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM

      Cập nhật lúc 10/03/2020 11:06
      Được làm công việc liên quan đến chăm sóc sức khỏe là ước mơ của nhiều bạn trẻ hiện nay, các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM sau đây có thể là lựa chọn bạn nên cân nhắc để theo học.

      Danh sách

      Bài viết

      Chính phủ Úc đã dự báo tỉ lệ chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam năm 2020 là 24 tỷ đô la Mỹ – một con số cho thấy tiềm lực phát triển rất lớn của ngành Chăm sóc sức khỏe nói chung và ngành Dược nói riêng trong tương lai.

      Bên cạnh các trường đại học lớn, xu hướng học sinh chọn các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM đang tăng trong những năm qua, đây có lẽ là con đường dễ dàng hơn cho các bạn theo đuổi ước mơ được bốc thuốc chữa bệnh cho cộng đồng. Cùng điểm qua danh sách các ngôi trường đó trong bài viết này nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Cao đẳng phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Cao đẳng tốt nhất TPHCM!

      Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Địa chỉ: 8A Nguyễn Thái Sơn, phường 3, quận Gò Vấp, TPHCM

      Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là một trong những trường có tiếng đào tạo về ngành Dược, trường có nhiều cơ sở trên cả nước, thuận tiện cho sinh viên được học và làm việc tại khu vực mà mình sinh sống. Sinh viên sẽ được học với những giảng viên giỏi, có thâm niên trong nghề và chương trình học mang tính ứng dụng cao.

      Nhà trường còn hết sức chú trọng đến chất lượng đào tạo vì để có được những dược sĩ giỏi cho xã hội thì trong quá trình học, sinh viên phải đảm bảo được kiến thức, kỹ năng chuyên môn và tay nghề vững vàng. Sinh viên sẽ trải qua 3 năm đào tạo với mức học phí 800.000 VNĐ/ tháng và được cấp bằng theo đúng chuẩn của Bộ Lao động TB&XH.

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch (Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch)

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

      Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn

      Địa chỉ: 1036 Tân Kỳ Tân Quý, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TPHCM

      Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn đã trải qua 10 năm hình thành và phát triển, tạo được uy tín trong việc đào tạo và cam kết theo sát nhu cầu thực tế của ngành Y trong những năm tới. Hơn 95% sinh viên tốt nghiệp có được việc làm tại các cơ sở Y tế, đồng thời được nhiều nhà tuyển dụng đánh giá cao về kiến thức lẫn năng lực làm việc.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Chương trình đào tạo ngành Dược kéo dài trong 3 năm với mức chi phí sinh viên phải trả mỗi tháng là 900.000 VNĐ. Sinh viên sẽ được học những kiến thức chuyên môn như Dược học cơ sở, Pháp luật ngành dược, Sinh học phân tử… cùng những kỹ năng cần thiết để trở thành dược sĩ trong tương lai.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về trường Cao đẳng Y Dược Sài gòn

      Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

      Địa chỉ: 73 Văn Cao, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, TPHCM

      Với sức hút của ngành Dược như hiện nay, Cao đẳng Y Dược Pasteur là một trong những trường thu hút được nhiều sinh viên tham gia xét tuyển mỗi năm. Trong năm 2019, trường tuyển sinh ngành Dược hơn 300 chỉ tiêu và xét tuyển dựa trên điểm thi THPT quốc gia hoặc học bạ THPT.

      Theo thống kế từ nhà trường, dược sĩ trình độ cao đẳng đang thiếu hụt trong những năm qua nên việc đào tạo đội ngũ vững chuyên môn, thành thạo tay nghề là rất quan trọng. Nhà trường luôn tạo điều kiện cho sinh viên thực tập, thực hành nhiều tại các nhà thuốc, bệnh viện, làm quen với các thiết bị, máy móc để có thể đáp ứng được yêu cầu tại các doanh nghiệp dược phẩm, cơ sở Y tế sau khi tốt nghiệp.

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược Pasteur

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược Pasteur (Nguồn: Cao đẳng Y Dược Pasteur)

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Cao đẳng Y Dược Pasteur

      Trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

      Địa chỉ: 5 Quang Trung, phường 11, quận Gò Vấp, TPHCM

      Từ khi thành lập trường chỉ đào tạo hệ trung cấp, sau 7 năm hoạt động trường mới được nâng cấp và có tên gọi là Cao đẳng Y Dược Hồng Đức như hiện nay. Nhà trường là cơ sở phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo đội ngũ cán bộ y dược trình độ cao đẳng và thấp hơn.

      Sinh viên theo học ngành Dược tại trường sẽ được cung cấp những kiến thức từ cơ bản đến chuyên môn về dược, quản lý cung ứng thuốc và vận dụng những kiến thức đó vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng. Một yếu tố khác được nhà trường quan tâm khi đào tạo chính là đạo đức nghề nghiệp, sinh viên phải có phẩm chất tốt, trung thực, khách quan và có ý chí cầu tiến.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên về trường Cao đẳng Y Dược Hồng Đức

      Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

      Địa chỉ: 254 Lê Trọng Tấn, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú, TPHCM

      Trường Cao đẳng Y Dược ASEAN mỗi năm tuyển sinh ngành Dược với hơn 1000 chỉ tiêu và phạm vị tuyển sinh mở rộng cho học sinh trên cả nước. Nhà trường tuyển sinh nhiều nhưng vẫn đảm bảo hệ thống cơ sở hạ tầng hiện đại với các phòng chức năng máy móc tiên tiến và vườn dược liệu được đầu tư nghiêm túc.

      Sinh viên trong 3 năm học còn được hưởng nhiều chính sách học bổng, miễn giảm học phí, miễn phí ký túc xá trong học kỳ đầu và còn nhận hỗ trợ 70% học phí ngành học độc hại. Bên cạnh đó, nhờ vào chương trình hợp tác của nhà trường với các tổ chức nước ngoài mà sinh viên được giới thiệu nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn.

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược ASEAN

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Y Dược ASEAN (Nguồn: Cao đẳng Y Dược ASEAN)

      >> Xem thêm cảm nhận của học viên về trường Cao đẳng Y Dược ASEAN

      Trường Cao đẳng Bách Việt

      Địa chỉ: 194 Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TPHCM

      Cao đẳng Bách Việt là trường đào tạo đa dạng ngành học như Công nghệ, Kinh tế, Thiết kế mỹ thuật, Xã hội nhân văn và cả Y dược. Nhà trường luôn nỗ lực gắn kết đào tạo với yêu cầu thực tế của xã hội, giúp sinh viên có được cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp.

      Chương trình ngành Dược sẽ cung cấp cho sinh viên kiến thức nền tảng về hóa dược, bào chế, kiểm nghiệm thuốc, quản lý tồn trữ thuốc và nhà thuốc bệnh viện. Khi học, sinh viên sẽ được thực hành tại trường và thực tập thực tế tại dây chuyền sản xuất của doanh nghiệp, nhà thuốc.

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Bách Việt

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Bách Việt (Nguồn: Cao đẳng Bách Việt)

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Cao đẳng Bách Việt

      Trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Địa chỉ: 12 Hoàng Minh Giám, phường 9, quận Phú Nhuận, TPHCM

      Được thành lập từ năm 2000, Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn đem lại môi trường học tập hiện đại, tiện nghi với đội ngũ giảng viên đầy tâm huyết giúp cho sinh viên có cái nhìn thực tế nhất đối với ngành học mà mình đã lựa chọn. Trường có 8 khoa khác nhau, trong đó khoa Y - Dược có chương trình đào tạo ngành Dược hệ cao đẳng.

      Ngành Dược của trường được phát triển dựa trên hai ngành hóa học và sinh học để bào chế, sản xuất ra các dược phẩm phục vụ cho sức khỏe con người. Sinh viên học ngành này cần phải có kiến thức khoa học công nghệ y dược để có sự hiểu biết về các loại thuốc và khả năng đánh giá bệnh nhân ở mức độ cơ bản và tư vấn sử dụng thuốc hợp lý.

      >> Xem thêm cảm nhận học viên về trường Cao đẳng Đại Việt Sài Gòn

      Trường Cao đẳng Miền Nam

      Địa chỉ: 416 đường số 10, phường 9, quận Gò vấp, TPHCM.

      Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam chính thức hoạt động từ năm 2008, đến năm 2012 trường mới được cấp phép đào tạo thêm 2 ngành Dược và Điều dưỡng. Nhà trường đào tạo nhiều ngành đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phấn đấu trở thành trường đạt chuẩn quốc gia theo hệ thống tiêu chuẩn kiểm định chất lượng của Bộ GD&ĐT.

      Sinh viên ngành Dược tại trường sẽ được học đầy đủ các kiến thức về các bệnh gây ra do thuốc, chăm sóc dược lâm sàng, điều trị học và các chế độ dinh dưỡng trong điều trị. Thêm vào đó, sinh viên còn được tham gia vào các công đoạn của quá trình bào chế thuốc và bổ sung các kỹ năng mềm giúp các bạn sau khi ra trường đảm nhận tốt công việc.

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Miền Nam

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Miền Nam (Nguồn: Cao đẳng Miền Nam)

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Cao đẳng Miền Nam

      Trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

      Địa chỉ: 4/9 Hoàng Dư Khương, phường 12, quận 10, TPHCM

      Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn là ngôi trường nhận được sự quan tâm của các sở, ban ngành, chính quyền các cấp nhằm tạo môi trường thuận lợi để thầy cô giáo, sinh viên yên tâm đến trường để dạy và học. Trường còn có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học, cao đẳng, các doanh nghiệp trong và ngoài nước để hỗ trợ lẫn nhau cùng phát triển.

      Mục tiêu đào tạo ngành Dược của trường là cung cấp nguồn nhân lực được trang bị các kỹ năng làm việc trong lĩnh vực công nghiệp dược, đặc biệt trên khía cạnh kỹ thuật của sản xuất dược phẩm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các phân xưởng sản xuất dược phẩm, quản lý dược với nhiều hình thức, làm kỹ thuật viên trong các trường dạy nghề dược.

      >> Xem thêm cảm nhận của sinh viên tại trường Cao đẳng Công nghệ Sài Gòn

      Trường Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

      Địa chỉ: 138 Hà Huy Giáp, phường Thạnh Lộc, quận 12, TPHCM

      Cao đẳng Kinh tế Công Nghệ TPHCM đã trải qua hơn 12 năm hoạt động, trường là địa chỉ đào tạo tin cậy và cung cấp đội ngũ kỹ sư thực hành, kỹ thuật viên với đầy đủ kiến thức và kỹ năng, luôn được các doanh nghiệp đón nhận. Trường tổ chức đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp với hơn 40 ngành nghề thuộc nhiều lĩnh vực.

      Ngành Dược có thời gian đào tạo từ 2 – 3 năm, tùy theo khả năng của sinh viên. Sinh viên cũng sẽ được học đầy đủ các kiến thức cơ bản đến chuyên môn để có sự hiểu biết về cách sử dụng thuốc hợp lý, an toàn, hiệu quả, kiến thức trong sản xuất và phân phối dược phẩm…

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

      Sinh viên ngành Dược tại Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM (Nguồn: Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM)

      >> Xem thêm đánh giá của học viên về Cao đẳng Nghề Kinh tế Công nghệ TPHCM

      Cơ hội nghề nghiệp của ngành Dược

      Thực tế, sự thiếu hụt nhân lực của ngành Dược tại các bệnh viện, cơ sở y tế, trung tâm y tế và công ty dược phẩm là rất lớn. Sau khi hoàn thành chương trình học tại các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM, sinh viên sẽ được cung cấp đầy đủ kỹ năng và năng lực chuyên môn để đáp ứng nhiều công việc khác nhau:

      • Hỗ trợ tư vấn thuốc, kiểm nghiệm chất lượng thuốc tại các bệnh viện, làm việc với vị trí Dược sĩ lâm sàng làm công tác kiểm tra các chất lượng dược phẩm.
      • Nghiên cứu quy trình sản xuất các công thức và dạng bào chế, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng tại các công ty dược phẩm.
      • Kiểm tra chất lượng thuốc, phát hiện thuốc giả, thuốc kém chất lượng tại các trung tâm kiểm nghiệm.
      • Quản lý tình trạng của bệnh nhân tại bệnh viện, cơ sở y tế qua việc dùng thuốc, kết hợp với bác sĩ trong quá trình kê đơn và hướng dẫn bệnh nhân sử dụng thuốc đúng cách.
      • Đảm nhận công tác quản lý, giảng dạy hoặc kỹ thuật viên tại các trường đào tạo Y Dược.
      • Làm việc tại các cơ sở bán lẻ (nhà thuốc), công ty phân phối hay công ty nhập khẩu dược phẩm.

      Học ngành Dược có thể làm được rất nhiều công việc trong lĩnh vực Y tế

      Học ngành Dược có thể làm được rất nhiều công việc trong lĩnh vực Y tế (Nguồn: cce)

      Chính cơ hội việc làm hấp dẫn như trên đã tạo ra nguồn thu nhập tuyệt vời cho các bạn sinh viên ngành Dược mới tốt nghiệp với mức lương khởi điểm khoảng 8.000.000 đến 10.000.000 VNĐ/tháng cùng với nhiều chế độ ưu đãi tốt.

      Cơ hội thăng tiến của ngành này cũng rất cao, bạn có thể học liên thông lên để lấy bằng đại học hoặc có những công trình nghiên cứu được hội đồng khoa học công nhận. Kinh doanh cũng là bước đi khá tốt để tự chủ tài chính cho bản thân bằng cách thành lập công ty dược phẩm, thực phẩm chức năng hoặc mở tiệm thuốc cho riêng mình.

      Với danh sách các trường cao đẳng đào tạo ngành Dược tại TPHCM trên đây, nếu trong mùa tuyển sinh này bạn có dự định thi hoặc xét tuyển vào ngành Dược thì nên cân nhắc vì độ uy tín và chất lượng được công nhận không thua kém các trường đại học khác. Chúc các dược sĩ tương lai sẽ tìm được ngôi trường phù hợp với mình nhé!

      Quang Vinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Định hướng phát triển nghề nghiệp ngành Dược: Gọi tên những cơ hội cho bạn trẻ (phần 2)

      06/02/2020

      Trở thành một dược sĩ lâm sàng không phải là định hướng phát triển nghề nghiệp duy nhất trong ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thời gian học đại học, cao đẳng rút ngắn lợi gì cho sinh viên?

      06/02/2020

      Ao ước mau ra trường của bạn sắp trở thành hiện thực, nhưng điều này sẽ mang đến cho bạn nhiều ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...