Top các trường đại học đào tạo ngành Y ở TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top các trường đại học đào tạo ngành Y ở TPHCM

      Top các trường đại học đào tạo ngành Y ở TPHCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 11:45
      Y Dược là một trong số ít ngành luôn thu hút sự quan tâm và lựa chọn của sĩ tử vào mỗi mùa tuyển quân. Sau đây là danh sách các trường đạo tạo ngành Y tại TP.HCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Với những tiềm năng nổi bật như: công việc ổn định, thu nhập khá và cơ hội phát triển cao, ngành Y Dược những năm vừa qua nằm trong danh sách những ngành nghề được nhiều thí sinh ưa chuộng. Dưới đây là các trường đại học đào tạo ngành y tại TPHCM, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn đọc.

      Bảng xếp hạng trường
      đại học tại TP.HCM

      Trường Đại học Y Dược TPHCM

      Địa chỉ: 217 Hồng Bàng, P.11, Q.5, TPHCM

      Đại học Y Dược TPHCM được thành lập năm 1947 là một trong những trường đại học y khoa hàng đầu khu vực miền Nam cũng như cả nước. Sứ mệnh của trường là đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao; nghiên cứu khoa học, ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến đóng góp hiệu quả vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của người dân.

      Các ngành đào tạo bậc đại học của trường bao gồm: Y khoa, Răng hàm mặt, Dược học, Y học cổ truyền, Y học dự phòng và 8 ngành cử nhân học 4 năm: Điều dưỡng đa khoa, Điều dưỡng chuyên ngành hộ sinh, Điều dưỡng chuyên ngành gây mê hồi sức, Y tế công cộng, Xét nghiệm y học, Phục hồi chức năng, Kỹ thuật hình ảnh y học, Kỹ thuật phục hình răng. Trường được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn của sinh viên từ giảng đường cho đến các trung tâm nghiên cứu, bệnh viện…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về ĐH Y Dược TP.HCM

      Một góc của trường Đại học Y Dược TPHCM (Nguồn: tradiemthi)Một góc của trường Đại học Y Dược TPHCM (Nguồn: tradiemthi)

      Điểm chuẩn của Đại học Y Dược TP HCM năm 2018 dao động từ 18 đến 24,95 điểm. Ngành có mức điểm chuẩn cao nhất là Y khoa, cao hơn cả điểm chuẩn của Đại học Y Hà Nội. Ngành có mức điểm chuẩn 18 thấp nhất là Y tế công cộng, ngành này có 76 thí sinh trúng tuyển. Là một ngôi trường có điểm đầu vào thuộc dạng top nên nơi đây hội tụ phần đông những sinh viên ưu tú và siêng năng, chăm chỉ.

      Ngoài ra, vì là môi trường học tập chất lượng cao nên việc học tập ở đây cũng vô cùng khắc nghiệt, lịch học dày đặc, ít các hoạt động ngoại khóa, sinh hoạt thường xuyên cho sinh viên. Tuy nhiên, đây vẫn là trường đại học mơ ước cho các bạn đam mê với ngành Y.

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch

      Địa chỉ: Số 2 Dương Quang Trung, P.12, Q.10, TP.HCM

      Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch được thành lập năm 2008, tiền thân là Trung tâm Đào tạo Bồi dưỡng Cán bộ Y tế TP HCM. Nhiệm vụ chính của trường là đào tạo Bác sĩ Chuyên khoa và Đa khoa để cung cấp nguồn nhân lực ngành y cho thành phố.

      Hiện tại, trường đang đào tạo các ngành gồm: Ngành Răng hàm và Ngành Y đa khoa với 6 năm học chính quy; các ngành có 4 năm học là Y tế cộng đồng, Điều dưỡng, Xét nghiệm y học, Kỹ thuật y học, Khúc xạ nhãn khoa. Mặc dù còn khá non trẻ những Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có một hệ thống đầy đủ các giảng đường, phòng thí nghiệm, hệ thống bệnh viện thực hành hoàn chỉnh và trung tâm nghiên cứu chuyên sâu.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về ĐH Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

      Sinh viên Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong ngày chụp ảnh kỷ yếu (Nguồn: Cộng Studio)

      Sinh viên Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trong ngày chụp ảnh kỷ yếu (Nguồn: Cộng Studio)

      Khoa Y - Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

      Mục tiêu đào tạo: Đào tạo Bác sĩ đa khoa có đủ y đức, có kiến thức khoa học cơ bản và y học cơ sở vững chắc, có kiến thức và kỹ năng cơ bản về lâm sàng và cộng đồng, kết hợp y học hiện đại với y học cổ truyền, có trình độ ngoại ngữ thành thạo, có năng lực nghiên cứu khoa học độc lập, tiếp cận và ứng dụng các thành tựu khoa học nhằm nhắm đến mục tiêu cao nhất là chăm sóc sức khỏe toàn diện cho nhân dân

      Để đạt được mục tiêu trên, Trường Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng với sự hậu thuẫn và đầu tư mạnh mẽ từ tập đoàn Nguyễn Hoàng, Trường đã đầu tư mạnh mẽ cho cơ sở vật chất và thiết bị giảng dạy, liên kết đào tạo với các trường Y có uy tín trong khu vực và thế giới. Sinh viên được học với các giảng viên uy tín đầu ngành và chú trọng đào tạo kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng mềm và kỹ năng tự phát triển. Sinh viên tốt nghiệp ra trường có chuẩn đầu ra tốt để hành nghề chuyên nghiệp.

      Chính vì vậy, trường đã thu hút được rất nhiều sinh viên đăng ký trong những năm gần đây, các ngành y khoa sức khỏe luôn vượt chỉ tiêu tuyển sinh. Khoa Y của trường trở thành một thương hiệu mạnh và có uy tín, trở thành điểm học tập tin cậy cho sinh viên.

      Khoa Y - Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh

      Khoa Y là một đơn vị đào tạo thành viên của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh, ngôi trường hệ thống các trường Đại học trọng điểm của Việt Nam.

      Dù chỉ đào tạo bậc đại học chính quy với 2 ngành Y đa khoa và Dược học (mới tuyển sinh năm 2016), Khoa Y - Đại học Quốc gia TPHCM vẫn là cơ sở đào tạo Y Dược uy tín với chương trình đào tạo tích hợp hệ thống, tăng cường thực hành bệnh viện và thực hành cộng đồng, tăng cường giáo dục về thái độ, đạo đức nghề nghiệp. Sinh viên Khoa Y có cơ hội tiếp xúc với các vấn đề sức khỏe, bệnh tật, bệnh nhân và cơ sở y tế sớm ngay từ năm nhất.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Khoa Y Đại học Quốc gia TPHCM

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Khoa Y ĐHQG TP.HCM

      Không gian thơ mộng ở Đại học Quốc gia TPHCM (Nguồn: vnuhcm)Không gian thơ mộng ở Đại học Quốc gia TPHCM (Nguồn: vnuhcm)

      Đại học Phan Châu Trinh

      Địa chỉ: 09 Nguyễn Gia Thiều, Phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam

      Cơ sở đào tạo - thực hành tại TP. HCM: Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Sài Gòn, 171 Trường Chinh, P. Tân Thới Nhất, Q. 12, TP.HCM

      Thành lập năm 2007 theo Quyết định 989/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Đại học Phan Châu Trinh có hơn 13 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo nguồn nhân lực chuẩn mực, đặc biệt ở lĩnh vực Y khoa. Hiện nay, trường đang tuyển sinh và đào tạo 2 nhóm ngành:

      • Nhóm ngành Khoa học sức khỏe: Y đa khoa, Răng hàm mặt, Điều dưỡng, Xét nghiệm.
      • Nhóm ngành Kinh tế – KHXH: Quản trị kinh doanh (Quản trị bệnh viện), Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung.

      Giới thiệu Trường Đại học Y khoa Phan Châu Trinh (Nguồn: YouTube – Phan Chau Trinh University)

      Với triết lý giáo dục khai phóng, lấy sinh viên làm trung tâm, mọi hoạt động giảng dạy tại Đại học Phan Châu Trinh được xây dựng một cách chuẩn mực dựa trên 6 cột trụ:

      • Học lý thuyết và thực hành trên cùng một nền tảng viện – trường: Một quyền lợi đáng ganh tị của sinh viên trường Đại học Phan Châu Trinh là được thực tập tại chính hệ thống bệnh viện của trường (Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí tại các tỉnh, thành phố: Đà Nẵng, Nha Trang, Đồng Tháp, TP. Hồ Chí Minh). 70% thời lượng 6 năm học của sinh viên dành cho việc thực hành trên bệnh nhân thực tế hàng ngày, dưới sự hướng dẫn của đội ngũ bác sĩ hướng dẫn lâm sàng và điều dưỡng lâm sàng.
      • Chương trình đào tạo tích hợp các phương pháp giảng dạy hiện đại: Chương trình học được xây dựng dựa trên tiêu chuẩn đầu ra định lượng đặt ra bởi Hội đồng trường, các nhà cố vấn chuyên môn, các Bệnh viện Đa khoa Tâm trí.
      • Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng lâm sàng: Hình thành cho sinh viên khái niệm và định hướng nghiên cứu – ứng dụng trong Y khoa.
      • Trung tâm Quản lý học thuật thông minh (IAMC): Ứng dụng công nghệ hiện đại và trí thông minh nhân tạo, nền tảng này lưu trữ dữ liệu từ hệ thống bệnh viện chuyển về trường nhằm phục vụ cho việc học tập và thực hành của sinh viên.
      • Tiếng Anh Y khoa: Thay vì tiếng Anh thông thường, Đại học Phan Châu Trinh đào tạo kiến thức tiếng Anh chuyên ngành để sinh viên có thể tương tác với giáo viên nước ngoài, đọc tài liệu và cập nhật kiến thức Y khoa thế giới.
      • Thư viện Y khoa: Trường kết nối với các thư viện Y khoa lớn như Hinari, Uptodate, Amboss… là những nơi lưu trữ hàng ngàn bài giảng, sách tham khảo, tài liệu nghe nhìn, ngân hàng câu hỏi… được nhiều trường đại học trên thế giới sử dụng, giúp sinh viên, giảng viên dễ dàng trong việc tham khảo tài liệu và cập nhật kiến thức.

      Nữ sinh viên y khoa chụp hình lưu niệm cùng Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh (Nguồn: ĐH Phan Châu Trinh)

      Trên đây là các trường đào tạo ngành Y ở TPHCM uy tín. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quyết định trường đại học, ngành nghề cho tương lai của mình. Chúc bạn một kỳ thi thành công!

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 4/2019, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cửa vào ngành Y khoa và Sư phạm hẹp dần vì những quy định mới trong mùa tuyển sinh 2019

      06/02/2020

      Thí sinh dự thi ngành Y khoa và Sư phạm phải đạt điểm sàn riêng do Bộ Giáo dục & Đào tạo đưa ra ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...