Đặt chân vào Tổ chức giáo dục EQuest: Đại học Phú Xuân nâng tầm vị thế mới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đặt chân vào Tổ chức giáo dục EQuest: Đại học Phú Xuân nâng tầm vị thế mới

      Đặt chân vào Tổ chức giáo dục EQuest: Đại học Phú Xuân nâng tầm vị thế mới

      Cập nhật lúc 06/08/2020 14:24
      Năm 2018, Đại học Phú Xuân trở thành thành viên của Tổ chức Giáo dục EQuest. Từ đây, trường bước sang một giai đoạn phát triển mới, thay đổi toàn diện từ chương trình đào tạo đến cơ sở vật chất.

      Danh sách

      Bài viết

      Tổ chức Giáo dục EQuest là một hệ thống giáo dục tư nhân lớn nhất ở Việt Nam với 16 đơn vị thành viên và hơn 80.000 học viên theo học mỗi năm. Với phương châm vượt qua mọi lối mòn và sự riêng lẻ, EQuest tiên phong trong việc đưa mô hình đào tạo kỹ năng thiết yếu của thế kỷ 21 vào các chương trình giảng dạy.

      Năm 2018, nhận thấy tiềm năng phát triển của Đại học Phú Xuân, Tổ chức Giáo dục EQuest đã quyết định rót vốn đầu tư, đưa Phú Xuân trở thành một trường đại học tư thục với chiến lược phát triển dài hạn mang tầm vóc quốc tế. Là một thành viên của EQuest, Đại học Phú Xuân đã kế thừa và phát huy những tinh hoa của “tổ chức đỡ đầu” này như thế nào?

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      4 nhóm kỹ năng của công dân thế kỷ 21

      Kỹ năng thiết yếu thế kỷ 21 là một trong những tiêu chí quan trọng, được các công ty sử dụng làm kim chỉ nam trong việc tuyển dụng nhân sự. Mặc dù được đề cập rất nhiều trên các phương tiện truyền thông đại chúng trong lĩnh vực giáo dục nhưng không phải đơn vị giáo dục nào cũng hiểu rõ và ứng dụng hiệu quả trong công tác đào tạo.

      Theo Tổ chức Đánh giá và Giảng dạy của Đại học Melbourne (Úc), các kỹ năng của thế kỷ 21 bao gồm 4 nhóm kỹ năng chính:

      • Nhóm kỹ năng tư duy: gồm khả năng sáng tạo, tư duy phản biện, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng ra quyết định và khả năng tự học suốt đời.
      • Nhóm kỹ năng làm việc: gồm khả năng giao tiếp và hợp tác làm việc theo nhóm.
      • Nhóm kỹ năng sử dụng: gồm sự hiểu biết về kiến thức công nghệ, thông tin và truyền thông...
      • Nhóm kỹ năng sống: gồm vấn đề ý thức công dân, cuộc sống và sự nghiệp, trách nhiệm cá nhân và xã hội, sự hiểu biết về đa dạng văn hóa.

      Theo đó, Tổ chức Giáo dục EQuest nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng luôn lấy những yếu tố trên làm trọng tâm trong công tác đào tạo nhằm bồi dưỡng năng lực, nâng cao lợi thế cạnh tranh cho người học trong thời đại mới. Và Đại học Phú Xuân cũng không ngoại lệ.

      Đại học Phú Xuân - lò đào tạo công dân thế kỷ 21Đại học Phú Xuân – Đơn vị mới đào tạo công dân thế kỷ 21 chất lượng

      Đại học Phú Xuân – Đại học của công dân thời đại mới

      Góp sức mình giải quyết vấn nạn “thừa thầy, thiếu thợ”, Đại học Phú Xuân cung cấp chương trình đào tạo bậc đại học gắn liền với việc làm. Không đi theo hướng đào tạo chuyên biệt ngành chủ lực hay dàn trải theo kiểu “ngành học nào cũng có”, Đại học Phú Xuân đánh mạnh vào công tác giảng dạy những ngành học mà xã hội đang khát nhân lực. Đó là 8 ngành đào tạo của trường bao gồm: Có thể kể đến như: Công nghệ thông tin, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ Trung, Kinh tế quốc tế - Tiếng Nhật, Việt Nam học - Du lịch, Kế toán – Tài chính.

      Hiểu rằng kiến thức là chưa đủ để tồn tại và phát triển trong thị trường lao động ngày một cạnh tranh như hiện nay, trường hướng đến mục tiêu giáo dục toàn diện: kỹ năng, kiến thức, thái độ. Đây cũng chính là phương châm đào tạo của “nhà đỡ đầu” – Tổ chức Giáo dục EQuest.

      Tại Đại học Phú Xuân Huế, mô hình giáo dục “learning office” và “learning project” được kết hợp một cách khéo léo và đưa vào giảng dạy hiệu quả. Sinh viên Đại học Phú Xuân có cơ hội học tập trong môi trường đào tạo hiện đại – được thiết kế theo mô hình trường học – văn phòng làm việc. Sinh viên được trang bị những kiến thức lý thuyết đồng thời phát triển kỹ năng thực hành và làm việc thông qua các dự án học tập.

      Học tập theo dự án vốn là phương pháp đào tạo quen thuộc, dựa trên nguyên tắc kết hợp giữa việc học kiến thức lý thuyết và phát triển kỹ năng thực hành thông qua các dự án. Phương pháp vào tiến trình đào tạo mới được áp dụng từ năm học 2018 – 2019 đảm bảo cho mọi sinh viên có ít nhất 35% thời lượng thực hành. Nhờ vậy, sinh viên phát triển kỹ năng thực hành, rèn luyện tác phong và thái độ chuyên nghiệp, phát huy năng lực và khả năng sáng tạo.

      Cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại của Đại học Phú Xuân Môi trường học tập tiện nghi, hiện đại của Đại học Phú Xuân

      Được trải nghiệm môi trường học tập độc đáo này, bạn Trần Hưng Thịnh (sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh) chia sẻ: “Trường áp dụng mô hình và phương pháp học theo kiểu doanh nghiệp thân thiện nhưng hiện đại, mới mẻ và đầy táo bạo. Chương trình học đi đôi với hành, đề cao tính thực hành hơn bài vở lý thuyết. Học theo kiểu doanh nghiệp giúp sinh viên phát huy quyền tự do ngôn luận, dám nói, dám đứng lên, dám nêu ý kiến, dám tranh luận. Và đặc biệt là trường đặt tiêu chí thái độ lên hàng đầu.”

      Hưng Thịnh cho biết thêm: “Trường tạo cho sinh viên một thói quen và môi trường tự lập, tự học hỏi cùng với đội ngũ giáo viên nhiệt tình giúp đỡ sinh viên mọi lúc, kho tài liệu phong phú. Luôn có những lớp tập huấn cho sinh viên về kỹ năng sống, kỹ năng mềm...”

      Song song với mô hình học tập độc đáo này là cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ và hiện đại. Với tổng diện tích đất xây dựng 30.400 m2, Đại học Phú Xuân có 3 cơ sở chính tọa lạc tại thành phố Huế với khu học tập bao gồm giảng đường, ký túc xá và thư viện.

      Hệ thống phòng học được thiết kế hiện đại, không gian sạch sẽ, rộng rãi, thoáng mát, gần gũi với thiên nhiên cùng các trang thiết bị tiên tiến, đầy đủ hệ thống nghe nhìn như máy chiếu, vi tính, loa, máy điều hòa... tạo cho sinh viên một môi trường học thoải mái, tiện nghi và phát huy tính sáng tạo tốt nhất có thể.

      Đánh giá của sinh viên
      về Đại học Phú Xuân

      Sinh viên Đại học Phú Xuân tự tin bước vào thị trường lao động với hành trang được chuẩn bị đủ đầySinh viên Đại học Phú Xuân tự tin bước vào thị trường lao động với hành trang được chuẩn bị đủ đầy

      Khác với đa số các trường đại học khác, lộ trình đào tạo tại Đại học Phú Xuân gói gọn trong 3,5 năm với 5 giai đoạn nhưng vẫn đảm bảo các tiêu chí giáo dục đã đặt ra. Trước khi chính thức bước vào chương trình đào tạo, sinh viên sẽ trải qua học kỳ quân đội, giáo dục an ninh quốc phòng trong 3 đến 4 tuần.

      • Giai đoạn 1 (16 tuần): Đây là thời gian để sinh viên tìm hiểu về môi trường học tập, phương pháp đào tạo để từ đó chủ động chuẩn bị các kỹ năng hỗ trợ cho quá trình học tập. Đồng thời, hoạt động định hướng nghề nghiệp cũng được lồng ghép.
      • Giai đoạn 2 (48 tuần): Sinh viên được trau dồi kiến thức căn bản, kỹ năng nghề nghiệp, tiếng Anh chuyên ngành tương đương với 60 tín chỉ tích lũy và tham gia các dự án học tập qua đó phát triển kỹ năng thực hành. Với những kỹ năng nghề nghiệp căn bản đã được trang bị này, sinh viên có thể bắt đầu làm việc theo chuyên ngành đào tạo tại các doanh nghiệp, tổ chức với vai trò thực tập sinh hoặc nhân viên thử việc.
      • Giai đoạn 3 (48 tuần): Đây là lúc sinh viên hoàn thiện nền tảng với các môn chính trị, tư tưởng… và tiến vào bồi dưỡng các môn học chuyên sâu, xu hướng chuyên ngành và đặc biệt là tiếng Anh chuyên ngành
      • Giai đoạn 4 (16 tuần): Sinh viên được học tập trong môi trường làm việc của các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức là những nhà tuyển dụng tiềm năng. Thực tập doanh nghiệp giúp sinh viên có cơ hội học tập qua môi trường làm việc thực tế, ứng dụng các kiến thức đã học trong công việc, tích lũy kinh nghiệm làm việc.
      • Giai đoạn 5 (16 tuần): Đây là giai đoạn “thu hoạch”, sinh viên tập trung vào đồ án và bảo vệ khóa luận tốt nghiệp. Đồng thời, bổ sung các kỹ năng mềm, các hoạt động chuẩn bị cho giai đoạn sau khi tốt nghiệp như tìm kiếm việc làm hay học lên cao học.

      Lộ trình đào tạo tinh giản với 3,5 năm cho 1 hành trình đại họcLộ trình đào tạo tinh giản với 3,5 năm cho 1 hành trình đại học

      Được đầu tư bởi Tổ chức Giáo dục EQuest, Đại học Phú Xuân đã có bước chuyển mình mạnh mẽ và toàn diện mang đến luồng gió mới cho làng giáo dục đại học khu vực miền Trung nói chung và cả nước nói riêng.

      Trước những đổi mới có phần táo bạo của Đại học Phú Xuân, có lẽ bạn sẽ thoáng suy nghĩ không biết thực hư chất lượng đào tạo tại trường như thế nào. Edu2Review xin mượn lời khuyên của bạn Hồ Thị Xá, đang là sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung của Đại học Phú Xuân thay cho lời kết: “Trước ngưỡng cửa chọn ngành, chọn nghề, chắc chắn nhiều bạn sĩ tử sẽ có những phân vânm đắn đo nhất định. Với Đại học Phú Xuân, mình tin các bạn sẽ có câu trả lời ổn thỏa cho đắn đo của mình. Bản thân mình đang là sinh viên ngôi trường này, cảm thấy rất hài lòng về cách đào tạo sinh viên tận tình từ đầu đến cuối của trường. Nếu bạn yêu mến và tin tưởng chọn Đại học Phú Xuân cũng sẽ không phải lo lắng đâu nhé!”

      Đại học Phú Xuân

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 28 Nguyễn Tri Phương, Phường Phú Nhuận, TP. Huế
        • Cơ sở 2: 176 Trần Phú, Phường Phước Vĩnh, TP. Huế
        • Cơ sở 3: Phường An Tây, TP. Huế (cuối đường Đặng Huy Trứ)
      • Hotline: 0234 7306888
      • Email: [email protected]
      • Website: http://www.phuxuan.edu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/phuxuan.edu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Đại học Phú Xuân


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh đại học 2020: Hình thức xét tuyển học bạ sẽ lên ngôi?

      09/07/2020

      Tính chất của kỳ thi THPT quốc gia thay đổi, từ chỗ dự phòng, hình thức xét tuyển học bạ bỗng trở ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chính sách ưu đãi và học bổng hấp dẫn năm 2020 của Trường Đại học Phú Xuân

      06/08/2020

      Không chỉ hiện đại, nổi danh với các phương pháp giảng dạy tiên tiến, Đại học Phú Xuân còn mang ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cánh cửa đại học rộng mở với danh sách các trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế

      09/07/2020

      Danh sách 6 trường đại học xét tuyển học bạ tại Huế với sự góp mặt của Đại học Phú Xuân và một số ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tìm đến đại học nào ở miền Trung, nếu muốn học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành?

      09/07/2020

      Nếu bạn ở miền Trung và đang tìm kiếm nơi học ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành, đừng ...