Đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng để trở thành Kiến trúc sư cảnh quan chất lừ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng để trở thành Kiến trúc sư cảnh quan chất lừ

      Đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng để trở thành Kiến trúc sư cảnh quan chất lừ

      Cập nhật lúc 30/06/2020 14:57
      Kiến trúc sư Cảnh quan là người giúp các công trình nhà ở, trường học, công sở… có dấu ấn riêng qua thời gian. Vậy ngành học này ở Đại học Quốc tế Hồng Bàng ra sao, có gì hấp dẫn để bạn theo đuổi?

      Danh sách

      Bài viết

      Với kinh nghiệm nhiều năm đào tạo kiến trúc, từ năm 2020, Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) trở thành một trong những địa điểm tiên phong đưa ngành Kiến trúc cảnh quan vào chương trình giảng dạy. Đây là một ngành nghề có lịch sử lâu đời và đã được đào tạo tại nhiều trường đại học trên thế giới.

      Vậy ngành Kiến trúc cảnh quan là gì? Tại sao các bạn nên đến Đại học Quốc tế Hồng Bàng để theo học và nhận được bằng Kiến trúc sư Cảnh quan? Hãy cùng Edu2Review khám phá!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam


      Kiến trúc sư cảnh quan – “Trùm cuối” ngành Kiến trúc?

      Ngành Kiến trúc nói chung và Kiến trúc cảnh quan nói riêng đều thuộc lĩnh vực thiết kế và tổ chức cấu trúc không gian. Tuy nhiên, kiến trúc cảnh quan là một ngành khoa học tổng hợp bao gồm nhiều khía cạnh từ thực vật học, khoa học đất, tâm lý, môi trường, địa lý, sinh thái, nghệ thuật hoa viên đến quy hoạch không gian, cơ sở hạ tầng kỹ thuật, kiến trúc công trình, điêu khắc, hội họa...

      Không chỉ tạo ra những công trình đảm bảo về mặt thẩm mỹ và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống, kiến trúc cảnh quan còn là phép cân bằng hoàn hảo với thiên nhiên, đất trời. Hay nói cách khác, đây là nghề "làm mềm" các công trình kiến trúc trong một quan cảnh thiên nhiên cụ thể.

      Kiến trúc cảnh quan là lĩnh vực thiết kế và tổ chức cấu trúc không gian bên ngoài ngôi nhàKiến trúc cảnh quan là lĩnh vực thiết kế và tổ chức cấu trúc không gian bên ngoài ngôi nhà

      Kiến trúc sư cảnh quan – người "làm mềm" các công trình kiến trúc

      Người hành nghề trong lĩnh vực Kiến trúc cảnh quan được gọi là Kiến trúc sư cảnh quan. Đây là người chịu trách nhiệm thiết kế tất cả mọi không gian bên ngoài ngôi nhà và phía dưới bầu trời.

      Kiến trúc sư cảnh quan có thể tham gia vào giai đoạn đầu tiên của dự án để tạo ra các ý tưởng sáng tạo cho thiết kế. Đồng thời, họ cũng có thể đồng hành trong quá trình đầu tư, xây dựng hoặc khi dự án được đưa vào khai thác sử dụng.

      Kiến trúc sư cảnh quan có thể phác thảo ý tưởng và lập quy hoạch, thiết kế cảnh quan hoặc thiết kế bản vẽ chi tiết và thông số kỹ thuật; thực hiện xin phép xây dựng; giám sát các thiết kế và thực hiện thi công xây dựng trong các công trình cảnh quan.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Kiến trúc sư cảnh quan – người "làm mềm" các công trình kiến trúc

      4 lý do nên theo học ngành Kiến trúc cảnh quan tại HIU

      Là một trong những "anh em" thuộc khối ngành Kỹ thuật – Công nghệ, ngành Kiến trúc cảnh quan tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng sở hữu những đặc trưng vốn có của nhóm ngành, kèm theo đó là những điểm riêng nổi bật.

      Chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế, bám sát thực tiễn

      Nội dung chương trình đào tạo không chỉ đáp ứng các tiêu chuẩn học thuật quốc tế trong lĩnh vực Kiến trúc cảnh quan, mà còn phù hợp với bối cảnh của Việt Nam hiện nay.

      Sau khi học xong, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng thực tiễn trong ngành Kiến trúc cảnh quan, dễ dàng thích nghi với môi trường làm việc thực tế, đáp ứng nhu cầu về nhân lực tại các địa phương phía Nam nói chung và khu vực TP.HCM nói riêng.

      Nâng cao khả năng hội nhập với chương trình liên kết quốc tế

      Đặc biệt, tương tự như ngành Kiến trúc, học ngành Kiến trúc cảnh quan tại HIU, sinh viên còn có cơ hội học các chương trình liên kết quốc tế, tiếp thu tinh hoa nền kiến trúc thế giới, vừa nâng cao năng lực ngoại ngữ. Đây là bước đệm vững chắc để sinh viên HIU tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

      Sinh viên khoa Kiến trúc Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong một buổi học nhómSinh viên khoa Kiến trúc Đại học Quốc tế Hồng Bàng trong một buổi học nhóm

      Năng lực sinh viên có được khi ra trường

      Phương pháp giảng dạy tiên tiến tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng được áp dụng triệt để vào giảng dạy giúp sinh viên trở thành các kiến trúc sư cảnh quan vững chuyên môn, chắc kỹ năng làm việc và có đạo đức nghề nghiệp.

      Với các yếu tố này, sinh viên tốt nghiệp từ HIU sẽ có đủ năng lực đảm nhiệm các vị trí quan trọng trong môi trường làm việc năng động, chuyên nghiệp như các công ty kiến trúc, kiến trúc cảnh quan, các công ty đầu tư bất động sản...

      Mọi kỹ năng và kiến thức cần thiết đều được trau dồi trước khi rời khỏi ghế nhà trườngSinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn và kỹ năng cần thiết trước khi rời khỏi ghế nhà trường

      Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm giảng dạy và đầy nhiệt huyết

      "Một quyển sách hay không bằng một người thầy giỏi". Ngành Kiến trúc cảnh quan của Đại học Quốc tế Hồng Bàng quy tụ đội ngũ giảng viên có kiến thức vững vàng, kỹ năng sư phạm tốt, giàu kinh nghiệm làm việc thực tế và hơn cả là sự nhiệt huyết và tận tâm truyền đạt kiến thức.

      Có thể kể đến như Phó Giáo sư – Tiến sĩ Lê Anh Đức (Trưởng Khoa Kỹ Thuật – Công nghệ của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng). Thầy đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong giảng dạy các chuyên ngành thuộc lĩnh vực Kiến trúc và Quy hoạch đô thị ở nhiều bậc giáo dục từ đại học đến cao học. Ngoài ra, thầy có nhiều năm gắn bó với môi trường làm việc thực tiễn, đảm nhận vai trò chủ nhiệm của các đồ án quy hoạch đô thị tại các địa phương. Nhờ đó, mỗi bài giảng của thầy đều đầy ắp những kiến thức thực tế về thiết kế, lập dự án đầu tư, xây dựng công trình kiến trúc...

      Chân dung Phó Giáo sư – Tiến sĩ Lê Anh ĐứcChân dung Phó Giáo sư – Tiến sĩ Lê Anh Đức

      Hay, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Trần Văn Khải, một trong những giảng viên giàu kinh nghiệm nhất hiện nay tại HIU cũng như giới Kiến trúc sư Việt Nam. Mặc dù đã ở tuổi về hưu, với nhiệt huyết trong công tác nghiên cứu và giảng dạy, thầy vẫn gắn bó với bục giảng, hết lòng truyền đạt kiến thức đến nhiều thế hệ sinh viên. Thầy còn đang biên soạn chương trình đào tạo ngành Kiến trúc bằng tiếng Anh, tham gia xuất bản nhiều bài báo trên các tạp chí có uy tín trong nước và trên thế giới.

      Trong danh sách, không thể không nhắc đến Cô Nguyễn Thị Minh Diệu, Thạc sĩ – Kiến trúc sư giảng dạy tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Cô là nữ Kiến trúc sư tốt nghiệp trường Đại học Kiến trúc Tp.HCM và thủ khoa chương trình đào tạo thạc sĩ Phát triển đô thị bền vững của trường Đại học Việt – Đức năm 2108. Gắn bó với trường dưới vai trò mới, cô luôn hết lòng truyền lửa đam mê và kiến thức cho sinh viên, đặc biệt mang đến một thông điệp “nữ kiến trúc sư không thua kém gì nam” đâu nhé.

      Cơ sở vật chất "sang-xịn-mịn"

      Đây chính là một trong những điều khiến sinh viên Đại học Quốc tế Hồng Bàng lấy làm tự hào khi nói về trường. Với 2 cơ sở tọa lạc tại các khu vực đắc địa, mỗi địa điểm đều được đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị đầy đủ, hiện đại. Nổi bật là trụ sở chính 25 tầng với tên gọi "Con tàu tri thức" có tổng diện tích sàn lên đến 45.000 m².

      Tại đây, sinh viên tận hưởng không gian học tập đạt chuẩn quốc tế với những tiện ích hấp dẫn như thư viện đa năng, phòng nhạc, phòng Golf điện tử, Vườn Romeo & Juliet… Ngoài ra, sinh viên Kiến trúc cảnh quan được đặc cách với phòng studio thực hành riêng, không gian lớp học đậm chất nghệ thuật và khu vực trưng bày những đồ án tốt nghiệp xuất sắc của các anh chị khóa trước.

      Phòng học đậm chất art dành riêng cho sinh viên khoa Kiến trúcPhòng học đậm chất "art" dành riêng cho sinh viên khoa Kiến trúc

      Nếu nghĩ cảnh quan là “bao hàm cả thế giới”, vậy bạn có muốn trở thành người nắm cả thế giới và làm đẹp nó? Với những lý do trên đây, ngành Kiến trúc cảnh quan tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã đủ sức thuyết phục bạn?

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, Phường Hòa Thạnh, Quận Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 – 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Điểm danh 39 ngành, 5 chương trình và 6 phương thức tuyển sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      04/07/2020

      Nếu yêu thích môi trường học tập hiện đại, mở ra nhiều cơ hội việc làm tương lai, bạn không thể ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trở thành nhà định hình tương lai với các trường đại học đào tạo ngành Kiến trúc ở TP.HCM

      23/07/2020

      Kiến trúc sư là nghề đáng ước mơ của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có năng khiếu nghệ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...