Điểm danh các nhà tài trợ cho chương trình sinh viên và những điều cần nhớ khi mời tài trợ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các nhà tài trợ cho chương trình sinh viên và những điều cần nhớ khi mời tài trợ

      Điểm danh các nhà tài trợ cho chương trình sinh viên và những điều cần nhớ khi mời tài trợ

      Cập nhật lúc 20/09/2020 18:02
      Làm thế nào để tiếp cận các nhà tài trợ cho chương trình sinh viên một cách hiệu quả? Đâu là những cái tên thường xuyên hỗ trợ tổ chức các sự kiện dành riêng cho sinh viên?

      Danh sách

      Bài viết

      Sinh viên là thế hệ những người trẻ nhiệt huyết, đầy tính sáng tạo và sẵn sàng đương đầu với những thách thức mới. Vì thế, đã có không ít chương trình, sự kiện do chính sinh viên tổ chức tại các trường đại học hay rộng hơn là địa bàn thành phố, tỉnh. Để một chương trình diễn ra thành công điều quan trọng nhất là kinh phí; tuy nhiên, ngân sách dành cho các sự kiện của sinh viên thường eo hẹp. Vì thế, ban đối ngoại của các tổ chức sinh viên thường tìm đến lựa chọn vận động tài trợ.

      Bài viết này sẽ giúp bạn ghi nhớ những điều quan trọng để chinh phục những vị khách khó tính và điểm qua các nhà tài trợ chương trình sinh viên quen thuộc.

      Không chỉ “xin”, hãy “bán” gói tài trợ!

      Edu2Review đã giới thiệu cách xin tài trợ cho sự kiện sao cho hiệu quả, vậy tại sao ở đây lại nói đến “bán” chứ không phải “xin”? Mối quan hệ giữa nhà tổ chức và nhà tài trợ chính là mối quan hệ win – win, bạn mang đến lợi ích cho doanh nghiệp, đổi lại là phần hỗ trợ từ doanh nghiệp đến chương trình của mình. Vì thế, để xây dựng thành công mối quan hệ này, bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau:

      Định giá đúng chương trình của mình

      Điều đầu tiên bạn cần chuẩn bị là hồ sơ tài trợ, trong đó, hãy lưu ý đến việc định giá chương trình, sự kiện của mình. Quan trọng hơn hết là không được “copy” mức tài trợ của chương trình khác. Mỗi chương trình, sự kiện với quy mô khác nhau sẽ có giá trị khác nhau. Trước khi mang hồ sơ đến tay nhà tài trợ, hãy đặt mình vào vị trí của họ để giải bài toán với mức đề nghị bạn đưa ra, họ có nhận được lợi ích tương xứng hay không để không phải nhận những cái lắc đầu “ngao ngán” với sự thiếu kinh nghiệm, bạn nhé!

      Chuẩn bị kế hoạch truyền thông rõ ràng và thành tựu đạt được qua các năm

      Tại sao nhà tài trợ lại hỗ trợ tiền cho chương trình của bạn?” Một trong những đáp án của câu hỏi này chính là do công ty muốn tiếp cận đến lượng khách hàng tiềm năng của họ, đồng thời cũng là người tham gia chương trình của bạn. Với nhiều doanh nghiệp, ngân sách tài trợ chương trình cũng chính là nguồn ngân sách marketing, vì vậy, bạn cần có cách xin tài trợ và tiếp cận phù hợp.

      Để nhận được sự tin tưởng từ nhà tài trợ, bạn cần chuẩn bị một kế hoạch rõ ràng, cụ thể với thời gian, cách thức quản lý, hoạt động và báo cáo bằng những số liệu cụ thể. Đừng quên thể hiện những thành tựu mà bạn và ban tổ chức chương trình đã đạt được qua các năm. Điều này sẽ củng cố niềm tin, giúp nhà tài trợ thêm tin tưởng bạn.

      Hãy chuẩn bị kế hoạch thật chi tiết để nhận được sự tin tưởng của nhà tài trợ (Nguồn: Báo Tuổi trẻ Thủ đô)Hãy chuẩn bị kế hoạch thật chi tiết để nhận được sự tin tưởng của nhà tài trợ (Nguồn: Báo Tuổi trẻ Thủ đô)

      Mời tài trợ trước khi diễn ra chương trình thật sớm

      Các sự kiện cần có thời gian để lên kế hoạch, do đó bạn nên bắt đầu sớm để tránh căng thẳng và gặp vấn đề ở những phút cuối. Tương tự, nhà tài trợ tiềm năng cũng bận rộn và có nhiều mối bận tâm về doanh nghiệp của họ. Vậy nên hãy liên hệ trước và dành thời gian (tối thiểu là vài tuần) để nhà tài trợ xem xét yêu cầu của bạn. Đây cũng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp của ban tổ chức chương trình.

      Duy trì mối quan hệ với nhà tài trợ ngay cả khi chương trình đã kết thúc

      Giữ chân “khách hàng” cũ sẽ ít tốn kém chi phí và thời gian hơn việc tìm kiếm khách hàng mới. Việc giữ mối quan hệ tốt với các "cựu" nhà tài trợ sẽ giúp ích cho việ tổ chức những chương trình, sự kiện tiếp theo.

      Các nhà tài trợ chương trình sinh viên “quen mặt” tại những sự kiện của trường đại học

      Edu2Review

      Edu2Review là thương hiệu đánh giá giáo dục tiên phong thuộc EBIV JSC. Đây được xem là nền tảng đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam về đánh giá tín nhiệm các đơn vị giáo dục. Edu2Review ra đời với sứ mệnh giúp hàng triệu học sinh, sinh viên, người đi làm dễ dàng tìm được nơi học phù hợp nhất thông qua các đánh giá khách quan, đa chiều từ những người đi trước. Qua đó, Edu2Review có thể kết nối học viên với những đơn vị đào tạo uy tín, giúp người học đưa ra lựa chọn phù hợp cho mình.

      Choose the best Education – Giúp học viên lựa chọn dịch vụ giáo dục phù hợp nhất (Nguồn: Edu2Review)Choose the best Education – Giúp học viên lựa chọn dịch vụ giáo dục phù hợp nhất (Nguồn: Edu2Review)

      Vốn gắn bó chặt chẽ với sinh viên từ những ngày đầu thành lập, Edu2Review luôn thấu hiểu và đánh giá cao những chương trình do sinh viên tổ chức, đặc biệt là những cuộc thi tìm kiếm tài năng ở lĩnh vực học tập. Vì thế, cái tên Edu2Review đã dần trở nên quen thuộc với các bạn sinh viên thuộc các trường đại học ở TP.HCM như Đại học Kinh tế TP.HCM, Đại học Bách khoa TP.HCM, Đại học Ngân hàng… Không chỉ tài trợ hiện kim, Edu2Review còn hỗ trợ truyền thông, học bổng, diên giả, nền tảng kỹ thuật thi trắc nghiệm… cho các chương trình do sinh viên tổ chức.

      Các câu lạc bộ, đội nhóm, đơn vị có nhu cầu liên hệ tài trợ vui lòng gửi hồ sơ về:

      • Email: [email protected]
      • Hotline: 1900636910 (phím số 4)
      • Inbox facebook: https://www.facebook.com/ChiSoTinNhiem/

      CEO Hồ Đức Hoàn tại chương trình Vietnam Young Leaders Forum (Nguồn: Edu2Review)CEO Hồ Đức Hoàn tại chương trình Vietnam Young Leaders Forum (Nguồn: Edu2Review)

      AIESEC

      AIESEC là tổ chức thanh niên quốc tế và là nền tảng toàn cầu cho người trẻ khám phá và phát triển tiềm năng lãnh đạo của mình. Đây hiện được xem là tổ chức thanh niên lớn nhất thế giới, có mặt tại hơn 2.400 trường đại học với mạng lưới 70.000+ thành viên và 1.000.000+ cựu thành viên tại 126 quốc gia và vùng lãnh thổ.

      Các sự kiện do AIESEC tổ chức và tài trợ cho sinh viên:

      • Global Talent – chương trình nhân tài toàn cầu
      • Global Volunteer – chương trình dành cho sinh viên, cung cấp cơ hội làm việc với các dự án xã hội tại nước ngoài

      Chương trình Global Volunteer (Nguồn: YouTube – AIESEC in Vietnam)

      VILAS

      Trường Hàng không và Logistics Việt Nam (VILAS) được thành lập năm 2009. Với hơn 10 năm hình thành và phát triển, đến nay, VILAS đã trở thành một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đào tạo, phát triển ngành Logistics – Chuỗi cung ứng tại Việt Nam.

      Các sự kiện VILAS đã đồng hành cùng sinh viên trong những năm qua:

      • GLogistics – Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM tổ chức
      • Logistics Arena – Chương trình do Khoa Quản trị Kinh doanh Trường Đại học Tôn Đức Thắng kết hợp cùng VILAS và VLA tổ chức
      • Tài năng trẻ Logistics Việt Nam – VILAS là thành viên của Mạng lưới Đào tạo Logistics Việt Nam – đơn vị tổ chức chương trình

      VILAS trao học bổng cho sinh viên (Nguồn: VILAS)VILAS trao học bổng cho sinh viên (Nguồn: VILAS)

      Brands Vietnam

      Brands Vietnam là cổng thông tin Thương hiệu và Marketing toàn diện tại Việt Nam. Brands Vietnam ra đời với sứ mệnh mang lại nền tảng sẻ chia tri thức, dữ liệu và kết nối trong ngành nhằm giúp marketers thăng tiến nghề nghiệp và xây dựng những thương hiệu thành công.

      Brands thường xuyên tổ chức hoặc tài trợ các sự kiện dành cho sinh viên ngành Marketing như Young Marketer 5+1, CMO Think & Action…

      TopCV

      TopCV là một start-up với sản phẩm chính là nền tảng hỗ trợ tạo CV chuyên nghiệp. Nền tảng này cũng được phát triển và kết nối với các nhà tuyển dụng, giúp ứng viên có thêm cơ hội làm việc rộng mở.

      Đối tượng TopCV hướng đến là sinh viên, do đó, đơn vị đã tài trợ hơn 200 chương trình hợp tác với các trường đại học, cao đẳng. Ngoài hỗ trợ các gói tài khoản làm CV chất lượng, TopCV còn là một đơn vị bảo trợ truyền thông và hỗ trợ sự kiện đối với các chương trình do câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên tổ chức.

      Một chương trình sinh viên do TopCV tài trợ (Nguồn: TopCV)Một chương trình sinh viên do TopCV tài trợ (Nguồn: TopCV)

      Trên đây là các nhà tài trợ cho chương trình sinh viên nổi bật, sẵn sàng chào đón và trợ giúp các sự kiện được tổ chức cho bạn trẻ về nhiều mặt. Tham khảo ngay và đừng ngần ngại ngỏ lời nếu bạn muốn sự kiện hay chương trình của mình thêm diễn ra thuận lợi, đặc sắc và ý nghĩa.

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: tuyensinh.uit


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Các địa chỉ có câu lạc bộ kỹ năng mềm tại TP.HCM bạn nên biết

      06/02/2020

      Bạn muốn tham gia các câu lạc bộ kỹ năng mềm nhưng chưa biết nên đến đâu? Edu2Review xin giới ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      4 bước đơn giản để có kỹ năng giao tiếp tốt

      06/02/2020

      Nếu bạn đang đọc bài viết này, nghĩa là bạn mong muốn cải thiện kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Hi ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Edu2Review tài trợ tiền mặt cho các CLB, đội, nhóm: lên đến 500 triệu đồng

      06/02/2020

      Với tổng giá trị hiện kim lên đến 500 triệu đồng, đây là gói tài trợ cho cộng đồng các câu lạc bộ ...

      Hoạt động & Sự kiện

      Nền tảng đánh giá giáo dục và đặt chỗ khoá học trực tuyến Edu2Review nhận được đầu tư từ Singapore

      06/02/2020

      Vào ngày 22/03/2018, Edu2Review.com chính thức công bố việc nhận được vốn đầu tư từ quỹ Nest ...