Điều gì thu hút sinh viên đến với Đại học Quy Nhơn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điều gì thu hút sinh viên đến với Đại học Quy Nhơn?

      Điều gì thu hút sinh viên đến với Đại học Quy Nhơn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Đại học Quy Nhơn ngày càng khẳng định được vị thế và thu hút nhiều sinh viên tin tưởng chọn là nơi đồng hành suốt 4 năm học tập, nghiên cứu. Vậy ngôi trường này có gì mà hấp dẫn vậy?

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Quy Nhơn là ngôi trường đứng đầu về đào tạo và nghiên cứu đa ngành tại khu vực duyên hải Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Hiện tại trường đào tạo 39 ngành học trình độ đại học thuộc các khối sư phạm, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, kinh tế, tài chính, kỹ thuật và công nghệ.

      Gần đây, trường tiếp tục mở thêm 7 ngành đào tạo mới bao gồm: Đông phương học, Kỹ thuật phần mềm, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Quản trị khách sạn, Sinh học ứng dụng, Toán ứng dụng, Thống kê. Rất nhiều ngành học đa dạng để bạn có thể lựa chọn phù hợp với khả năng của bản thân. Ngoài ra còn có những lý do gì để bạn lựa chọn Đại học Quy Nhơn?

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Khuôn viên đẹp

      Đại học Quy Nhơn nằm bên bờ biển quanh năm đầy nắng ấm. Trường tọa lạc trên đường An Dương Vương, một trong những tuyến phố đẹp nhất của TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), tại đây bạn có thể nhìn thẳng ra biển. Không những vậy, trường sở hữu khuôn viên rộng với không gian xanh mát.

      Ngoài ra, trường nằm cạnh nhiều danh lam thắng cảnh độc đáo như: Hòn Khô, Eo Gió, Kỳ Co, Bảo Tàng Quang Trung, Hầm Hô, Trung Lương, Chùa Thiên Hưng, KDL Ghềnh Ráng – Hàn Mặc Tử, Tịnh xá Ngọc Hòa.

      >> Tân sinh viên và câu chuyện tự lập: làm thế nào để tránh “chới với”

      Những đặc trưng của Đại học Quy Nhơn (Nguồn: YouTube – CLB Điện Ảnh QNU)

      Chất lượng đào tạo đạt chuẩn quốc gia

      Chương trình, nội dung đào tạo của Đại học Quy Nhơn được định hướng theo chuẩn kiểm định chất lượng quốc gia. Các chuyên ngành đào tạo thực hiện theo phương thức đào tạo tín chỉ với cấu trúc chương trình mềm dẻo, có tính liên thông giữa các ngành học, bậc học.

      Nhờ vậy mà sinh viên được chủ động trong việc lập kế hoạch học tập, chọn giảng viên, môn học để tốt nghiệp sớm hoặc học cùng lúc 2 chương trình (khi tốt nghiệp được cấp 2 bằng đại học chính quy). Ngay từ năm thứ 2 sinh viên đã có cơ hội trải nghiệm thực tế về nghề nghiệp tại các doanh nghiệp.

      Tỷ lệ sinh viên sau khi tốt nghiệp ra trường có việc làm trên 85%, thu nhập ổn định nhờ vào quan hệ đối tác uy tín trong nước và quốc tế, sự ủng hộ của đông đảo cựu sinh viên – hiện nay là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn. Đại học Quy Nhơn hỗ trợ sinh viên tốt nghiệp tìm việc làm qua Trung tâm hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp của trường.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học quy nhơn

      Khoảng sân trước Đại học Quy Nhơn (Nguồn: Chuonghung)Khoảng sân trước Đại học Quy Nhơn (Nguồn: Chuonghung)

      Chi phí học tập

      Trường tính học phí theo quy định của Nhà nước đối với trường đại học công lập. Ngoài ra, chi phí sinh hoạt tại Tp. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) thấp, bằng khoảng 50% so với chi phí sinh hoạt tại Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng... Đây cũng là điểm cộng không thể bỏ qua để bạn cân nhắc lựa chọn Đại học Quy Nhơn là điểm đến học tập của mình.

      Môi trường học tập lý tưởng

      Hằng năm, Đại học Quy Nhơn có chính sách học bổng dành cho học sinh THPT xét tuyển vào trường và sinh viên đang theo học tại trường. Học bổng nhà trường gồm: Học bổng tân sinh viên, học bổng Khuyến học tập, học bổng vượt khó, học bổng doanh nghiệp. Đây cũng là yếu tố khiến nhiều sinh viên quan tâm đến Đại học Quy Nhơn.

      Ký túc xá nằm ngay trong khuôn viên trường với trên 4500 chỗ ở cho tân sinh viên, đa dạng các dịch vụ tiện ích như: Phòng sinh hoạt chung có truyền hình cáp, wifi, phòng tự học, sân bóng đá, bóng chuyền, canteen… Đặc biệt, từ ký túc xá đi bộ ra biển mất 4 phút, bạn có thể ngày ngày đi dạo và ngắm hoàng hôn trên biển.

      Thư viện Đại học Quy NhơnThư viện Đại học Quy Nhơn (Nguồn: vank28)

      Thư viện rộng rãi, kiến trúc đẹp và yên tĩnh với 25.312 tài liệu phục vụ giảng dạy và học tập. Bạn có thể thỏa sức đọc sách, học tập và nghiên cứu tại thư viện.

      Môi trường năng động, hiện đại của trường sẽ giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống tích cực qua các chương trình ngoại khóa, hoạt động tình nguyện. Hơn 30 câu lạc bộ đa dạng về học thuật, văn hóa, thể thao chính là nơi để các bạn tích lũy kinh nghiệm thực tế và rèn luyện kỹ năng mềm.

      Trường Đại học Quy Nhơn đang cho thấy đây là là địa chỉ đào tạo chất lượng ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên và trên phạm vi cả nước. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu thêm về ngôi trường danh tiếng này.

      Thường Lạc (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học phí Đại học Quy Nhơn 2022 - 2023 mới nhất

      13/06/2022

      Năm học 2022 - 2023 đã bắt đầu, cùng Edu2Review về ĐH Quy Nhơn để tìm hiểu mức học phí của ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...