Du học Canada không cần IELTS – Bạn cần gì cho một nền tảng ngôn ngữ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada không cần IELTS – Bạn cần gì cho một nền tảng ngôn ngữ?

      Du học Canada không cần IELTS – Bạn cần gì cho một nền tảng ngôn ngữ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn mơ ước được đến Canada du học nhưng điểm IELTS lại không được như mong đợi? Đừng lo, vẫn còn cách!

      Canada được đánh giá là đất nước có chất lượng giáo dục hàng đầu. Là quốc gia lớn thứ hai trên thế giới, khí hậu nằm trong vùng ôn đới, có chất lượng cuộc sống cao, đặc biệt giáo dục ở đây được chính phủ ưu tiên trợ cấp. Từ lâu, xứ sở lá Phong đã trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du học sinh.

      Trong lộ trình du học, có thể nói IELTS như là một tấm vé thông hành, là điều kiện tiên quyết để mỗi du học sinh có thể xin visa thành công. Tuy nhiên, việc đạt được một chứng chỉ này với số điểm như ý là không dễ dàng, đòi hỏi một quá trình ôn luyện dài để bạn sẵn sàng tham dự và vượt qua kỳ thi IELTS.

      Thực tế có rất nhiều quốc gia chấp nhận cho du học sinh quốc tế nhập học mà chưa có bằng IELTS. Cùng Edu2Review điểm qua những chương trình có thể giúp bạn du học Canada không cần IELTS nhé.

      1. Du học từ bậc trung học

      Du học từ bậc trung học là cơ hội tốt cho du học sinh vì sớm được hoà nhập với môi trường nước ngoài, từ đó kỹ năng sống, khả năng ngôn ngữ được trau dồi và phát huy rất nhanh.

      Theo luật, các chương trình giáo dục thấp hơn bậc đại học, như tiểu học, trung học phổ thông không yêu cầu chứng chỉ IELTS đối với du học sinh. Những bậc học này tương đương với độ tuổi học sinh từ lớp 5 đến lớp 11 ở Việt Nam. Du học sinh không cần nộp điểm IELTS khi làm visa du học Canada. Tuy nhiên, điểm học tập tối thiểu phải đạt 6.5 và bạn phải làm một bài kiểm tra ngôn ngữ để phân loại trình độ trước khi nhập học tại Canada.

      Thời gian xét duyệt visa trung bình của Lãnh sự quán Canada là 14 tuần, thời gian nhập học định kỳ tại Canada là tháng 9 và tháng 1 hằng năm. Học sinh có thể lựa chọn trường công hoặc trường tư để theo học. Bên cạnh chương trình học chính quy tại trường, du học sinh sẽ được học tiếng Anh song song với chương trình đào tạo kèm theo các môn tự chọn phù hợp với trình độ ngoại ngữ của mình.

      Những ưu điểm nổi bật của việc du học Canada từ bậc trung học phổ thông (Nguồn: YouTube – Du Hoc Blue Ocean)

      Hầu hết các địa phương của Canada đều có chính sách ưu đãi đối với con của du học sinh và người lao động. Do đó, nếu phụ huynh có giấy phép học tập hoặc làm việc tại Canada thì con cái có thể theo học miễn phí tại các trường công lập, từ bậc mẫu giáo cho đến hết trung học phổ thông.

      2. Chương trình tiếng Anh ngắn hạn

      Không cần xin visa du học Canada, chỉ cần visa du lịch, không cần xin giấy phép học tập, chỉ với chi phí hợp lý và một vài thủ tục đăng ký đơn giản, những chương trình học tiếng Anh ngắn hạn được xem như là một cánh cửa rộng mở chào đón những bạn có mong muốn đặt chân đến Canada nhưng không thể đảm bảo chứng chỉ IELTS.

      Không khó để có thể tìm ra một khóa học tiếng Anh ngắn hạn hiệu quả và hợp lý dành cho mọi độ tuổi, nhiều trung tâm ngoại ngữ đã và đang đẩy mạnh các chương trình học tiếng Anh ngắn hạn tại nước ngoài, trong đó Canada là một trong những lựa chọn phổ biến, kéo dài tối thiểu là 2 tuần.

      Thông thường, các chương trình này kết hợp giữa rèn luyện ngôn ngữ và khám phá đất nước, con người thông qua các hoạt động như tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng, cắm trại, tìm hiểu các mô hình hoạt động kinh doanh...

      Một lộ trình du học hè ngắn hạn phổ biến kết hợp giữa học tiếng Anh và các hoạt động ngoài trời tại Canada (Nguồn: YouTube)

      Đây là hình thức du học Canada không cần IELTS nhưng học viên có thể cải thiện khả năng ngôn ngữ của bản thân sau quá trình luyện tập trong môi trường đòi hỏi giao tiếp thường xuyên với người bản xứ. Sau khi kết thúc các khóa học tiếng Anh ngắn hạn này, nếu có nhu cầu, du học sinh vẫn có thể trực tiếp đăng ký du học và xin giấy phép học tập tại đây mà không cần phải quay về Việt Nam.

      3. Chương trình học tiếng Anh trước cao đẳng, đại học

      Chương trình học tiếng Anh trước cao đẳng, đại học tại Canada này chỉ áp dụng cho du học sinh từ 18 tuổi trở lên, có thể chưa có chứng chỉ IELTS đủ 6.0 như yêu cầu tối thiểu. Tuy nhiên, bạn cần phải đảm bảo một trình độ tiếng Anh đủ để thuyết phục Lãnh sự quán tin vào hoài bão du học của bạn.

      Du hoc Canada khong can IeltsHoàn thành chương trình tiếng Anh bắt buộc là bước đệm cho du học sinh không có chứng chỉ IELTS trở thành sinh viên chính thức tại Canada (Nguồn: Tư vấn du học Canada)

      Tại Canada, chương trình tiếng Anh này sẽ yêu cầu du học sinh không có bằng IELTS tham gia trước khi bắt đầu chương trình học chính. Độ dài của chương trình sẽ phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh lúc bắt đầu của du học sinh và điều kiện đầu vào của chương trình chính. Vì vậy, du học sinh nên tìm hiểu rõ về ngành học mong muốn cũng như các yêu cầu về ngôn ngữ để chuẩn bị hành trang du học thật tốt cho mình.

      Sau khi hoàn thành khóa học, du học sinh có thể nộp hồ sơ và trở thành sinh viên chính thức. Tuy nhiên, không thể nói trước được những thay đổi trong chính sách du học của Canada thời gian sắp tới. Sự kết thúc nhanh chóng của một số các chính sách chỉ được áp dụng trong thời gian ngắn trước đây đã gây ra không ít khó khăn cho các du học sinh. Vì vậy, bạn nên hoàn hiện thiện hồ sơ du học nhanh chóng và lựa chọn cho mình một lộ trình học tập thật hợp lý.

      Mong rằng với bài viết này, Edu2Review có thể giúp bạn mở ra một cánh cửa du học đến Canada mà chưa cần đến "tấm vé thông hành" IELTS.

      Ngọc Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều bạn cần khắc cốt ghi tâm để buổi phỏng vấn du học Canada không còn là trở ngại

      06/02/2020

      Phỏng vấn du học Canada có khó không? Làm sao để vượt qua buổi phỏng vấn thật suôn sẻ? Hãy để ...

      Du học Canada

      Du học và định cư Canada hay du học và trở về: câu hỏi không dễ trả lời!

      06/02/2020

      Nếu bạn là một du học sinh, liệu bạn đã bao giờ phải đắn đo suy nghĩ giữa việc du học và định cư ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...