Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P2)

      Du học Canada nên học ngành gì để có cơ hội việc làm hấp dẫn? (P2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tiếp tục cùng Edu2Review đi tìm lời giải cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì để có tương lai công việc rộng mở, bạn nhé!

      Dễ dàng tìm được công việc phù hợp ngay tại Canada sau khi tốt nghiệp. Điều tuyệt vời này hoàn toàn có thể xảy ra khi bạn lựa chọn được những ngành nghề phù hợp với nhu cầu của thị trường lao động ở Canada. Bên cạnh đó, các trường đại học Canada luôn hợp tác vơi rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp... Đây là lợi thế lớn để bạn tìm cơ hội việc làm cho mình.

      Vậy du học Canada nên học ngành gì? Hãy cùng khám phá những công việc mang lại cho bạn cơ hội việc làm rộng mở ngay khi ra trường ở đất nước lá Phong.

      Kỹ thuật Cốt lõi và Quản lý Kỹ thuật (Core Engineering & Engineering Management)

      Kỹ thuật và công nghệ cốt lõi vẫn là một lĩnh vực thu hút nhiều du học sinh. Yêu cầu về nguồn nhân lực của ngành này luôn tăng trưởng đều đặn, điển hình là trong năm 2017, Canada có thêm 7,050 việc làm mới.

      Ontario và Quebec hiện được xem là thị trường việc làm tốt nhất cho các kỹ sư bởi nền kinh tế phát triển nhanh chóng tại đây. Bên cạnh đó, Toronto, Montreal, Edmonton và Calgary là những thị trường lớn tiếp theo. Nếu có nhu cầu tìm việc tại Canada, bạn có thể thử sức ở những thành phố này.

      Các kỹ sư có kỹ năng về AutoCAD, CATIA hoặc kỹ sư phần mềm CAD tiêu chuẩn công nghiệp luôn được "săn đón" với nhiều đãi ngộ hấp dẫn. Mức lương trung bình cho sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật tại Canada là 81,700 CAD/năm. 10% kỹ sư với thu nhập thấp nhất có thể được trả khoảng 51,100 CAD/năm, 10% người được trả nhiều nhất có thu nhập lên đến 112,300 CAD/năm.

      Du học Canada học ngành gìKỹ sư phần mềm là một trong những công việc có nhu cầu nhân lực cao (Nguồn: yousense)

      Danh mục các ngành thuộc khối Kỹ thuật có triển vọng nghề nghiệp cao tại Canada:

      • Cơ khí
      • Dân sự
      • Điện, điện tử
      • Hóa chất
      • Sản xuất công nghiệp
      • Quản lý kỹ thuật

      Khoa học Vật lý – Trái Đất và Năng lượng Tái tạo (Physical & Earth Sciences and Renewable Energy)

      Hiện nay, Canada có nhu cầu cao trong việc tìm kiếm sinh viên ngành Khoa học Trái đất và các lĩnh vực liên quan, cũng như nhân sự làm việc trong ngành Năng lượng Tái tạo.

      Năng lượng giữ vai trò rất lớn đối với môi trường, đồng thời cũng rất cần thiết cho quá trình tăng trưởng kinh tế. Sự cạn kiệt nhiên liệu hóa thạch và biến đổi khí hậu khiến các công việc về năng lượng tái tạo ngày càng được ưa chuộng. Đây là ngành cần đầu tư nguồn vốn lớn và nhiều nhân sự ở Canada, vì vậy sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tìm được việc làm dễ dàng hơn.

      Nhờ vị trí địa lý thuận lợi, Canada có một lượng lớn các nhiên liệu sinh khối(1) có sẵn (chủ yếu đến từ ngành Lâm nghiệp). Do đó, ngoài năng lượng gió và năng lượng mặt trời, Canada cũng đang tích cực đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sinh học. Điều này sẽ tạo ra cơ hội nghề nghiệp tuyệt vời cho sinh viên ngành Lâm nghiệp và Công nghệ Sinh học.

      Một số ngành học hàng đầu mà bạn có thể lựa chọn nếu đang còn lăn tăn du học Canada nên học ngành gà:

      • Vật lý và Thiên văn học
      • Vật lý Y tế và Công nghệ Nano
      • Khoa học Địa chất và Hải dương học
      • Kỹ thuật Dầu khí
      • Khai thác mỏ
      • Địa chất
      • Tin học Địa lý
      • Năng lượng Tái tạo

      Du học Canada nên học ngành gìNghiên cứu sinh và giáo sư trường Đại học Northern British Columbia (Nguồn: unbc)

      Khoa học Nông nghiệp (Agricultural Science)

      Canada là nước xuất khẩu nông nghiệp lớn thứ 5 và sản xuất 75% siro cây Phong của toàn cầu. Đây còn là một trong những quốc gia sản xuất hạt lanh, cải dầu, đậu, yến mạch và lúa mì lớn nhất thế giới. Nông nghiếp đóng góp hơn 110 tỉ CAD hằng năm vào tổng sản phẩm quốc nội của Canada. Ngành này sử dụng khoảng 2,3 triệu lao động. Nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành được đánh giá là rất có triển vọng.

      Du học Canada ngành Nông nghiệp sẽ giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận những kiến thức liên ngành trên cả 2 lĩnh vực khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, trải dài từ sinh học, khoa học môi trường, hóa học, kinh tế đến quản trị kinh doanh. Đồng thời, du học sinh sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều kỹ năng và hiểu biết các nguyên tắc về khoa học, đạo đức và thương mại trong nông nghiệp.

      Sinh viên có thể lựa chọn các trường ở bang Saskatchewan, Manitoba hoặc Alberta. Đây là những bang phát triển mạnh về nông nghiệp, do đó bạn sẽ có nhiều cơ hội học tập, phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

      Ngành nghề tiềm năng:

      • Nhà nông học
      • Tư vấn nông nghiệp
      • Tiếp thị nông nghiệp
      • Tư vấn môi trường
      • Quản lý chất lượng

      Mức lương trung bình của một người làm trong ngành Nông nghiệp là khoảng 40,000 CAD/năm (khoảng 700 triệu VNĐ), 18.05 CAD/giờ (hơn 300,000 VNĐ).

      Du học Canda nên học ngành gìDu học ngành Nông nghiệp tại Canada mở ra cho bạn nhiều cơ hội (Nguồn: harvestreturns)

      Y tá

      Theo ước tính của Hiệp hội Y tá Canada (CAN) thì nước này sẽ thiếu 60,000 y tá vào năm 2022, vì sẽ có thêm nhân sự nghỉ hưu. Sự thiếu hụt này khiến các y tá tại Canada phải làm việc tăng ca nhiều hơn. Tại nhiều nơi, y tá vào cuối ca không thể về nhà vì không có người thay thế.

      Theo điều tra của một tổ chức về y tế tại Canada, một y tá ở Montreal năm 2014 đã nhận tới 230,000 CAD/năm (khoảng 4 tỷ VNĐ), trong đó số tiền phụ trợ là 127,715 CAD (khoảng 2,2 tỷ VNĐ). Số tiền này vượt xa lương của quan chức cao nhất bang Quebec và bỏ xa mức lương cơ bản ở Canada, chỉ khoảng 48,976 CAD/năm (gần 900 triệu VNĐ). Mức lương này cho đến hiện tại có thể đã tăng thêm rất nhiều.

      Sau khi tốt nghiệp, các y tá, điều dưỡng được phép ở lại làm việc trong vòng 3 năm. Ngoài ra, ngành Y tá còn nằm trong danh sách định cư diện tay nghề tại Canada.

      Du học Canada nên học ngành gìY tá là một trong những ngành đang thiếu nhân lực trầm trọng tại Canada (Nguồn: nursingworld)

      Trên đây là một số ngành nghề với nhu cầu về nguồn nhân lực cao và sinh viên tốt nghiệp tại Canada có thể dễ dàng tìm việc làm. Edu2Review hy vọng bạn sẽ tìm thấy được lựa chọn phù hợp cho câu hỏi du học Canada nên học ngành gì của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/6/2019): 1 CAD = 17,699.21 VNĐ.

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Chú thích

      (1) Sinh khối chứa năng lượng hóa học hoặc năng lượng từ mặt trời qua quá trình quang hợp. Sinh khối thường là các phế phẩm từ nông nghiệp (rơm rạ, bã mía, vỏ, xơ bắp...), phế phẩm lâm nghiệp (lá khô, vụn gỗ ...), giấy vụn, mêtan từ bãi chôn lấp, trạm xử lý nước thải, phân từ những trại chăn nuôi gia súc và gia cầm.


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì: Nha khoa và những cơ hội tương lai

      06/02/2020

      Nếu vẫn đang loay hoay với câu hỏi du học Canada nên học ngành gì thì tại sao bạn không tìm hiểu ...

      Du học Canada

      Thú y, ngành nghề thú vị cho những ai có ý định du học tại Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn yêu thích động vật và mong muốn du học tại Canada, vậy tại sao không chọn ngành Thú y? ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...