Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý

      Du học Canada tự túc và những điều cần lưu ý

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bên cạnh việc săn học bổng thì du học Canada tự túc cũng là một cách để bạn chạm tay tới nền giáo dục chất lượng của xứ sở lá Phong.

      Theo thống kê, mỗi năm có đến 100,000 sinh viên từ khắp nơi trên thế giới đến Canada du học theo diện tự túc. Không thể phủ nhận giá trị của các học bổng giá trị từ xứ lá Phong đỏ, song với một số người, việc săn học bổng không hề dễ dàng vì điều kiện đầu vào cao, số lượng học bổng lại khá hạn chế. Do vậy, du học tự túc Canada là một cách để những sinh viên không săn được học bổng vẫn có thể thực hiện giấc mơ tiếp cận chương trình giáo dục hàng đầu ở quốc gia này.

      Mặc dù, hình thức du học tự túc khiến nhiều người lo ngại vì tốn kém, song đây vẫn là lựa chọn thích hợp cho những ai thích sự chủ động, có điều kiện tài chính và không săn được các suất học bổng.

      *1 CAD = 17,406.68 VNĐ (số liệu ngày 7/12/2018).

      Những lí do nên đi du học Canada tự túc

      Chi phí không cao như bạn nghĩ

      So sánh với việc giành được một suất học bổng, du học tự túc đòi hỏi bạn sẽ phải bỏ ra số tiền nhiều hơn, song chi phí học tập và sinh hoạt tại Canada lại khá hợp lý. Thậm chí, đây còn là quốc gia có tổng chi phí du học gần như thấp nhất trong nhóm nước G7. Một số trường đại học tại Canada có học phí rất thấp, chỉ khoảng 7,000 CAD/năm. Ngoài ra, bạn còn rất nhiều lựa chọn khác như cao đẳng, học nghề với mức chi phí có thể "dễ chịu" hơn.

      Đa số học phí các trường ở Canada sẽ nằm trong khoảng 10,000 – 20,000 CAD/năm. Nếu so với các nước khác như Mỹ, Anh hay Úc thì Canada có học phí thấp hơn hẳn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu là học phí còn tùy thuộc vào ngành học cũng như trường mà bạn lựa chọn. Tại các trường top đầu của Canada, mức học phí có thể lên đến 30,000 CAD.

      Chi phí sinh hoạt tại Canada cũng là điều khiến việc du học tại quốc gia này trở nên hấp dẫn. Cùng với học phí, chi phí sinh hoạt ở Canada không hề cao như nhiều quốc gia khác và sinh viên còn có thể đi làm thêm để trang trải cho cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhận được các học bổng nếu có thành tích học tập tốt trong năm học. Tức là, nếu bạn không nhận được học bổng đầu vào thì không có nghĩa là bạn không còn cơ hội nhận được học bổng nào khác.

      du học canada tự túcXứ sở lá Phong có học phí và cả sinh hoạt phí không quá cao (Nguồn: Invest Acad)

      Chủ động trong việc chọn trường

      Điều này là rất dễ hiểu bởi khi bạn lựa chọn du học bằng học bổng thì đồng nghĩa với việc mục tiêu của bạn sẽ bị thu hẹp đáng kể. Bạn khó có thể lựa chọn thành phố, hay ngành nghề cũng như trường mà bạn muốn theo học. Du học tự túc có thể giúp bạn giải quyết hết những vấn đề này, chỉ cần bạn đáp ứng đủ các điều kiện đầu vào.

      Chủ động về thời gian

      Khi bạn nộp hồ sơ xin học bổng, thông thường thời gian nhập học sẽ được quy định theo các thời điểm cố định trong năm. Điều này có thể khiến cho bạn hoặc các ứng viên khác bị động trong việc chuẩn bị hồ sơ, xin visa... Nếu bạn không muốn phí phạm thời gian thì du học tự túc là một lựa chọn thích hợp.

      Học kỳ ở Canada thường bắt đầu vào tháng 1, 5 hoặc 9. Bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn thời gian nhập học sao cho phù hợp với nhu cầu và tiến độ làm hồ sơ, hoặc nghiên cứu kỹ càng về địa điểm mình muốn đến, từ đó chuẩn bị tốt hơn trước khi ra nước ngoài.

      du học canada tự túcLựa chọn du học tự túc, bạn sẽ chủ động hơn trong khâu chuẩn bị (Nguồn: TUM Asia)

      Những lưu ý khi du học tự túc tại Canada

      Để đảm bảo chuyến du học đến Canada của bạn diễn ra suôn sẻ thì Edu2Review xin lưu ý trước một số điểm sau đây:

      Làm đẹp bộ hồ sơ

      Cũng giống như khi bạn nộp hồ sơ xin học bổng, bạn phải đáp ứng các yêu cầu về điểm trung bình, chứng chỉ tiếng Anh thì khi làm hồ sơ tự túc bạn cũng phải có bộ hồ sơ ấn tượng để được chấp nhận. Bạn cần lưu ý 2 phần là cách viết và cách trình bày hồ sơ, trong đó có CV và thư xin học. Các trường sẽ chú ý đến 2 loại giấy tờ này, vì vậy bạn cần phải chăm chút hồ sơ của mình thật cẩn thận.

      Mục đích học tập rõ ràng

      Bạn phải trả lời thật tự tin và chân thật các câu hỏi, điển hình như lý do vì sao bạn đến học tập tại Canada, những dự định sau khi học xong. Nếu hồ sơ của bạn chưa đủ tốt thì bạn sẽ phải tham gia buổi phỏng vấn với Đại sứ quán và bạn chắc chắn phải trả lời những câu hỏi này. Việc có cho mình bản kế hoạch học tập cụ thể, dự định rõ ràng sau khi tốt nghiệp cũng như hiểu biết kĩ lưỡng về ngành học sẽ giúp cho hồ sơ của bạn dễ được chấp nhận hơn.

      Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân, những người đã và đang du học Canada xem họ có bị thuyết phục bởi mục đích học tập của bạn không. Biết đâu họ sẽ đóng góp và giúp hồ sơ của bạn thuyết phục hơn!

      du học canada tự túcĐừng bỏ qua khâu chuẩn bị (Nguồn: uMasterExam)

      Sắp xếp hồ sơ đúng thứ tự yêu cầu và đầy đủ

      Bộ phận xét duyệt hồ sơ Canada nhìn chung khá kỹ tính so với các đơn vị cùng chức năng thuộc các Đại sứ quán khác. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị hồ sơ đúng yêu cầu, sắp xếp đúng trình tự và đầy đủ để tránh trường hợp không được cấp visa du học vì hồ sơ chưa đủ điều kiện.

      Dù bạn lựa chọn du học Canada bằng hình thức nào thì Edu2Review tin rằng bạn vẫn cần chuẩn bị kiến thức cũng như hồ sơ cẩn thận. Hành trình đến với đất nước lá Phong sẽ có nhiều gian nan và khó khăn, nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về du học Canada hoặc các học bổng đang mở, hãy truy cập vào Edu2Review nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những điều cần lưu ý để săn học bổng du học Canada thành công

      06/02/2020

      Săn học bổng là mối quan tâm hàng đầu của những ai có ý định du học. Nếu bạn cũng đang muốn săn ...

      Du học Canada

      Định cư ở Canada: citizenship là gì và quy trình đăng ký như thế nào?

      06/02/2020

      Bạn có nghe đến Canadian Citizenship (quyền công dân Canada) chưa? Ước mơ định cư của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...