Du học ngành Du lịch tại Canada nên chọn trường nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Du lịch tại Canada nên chọn trường nào?

      Du học ngành Du lịch tại Canada nên chọn trường nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học ngành Du lịch tại Canada đang là xu hướng lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế. Lý do nào khiến nơi đây trở nên hấp dẫn với các du học sinh đến thế? Tất cả sẽ được tiết lộ trong bài viết này.

      Canada là đất nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, điều kiện kinh tế phát triển và cơ hội nghề nghiệp cao. Đó chính là lý do vì sao đất nước lá Phong lại có sức hút với nhiều du học sinh như thế.

      Bên cạnh đó, bạn sẽ không thể bỏ qua vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ nơi đây với những con sông băng phủ tuyết quanh năm, những thác nước đẹp như tranh vẽ hay những khu rừng Phong đỏ rực. Nhiều hoạt động văn hóa đặc trưng, thú vị được tổ chức thường xuyên, tất cả tạo nên một Canada hấp dẫn và lôi cuốn. Vì thế, nơi đây đã thu hút hàng triệu lượt khách tham quan, du lịch hằng năm.

      Chính những điều kiện thuận lợi đó đã làm cầu nối cho du học ngành Du lịch tại Canada phát triển. Vậy còn chần chừ gì nữa mà không khám phá ngay những trường đào tạo ngành Du lịch hàng đầu tại đây?

      1. Học viện Humber

      Học viện Humber tọa lạc tại thành phố Toronto, là một trong những trường công lập lớn nhất Canada. Trường có 3 trụ sở chính, đó là: Humber North, Humber Lakeshore và Humber Orangeville với gần 31,000 sinh viên, trong đó 4,100 du học sinh đến từ 138 quốc gia trên thế giới.

      Với hơn 150 chương trình học thuộc 8 lĩnh vực chuyên ngành, cung cấp các chứng chỉ nghề, cao đẳng, đại học và sau đại học, nội dung và hình thức giảng dạy của Humber luôn được cập nhật và đổi mới. Ngoài ra, Humber có hợp tác với 40 trường đại học khác trên thế giới, tạo điều kiện cho các sinh viên có cơ hội giao lưu, chuyển tiếp học cao hơn. Đây cũng chính là lựa chọn hàng đầu của các bạn sinh viên Việt Nam khi du học Canada.

      Chương trình đào tạo bao gồm: Khóa tiếng Anh (dành cho những sinh viên chưa đạt trình độ tiếng Anh do trường yêu cầu), chương trình chứng chỉ, chương trình cao đẳng (2 – 3 năm), chương trình đại học và sau đại học.

      Du học ngành Du lịch tại CanadaThiết kế bên trong hiện đại của Học viện Humber (Nguồn: studylink)

      Điều kiện đầu vào:

      • Chương trình cao đẳng:
        • Tốt nghiệp trung học phổ thông
        • TOEFL iBT 80 (các kỹ năng từ 20 trở lên) hoặc IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc hoàn thành cấp độ 8 khóa tiếng Anh tại trường
      • Chương trình cử nhân:
        • Tốt nghiệp trung học phổ thông
        • TOEFL iBT 84 (các kỹ năng từ 21 trở lên) hoặc IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc hoàn thành cấp độ 8 khóa tiếng Anh tại trường
      • Chương trình sau đại học:
        • Tốt nghiệp đại học
        • TOEFL iBT 88 (các kỹ năng từ 22 trở lên) hoặc IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc hoàn thành cấp độ 8 khóa tiếng Anh tại trường

      Học phí cho các ngành về Du lịch: 30,000 CAD/năm. Ngoài ra, các bạn sinh viên quốc tế còn có cơ hội nhận học bổng từ 1,000 CAD trở lên.

      2. Đại học Royal Roads

      Đại học Royal Roads là trường công lập chất lượng hàng đầu Canada, tại đây các kiến thức và kỹ năng thực tế luôn được đề cao. Theo thống kê hằng năm, hơn 90% các sinh viên theo học đánh giá cao hoặc hài lòng về môi trường học của trường.

      Trường có cung cấp các chương trình đào tạo ngành Du lịch. Thông qua các bài giảng có tính ứng dụng cao, bạn có thể áp dụng, giải quyết những công việc thực tế trong ngành công nghiệp Du lịch toàn cầu.

      Du học ngành Du lịch tại CanadaĐại học Royal Roads mang một vẻ đẹp cổ kính (Nguồn: duhoccanada)

      Điều kiện đầu vào:

      • Tốt nghiệp trung học phổ thông
      • IELTS 6.0 (không kỹ năng nào dưới 5.5) hoặc TOEFL iBT 80 (không kỹ năng nào dưới 19)

      Học phí các ngành Du lịch:

      • Chương trình chứng nhận:
        • Chứng chỉ tốt nghiệp ngành Quản lý Du lịch (Blended): 3,478 CAD/3 khóa
        • Chứng chỉ tốt nghiệp Quản lý Du lịch (trong khuôn viên trường): 3,509 CAD/3 khóa
      • Chương trình đại học:
        • Cử nhân Nghệ thuật Quản lý Du lịch Toàn cầu: 30,000 – 52,500 CAD/năm
        • Cử nhân Nghệ thuật Quản lý Khách sạn Quốc tế
      • Chương trình sau đại học: Thạc sĩ Nghệ thuật Quản lý Du lịch: 42,000 CAD/năm

      3. Học viện SAIT

      Học viện SAIT từ lâu được biết đến là nơi có các chương trình đào tạo về Quản lý Du lịch – Khách sạn nổi tiếng trên toàn thế giới. Trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật về giáo dục và đào tạo.

      Học viện SAIT luôn coi trọng việt kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Sinh viên cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế khi tham gia các chương trình thực tập có lương tại các công ty.

      Trường cũng đã được quốc tế công nhận về phương pháp giảng dạy đổi mới, sáng tạo, thực tiễn. Đặc biệt, khi tốt nghiệp tại SAIT, sinh viên vẫn có thể chuyển tiếp ở các trường đại học Canada (Đại học Calgary, Đại học Victoria), Úc (Đại học Griffith) và châu Âu (Đại học Robert Gordon).

      Du học ngành Du lịch tại CanadaMặt trước của học viện SAIT (Nguồn: duhocinec)

      Điều kiện đầu vào:

      • Điểm tốt nghiệp trung học phổ thông trên 6.5
      • IELTS 6.0/mỗi kỹ năng, TOEFL iBT 80 (không có kỹ năng nào dưới 20)

      Học phí các ngành Du lịch:

      • Ngành Du lịch năm 1: 15,624 CAD
      • Ngành Du lịch năm 2: 14,204 CAD

      4. Đại học Thompson Rivers

      Thompson Rivers nằm ở bang British Columbia, Canada. Hiện nay, trường có gần 26,000 sinh viên theo học, trong số đó có 3,000 du học sinh từ 89 quốc gia trên thế giới. Các lớp học ở đây đều mang tính quốc tế, chương trình giảng dạy tiên tiến, lấy cảm hứng từ cộng đồng. Trường cũng đã được chính phủ tỉnh British Columbia công nhận về chất lượng đào tạo.

      Thompson River cũng là thành viên của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Canada (Association of Universities and Colleges of Canada – AUCC) và Hội đồng các trường đại học nghiên cứu của tỉnh British Columbia (The Research Universities' Council of British Columbia – RUCBC).

      Trường có các khóa đào tạo về Du lịch khá phong phú và chuyên sâu, như Nghiên cứu Phiêu lưu, Cải tiến và Lãnh đạo trong Du lịch, Phát triển Du lịch Quốc tế, Quản trị Lễ hội và Sự kiện, Quản trị Trải nghiệm Khu nghỉ dưỡng, Phát triển Điểm đến Du lịch, Quản trị Trải nghiệm Du lịch.

      Bên cạnh đó, trường cũng mang đến các chương trình cấp chứng chỉ, dự bị đại học, đại học và sau đại học.

      Du học ngành Du lịch tại CanadaThiết kế độc đáo của Đại học Thompson Rivers (Nguồn: duhocinec)

      Điều kiện đầu vào:

      • Chương trình cao đẳng/ đại học: tốt nghiệp trung học phổ thông
      • Chương trình sau đại học: tốt nghiệp đại học
      • TOEFL 88 (không kỹ năng nào dưới 20) hoặc IELTS 6.5 (không kỹ năng nào dưới 6.0) hoặc phải hoàn thành tất cả các khóa tiếng Anh học thuật của trường

      Học phí: Chương trình đại học và sau đại học có mức phí dao động trong khoảng 16,500 – 20,000 CAD/năm.

      5. Đại học Ryerson

      Đại học Ryerson được thành lập vào năm 1948, nằm ngay tại trung tâm thành phố Toronto. Trường có cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ giảng viên chất lượng cao và đi đầu trong phương pháp giảng dạy áp dụng thực tiễn ở Canada. Ryerson cũng giữ thứ hạng cao trong nhiều danh sách đại học tốt nhất ở Canada. Hiện tại có 36,200 sinh viên đại học và khoảng 2,360 sinh viên theo học chương trình thạc sĩ và tiến sĩ tại đây.

      Ngoài việc giảng dạy chương trình đại học và sau đại học để cấp các bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ, trường còn cung cấp các khóa học từ xa và chứng chỉ thông qua trường Giáo dục Thường xuyên G. Raymond Chang.

      Vào đầu năm 1950, Ryerson đã giới thiệu chương trình khách sạn đầu tiên tại Canada. Cho đến ngày nay, trường vẫn được công nhận về các chương trình sáng tạo, đáp ứng nhu cầu trong ngành Quản lý Du lịch và Khách sạn. Hiện nay, các hoạt động thực tế hay mô phỏng dự án được áp dụng trong các khóa học về du lịch, kể cả bên trong lẫn bên ngoài nhà trường.

      Bên cạnh đó, sinh viên tại khoa Quản lý Khách sạn và Du lịch được yêu cầu phải hoàn thành 1,000 giờ làm việc trong ngành Khách sạn và Du lịch. Việc này tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận với phong cách làm việc và quản lý chuyên nghiệp từ thực tế. Trải nghiệm này được hỗ trợ bởi TRSM Business Career Hub (trung tâm hỗ trợ việc làm dành cho sinh viên của trường) để giúp nhiều sinh viên hiểu rõ mục tiêu nghề nghiệp trước khi tốt nghiệp.

      Du học ngành Du lịch tại CanadaĐại học Ryerson nằm ngay trên một con đường ở trung tâm thành phố (Nguồn: eduvietglobal)

      Điều kiện đầu vào:

      • Bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (tối thiểu là 7.0 tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh)
      • IELTS 6.5
      • Môn học được coi là điều kiện tiên quyết để theo đuổi chương trình: Toán (tối thiểu là 7.0 tùy thuộc vào mức độ cạnh tranh), Tiếng Anh.

      Học phí: 36,400 CAD/năm.

      Du lịch đang dần trở thành ngành trọng điểm của Canada và nhu cầu tuyển dụng cũng ngày càng tăng cao. Các trường đại học cũng đã xây dựng và phát triển thêm nhiều chương trình với phương pháp giảng dạy sáng tạo và thực tế hơn. Với các du học sinh, việc sở hữu tấm bằng tốt nghiệp giá trị quốc tế tại đây sẽ là một lợi thế vô cùng to lớn cho cơ hội nghề nghiệp hoặc định cư tại Canada trong tương lai.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 01/03/2019): 1 CAD = 17,600 VNĐ.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada nên học ngành gì để có thu nhập cao?

      06/02/2020

      Du học Canada nên học ngành gì để có lương cao là trăn trở của không ít phụ huynh và học sinh ...

      Du học Canada

      Du học Canada bằng tiếng Pháp tại Quebec ở những ngôi trường hàng đầu

      06/02/2020

      Bạn yêu thích văn hóa và muốn học tập tại xứ sở lá Phong? Vậy chắc chắn trải nghiệm du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...