Du học là chuyện nhỏ: trải nghiệm của 2 nữ sinh trường Khoa học Xã hội và Nhân văn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học là chuyện nhỏ: trải nghiệm của 2 nữ sinh trường Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Du học là chuyện nhỏ: trải nghiệm của 2 nữ sinh trường Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Du học nước ngoài là ước mơ cháy bỏng của bạn? Vậy thì chào mừng bạn đến với trường Khoa học Xã hội và Nhân văn – nơi học bổng trong tầm tay!

      Danh sách

      Bài viết

      Trở thành du học sinh – ước mơ không xa tầm với của sinh viên Nhân văn (Nguồn: hocbonga)

      Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trực thuộc Đại học Quốc gia TP. HCM, hiện đào tạo 54 chương trình giáo dục, thuộc 27 ngành, với các hệ chính quy tập trung, văn bằng hai chính quy, liên thông/hoàn thiện đại học (chính quy/vừa làm vừa học), vừa làm vừa học.

      Các lĩnh vực giảng dạy cơ bản của trường là Khoa học xã hội – Hành vi, Khoa học Nhân văn, Khoa học giáo dục – đào tạo giáo viên, Báo chí – Thông tin, Kinh doanh – quản lý, Dịch vụ xã hội, Khách sạn, Du lịch, Thể thao – Dịch vụ cá nhân.

      Đặc biệt, trường Khoa học Xã hội và Nhân văn nổi tiếng với nhiều ngành học liên quan đến ngoại ngữ và văn hóa nước ngoài như Ngôn ngữ Đức, Ngôn ngữ Pháp, Ngôn ngữ Tây Ban Nha... Các sinh viên chuyên ngữ của trường có nhiều cơ hội “săn học bổng” để mở ra cánh cửa học tập tại môi trường quốc tế và học từ những trải nghiệm ở nước ngoài.

      Câu chuyện của nữ sinh viên Đỗ Thị Trang Thanh và Nguyễn Thái Kiều Oanh chính 2 ví dụ rõ ràng nhất cho cơ hội rộng mở này.

      Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Đỗ Thị Trang Thanh: đi một ngày đàng, học một sàng khôn

      Sau một kì du học tại Hàn Quốc theo diện trao đổi sinh, bạn Đỗ Thị Trang Thanh, sinh viên năm 3 trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, chia sẻ về những trải nghiệm của mình: “Ở Seoul, thang điểm chấm cũng khác Việt Nam mình, sinh viên nào cũng phải tự học và viết báo cáo rất nhiều. Người ta chấm điểm chuyên cần và bài tập hàng ngày khá cao nên điểm thi cuối kì cũng không ảnh hưởng nhiều.”

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

      Giới thiệu về trường Khoa học Xã hội và Nhân văn (Nguồn: YouTube)

      Nhờ tham gia lớp chuyên ngành vào buổi sáng và học tiếng Hàn buổi tối, Thanh đã có được cơ hội vô cùng quý báu để trau dồi kiến thức như một sinh viên Hàn Quốc thực thụ.

      Bên cạnh đó, bạn cũng rất ấn tượng với ẩm thực nơi đây: đồ ăn lúc nào cũng cực kì cay! Các bạn sinh viên Hàn Quốc ưa chuộng nhất là ăn kim chi và thịt nướng, cũng như uống rượu sochu sau giờ học.

      Khi được hỏi về cách săn học bổng du học từ kinh nghiệm của bản thân, Thanh chia sẻ rằng cơ hội thì rất nhiều, điều quan trọng là bạn đã sẵn sàng hay chưa.

      Các khoa/bộ môn ngoại ngữ của trường Khoa học Xã hội và Nhân văn thường được ưu ái nhận những suất học bổng do chính phủ nhiều nước trao tặng cho sinh viên xuất sắc. Tự trang bị cho mình vốn ngoại ngữ, kiến thức và kỹ năng thật tốt, cơ hội du học sẽ không còn quá xa vời nữa!

      Nguyễn Thái Kiều Oanh: học bổng trong tầm tay

      Với bạn Nguyễn Thái Kiều Oanh, sinh viên năm 3 trường Khoa học Xã hội và Nhân văn, cơ hội đến sau nhiều nỗ lực và tranh đấu: “Được du học ở Nhật là ước mơ “cháy bỏng” của hầu hết những đứa sinh viên ngành Nhật Bản học. Bản thân mình đã gửi đơn ở rất nhiều chương trình học bổng để tạo ra nhiều cơ hội hơn, may mắn là “săn” được học bổng Osaka Sangyou.”

      >> Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      Bạn Kiều Oanh tại Osaka, Nhật Bản (Nguồn: nhanhlucnhanvan)

      Bạn Kiều Oanh tại Osaka, Nhật Bản (Nguồn: nhanhlucnhanvan)

      Oanh cho biết rằng với sinh viên ngành Nhật Bản học, một bảng điểm “đẹp” với bình quân trên 8.0, thêm chứng chỉ trình độ tiếng Nhật là bạn đã có thể giành được học bổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn để du học nước ngoài. Những học bổng này miễn phí cho bạn mọi chi phí từ tiền ký túc xá của trường, điện, nước, gas... với đồ đạc trong phòng ở rất đầy đủ và tiện nghi.

      Theo những lời tâm sự từ Kiều Oanh, cô bạn đã quen với cách học tập ở Việt Nam, nơi sinh viên rất ngại ngùng và lạ lẫm với việc thuyết trình trước cả lớp, nhưng mọi việc hoàn toàn thay đổi khi đến Nhật.

      “Ở bên này môi trường học “chất” hơn ở Việt Nam, thời gian mỗi tiết học lại ngắn nên hầu như sinh viên không cảm thấy chán. Trong thời gian học, việc học nhóm cũng được áp dụng. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là thuyết trình một mình trước cả lớp.

      Học tập ở Nhật một thời gian, mình đã học được cách đi đúng giờ, làm việc có thứ tự, tính nhẫn nại cũng tăng lên vì người Nhật có thể đợi hàng tiếng đồng hồ để đến lượt mình.” – Oanh khẳng định.

      Du học có phải là ước mơ của bạn? (Nguồn: kenh14)

      Du học có phải là ước mơ của bạn? (Nguồn: kenh14)

      Công thức bảng điểm đẹp + chứng chỉ ngoại ngữ phù hợp = học bổng du học chính là bí quyết của Trang Thanh và Kiều Oanh. Câu chuyện của 2 bạn chính là mẫu số chung của rất nhiều sinh viên trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.

      Nếu bạn có đam mê cháy bỏng với việc du học nước ngoài nhưng điều kiện kinh tế của gia đình không thể gánh nổi chi phí, hãy cân nhắc việc tìm kiếm cho mình một học bổng hỗ trợ từ trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Tuy nhiên, hiện trường chỉ cung cấp học bổng du học cho sinh viên các ngành ngoại ngữ tại đây.

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Danh sách trường có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM qua đánh giá của sinh viên cho thấy sự ...

      Luyện thi TOEIC

      Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM dưới góc nhìn của học viên

      06/02/2020

      Bạn đang băn khoăn về chất lượng trường KHXH&NV TP HCM? Edu2Review sẽ bật mí cho những đánh giá ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...