Du học nghề Canada – một trong những cách nhanh nhất để định cư | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học nghề Canada – một trong những cách nhanh nhất để định cư

      Du học nghề Canada – một trong những cách nhanh nhất để định cư

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Nếu bạn muốn rút ngắn thời gian học và nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp với chuyên ngành thì du học nghề Canada là lựa chọn phù hợp với bạn.

      Cơ hội nghề nghiệp tại Canada luôn rộng mở với các du học sinh (Nguồn: William Education)

      Bạn đừng nhầm giữa lao động phổ thông và du học nghề nhé vì đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác nhau. Lựa chọn du học nghề, bạn sẽ được chú trọng vào thực hành, có nhiều cơ hội để nghiên cứu chuyên sâu về một lĩnh vực và tạo điều kiện thuận lợi khi xin việc.

      Bạn có biết du học nghề là một trong những cách nhanh nhất để định cư tại Canada không? Còn đợi gì mà không khám phá những lý do nên du học nghề Canada, thông tin về chương trình học và các trường đào tạo nghề hàng đầu đất nước lá Phong đã được tổng hợp bên dưới nào.

      * 1 CAD = 17,881.64 VNĐ (số liệu ngày 19/10/2018).

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Lý do nên du học nghề Canada

      • Bằng cấp có giá trị

      Tại Canada, những tiêu chuẩn đồng nhất và chặt chẽ được áp dụng vào chương trình giáo dục. Do vậy, bằng cấp của chương trình học nghề vẫn được chấp nhận trên toàn cầu, đảm bảo cơ hội việc làm cho sinh viên.

      • Thời gian ở lại tìm việc cao hơn

      Sau khi kết thúc việc học ở Canada, bạn sẽ có 3 năm để ở lại và làm việc. So với Úc (2 năm) và phải quay trở về nước (Anh) thì bạn có khoảng thời gian dài hơn để ổn định công việc và chuẩn bị kĩ càng cho việc nộp hồ sơ định cư Canada.

      • Học phí du học nghề thấp

      Nhìn chung, Canada là một quốc gia có mức học phí rất hợp lý so với nhiều nước khác, như Mỹ, Anh hay New Zealand. Trung bình, bạn sẽ tốn khoảng 11,000 – 15,000 CAD/1 năm để du học nghề. Ngoài ra, bạn còn có thể đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

      Du học nghề Canada

      Học phí du học nghề tại Canada không quá cao (Nguồn: megastudy)

      • Cơ hội tìm được việc làm với mức lương cao

      Điểm khác biệt lớn nhất giữa học nghề so với Đại học là bạn sẽ được đào tạo bài bản, chuyên sâu hơn vào thực hành. Mặc dù, bằng cấp giữa các bậc học sẽ khiến bạn được đánh giá khác nhau khi đi tìm việc, nhưng nhìn chung bạn hoàn toàn có thể nhận được việc làm tốt với mức lương cao nếu học đúng chuyên ngành và biết mình phải làm những gì trong công việc.

      Bên cạnh đó, rất nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng những người thợ hay công nhân có tay nghề cao với mức lương hấp dẫn. Rất nhiều ngành tại Canada đang thiếu nhân lực, vì vậy bạn sẽ không mất nhiều thời gian để tìm việc nếu bạn có chuyên môn.

      • Cơ hội định cư cao

      Chính phủ Canada thậm chí còn khuyến khích các lao động lành nghề định cư thông qua chính sách định cư diện tay nghề. Đối với những ngành, như Y tá, Điều dưỡng, Khách sạn – Nhà hàng, IT... thì bạn gần như nắm chắc tấm vé trở thành thường trú nhân Canada sau khi tốt nghiệp. Do vậy, du học nghề Canada được xem như là con đường ngắn nhất để định cư.

      • Học liên thông

      Bạn hoàn toàn có thể tiếp tục việc học của mình sau khi đã hoàn thành chương trình học nghề. Đất nước lá Phong có rất nhiều Đại học chất lượng được thế giới công nhận như McGill, Toronto, British Columbia... Bạn có thể tiếp tục học lên cao hơn nếu cảm thấy cần thiết.

      Điều kiện học nghề tại Canada

      Thêm một lý do nữa để bạn du học nghề tại Canada là điều kiện đầu vào rất đơn giản. Đối với sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia không nói tiếng Anh như Việt Nam thì chỉ cần thỏa mãn 2 điều kiện sau:

      • Điểm trung bình học lực từ 6.5 trở lên.

      • Có điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần chứng chỉ IELTS nếu bạn đăng kí khóa học tiếng Anh dự bị tại trường.

      Thông thường, các chương trình học nghề bậc Cao đẳng sẽ khai giảng vào tháng 1, 5 và 9 hằng năm.

      Du học nghề Canada

      Học nghề là một cách để định cư tại đất nước lá Phong (Nguồn: Financial Post)

      Chương trình du học nghề tại Canada

      Cao đẳng nghề 2 – 3 năm

      Đây là chương trình phù hợp cho những học sinh đã tốt nghiệp Trung học Phổ thông hoặc Cao đẳng, Đại học muốn được làm việc ở Canada nhanh chóng. Chương trình kéo dài từ 2 – 3 năm và sinh viên có thể tiếp tục học lên Đại học. Học phí chương trình này là từ 13,000 – 15,000 CAD/năm.

      Những ưu điểm của chương trình:

      • Sinh viên được học những kiến thức thực tế và có nhiều cơ hội để thực hành, áp dụng những gì mình đã học.

      • Chương trình học sẽ bao gồm một khóa thực tập hưởng lương (co-op). Thông qua chương trình này, sinh viên sẽ được làm quen với công việc thực tế, tạo được mối quan hệ với nhà tuyển dụng và nhận được khoản thu nhập khá cao.

      Du học nghề Canada

      Thông qua chương trình học, sinh viên sẽ được làm quen với thực tế công việc (Nguồn: Letsintern)

      Chương trình Sau Đại học 1 năm

      Chương trình này dành cho những sinh viên đã tốt nghiệp Đại học, có nguyện vọng theo học chương trình thực hành trong thời gian ngắn để nhanh chóng được làm việc ở Canada. Để tham gia chương trình, người học bắt buộc phải có điểm trung bình GPA ở Đại học hoặc Cao đẳng từ 6.5 trở lên. Người học có thể tham gia học các khóa tiếng Anh nếu chưa đủ trình độ ngoại ngữ.

      Bạn có thể chọn chương trình đào tạo 8 tháng (2 học kì) hoặc 1 năm (gồm 2 học kì và 1 kì thực tập). Học phí chương trình này là khoảng 11,000 – 15,000 CAD/1 năm.

      Những ưu điểm của chương trình:

      • Sinh viên được thực tập tại doanh nghiệp trong vòng 3 tháng. Sau khi thực tập, bạn sẽ có cơ hội được ở lại làm việc nếu bạn thể hiện tốt.

      • Nếu đăng ký chương trình thực tập hưởng lương thì bạn sẽ được trả lương trong thời gian thực tập.

      • Sau khi kết thúc khóa học, sinh viên vẫn được ở lại Canada từ 1 – 2 năm để tìm việc làm.

      Những trường nghề tốt tại Canada

      Humber College

      Tọa lạc tại thành phố Toronto, Humber College được chính quyền bang Ontario công nhận là một trong 3 Học việc Kỹ thuật và học thuật cao cấp của tỉnh. Ngoài ra, trường còn nằm trong số 12 trường tiên phong tại Bắc Mỹ. Các chương trình nghề mà trường chuyên đào tạo có thể liệt kê, đó là: Nấu ăn, Quảng cáo, Thiết kế đồ họa, Quản trị kinh doanh, Lắp đặt và Bảo dưỡng điện,…

      Trường Humber thu hút khoảng 700 sinh viên quốc tế mỗi năm. Humber có khoảng 150 chuyên ngành và cấp các chứng chỉ, văn bằng Cử nhân, các chương trình dự bị và chứng chỉ Sau Cao đẳng. Trường thường xuyên cung cấp các suất học bổng có giá trị từ 1,500 – 4,000 CAD cho sinh viên.

      Du học nghề Canada

      Humber là một trường Cao đẳng có tiếng tại Canada (Nguồn: Du Học DTU)

      Centennial College

      Trường được thành lập năm 1966 và có tổng cộng 6 khu học xá hiện đại, mỗi học xá sẽ chỉ giảng dạy một số ngành chuyên biệt. Đây là trường Cao đẳng có nền văn hóa đa dạng nhất đất nước lá Phong với số lượng sinh viên đến từ 100 nước trên khắp thế giới. Trường nhiều lần được bình chọn là một trong những trường Cao đẳng hàng đầu Canada.

      Centennial College đào tạo hơn 170 chương trình chứng chỉ, Cao đẳng toàn thời gian và bán thời gian với đa dạng ngành học. Ngoài ra, trường cũng có nhiều suất học bổng giá trị hỗ trợ cho quá trình học tập của sinh viên.

      Du học nghề Canada

      Cơ sở vật chất hiện đại của Centennial College (Nguồn: DEC education)

      Vancouver Community College

      Đây là trường Cao đẳng Cộng đồng lớn nhất bang British Columbia. Với hơn 45 năm thành lập và phát triển, đến nay trường đã đạt được nhiều thành tựu trong giảng dạy, ví dụ như có đến 90% sinh viên tốt nghiệp tìm được việc làm sau 4 tháng. Chương trình học được kết hợp với thực tập giúp sinh viên được trải nghiệm và tìm được việc làm nhanh chóng.

      Thời gian nhập học của trường là vào tháng 1, 4 và 9. Lựa chọn Vancouver Community College, bạn sẽ có cơ hội được chuyển tiếp lên các trường Đại học lớn tại Canada, như British Columbia hay Simon Fraser. Các ngành nghề đào tạo của trường gồm có Trợ lý hành chính, Thiết kế đồ họa, Liệu pháp chăm sóc da và cơ thể, Thiết kế thời trang, Tạo mẫu tóc,...

      Du học nghề Canada

      Sinh viên trường có nhiều cơ hội chuyển tiếp lên các Đại học lớn (Nguồn: Students' Union of Vancouver Community College)

      George Brown College

      Được thành lập vào năm 1967, George Brown College là ngôi trường Cao đẳng Cộng đồng lớn nhất nước, được Chính phủ công nhận và tín nhiệm. Trường tọa lạc tại Toronto, thành phố được xem là trung tâm thương mại, tài chính của thế giới và đồng thời là thành phố an toàn nhất Bắc Mỹ. Cơ hội nghề nghiệp luôn mở rộng đối với các sinh viên tốt nghiệp tại đây.

      Những ngành đào tạo thế mạnh của trường có thể kể đến như Dịch vụ Tài chính, Quản Trị Nhà hàng – Khách sạn và Du lịch, Điều dưỡng, Khoa học và Quản lý Xây dựng. Đặc biệt, Gordon Ramsay, đầu bếp hàng đầu thế giới, đã dành nhiều lời khen tặng cho chương trình học và cơ sở vật chất đào tạo ngành Nhà hàng – Khách sạn tại George Brown College.

      Sinh viên sau khi hoàn thành chương trình học nghề có thể được chuyển tiếp lên 2 năm cuối các Đại học lớn như Toronto, Windsor, Ryerson, York.

      Du học nghề Canada

      George Brown College là lựa chọn thích hợp cho ngành Nhà hàng – Khách sạn (Nguồn: collegeyuseruka)

      Thông qua bài viết này, hy vọng bạn đã hiểu được về những ưu điểm của chương trình du học nghề Canada. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm các thông tin khác về du học hoặc học bổng, hãy truy cập vào website Edu2Review để được cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Nằm lòng cẩm nang du học Canada khi soạn hành lý để tránh nhớ trước quên sau

      06/02/2020

      Có phải bạn đang loay hoay chưa biết phải mang gì cho chuyến du học sắp tới? Cẩm nang du học ...

      Du học Canada

      7 lời giải đáp cho câu hỏi: Liệu có nên du học Canada?

      06/02/2020

      Bạn đang phân vân có nên du học Canada hay không? Canada là nơi xứng đáng để bạn đến du học bởi ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...