Du học Phần Lan - Bạn cần những điều kiện gì ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Phần Lan - Bạn cần những điều kiện gì ?

      Du học Phần Lan - Bạn cần những điều kiện gì ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Phần Lan là một quốc gia nổi tiếng với nền giáo chất lượng tốt nhất thế giới. Vậy việc chuẩn bị các thủ tục xin visa như thế nào? Hay du học tại đây có những điều kiện du học Phần Lan là gì?

      Phần Lan tên chính thức là Cộng hòa Phần Lan - một quốc gia thuộc khu vực Bắc Âu, là quốc gia có dân cư thưa thớt nhất Châu Âu. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Phần Lan đó là thành phố Helsinki.

      Quốc gia này sở hữu nền giáo dục bậc nhất thế giới cùng với những thành tích đáng nể với số lượng sinh viên tốt nghiệp khiến các cường quốc như Mỹ, Úc và Canada,.. phải nể phục. Khi du học Phần Lan, bạn không cần phải thi cử, không trường chuyên và không so bì điểm số và quan trọng nhất là bạn sẽ được học những điều thiết yếu có thể áp dụng ngay vào thực tiễn. Cho đến nay, việc đi du học Phần Lan vẫn luôn được sự quan tâm đông đảo các bạn trẻ trên thế giới. Vậy các bạn sinh viên quốc tế phải đáp ứng những điều kiện gì để có thể du học Phần Lan?

      Điều kiện du học Phần Lan

      Ngoài những chi phí sinh hoạt và học phí, đây là những điều kiện mà bạn cần phải chuẩn bị nền tảng ngoại ngữ và hoàn thành một số thông tin mà trường yêu cầu trước khi du học Phần Lan. Gồm có:

      Đối với bậc đại học

      • Tốt nghiệp THPT hoặc đang theo học lớp 12.
      • Trình độ ngoại ngữ tốt (tiếng Anh du học).
      • Vượt qua các kỳ thi đầu vào do các trường đại học ứng dụng Phần Lan tổ chức, hoặc có thể nộp điểm SAT 1/SAT subject test.

      Đối với bậc cao học

      • Tốt nghiệp Đại học cùng chuyên ngành và điểm GPA (điểm trung bình tốt nghiệp) từ 7.0 trở lên.
      • Điểm chứng chỉ IELTS từ 6.5 trở lên và TOEFL iBT là 92.
      • GMAT tối thiểu đối với một số trường thuộc lĩnh vực nghiên cứu.
      • Kinh nghiệm làm việc chuyên ngành ít nhất là 3 năm đối với các trường đại học ứng dụng.

      du học phần lanĐây là nơi học tập và làm việc của bạn sinh viên trong trường (Nguồn: studyinfinland)

      Du học Phần Lan, môi trường giáo dục hấp dẫn với đội ngũ giảng viên được đào tạo uy tín và bài bản luôn hỗ trợ nhiệt tình cho các bạn sinh viên khi có vấn đề cần giải đáp trong học tập. Chương trình học bổng ở Phần Lan có giá trị cao, chi phí hợp lý và nền giáo dục chất lượng.

      Trình độ ngoại ngữ

      Ngôn ngữ được sử dụng tại nước này là tiếng Phần Lan, bên cạnh đó còn có tiếng Thụy Điển và tiếng Anh là 2 trong 3 ngôn ngữ chính ở nước này. Hầu hết người dân Phần Lan đều có khả năng tiếng anh tốt và thường hay dùng nó trong sinh hoạt hằng ngày. Như đã đề cập, bạn cần có khả năng ngoại ngữ ở mức IELTS từ 6.5 trở lên hoặc TOEFL không dưới 92 điểm.

      Ngoài ra, nếu đăng ký các ngành chuyên về ngôn ngữ ở Phần Lan sẽ có bài kiểm tra với khả năng tiếng Phần Lan của bạn. Theo kinh nghiệm của Đại sứ quán Việt Nam tại Phần Lan, nếu có điều kiện bạn hãy theo học các chương trình bằng tiếng địa phương để có cơ hội ở lại Phần Lan làm việc cao nhất.

      Vượt qua kì thi đầu vào

      Để được du học Phần Lan, các bạn sinh viên quốc tế cần tham gia các kỳ thi đầu vào bắt buộc tại hầu hết các trường đại học, cao đẳng tại đây. Bài thi đầu vào bao gồm năm phần: đọc hiểu, viết luận, Toán, IQ và phỏng vấn với tổng điểm là 100. Tùy theo trường và chuyên ngành mà các bạn sinh viên lựa chọn điểm số sẽ thay đổi theo từng phần nhưng khác biệt cũng không quá lớn.

      du học phần lanThư viện của trường đại học Helsinki (Nguồn: ehef)

      Chứng minh tài chính

      Một trong những điều kiện du học Phần Lan quan trọng không kém đó là tài chính. Tuy nhiên, yêu cầu tài chính không quá khắt khe như các nước khác. Để chứng minh tài chính, bạn cần phải có sổ tiết kiệm, bản sao kê thu nhập hàng tháng bản thân/ gia đình/ người bảo lãnh. Bên cạnh đó, bạn cần phải nộp thêm những giấy tờ sở hữu các tài sản có giá trị như nhà, ôtô, bất động sản,...

      Đối với các bạn sinh viên quốc tế không thuộc trong khối Liên Minh Châu Âu thì sổ tiết kiệm phải có tối thiểu là 6.720 EUR (khoảng 180 triệu VNĐ), tương đương với chi phí sinh hoạt một năm ở Phần Lan. Một điểm cộng nữa dành cho các bạn nếu con số trong sổ tiết kiệm có thể cao hơn con số yêu cầu thì bạn sẽ có cơ hội đậu visa cao hơn.

      du học phần lanSinh viên tốt nghiệp tại Phần Lan (Nguồn: jmu-journalism.org)

      Ngoài ra, bạn cũng có thể thay đổi sổ tiết kiệm bằng cách chứng minh thu nhập hàng tháng của mình hoặc gia đình hay là người bảo lãnh của bạn sang đây du học tối thiểu là 560 EUR/ tháng tương đương với 15 triệu VNĐ.

      Chi phí du học Phần Lan

      Bắt đầu từ năm 2018, các du học sinh khi du học ở Phần Lan đều phải trả học phí chứ không còn được miễn học phí như trước đây, ngoại trừ các sinh viên thuộc khối Liên Minh Châu. Số tiền học sẽ phụ thuộc vào chương trình học và trường mà mình lựa chọn, thường dao động từ 5.000 EUR đến 15.000 EUR.

      Về các phần chi phí sinh hoạt các du học sinh phải trả mỗi tháng sẽ có sự chênh lệch giữa các thành phố. Mức sinh hoạt phí trung bình của một sinh viên trong 1 tháng là 700 - 800 EUR. Nếu học tập tại các thành phố lớn có thể lên đến 900 - 1.100 EUR đã bao gồm tiền thuê nhà, ăn uống, đi lại, giải trí.

      Với những điều kiện du học ở Phần Lan đã giới thiệu ở trên, Edu2Review hy vọng các bạn đã có thể biết một số thông tin cần thiết để chuẩn bị cho mình thật tốt trước khi nộp hồ sơ đi du học tại đây. Để biết thêm thông tin chi tiết hơn hãy đăng ký ngay để được tư vấn miễn phí nhé!

      *Giá trị chuyển đổi (Cập nhật ngày 27/12/2019): 1 EUR = 25.702,69VNĐ.

      Thanh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Phần Lan

      Vì sao Nest Academy chỉ có 3 lộ trình học? Đạt 6.5+ IELTS vừa nhanh vừa chất!

      29/03/2021

      3 lộ trình học IELTS tại Nest Academy sẽ giúp bạn tự tin lấy lại kiến thức và chinh phục chứng ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Giao thông Vận tải tại Phần Lan - Tại sao không?

      16/03/2020

      Với sự bùng nổ và phát triển của thế giới, lĩnh vực Giao thông Vận tải ngày càng đi lên để đáp ...

      Du học Phần Lan

      Những điều bạn nên biết về du học ngành Công nghệ kỹ thuật tại Phần Lan

      16/03/2020

      Bạn đang có dự định đi du học và đang tìm hiểu về ngành Công nghệ kỹ thuật? Du học Phần Lan có ...

      Du học Phần Lan

      Du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Phần Lan - sự lựa chọn hàng đầu của du học sinh

      16/03/2020

      Tại sao nhiều du học sinh lại chọn Phần Lan để theo học ngành Quản trị Kinh doanh? Điều kiện cần ...