Giải đáp câu hỏi trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Giải đáp câu hỏi trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM

      Giải đáp câu hỏi trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Nếu đã có định hướng cho con học trường quốc tế thì cha mẹ nên đầu tư từ những năm tháng đầu tiên đến lớp. Liệu phụ huynh đã tìm ra được trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM chưa?

      Việc chọn trường quốc tế cho học sinh tiểu học luôn là bài toán khó với bất kỳ ông bố bà mẹ nào. Để tìm được ngôi trường phù hợp nhất cho bé, phụ huynh phải bỏ ra rất nhiều công sức và thời gian. Giữa rất nhiều những ngôi trường quốc tế ở TPHCM, không quá khó hiểu khi càng tham khảo phụ huynh lại càng đau đầu. Bài viết này sẽ gợi ý một vài cái tên nổi bật để giải đáp thắc mắc trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM, mời quý phụ huynh cùng tìm hiểu.

      Saigon Pearl International School – Trường Quốc tế Saigon Pearl

      • Địa chỉ: 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh

      Sứ mệnh của Saigon Pearl là mang đến môi trường học thuật chuẩn quốc tế cho học sinh từ 18 tháng đến 11 tuổi. Nhà trường tin tưởng việc thiết kế chương trình học được cá nhân hóa sẽ giúp trẻ đạt được sự cân bằng trong học tập và sinh hoạt. Sau khi kết thúc bậc tiểu học, học sinh có thể chuyển tiếp vào trường cùng hệ thống là International School Ho Chi Minh City (ISHCMC).

      Chương trình giảng dạy và phương pháp tiếp cận năng động theo tiêu chuẩn Mỹ (American Common Core State Standards) của Trường Quốc tế Saigon Pearl giúp học sinh sẽ luôn được khen ngợi, khuyến khích trong học tập. Tại đây, học sinh được khuyến khích đề xuất chủ đề mà các em muốn tìm hiểu. Giáo viên sẽ dẫn dắt, gợi ý và đặc biệt là không áp đặt suy nghĩ của mình cho học sinh.

      Cơ sở vật chất tiện nghi gồm thư viện với hơn 15.000 đầu sách, phòng thí nghiệm khoa học, thực hành vi tính… tại Saigon Pearl sẽ góp phần khơi gợi niềm đam mê học tập của trẻ.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-nao-tot-o-tphcmSân chơi trong nhà với nhiều trang thiết bị hiện đại và an toàn cho học sinh (Nguồn: kiddihub)

      Albert Einstein School

      • Địa chỉ: Khu dân cư 13C, Đại lộ Nguyễn Văn Linh, Xã Phong Phú, Huyện Bình Chánh

      Dù tọa lạc khá xa trung tâm thành phố song Albert Einstein School vẫn có cơ sở vật chất tốt và được tu bổ hằng năm. Trường được trang bị đầy đủ bàn ghế hiện đại, bảng thông minh, máy tính và các dụng cụ giảng dạy khác nhằm đáp ứng cho một lớp học tiêu chuẩn 25 học sinh. Trung tâm thông tin của trường có khoảng 8.400 đầu sách và 4 máy tính phục vụ nghiên cứu, học tập cho cả hai chương trình ở các cấp giảng dạy.

      Phụ huynh có thể lựa chọn cho con tham gia chương trình đào tạo bằng tiếng Việt hoặc tiếng Anh. Chương trình tiếng Việt cung cấp chuẩn kiến thức và kỹ năng của Bộ Giáo dục và Đào tạo với phương pháp tiên tiến, hiện đại. Học sinh sẽ được đánh giá theo 6 kỹ năng và thái độ học tập gồm: Tinh thần trách nhiệm, Kỹ năng tổ chức, Kỹ năng làm việc độc lập, Tinh thần hợp tác, Tính sáng tạo, Tính kỷ luật.

      truong-tieu-hoc-quoc-te-nao-tot-o-tphcmAlbert Einstein School nhìn từ bên ngoài (Nguồn: aesvietnam.edu)

      Học sinh chương trình tiếng Anh học theo giáo trình iP/iLS của Pearson, Anh. Đây là chương trình gồm 3 môn Toán, Tiếng Anh, Khoa học và hiện đã có mặt tại 92 nước trên thế giới. Học sinh sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nhằm chuẩn bị tốt cho việc đi du học nước ngoài hoặc học tại các trường đại học quốc tế ở Việt Nam.

      Saigon Star International School (Trường Quốc tế SaiGon Star)

      • Địa chỉ: Residential #5, Sử Hy Nhan, Phường Thạnh Mỹ Lợi, TP. Thủ Đức

      Là một trong những trường tiểu học quốc tế đầu tiên tại TPHCM áp dụng chương trình IPC vào giảng dạy, SaiGon Star là lựa chọn không mà phụ huynh nên cân nhắc. Trường mang đến chương trình học phù hợp cho độ tuổi tiểu học, cung cấp kiến thức, kỹ năng và hiểu biết cần thiết để thành công trong thế kỷ 21, đồng thời hướng tới phát triển thái độ và năng khiếu cá nhân.

      Với 2 môn học chính là Tiếng Anh và Toán, học sinh hoàn thành các bài kiểm tra theo tiêu chuẩn Anh, cho phép giáo viên đánh giá, theo dõi sự tiến bộ và hiệu suất của học sinh so với điểm chuẩn quốc tế. Vào cuối năm lớp 6, các em tham gia kỳ thi Cambridge và được cấp chứng chỉ được công nhận trên toàn thế giới.

      Học sinh cấp tiểu học ở trường (Nguồn: YouTube – Saigon Star International School)

      Renaissance International School Saigon (RISS) – Trường Quốc tế Renaissance Sài Gòn

      • Địa chỉ: 74 Nguyễn Thị Thập, Phường Bình Thuận, Quận 7

      Khối tiểu học của RISS giảng dạy từ lớp 1 đến lớp 6 và được chia thành 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 là dành cho lớp 1 và 2, nhà trường sẽ áp dụng cách thức tiếp cận sáng tạo trong quá trình giảng dạy. Bên cạnh các môn thiết yếu thì học sinh từ lớp 2 sẽ còn được học tiếng Pháp hoặc tiếng Trung. Học sinh được khuyến khích rèn luyện tư duy phản biện, sử dụng nhiều công cụ khác nhau trong giao tiếp, giải quyết vấn đề, tìm kiếm thông tin và làm việc nhóm.

      Ở giai đoạn 2 (từ lớp 3 đến lớp 6), RISS tập trung vào việc dạy liên môn học nhằm giúp học sinh dễ dàng liên kết kiến thức giữa các môn. Chương trình học đồng thời còn chú trọng vào hành vi học tập, tích hợp công nghệ và tăng cường các kỹ năng nghiên cứu, tư duy phản biện cũng như giải quyết tình huống.

      Lắng nghe học sinh RISS chia sẻ lý do vì sao đây là môi trường tuyệt vời nhất (Nguồn: YouTube – Renaissance International School Saigon)

      Vstar School

      • Địa chỉ: 650/15Q Nguyễn Hữu Thọ, Khu dân cư Him Lam, Khu phố 5, Phường Tân Hưng, Quận 7

      Vstar là trường quốc tế quận 7 tiên phong giảng dạy liên cấp từ tiểu học đến trung học phổ thông với sứ mệnh đào tạo ra những thế hệ học sinh có thể hòa nhập ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Tọa lạc trên khuôn viên rộng 30.000m2, trường đảm bảo mang đến không gian học tập và sinh hoạt rộng rãi cho học sinh ở tất cả khối lớp. Sĩ số học sinh tối đa trong mỗi lớp là 25, giúp cho giáo viên có cơ hội tương tác trực tiếp nhiều hơn với các em.

      Học sinh bậc tiểu học tại Vstar School sẽ được học các môn chính là Tiếng Việt, Toán, Giáo dục nhân cách và Kỹ năng sống. Tất cả các môn đều được giảng dạy theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đồng thời bổ sung tư duy tính toán hiện đại của các nước nhằm phát huy năng lực ứng dụng vào cuộc sống. Bên cạnh đó, học sinh còn được tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị nhằm xây dựng sự gắn bó, thân mật và yêu mến lẫn nhau giữa thầy cô và học sinh, giữa học sinh với nhau.

      Các em học sinh trong hoạt động mừng ngày 20/11 (Nguồn: Vstar School)

      The International School (TIS) – Trường Quốc tế TIS

      • Địa chỉ: 305 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận

      Thành lập từ năm 1999, đến nay, sau 20 năm phát triển, TIS đã đạt được nhiều bằng khen của Chính phủ Việt Nam và các cơ quan, tổ chức. Đây là trường tiểu học quốc tế hướng đến việc theo đuổi mô hình trường học quy mô nhỏ (smaller schools movement) theo xu hướng hiện nay trên thế giới. Đặc biệt, nhà trường còn thiết kế cho mỗi học sinh một chương trình phát triển cá nhân riêng biệt (Personalized Education Plan) ngay từ đầu để theo dõi, đánh giá kết quả đạt được.

      TIS kết hợp hài hòa Chương trình Giáo dục Quốc gia và Chương trình Giáo dục Quốc tế với mong muốn trở thành môi trường phát triển vững chắc cho học sinh cả về học vấn, năng khiếu và tính cách. Học sinh sẽ được sống trong môi trường tiếng Anh tự nhiên và tiếp xúc với giáo viên nước ngoài đến 60% thời gian học mỗi tuần. Sau mỗi 3 bài học sẽ có đợt đánh giá để các em được kịp thời bổ sung, nâng cao kiến thức.

      Các bạn được làm quen với công nghệ từ sớm thông qua chương trình học linh hoạt ở trường (Nguồn: The International School - TIS)

      Australian International School (AIS) – Trường Quốc tế Úc

      • Địa chỉ:
        • AIS Thủ Thiêm: 264 Mai Chí Thọ, Phường An Phú, TP. Thủ Đức
        • AIS Thảo Điền: APSC Compound, 36 Thảo Điền, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức
        • AIS Xi: 190 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức

      AIS là một trong những trường tiểu học quốc tế quận 2 được nhiều phụ huynh biết đến. Vào năm 2006, AIS mở khu học xá đầu tiên tại một villa kiểu Pháp cũ được Đại học RMIT sử dụng trước đó. Đến nay, trường đã sở hữu đến 3 khu học xá khang trang, hiện đại tại khu vực quận 2.

      Ở bậc tiểu học, trường cung cấp chương trình Primary Years Programme (PYP), là bước chuẩn bị vững chắc cho hành trình học tập ở bậc cao hơn. Ngoài ra, AIS còn giảng dạy thêm các môn học trong chương trình Cambridge International Primary Programme (CIPP). Đội ngũ giáo viên cả Việt Nam và bản xứ đều có nhiều kinh nghiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ học sinh trong lớp. Từ lớp 2 trở đi, học sinh sẽ tham gia hoạt động cắm trại hằng năm được thiết kế riêng cho từng khối.

      Học sinh lớp 5 tham gia đợt cắm trại cùng trường (Nguồn: Australian International School)

      Trường Song ngữ Quốc tế TESLA

      • Địa chỉ:
        • 171B Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Quận Tân Bình
        • Golden Mansion, 119 Phổ Quang, Phường 9, Quận Phú Nhuận

      Trường Song ngữ Quốc tế TESLA kết hợp triết lý giáo dục phương Đông và sáng tạo phương Tây nhằm phát triển cân bằng trí tuệ – thể chất, tư duy – nghệ thuật của học sinh. Chương trình giảng dạy bậc tiểu học có những điểm nổi bật sau:

      • Giảng dạy bằng giáo trình tiếng Anh.
      • Trang bị đủ hành trang luyện thi chứng chỉ quốc tế TOEFL, IELTS cho học sinh.
      • Cung cấp kiến thức nền và nâng cao giúp học sinh đủ khả năng theo học tiếp các trường quốc tế trong tương lai.
      • Chú trọng vào việc cho học sinh học theo dự án.
      • Giảng dạy chương trình TESLA ++M duy nhất có tại trường.

      Tìm hiểu về chương trình TESLA ++M độc đáo tại đây (Nguồn: YouTube – Tesla Education)

      Học phí tại trường cũng khá hợp lý với số tiền cha mẹ phải đóng cho bé lớp 1 là 124.600.000 VNĐ/năm. Ngoài ra, trường cũng có dịch vụ xe đưa đón chất lượng cao rất an toàn, đội ngũ nhân viên cẩn thận và vui vẻ, được đào tạo để giao tiếp với học sinh một cách thân thiện.

      APU International School (Trường Quốc tế APU)

      • Địa chỉ: 501 Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11

      APU cam kết cung cấp nền giáo dục Mỹ chất lượng tại Việt Nam để thúc đẩy các kỹ năng quan trọng và cần thiết cho học sinh phát triển trong tương lai. Kể từ khi thành lập vào năm 2004 đến nay, APU luôn hướng tới việc mở ra cánh cổng đến với các trường đại học Mỹ cho học sinh. Trường áp dụng chương trình giảng dạy nghiêm ngặt được phê duyệt bởi tiểu bang California.

      Tại APU, học sinh sẽ được tiếp cận với cách học dựa trên các hoạt động khám phá thú vị. Trường mang đến những bài học được thiết kế riêng, phù hợp với học sinh nhằm giúp các em đạt được sự hứng thú trong học tập. Đội ngũ giáo viên của trường là các thầy cô có nhiều kinh nghiệm, rất nhiều người còn có bằng tiến sĩ hay thạc sĩ.

      Nhiều học sinh APU đã thực hiện được giấc mơ học tập tại Mỹ (Nguồn: kiddihub)

      Trường Song ngữ Quốc tế EMASI

      • Địa chỉ:
        • Khu dân cư Nam Long, 147 Đường số 8, Phường Tân Thuận Đông, Quận 7
        • Khu đô thị Vạn Phúc, Đường số 5, Phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức

      EMASI là cái tên cuối cùng trong bài viết trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM. Với cơ sở vật chất hiện đại ở cả 2 cơ sở, EMASI có thể là lựa chọn đáng cân nhắc dành cho phụ huynh.

      Chương trình tiểu học của trường được xây dựng dựa trên nền tảng chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo với phương pháp sư phạm được cập nhật theo cách tiếp cận hiện đại tại các nước phát triển. Trường còn cung cấp chương trình tiếng Anh Cambridge tăng cường, giáo dục thể chất và nghệ thuật được giảng dạy bởi giáo viên bản xứ.

      EMASI mang đến môi trường học tập với hệ thống trang thiết bị hiện đại (Nguồn: news.vienvong)

      10 cái tên được gợi ý ở trên hy vọng đã giúp quý phụ huynh giải đáp câu hỏi trường tiểu học quốc tế nào tốt ở TPHCM. Ngoài ra, tại TPHCM vẫn còn rất nhiều trường tiểu học quốc tế chất lượng khác cho cha mẹ lựa chọn. Để tìm được trường phù hợp cho bé, phụ huynh cần cân nhắc nhiều yếu tố như chi phí, vị trí, chương trình giảng dạy. Chúc phụ huynh sẽ tìm được nơi đáng tin cậy để gửi gắm bé yêu.

      Khả Vy (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: jumpic


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Bạn đã biết học phí vào lớp 1 các trường tiểu học quốc tế tại TPHCM chưa?

      06/02/2020

      Nhiều trường tiểu học quốc tế tại TPHCM có học phí năm học 2019 – 2020 lên đến 400 – 500 triệu ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM (Phần 2)

      06/02/2020

      10 cái tên còn lại trong danh sách trường tiểu học quốc tế tại TPHCM liệu có phải là môi trường ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...