Góc giải đáp: Học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu?

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu?

      Cập nhật lúc 19/08/2020 17:29
      Bạn dự định đi du học hoặc xuất khẩu lao động tại Nhật Bản nhưng chưa biết học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu? Hãy cùng Edu2Review đi tìm câu trả lời nhé!

      Tiếng Nhật được cho là một ngôn ngữ khó. Không ít người đã từ bỏ ngay từ những bước đầu tiên. Vì vậy, nếu bạn hỏi học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu thì có lẽ xác định rõ ràng mục tiêu cho bản thân chính là câu trả lời. Hãy suy nghĩ thật kỹ bạn học tiếng Nhật để làm gì? Mục tiêu rõ ràng và cụ thể sẽ giúp bạn kiên trì trong quá trình chinh phục tiếng Nhật. Sau khi xác định mục tiêu, bạn có thể bắt tay vào học tiếng Nhật theo những bước sau!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Học bảng chữ cái

      Khi bắt đầu học một ngôn ngữ mới, điều đầu tiên bạn cần học là bảng chữ cái và tiếng Nhật cũng không ngoại lệ. Tiếng Nhật có ba bảng chữ cái gồm Hiragana, Katakana và Kanji. Tuy nhiên, bạn chỉ nên học trước bảng chữ cái Hiragana, Katakana và sau đó mới tìm hiểu về Kanji.

      Hiragana (hay còn gọi là bảng chữ mềm) bao gồm 46 chữ cái, là đơn vị cấu tạo nên các từ thuần Nhật hoặc đảm nhiệm vai trò trợ từ trong câu. Bảng chữ cái này thường được giới thiệu đầu tiên trong hầu hết các giáo trình dạy tiếng Nhật cơ bản.

      Katakana hay còn được gọi là bảng chữ cứng bao gồm 45 chữ cái, có cách phát âm cơ bản giống Hiragana. Gọi là chữ cứng vì khác với Hiragana – những chữ cái có nét chữ mềm dẻo, linh hoạt – Katakana được viết bằng nét ngắn, thẳng, dứt khoát.

      Hệ thống chữ Katakana được dùng để cấu tạo nên các từ mượn tiếng Anh. Đây là bảng chữ cái rất quan trọng vì tiếng Nhật có một số lượng khá lớn các từ mượn tiếng Anh được dùng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày.

      Người học nên bắt đầu học tiếng Nhật từ bảng chữ cái (Nguồn: freepik)
      Người học nên bắt đầu học tiếng Nhật từ bảng chữ cái (Nguồn: freepik)

      Kanji bao gồm các từ Hán tự đóng vai trò chính trong việc cấu tạo phần ngữ nghĩa cho câu. Việc học Kanji khá phức tạp và đòi hỏi một khối lượng từ vựng khá lớn. Ngoài ra, hầu hết các sách dạy tiếng Nhật cơ bản đều có phần Furigana cho Kanji nên bạn có thể học bảng chữ cái này sau khi đã có nền tảng tiếng Nhật tốt.

      Học những kiến thức cơ bản

      Sau khi nắm chắc bảng chữ cái Hiragana và Katakana, bạn có thể bắt đầu học từ vựng, cấu trúc tiếng Nhật đơn giản, được dùng thường xuyên để giao tiếp trong cuộc sống hàng ngày. Đến giai đoạn này bạn nên có người đồng hành hoặc đến trung tâm tiếng Nhật.

      Điều này giúp bạn bổ sung kiến thức, sửa sai trong quá trình học. Từ đó, bạn sẽ học tập hiệu quả hơn và không buồn chán, nản chí khi học một mình. Sau khi đã được trang bị nền tảng kiến thức và nắm vững phương pháp học, bạn hoàn toàn có thể tự học tại nhà.

      Bạn có thể tìm tài liệu và video dạy tiếng Nhật trên internet hoặc sử dụng giáo trình chất lượng, uy tín để học. Hầu hết người mới bắt đầu học thường sử dụng giáo trình Minna no Nihongo. Bạn nên kết hợp học từ vựng với phát âm, cách viết. Đồng thời, sử dụng các cấu trúc tiếng Nhật cơ bản đặt câu với từ mới để ghi nhớ kiến thức lâu hơn.

      Bạn nên kết hợp học từ vựng với phát âm, cách viết (Nguồn: riki)Bạn nên kết hợp học từ vựng với phát âm, cách viết (Nguồn: riki)

      Luyện tập mỗi ngày

      Nhiều người thường có suy nghĩ khi nào tích lũy đủ vốn kiến thức mới có thể luyện nói tiếng Nhật. Tuy nhiên, bạn nên thực hành song song với việc tiếp thu kiến thức. Dù chỉ được trang bị vài từ vựng và cấu trúc đơn giản nhưng việc luyện tập giao tiếp thường xuyên sẽ giúp bạn học tiếng Nhật hiệu quả hơn.

      Thường xuyên giao tiếp, bạn sẽ nhận ra lỗi sai về phát âm và cách sử dụng từ vựng, cấu trúc ngữ pháp. Nếu có thể, bạn nên kết bạn với người Nhật và thường xuyên giao tiếp với họ. Trường hợp không có người bạn nào để luyện nói, bạn vẫn có thể tự học bằng cách nói chuyện một mình trước gương.

      Ngoài ra, việc học và ôn tập tiếng Nhật thông qua các phần mềm trên điện thoại cũng là một cách học hiệu quả. Để tránh nhàm chán, bạn có thể ôn tập kiến thức tiếng Nhật liên quan đến sở thích, thói quen của bản thân.

      Sau khi ghi nhớ bảng chữ cái, bạn có thể tiếp tục học từ vựng và ngữ pháp (Nguồn: fineartamerica)
      Luyện tập mỗi ngày giúp bạn tiến bộ (Nguồn: fineartamerica)

      Học tiếng Nhật không phải quá khó nếu bạn tìm cách bắt đầu hợp lý và phương pháp học phù hợp. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm ra đáp án cho câu hỏi “học tiếng Nhật nên bắt đầu từ đâu”.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: studyinternational


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      10 kênh YouTube học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí

      23/07/2020

      Muốn học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu miễn phí, bạn không thể không biết đến 10 kênh YouTube ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 5 trung tâm tiếng Nhật Hà Nội nổi tiếng luyện thi JLPT tại quận Thanh Xuân

      06/02/2020

      Tại quận Thanh Xuân, trung tâm tiếng Nhật Hà Nội nào phù hợp luyện thi JLPT là thắc mắc chung của ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...