Học tiếng Anh qua những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh qua những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs

      Học tiếng Anh qua những câu nói nổi tiếng của Steve Jobs

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Tầm ảnh hưởng của người sáng lập Apple vẫn chưa bao giờ mất đi, và người ta vẫn luôn nhắc về ông như một tượng đài của giới công nghệ hiện đại. Hãy xem qua những câu nói nổi tiếng nhất của Steve Jobs bạn nhé!

      Dành cho Bill Gates những lời khó chịu ra mặt, nổi điên khi điện thoại của đối thủ có những tính năng giống hệt của mình, đang nằm trên giường bệnh vẫn bật dậy chê thiết kế mới xấu không chịu nổi của hãng... Những câu chuyện thú vị về Steve Jobs vẫn còn rất nhiều, và qua những câu nói nổi tiếng của ông, bạn sẽ hiểu được phần nào tính cách của vị CEO tài năng nhưng khá “điên” này.

      steve jobs 1

      “Những điều tuyệt vời trong kinh doanh không bao giờ được thực hiện bởi một người, chúng đến từ một tập thể.” Cũng giống như sự thành công của Apple vậy, nếu chỉ có một mình Jobs thì thương hiệu quả táo cắn dở có lẽ sẽ khó trở nên hoàn hảo. Sự thành công ấy luôn có sự đóng góp của cả một tập thể, dù công chúng đôi khi không thể thấy được dấu ấn của đội ngũ thầm lặng sát cánh bên ông.

      steve jobs 2

      “Công việc chiếm phần lớn trong cuộc đời bạn, cách duy nhất để có thể thực sự thỏa mãn là làm những điều bạn tin là đáng giá. Và cách duy nhất để làm điều đáng giá là yêu những thứ bạn làm.” Giống như chúng ta vẫn thường nói “do what you love, love what you do”, hãy yêu thích những gì bạn làm thì bạn sẽ thật sự cảm thấy hạnh phúc.

      steve jobs 3

      “Một trong những câu thần chú của tôi là tập trung và đơn giản. Đơn giản có thể khó hơn phức tạp: Bạn phải nỗ lực thật nhiều trong việc giữ suy nghĩ gọn gàng để đạt tới sự đơn giản. Nhưng cuối cùng nỗ lực đó đáng giá bởi một khi bạn đạt được nó, bạn có thể di chuyển cả núi non.” Jobs luôn hướng đến sự tinh giản trong mọi việc, điều này thể hiện rõ nhất trên các thiết kế của Apple.

      steve jobs 4

      “Thời gian của bạn không nhiều, vì vậy đừng lãng phí nó để sống cuộc đời của người khác. Đừng nghe những lời giáo điều - đó là sống với kết quả suy nghĩ của người khác. Đừng để âm thanh của những quan điểm khác lấn át đi giọng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, hãy giữ lấy sự can đảm để đi theo trái tim và trực giác. Chúng biết bạn thực sự muốn trở thành con người như thế nào. Mọi thứ khác chỉ là thứ yếu.” Có lẽ không cần nói gì nhiều nữa vì Steve Jobs đã nói quá đủ rồi đúng không nào?

      steve jobs 5

      “Đổi mới là thứ tạo ra sự khác biệt giữa người lãnh đạo và kẻ phục tùng.” Qua rất nhiều dòng iPhone, iPad hay MacBook của Apple, chúng ta có thể thấy rằng tư tưởng đổi mới, sáng tạo của hãng là sẽ không dừng lại. Không ngoa khi nói rằng chính Apple là người tiên phong với những sáng kiến đột phá dẫn đầu thời đại công nghệ hiện nay.

      steve jobs 6

      “Những thứ mà tôi trân trọng nhất không tốn một xu nào cả. Rõ ràng tài nguyên quý giá nhất chúng ta có chính là thời gian.” Vậy nên, hãy trân trọng mỗi phút giây trong cuộc sống và tận hưởng nó hết mình bạn nhé!

      steve jobs 8

      "Hãy luôn khát khao, hãy cứ dại khờ." Ông nói câu này vào năm 2005, khi Jobs được Trường Đại học Stanford mời đến tham gia buổi lễ phát bằng. Đây được xem là câu nói bất hủ của Jobs, vì theo ông, chỉ có như vậy mới có thể tạo nên sự sáng tạo, mới làm thay đổi được cuộc sống. Dân sáng tạo và marketing thì có lẽ không còn xa lạ gì với câu nói này nữa.

      steve jobs 7

      Vui một chút, "một điều nữa..." cụm từ này chẳng có ý nghĩa nào khác ngoài việc là câu nói mà Steve Jobs thường sử dụng trong các buổi thuyết trình của mình nhất. Thường thì sau câu này là một thứ gì đó bất ngờ và có thể tạo được ấn tượng mạnh đối với người xem. Từ năm 1999 đến năm 2011, tổng cộng Steve Jobs đã dùng cụm từ này đến 33 lần. Và nhiều người cho rằng, đây là điểm nhấn riêng của ông, khiến các bài thuyết trình của Steve Jobs lúc nào cũng hấp dẫn người nghe đến phút cuối cùng.

      *Nội dung được cập nhật vào tháng 6/2021.

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng anh tại việt nam

      Nguồn: Vnexpress, TechJuice, Quantrimang


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Bí quyết đạt điểm TOEFL iBT tuyệt đối của “cô giáo siêu nhân” Nguyễn Lan Hương

      06/02/2020

      Đạt điểm cao trong kỳ thi TOEFL đã khó, đạt điểm tuyệt đối còn khó hơn bội phần. Nhưng “cô giáo ...

      Luyện thi IELTS

      Học thêm từ vựng tiếng Anh qua tính cách của 12 cung Hoàng đạo

      06/02/2020

      Bí quyết học tiếng anh hiệu quả, thú vị dựa vào tính cách của từng cung hoàng đạo. Tại sao không ...

      Luyện thi TOEIC

      TOP 10 bộ phim kinh điển giúp bạn vừa học kinh doanh vừa học tiếng Anh

      06/02/2020

      Điểm danh 10 bộ phim về kinh doanh kinh điển giúp cho sinh viên, nhân viên văn phòng, doanh nhân ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...