Học tiếng Anh theo chủ đề như thế nào để nhớ từ vựng tốt hơn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng Anh theo chủ đề như thế nào để nhớ từ vựng tốt hơn?

      Học tiếng Anh theo chủ đề như thế nào để nhớ từ vựng tốt hơn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn đang muốn rèn luyện và nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh nhưng thường bị rơi vào trạng thái học trước quên sau? Hãy để Edu2Review bật mí cho bạn phương pháp học tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả nhé!

      Hiện nay, học tiếng Anh theo chủ đề đang là phương pháp "làm mưa làm gió" được nhiều tín đồ Anh ngữ lựa chọn cho việc ghi nhớ từ vựng. Tuy nhiên, để lưu giữ từ thật lâu trong bộ não của mình thì việc chia theo từng nhóm cụ thể là chưa đủ mà các bạn cần kết hợp nó với những cách học phù hợp khác.

      Xếp hạng các trung tâm tiếng Anh
      tốt nhất tại Việt Nam

      Học theo từng câu

      Để học tiếng Anh theo chủ đề hiệu quả và nhớ từ vựng lâu, các bạn có thể học nguyên một cụm hoặc câu chứa từ đó. Khi ấy, các bạn không chỉ học được từ ngữ mình cần mà còn ghi nhớ thêm cả cấu trúc, ngữ pháp liên quan. Với phương pháp học tiếng Anh này, bạn cùng lúc giải quyết được hai vấn đề giúp bản thân tiết kiệm không ít thời gian và công sức.

      Học từ theo từng cụm, câu giúp bạn tiết kiệm thời gian hơnHọc từ theo từng cụm, câu giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn (Nguồn: Stepup)

      Bên cạnh đó, lúc ôn bài các bạn cũng nên áp dụng cách học này thay vì ôn từ riêng biệt. Hãy sắm cho mình một quyển sổ để ghi chép và phân loại nhóm từ, câu theo từng chủ đề đã học để mỗi lần quên các bạn có thể lật ra và đọc lại. Qua một thời gian, các bạn sẽ cảm thấy vốn từ và ngữ pháp của mình đang ngày càng được cải thiện.

      Học chậm và sâu

      Để có thể giao tiếp tiếng Anh một cách lưu loát, bạn cần trang bị đủ cho mình những vốn từ cần thiết. Tuy nhiên, nếu muốn ghi nhớ được nhiều từ mới thì các bạn nên gán chúng vào chủ đề phù hợp và tiến hành ôn luyện theo từng nhóm một.

      Ngoài việc ôn tập nhiều, các bạn có thể áp dụng bài học vào cuộc sống thực tiễn. Ví dụ với chủ đề "Family – gia đình", các bạn có thể tìm kiếm những từ ngữ liên quan như father, mother, sister, brother... sau đó đối chiếu với gia đình của mình xem liệu có ai bị bỏ sót hay không. Nếu có, bạn lại tra tìm từ tiếng Anh liên quan rồi tiếp tục ôn luyện.

      Các bạn cứ lặp lại cách học như thế cho đến lúc nhuần nhuyễn và tạo thành thói quen phản xạ. Khi đó, giao tiếp tiếng Anh đối với bạn đã không còn quá khó khăn.

      Các bạn nên ôn tập chuyên sâu một chủ đề nhất định trước khi chuyển qua những vấn đề khácCác bạn nên ôn tập chuyên sâu một chủ đề nhất định trước khi chuyển qua những vấn đề khác (Nguồn: duhockokono)

      Những chủ đề "hot" dễ học

      1. Chủ đề giao tiếp cơ bản

      Những câu tiếng Anh giao tiếp đơn giản, thông dụng như hỏi tên, tuổi... hẳn đã không còn xa lạ gì với mọi người. Với chủ đề này, các bạn sẽ rèn luyện được cho mình khả năng phản xạ và hình thành thói quen giao tiếp tiếng Anh.

      2. Chủ đề du lịch

      Hiện nay, chủ đề về du lịch được rất nhiều bạn trẻ đặc biệt quan tâm. Học theo chủ đề này, các bạn có cơ hội mở mang vốn kiến thức về văn hóa nhiều nước trên thế giới. Đặc biệt, nếu bạn là người đang có dự định đi khám phá trời Âu thì chủ đề này sẽ giúp bạn trau dồi vốn từ cũng như câu nói tiếng Anh thông dụng để thuận tiện cho việc giao tiếp với người nước ngoài.

      3. Chủ đề phỏng vấn xin việc

      Đây là chủ đề đang khá "hot" đối với những ai đang có nhu cầu xin việc làm. Học từ vựng qua tình huống phỏng vấn không chỉ giúp rèn luyện khả năng tiếng Anh của mình mà qua đó các bạn còn có thể bỏ túi cho bản thân "bí kíp" trả lời câu hỏi của nhà tuyển dụng.

      Phỏng vấn xin việc là chủ đề giúp bạn trau dồi vốn từ vựng để đối mặt với các nhà tuyển dụngPhỏng vấn xin việc là chủ đề giúp bạn trau dồi vốn từ vựng để đối mặt với các nhà tuyển dụng (Nguồn: jobsgo)

      Mỗi người sẽ phù hợp với một phương pháp học tiếng Anh khác nhau vậy nên bạn không cần phải gò bó bản thân trong một kiểu học nhất định. Edu2Review hy vọng qua gợi ý trên, bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm trong việc học tiếng Anh cũng như tìm ra được phương pháp học giúp mình tiến bộ nhanh hơn.

      Phương Anh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Học tiếng Anh theo chủ đề du lịch: những tựa sách dành cho người “cuồng chân” (phần 1)

      06/02/2020

      Sách, du lịch và tiếng Anh là những “gạch đầu dòng” không thể thiếu trong cuộc sống của bạn? Theo ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...