Học tiếng mèo kêu với bộ từ vựng tiếng Anh về tiếng động vật | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Học tiếng mèo kêu với bộ từ vựng tiếng Anh về tiếng động vật

      Học tiếng mèo kêu với bộ từ vựng tiếng Anh về tiếng động vật

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Có khi nào bé lúng túng không biết làm sao để diễn tả tiếng kêu của thú cưng? Nào, bé hãy cùng Edu2Review học ngay bộ từ vựng tiếng Anh về tiếng động vật này thôi!

      Mình bắt chước loài mèo kêu nha, nhưng mèo kêu như thế nào nhỉ? Còn cả chó sủa, gà gáy và chim hót thì tả như thế nào? Hôm nay, phụ huynh và bé hãy theo chân Edu2review học từ vựng tiếng Anh về tiếng động vật cùng với những hình ảnh đáng yêu nhé!

      Bảng xếp hạng trung tâm
      Tiếng Anh tại Việt Nam

      Tiếng động vật kêu có giống nhau trong tất cả các ngôn ngữ?

      Âm thanh động vật là một dạng của từ tượng thanh, tức là những từ bắt chước theo âm thanh như meo meo, gâu gâu, chiếp chiếp...

      Những âm thanh này có vẻ giống nhau trên khắp thế giới, tuy nhiên, cách chúng ta nghe âm thanh là khác nhau tùy thuộc vào ngôn ngữ nơi đó sử dụng. Ví dụ, nếu bạn nói một ngôn ngữ mà không có chữ "l" như ở như Nhật Bản, bạn có thể nói rằng một con gà kêu "Koke” chứ không phải là “cluck”.

      Tại sao bạn cần học tiếng Anh giao tiếp qua âm thanh của động vật?

      Việc biết âm thanh của động vật trong tiếng Anh có vẻ không quan trọng, tuy nhiên những âm thanh này là một phần của văn hóa. Học cách diễn tả đúng chuẩn sẽ giúp bạn nói chuyện như một người bản xứ khi giao tiếp tiếng Anh.

      Âm thanh động vật cũng giúp bạn hiểu làm thế nào để phát âm tốt hơn, vì nó giúp bạn nghe những điều khác biệt. Bạn càng biết nhiều về ngôn ngữ tiếng Anh và từ vựng tiếng Anh, bạn sẽ càng cảm thấy nó thú vị và dễ dàng hơn.

      Mèo meo meo – meow meow

      Nếu bạn nuôi một chú mèo, bạn sẽ biết mèo kêu “meow meow”. Khi mèo vui, hoặc được thưởng thức một món ăn nó thích, nó sẽ rên khò khò “purr purr”. Đôi khi, chú ta sẽ kêu to “yowl” hoặc rú lên những tiếng xì xì như là “hiss hiss” nếu nó không hài lòng về điều gì đó.

      Mình bắt chước loài mèo kêu nha? (Nguồn: Th Spruce Pet)

      Chó gâu gâu – woof woof

      Chó có nhiều cách sủa, tùy thuộc vào những gì nó đang cảm thấy. Chó tức giận sẽ gầm gừ “growl”, chó sợ hãi rên rỉ “whimper”, và một số con chó như là chó sói tru lên “howl” để gọi bầy đàn.

      Nhiều con chó sẽ sủa gâu gâu “woof” hay “ruff”, nhưng những con chó nhỏ hơn sẽ có tiếng kêu như là “yip” hoặc “yap”, trong khi những con chó lớn có tiếng kêu “bow-wow” oai phong. Tất cả những âm thanh này được gọi chung là sủa – “barking”.

      Gâu gâu – woof woof (Nguồn: TruDog)

      Ngựa hí – neigh

      Nếu bạn đã từng nghe thấy âm thanh của một con ngựa, bạn sẽ biết nó rất khó để miêu tả. Trong tiếng Anh, âm thanh của ngựa được viết như một tiếng ngựa hí – “neigh” , và được gọi là “whinny”. Đôi khi, ngựa sẽ thở mạnh “snorting” và thường xuyên hí “nicker” – một tiếng hí thấp hơn.

      Dê và cừu – baa baa

      Dê và cừu có tiếng kêu nghe như là “baa baa”. Việc đặt 2 nguyên âm “a” cạnh nhau diễn tả cho thấy được rằng âm thanh này được kéo dài hơn mức bình thường.

      Dê và cừu kêu Baa Baa (Nguồn: Foody)

      Lợn ủn ỉn – oink oink

      Trong tiếng Anh, âm thanh ủn ỉn của lợn được miêu tả bằng từ “oink oink”. Đôi khi, chú heo hồng cũng kêu ré lên “squeal”. Tiếng ồn do chú lợn gây ra được gọi là “grunt”.

      Đôi khi, người ta cũng dùng từ này để nói về những lời càu nhàu của con người. “Grunt” còn là tên của những người lao động ở mức thấp nhất và binh lính. Điều này đem đến thuật ngữ “grunt work”, tức là công việc nhàm chán mà không ai muốn làm.

      Con lợn "oink oink" mua hành cho tôi (Nguồn: My Giving Circle)

      Bò – moo moo

      Tiếng chú bò kêu gọi là “moo moo” . Âm thanh này được chính thức gọi là rống – “owing” , xuất phát từ một từ mang nghĩa là hét lên.

      Lừa – hee-haw

      Lừa tạo ra âm thanh nghe khá buồn cười. Trong tiếng Anh, âm thanh này được gọi là “braying” , và được viết như là “hee-haw”. Trong các phiên bản khác nhau của ngôn ngữ Anh Anh và Anh Mỹ, âm thanh này có thể được viết là “eeyore”.

      Gà cục tác – cluck cluck

      Gà mái thì kêu tiếng túc túc, viết trong tiếng Anh là “cluck cluck”. Gà con – chicks lại có tiếng kêu chíp chíp như tiếng chim non, được viết là “cheep cheep”.

      Con gà "cluck cluck" lá chanh (Nguồn: Pixabay)

      Gà trống ò ó o – cock-a-doodle-do

      Khi một con gà trống gáy vào buổi sáng, đó gọi là – “crowing” . Trong tiếng Anh, tiếng một con gà trống gáy ò ó o được viết như là “cock-a-doodle-do”.

      Chim – chirp

      Tất cả các loài chim đều có âm nhạc của riêng mình, mà chúng ta gọi là hót – “singing”.Những con chim kêu “chirp”, “trill” và hót líu lo “warble”. Và đây là lý do tại sao có tên “tweet” và “twitter” với biểu tượng một con chim.

      Con cú – Hoot hoot

      Cú cũng là một loài chim, nhưng nó lại có âm thanh chẳng thánh thót như đồng bọn của chúng. Trong thực tế, cú rất ít khi kêu vì cú là những tay săn mồi vô cùng bí ẩn trong im lặng. Âm thanh cú kêu là “hoot hoot”. Những con chim săn mồi như diều hâu, chim ưng sẽ có những tiếng kêu lớn hơn và the thé như là “screech”.

      Con cú hoot hoot (Nguồn: Pixabay)

      Ngỗng và vịt quạc quạc – quack và honk

      Trong tiếng Anh, vịt và ngỗng có âm thanh khác nhau. Vịt kêu quạc quạc “quack quack” còn ngỗng kêu “honk”. Hai từ này cũng được sử dụng để miêu tả tiếng còi của xe hơi, xe tải.

      Gà tây – Gobble

      Những âm thanh một con gà tây tạo ra được gọi là “Gobble” . Từ này cũng dùng để chỉ việc ăn một cách nhanh chóng.

      Muỗi – buzz

      Đã bao nhiêu lần bạn bị đánh thức vào giữa đêm bởi âm thanh và những cú chích đau điếng của những con muỗi? Nhiều loài côn trùng như muỗi, ruồi và ong đều có tiếng kêu vo ve “buzzing” có thể khiến chúng ta khó chịu vô cùng.

      Vào giữa đêm, âm thanh này nghe như tiếng rên rỉ, chính vì thế mà chúng ta cũng dùng “buzzing” để nói về những lời phàn nàn.

      Dế – chirp

      Dế, như chim, kêu “chirp” . Những chú dế ban đêm cùng nhau cất tiếng làm nên một bản giao hưởng tuyệt đẹp đưa ta vào giấc ngủ say.

      Ếch – Ribbit

      Trong tiếng Anh, tiếng ếch ta kêu gọi là “ribit”. Ribbit là âm thanh được chấp nhận cho một con ếch bằng tiếng Anh, nhưng trên thực tế chỉ có một loài ếch thực sự nói Ribbit mà thôi.

      Ếch ộp, ếch ộp (Nguồn: NC to do)

      Sư tử gầm – roar

      Nếu bạn lạc vào vùng hoang dã châu Phi và nghe một thấp tiếng gầm gừ “growl” hoặc một tiếng gào rú – “roar”, hãy chạy ra khỏi đó nhanh chóng hoặc nấp kỹ đi! Đó đích thị là âm thanh của sư tử, là "vua của rừng già."

      Bây giờ bé đã biết những động từ hoặc âm thanh để miêu tả về tiếng động vật kêu. Hãy ghi chú lại những từ chưa biết để dùng nó trong tiếng Anh giao tiếp hàng ngày khi nói chuyện với một người bản xứ nhé!

      Kim Xuân (tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Freepik

      Nguồn: Rosetta Stone


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      5 kênh YouTube học tiếng Anh giao tiếp trẻ em cực kỳ sinh động

      06/02/2020

      Đây là những kênh video dạy học tiếng Anh giao tiếp trẻ em có nội dung hấp dẫn, giúp trẻ học được ...

      Tiếng anh trẻ em

      Luyện nói tiếng Anh cho trẻ em: Bắt đầu như thế nào?

      06/02/2020

      Bạn băn khoăn về cách luyện nói tiếng Anh cho trẻ em? Bài viết sau đây có thể giúp bạn quẳng gánh ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...