Hỏi ngay đáp liền về ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hỏi ngay đáp liền về ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (Phần 2)

      Hỏi ngay đáp liền về ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn nghĩ rằng chọn ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM chỉ để giảng dạy tại trung tâm Anh ngữ thì hãy bơi ngay vào đây, Edu2Review sẽ xóa tan mọi hiểu lầm cho bạn!

      Danh sách

      Bài viết

      Cớ sao bạn phải lo thất nghiệp hay làm trái ngành trái nghề, trong khi sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM có thể lựa chọn ít nhất 4 định hướng nghề nghiệp cho tương lai của mình.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Nghề sư phạm – người truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ

      Sư phạm là một trong những định hướng nghề nghiệp cơ bản nhất của sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh. Không chỉ hứa hẹn một công việc ổn định trong tương lai, lựa chọn theo hướng sư phạm còn giúp bạn có được việc làm thêm “rủng rỉnh” ngay từ thời sinh viên với mức lương 35-40.000 VNĐ/tiếng trợ giảng, 50-80.000 VNĐ/tiếng dạy kèm và 100-200.000 VNĐ/tiếng đứng lớp.

      Thông qua các môn học về nghiệp vụ sư phạm, bạn sẽ được trang bị kỹ năng lựa chọn tư liệu và phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin, cách dạy học viên nhỏ tuổi... Với vốn kiến thức vững vàng và khả năng truyền đạt tốt, bạn có thể trở thành giáo viên ở các trường học, trung tâm tiếng Anh hoặc dạy kèm tại nhà cho học sinh.

      Dù xuất phát điểm của bạn cao hơn những giáo viên “tay ngang” không được đào tạo bài bản, nhưng chính lòng đam mê, sự trau dồi bản thân mỗi ngày mới có thể giúp bạn “trụ lại” và thành công với nghề.

      Đánh giá sinh viên về
      Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM

      Trở thành giáo viên là mục tiêu của nhiều sinh viên Ngôn ngữ Anh (Nguồn: nld)Trở thành giáo viên là mục tiêu của nhiều sinh viên Ngôn ngữ Anh (Nguồn: nld)

      Nghề dịch thuật – cầu nối ngôn ngữ cho mọi nhà

      Dịch thuật là một trong những nghề trọng tâm để phát triển cơ hội việc làm cho sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh sau khi ra trường, được chia ra 2 lĩnh vực khác nhau là biên dịch và phiên dịch.

      Biên dịch viên có thể làm tại công ty dịch thuật, nhà xuất bản... với mức lương tương đối như các công việc văn phòng khác, hay nhận việc free-lance phí thương lượng (tùy theo lĩnh vực và khả năng của người dịch). Phiên dịch viên là công việc có mức lương tương đối hậu hĩnh hơn, nhưng bạn phải tự xây dựng “thương hiệu” cho chính mình vì công việc phần lớn chỉ là thời vụ.

      Vì nghề này yêu cầu kỹ năng chuyên môn cao và hiểu biết sâu về ngôn ngữ, bạn sẽ cần những kiến thức đã được giảng dạy trong môn Theory of Translation (như các kỹ thuật dịch giấy) và Interpreting (như cách ghi nhớ, ghi chú, ứng biến tình huống, tổ chức thông tin...). Ngoài kiến thức lý thuyết, bạn còn được rèn luyện kỹ năng thực tế qua chuyến điền dã (field trip) đến một khu du lịch vào cuối khóa, tích hợp thành study tour vừa chơi vừa phiên dịch lấy điểm.

      Nghề dịch thuật được đánh giá là “hack não” vì bên cạnh chuyên môn, các bạn cần có hiểu biết rộng về các vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội, lịch sử, khoa học… Đây chính là lúc các môn học đại cương bắt đầu phát huy tác dụng, đương nhiên trong trường hợp bạn học hành nghiêm túc.

      >> Bạn đã biết hết các trường đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh tại TPHCM?

      Bạn cần rèn luyện nhiều kỹ năng để trở thành biên/phiên dịch viên (Nguồn: dichthuatchaua)Bạn cần rèn luyện nhiều kỹ năng để trở thành biên/phiên dịch viên (Nguồn: dichthuatchaua)

      Nghề nghiên cứu – cần lắm vốn hiểu biết học thuật sâu rộng

      Bên cạnh những nghề nghiệp phổ biến như giảng dạy và dịch thuật, sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM còn có thể “dấn thân” vào con đường nghiên cứu, dành cho những bạn yêu thích chuyên ngành đặc biệt mang tên “Văn hóa, văn học Anh – Mỹ”.

      Chuyên ngành này mang tính học thuật cao, với những môn có phần lạ lẫm như Lịch sử Anh – Mỹ, Bản sắc và lối sống Anh – Mỹ, Văn học Anh – Mỹ, Xã hội Anh – Mỹ, Chính trị Anh – Mỹ, Văn hóa doanh nghiệp…

      Những kiến thức trong chuyên ngành này mở ra cơ hội việc làm cho bạn trở thành một nhà nghiên cứu, giảng dạy ở các trung tâm, học viện, hoặc công tác ở đài truyền hình, công ty cần người am hiểu văn hóa, xã hội Anh – Mỹ (đối ngoại, xuất nhập khẩu, marketing)...

      Tiếng Anh là phương tiện nâng bạn lên cao trong công việc (Nguồn: digitalmarketinginstitute)Tiếng Anh là phương tiện nâng bạn lên cao trong công việc (Nguồn: digitalmarketinginstitute)

      Làm công ty – vô vàn vị trí đa dạng chờ đón bạn

      Hiểu được nhu cầu của thị trường, Khoa Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM đã khéo léo lấn sân sang các lĩnh vực khác với những môn học Kỹ năng thuyết trình, Tiếng Anh thương mại, Tiếng Anh tài chính & ngân hàng, Tiếng Anh văn phòng, Nghiệp vụ ngoại giao, Tổ chức sự kiện, Quan hệ công chúng… để sinh viên ra trường có thể làm đa nghề, không bị bỡ ngỡ.

      Dù bạn lựa chọn con đường tương lai là nhân viên đối ngoại, trợ lý văn phòng, người quản trị nhân sự, marketer, copywriter… tiếng Anh vẫn sẽ là phương tiện giúp bạn thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

      Đã biết nội dung chương trình giảng dạy và cơ hội nghề nghiệp tương lai của ngành Ngôn ngữ Anh Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, bạn có còn muốn “dấn thân” vào ngành này? Bạn đừng quên rằng dù lựa chọn trường đại học nào hay có xuất phát điểm ra sao, điều quan trọng nhất vẫn là sự cố gắng, nỗ lực của bản thân trong quá trình học tập.

      Yến Nhi (Theo Nhân văn confession)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Luyện thi TOEIC

      Ngôn ngữ Anh là gì? Có nên học ngành này không?

      06/02/2020

      Tiếng Anh là ngôn ngữ toàn cầu được hơn 1 tỷ dân sử dụng trên 50 quốc gia trên thế giới. Tuy ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...