Hướng dẫn học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà trong 3 bước | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng dẫn học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà trong 3 bước

      Hướng dẫn học tiếng Nhật hiệu quả tại nhà trong 3 bước

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình cơ hội có một công việc tốt với mức lương cao nhờ tiếng Nhật, hãy tham khảo hướng dẫn học tiếng Nhật hiệu quả trong 3 bước từ Edu2Review.

      Có rất nhiều trường hợp, các bạn đã bỏ ra thời gian và công sức nhưng việc tự học tiếng Nhật vẫn không hề khả quan và tiến bộ chút nào. Vì vậy, nay Edu2Review mang đến cẩm nang hướng dẫn học tiếng Nhật như một "cứu cánh", giúp bạn học tập hiệu quả mà không phải tốn nhiều chi phí.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Bước 1: Thiết lập mục tiêu và đặt ra lộ trình rõ ràng

      Ngay từ ban đầu, bạn cần có mục tiêu và lộ trình rõ ràng. Đây được xem là bước nền trước khi bắt tay vào hành trình học tiếng Nhật đầy gian nan và thử thách. Cụ thể, hãy đặt ra trình độ bạn muốn hoàn thành trong thời gian nhất định. Ví dụ, trong 3 tháng phải đạt trình độ N5, 1 năm sau phải đạt trình độ N3… Cứ liên tục như vậy, bạn sẽ tự ràng buộc mình trong guồng quay học tập và không phải lo sợ học lan man, kéo dài.

      Bạn hãy lưu ý một điều là không nên đề ra những mục tiêu chung chung như "giỏi tiếng Nhật trong thời gian ngắn nhất". Vì chúng ta không thể định nghĩa được như thế nào là giỏi và như thế nào là thời gian ngắn nhất, mục tiêu này trở nên mông lung, không rõ ràng.

      Sau khi đã thiết lập được mục tiêu phù hợp, bạn hãy tự đề ra cho mình lộ trình tự học tiếng Nhật tại nhà hợp lý và bắt tay vào học tập một cách nghiêm túc. Với lộ trình cụ thể và đúng đắn, bạn sẽ nhanh chóng đạt được những mục tiêu đã đề ra.

      Minna no Nihongo là giáo trình quen thuộc của những người học tiếng Nhật (Nguồn: japan)Minna no Nihongo là giáo trình quen thuộc của những người học tiếng Nhật (Nguồn: japan)

      Bước 2: Lựa chọn giáo trình phù hợp và hiệu quả

      Tiếng Nhật là một trong những ngoại ngữ có nhiều người học nhất tại Việt Nam, vậy nên tài liệu học tập cũng rất phong phú và đa dạng, từ các giáo trình truyền thống cho đến tài liệu điện tử trên internet. Dù không có điều kiện mua sách bản quyền, bạn vẫn có thể xem tài liệu online hoặc tải về và in ra để đọc.

      Việc lựa chọn tài liệu như thế nào sẽ phụ thuộc vào lộ trình học tập, mục tiêu và trình độ hiện tại của bạn. Trong đó, Minna no Nihongo là bộ giáo trình cơ bản quen thuộc nhất, cung cấp đầy đủ, chi tiết các kiến thức về từ vựng và ngữ pháp tiếng Nhật. Ngoài ra, những tài liệu tiếng Nhật thông dụng còn bao gồm Soumatome, Shinkansen, Manabo...

      Bước 3: Kết hợp nhiều phương pháp tự học tiếng Nhật online

      Với sự hỗ trợ của internet, bạn có thể áp dụng nhiều phương pháp tự học tiếng Nhật online để tăng độ hứng thú trong quá trình học. Nếu có điều kiện, bạn có thể đăng ký những gói học tập premium trên các website, ứng dụng điện thoại hỗ trợ việc tự học tiếng Nhật tại nhà như JapanesePod101, italki, Rocket Japanese...

      Nhiều video từ các website và ứng dụng học tiếng Nhật hiện đã có mặt trên YouTube (Nguồn: YouTube – Learn Japanese with JapanesePod101.com)

      Nếu không, bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản miễn phí và bắt đầu lộ trình tự học tiếng Nhật ngay từ hôm nay. Những website này sẽ đề xuất lộ trình học theo từng trình độ, giúp bạn định hướng các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, rất hữu ích trong trường hợp bạn đang cảm thấy "ngợp" vì có quá nhiều thứ phải học, không biết bắt đầu từ đâu.

      Ngoài ra, bạn còn có thể học tiếng Nhật qua bài hát, phim hoạt hình, truyện tranh... nói chung là bất kỳ hình thức giải trí nào mà bạn yêu thích. Chỉ cần vài thao tác đơn giản tìm kiếm từ khóa liên quan đến tiếng Nhật, bạn sẽ sở hữu trong tay đa dạng các loại tài liệu học tập. Đây là cách học vừa thú vị, xua tan cảm giác nhàm chán, vừa mang lại nhiều kiến thức đời sống, xã hội Nhật Bản.

      Hướng dẫn học tiếng Nhật trong 3 bước này có thể không giúp bạn đạt được trình độ giao tiếp lưu loát với người Nhật, nhưng vẫn là cẩm nang hữu ích cho những người mới học và chưa biết phải bắt đầu từ đâu. Sau khi tự trang bị những kiến thức ngữ pháp và từ vựng tiếng Nhật cơ bản, bạn có thể tiếp tục chinh phục những thử thách cao hơn như luyện thi JLPT, giao tiếp với người bản xứ...

      Edu2Review Team


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Luyện thi JLPT ở đâu: Top 10 trung tâm tiếng Nhật TPHCM bạn cần biết (phần 1)

      06/02/2020

      IChigo, Terakoya... và còn những cái tên nào nằm trong top 10 trung tâm tiếng Nhật TPHCM có khóa ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Lộ trình học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu bài bản và hiệu quả

      06/02/2020

      Bạn muốn học tiếng Nhật nhưng chưa biết nên học những gì, có cần theo quy chuẩn nào không? Bạn ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...