Hướng dẫn săn học bổng toàn phần du học Anh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Hướng dẫn săn học bổng toàn phần du học Anh

      Hướng dẫn săn học bổng toàn phần du học Anh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Học bổng du học luôn là mục tiêu phấn đấu của các bạn trẻ khi du học nước ngoài. Nếu bạn đang săn học bổng toàn phần để du học Anh thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.

      Nước Anh là một trong các quốc gia nổi tiếng với nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới. Chính điều đó đã giúp quốc gia này thu hút sự quan tâm của rất nhiều sinh viên quốc tế. Hơn thế nữa, Anh quốc sở hữu nhiều gói học bổng du học hấp dẫn và các gói học bổng toàn phần luôn được nhiều du học sinh săn đón.

      Các gói học bổng du học Anh toàn phần không chỉ hỗ trợ 100% học phí mà còn hỗ trợ sinh viên về chi phí ăn ở, đi lại và cả tài liệu học tập. Vì lẽ đó mà các suất học bổng du học toàn phần này luôn hấp dẫn rất nhiều học sinh, sinh viên du học Anh khiến cho mức độ cạnh tranh giữa các ứng viên trở nên khốc liệt vô cùng. Để trang bị tốt cho bản thân trước sự cạnh tranh đó, hãy cùng Edu2Review tìm hiểu về các suất học bổng này cũng như những điều kiện cần đáp ứng nhé.

      1. Điều kiện nhận học bổng du học toàn phần

      Trước khi có thể đăng ký tham gia nhận học bổng du học toàn phần tại Anh. Bạn cần đáp ứng các điều kiện cơ bản của các suất học bổng. Vì có giá trị hấp dẫn nên yêu cầu của các suất học bổng tương đối cao. Chính vì thế, trước khi xác định chọn suất học bổng làm mục tiêu cho bản thân, bạn cần chuẩn bị kế hoạch học tập kỹ càng. Dưới đây là các yêu cầu cơ bản của các suất học bổng toàn phần bạn cần đáp ứng:

      • Điểm trung bình tích lũy: Thông thường các suất học bổng đều yêu cầu điểm GPA từ 7,0 trở lên. Một số suất học bổng sẽ yêu cầu điểm trung bình tích lũy từ 8,0 trở lên tùy theo mức cạnh tranh ở mỗi thời điểm khác nhau.
      • Chứng chỉ tiếng Anh: Đây là yêu cầu cơ bản bắt buộc và cũng là điều kiện tiên quyết để bạn có thể nhận được các suất học bổng du học toàn phần. Thông thường các suất học bổng yêu cầu bạn đạt được chứng chỉ IELTS từ 6,5 trở lên hoặc TOEFL iBT từ 79 trở lên.
      • Các hoạt động ngoại khóa: Ngoài các thành tích học tập xuất sắc ra thì bạn còn cần tham gia các hoạt động ngoại khóa sôi nổi thể hiện được tiêu chí “nhiệt huyết” và “khả năng lãnh đạo” mà nhà trường đánh giá xem bạn có thật sự xứng đáng nhận được các suất học bổng toàn phần hay không.

      học bổng du học
      Chứng chỉ IELTS là điều kiện tiên quyết cần có nếu bạn muốn xin học bổng du học Anh (Nguồn: Llv.edu)

      Đó là các yêu cầu cơ bản mà các chương trình yêu cầu đối với các du học sinh. Tùy vào mỗi năm khác nhau thì các yêu cầu cũng sẽ thay đổi, bạn có thể truy cập vào website chính thức của các chương trình học bổng để cập nhật thông tin thường xuyên. Tiếp theo, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn các suất học bổng toàn phần hấp dẫn để bạn có lựa chọn đúng đắn cho bản thân mình.

      2. Các suất học bổng toàn phần du học Anh giá trị

      Chevening Scholarships

      Đây là một trong số các suất học bổng danh giá được tài trợ bởi Bộ ngoại giao Anh với quy mô toàn cầu, thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế với 118 quốc gia khác nhau.

      Học bổng Chevening được lập ra nhằm đào tạo các nhà lãnh đạo tài năng sau khi tốt nghiệp cao học ở Anh. Chương trình cung cấp một phần hoặc đầy đủ chi phí khóa học toàn thời gian ở cấp độ sau đại học trong một chuyên ngành bất kỳ tại một trường đại học bất kỳ ở Anh. Chevening hỗ trợ về: chi phí, trợ cấp, sinh hoạt, vé máy bay và một khoản trợ cấp để trang trải chi phí cần thiết.

      học bổng du học
      Chevening Scholarship là một trong các chương trình học bổng du học toàn phần hấp dẫn nhất tại Anh (Nguồn: Ybox)

      Gates Cambridge Scholarships

      Thu hút rất nhiều sự cạnh tranh từ các du học sinh mong muốn theo học chương trình sau đại học tại Cambridge University. Học bổng Gates Cambridge được thành lập với tổng số tiền 210 triệu USD từ quỹ Bill & Melinda Gates vào năm 2000.

      Mỗi năm học bổng được trao tặng cho 95 cá nhân xuất chúng tại bất kỳ quốc gia nào ngoài lãnh thổ Anh với nguyện vọng theo đuổi chuyên ngành cao học mình lựa chọn tại ngôi trường Cambridge. Học bổng bao gồm học phí theo học tại trường, một khoản hỗ trợ cho sinh viên, vé máy bay 1 chiều khi bắt đầu và kết thúc khoá học, phí visa, bảo hiểm y tế.

      học bổng du học
      Nếu đạt được học bổng Gates Scholarship là cơ hội rộng mở bạn đến với ngôi trường danh giá Cambridge (Nguồn: Opportunitydesk)

      Commonwealth

      Suất học bổng này chuyên cung cấp cho sinh viên quốc tế đến từ các quốc gia đang phát triển mong muốn theo đuổi các chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ tại Anh. Học bổng này được tài trợ bởi Bộ Phát triển Quốc tế (DFFID), mỗi suất học bổng sẽ cung cấp toàn các chi phí như vé máy bay khứ hồi, học phí và lệ phí, trợ cấp sinh hoạt, làm luận án (nếu có).

      học bổng du học
      Việc sở hữu các suất học bổng toàn phần du học Anh mở ra cơ hội phát triển rất lớn (Nguồn: Worldbestinfo)

      Rhodes – Đại học Oxford

      Thành lập theo nguyện vọng của Cecil Rhodes từ năm 1902, đây là học bổng lâu đời tại Anh chuyên cung cấp các khóa sau đại học uy tín bậc nhất thế giới. Mỗi năm tại đại học Oxford sẽ có 95 sinh viên xuất sắc nhất trường với các thành tích nổi bật được trao suất học bổng này. Chương trình hỗ trợ toàn bộ học phí, chi phí sinh hoạt, ngoài ra còn tài trợ vé máy bay khứ hồi hạng thường trong thời điểm bắt đầu nhận học bổng và khi học bổng hết hiệu lực.

      học bổng du học
      Oxford là một trong các ngôi trường danh giá tại Anh (Nguồn: Sandla)

      3. Những yếu tố cần chuẩn bị để săn học bổng hiệu quả

      Sau khi bản thân đã đáp ứng được những yêu cầu mà suất học bổng toàn phần đề ra, thì bước tiếp theo bạn sẽ tiến hành đăng ký và tham gia xét tuyển. Bên cạnh đó bạn cũng cần lưu ý những điều sau đây trước khi quyết định ứng tuyển nhé:
      Đề ra mục tiêu học bổng rõ ràng và triển khai kế hoạch để thực hiện mục tiêu đó: Điều này là vô cùng quan trọng, để đạt được nó một cách hiệu quả bạn cần xác định mình cần hoàn thiện điều gì và mình còn thiếu điều gì.

      Hiểu rõ bản thân mình: Khi ứng tuyển học bổng, bạn bắt buộc phải viết một bài luận. Chính vì thế việc hiểu bản thân mình sẽ xác định được bạn muốn gì? Điểm mạnh và khuyết điểm của bạn như thế nào? Và lý do để bạn lựa chọn nền giáo dục quốc tế ấy.

      học bổng du học
      Nắm bắt thông tin chi tiết về học bổng du học toàn phần là điều hết sức cần thiết và quan trọng (Nguồn: The Open University)

      Nắm bắt thông tin: Mỗi suất học bổng sẽ có các hình thức khác nhau và đồng thời mỗi năm sẽ luôn thay đổi. Do đó, việc nắm bắt thông tin rất quan trọng để bạn có sự chỉn chu trong suốt quá trình săn học bổng du học của mình.

      Chứng chỉ tiếng Anh: Như đã đề cập, mỗi suất học bổng sẽ yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh khác nhau, việc trang bị nền tảng tiếng Anh vững chắc là bước chuẩn bị cần thiết đối với bạn. Điều này không những mang lại lợi thế cạnh tranh giúp bạn có được học bổng mà còn giúp ích trong cuộc sống khi bạn sang Anh du học.

      Chuyên môn: Đối với tất cả chuyên ngành ở những cấp bậc khác nhau thì trình độ chuyên môn là yếu tố ảnh hưởng đến điểm GPA của bạn, đồng thời còn liên quan đến các lĩnh vực nghiên cứu. Hơn thế nữa, khả năng chuyên môn còn đánh giá bạn có thật sự phù hợp để theo đuổi lĩnh vực được các suất học bổng này tài trợ hay không.

      Đó là tất cả các thông tin liên quan đến học bổng toàn phần du học Anh mà Edu2Review cung cấp đến bạn. Hy vọng rằng, qua những thông tin này bạn đã định hình được cho mình hướng đi phù hợp với sở thích và năng lực bản thân. Edu2Review chúc bạn sẽ săn được các suất học bổng toàn phần danh giá này và thành công trên con đường mà mình đã chọn.

      Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề học bổng thì hãy nhanh tay đăng ký để nhận tư vấn từ Edu2Review nhé!

      *Giá trị chuyển đổi: 1 USD = 23.172,50 VNĐ (Cập nhật 16/12/2019).
      *Giá trị chuyển đổi: 1 GPB = 31.020,56 VNĐ (Cập nhật 16/12/2019).
      *Thông tin học bổng được tổng hợp vào tháng 12/2019, học phí và học bổng có thể thay đổi qua mỗi năm khác nhau.

      Minh Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Anh

      Các khoản chi phí du học Anh bạn cần biết

      06/02/2020

      Chi phí du học Anh có đắt đỏ như lời đồn thổi? Để giúp bạn có cái nhìn tổng quát nhất hãy tham ...

      Du học Anh

      Kinh nghiệm để phỏng vấn visa du học Anh thành công

      06/02/2020

      Trong bài này, Edu2Review xin được chia sẻ một số kinh nghiệm để có thể giúp bạn đạt được kết quả ...

      Du học Anh

      Thông tin mới nhất về các loại học bổng du học Anh năm 2019

      06/02/2020

      Bạn đang muốn tìm hiểu các loại học bổng du học Anh để giảm bớt gánh nặng tài chính? Hãy tham ...

      Du học Anh

      Du học Anh Quốc ngành Truyền thông từ A đến Z

      06/02/2020

      Bạn có thấy mình là người nhạy bén thông tin và dẫn đầu xu thế, vậy có lẽ bạn không nên lãng phí ...