Khám phá chương trình đào tạo bậc đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá chương trình đào tạo bậc đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 1)

      Khám phá chương trình đào tạo bậc đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn có muốn theo học ở ngôi trường mà nàng Hoa hậu Việt Nam năm 2012 - Đặng Thu Thảo từng là sinh viên không? Cùng khám phá 6 chương trình đào tạo bậc đại học của trường Đại học Tây Đô nổi tiếng nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Được biết đến là trường đại học tư thục đầu tiên của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, từ khi thành lập đến nay, Đại học Tây Đô đã cung cấp chương trình đào tạo đa bậc, đa ngành và tuyển sinh trong cả nước.

      Riêng chương trình đào tạo bậc đại học, hiện nay Đại học Tây Đô đang đào tạo 19 chuyên ngành thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực cho xã hội. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết và hiểu rõ hơn về 6 chuyên ngành đào tạo chính trong chương trình đào tạo bậc Đại học của trường.

      bảng xếp hạng
      các trường đại học tại việt nam

      Ngành Dược học

      • Mã ngành: 52720401
      • Thời gian đào tạo: 5 năm
      • Tổng số tín chỉ: 178

      Hiện nay, Dược học đang ngày càng được đánh giá cao và có chỗ đứng quan trọng trong ngành Y dược. Các dược sĩ sau khi ra trường không chỉ đơn giản làm việc tại các quầy thuốc hay công ty dược mà còn có cơ hội làm việc tại bệnh viện, các cơ sở nghiên cứu y dược và thậm chí là tham gia trực tiếp vào quyết định sử dụng thuốc trong phác đồ điều trị bằng thuốc cho bệnh nhân.

      Cơ hội làm việc là thế, song ngành Dược vẫn được xếp vào top 3 ngành khó xin việc nhất hiện nay. Không phải là vì nhu cầu nhân lực trong ngành này ít ỏi, mà nguyên nhân chính là chất lượng sinh viên ngành Dược chưa thể đáp ứng nhu cầu việc làm ngay. Ngoài kiến thức chuyên môn, cái mà ngành đòi hỏi nhiều hơn trong tương lai là kỹ năng bổ trợ nghiệp vụ như ngoại ngữ hay các hoạt động cộng đồng...

      Để giúp sinh viên đến gần với cơ hội việc làm, ngoài việc cung cấp các kiến thức khoa học cơ bản và y dược cơ sở, Đại học Tây Đô còn trau dồi cho sinh viên các kiến thức và kỹ năng chuyên môn về quy trình sản xuất, kiểm nghiệm, tồn trữ, phân phối, tư vấn sử dụng thuốc, mỹ phẩm và các sản phẩm thực phẩm chức năng. Đồng thời, trường còn xây dựng cho sinh viên một thái độ chuẩn mực trong khi hành nghề.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      trường đại học tây đô

      Học chuyên ngành Dược học tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: br)Học chuyên ngành Dược học tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: br)

      Ngành Điều dưỡng

      • Mã ngành: 51720501
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 147

      Bạn có biết rằng nhu cầu nhân lực trong ngành Điều dưỡng ngày một tăng? Theo kế hoạch phát triển nhân lực trong trong hệ thống khám chữa bệnh của Bộ Y tế giai đoạn 2015 – 2020, Việt Nam cần bổ sung thêm hơn 83.000 nhân sự ngành Điều dưỡng. Chưa kể đến việc đào tạo điều dưỡng viên không chỉ là nguồn cung cho các bệnh viện trong nước mà còn cho cả các bệnh viện nước ngoài, trong đó có Nhật Bản.

      Tuy vậy, ngành Điều dưỡng Việt Nam hiện nay đang bị thiếu hụt nghiêm trọng về số lượng lẫn chất lượng. Thiếu hụt về số là bởi nhiều người nhận định rằng đây là một nghề rất vất vả và lương lại thấp. Thiếu hụt về chất vì điều dưỡng viên thiếu tính chuyên nghiệp, ngoại ngữ kém, sâu xa hơn do chất lượng đào tạo giảng dạy.

      Nghành điều dưỡng – Cơ hội việc làm rộng mở (Nguồn: YouTube – THVL Tổng hợp)

      Nhằm khắc phục những hạn chế trên, Đại học Tây Đô thiết kế chương trình học với mục tiêu đào tạo ra những Cử nhân điều dưỡng có y đức, có ý thức phục vụ nhân dân, lành kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp theo tiêu chuẩn năng lực nghề điều dưỡng trình độ đại học.

      Cụ thể như cung cấp kiến thức, kỹ năng về những quy luật cơ bản về cấu tạo, hoạt động và chức năng của cơ thể con người trong trạng thái bình thường và bệnh lý; những nguyên tắc cơ bản về quy trình chăm sóc, chẩn đoán điều dưỡng và phòng bệnh; luật pháp và chính sách của nhà nước về công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khoẻ nhân dân…

      Một thông tin khá thú vị cho những bạn có dự định học Điều dưỡng tại Đại học Tây Đô: Năm 2017, Đại học Tây Đô đã hợp tác với tập đoàn TSUKUI, một tập đoàn lớn tại Nhật Bản chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc người cao tuổi để đào tạo tiếng Nhật (N5, N4, N3) trong 10 tháng và đào tạo kỹ năng KAIGO theo tiêu chuẩn Nhật Bản trong 2 tuần. Nếu ứng viên đạt trình độ tiếng Nhật N4 và đạt yêu cầu kỹ năng KAIGO sẽ có cơ hội làm việc tại Nhật Bản.

      Trở thành sinh viên ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: BAOMOI) Trở thành sinh viên ngành Điều dưỡng tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: BAOMOI)

      Ngành Kế toán

      • Mã ngành: 52340301
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 150

      Hầu hết mọi người nhận định rằng kế toán hiện nay đã quá dư thừa. Điều này chỉ đúng đối với riêng thị trường lao động Việt Nam, song thị trường dịch vụ kế toán và kiểm toán thống nhất đang hình thành trong khu vực các nước ASEAN, mở ra cơ hội mới cho sự phát triển và nhất thể hoá nghề kế toán, kiểm toán trong khu vực.

      Sinh viên Kế toán – Kiểm toán sau khi ra trường không những có thể làm việc tại Việt Nam mà còn có thể làm ở các nước ASEAN khác.

      Chương trình học Kế toán ở Đại học Tây Đô sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội; quản trị kinh doanh; quy trình công nghệ kiểm toán, kế toán… Đồng thời, trường còn đào tạo cho sinh viên những kỹ năng hỗ trợ cần thiết để bạn có khả năng áp dụng những điều đã học vào thực tiễn. Những điều trên sẽ giúp sinh viên có thêm năng lực, yếu tố mạnh để có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

      Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc ở các vị trí kế toán, kiểm toán, kiểm soát nội bộ… trong các doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau.

      Học kế toán ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: Vietstarland)Học kế toán ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: Vietstarland)

      Ngành Tài chính ngân hàng

      • Mã ngành: 52340201
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 150

      Hoa hậu Việt Nam năm 2012 – Đặng Thu Thảo từng là sinh viên của ngành Tài chính ngân hàng tại Đại học Tây Đô đấy, bạn còn chần chừ gì mà không thử tìm hiểu về ngành học này.

      Khi học ngành này, sinh viên sẽ được cung cấp những kiến thức cơ bản lẫn nâng cao về lĩnh vực Tài chính, Tín dụng, Tiền tệ – Ngân hàng và Thị trường chứng khoán. Bên cạnh đó, trường cũng còn huấn luyện cho bạn những kỹ năng nghiệp vụ cần thiết như giải quyết vấn đề; làm việc nhóm, làm việc độc lập; kỹ năng phân tích và đầu tư chứng khoán. Từ đó giúp sinh viên đảm nhận và hoàn thành tốt những công việc được giao.

      Bạn đang lo tương lai việc làm của mình sau khi ra trường? Mách cho bạn thông tin quý giá sau: cơ hội làm việc trong ngành này khá cao khi bạn có thể làm việc ở những vị trí như giao dịch viên, chuyên viên tín dụng, nhân viên kế toán…

      Trở thành sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: ITC)Trở thành sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng tại trường Đại học Tây Đô (Nguồn: ITC)

      Ngành Quản trị kinh doanh

      • Mã ngành: 52340101
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 150

      Nhiều bạn cho rằng học Quản trị kinh doanh sẽ không chuyên sâu về bất kỳ mảng nào. Điều này là không sai bởi hầu hết trường đại học – cao đẳng đều đào tạo như vậy. Nhưng tên ngành cũng đã nói lên được sự bao trùm các lĩnh vực rồi đúng không?

      Tuy nhiên, để sinh viên không bị gọi là chỉ có lý thuyết suông, Đại học Tây Đô còn rèn luyện cho sinh viên những kỹ năng cần thiết như phân tích, đánh giá vấn đề; đàm phán – thương lượng… Điều này giúp sinh viên có thể tự tin đảm nhận công việc ở bất kỳ lĩnh vực nào mà họ đã được học.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể bắt đầu với các vị trí nhân viên, chuyên viên trong các lĩnh vực liên quan.

      >> 10 ngành nghề dễ kiếm việc làm nhất hiện nay

      Cơ hội trở thành nhà quản trị kinh doanh của bạn (Nguồn: insighttalent)Cơ hội trở thành nhà quản trị kinh doanh của bạn (Nguồn: insighttalent)

      Ngành Công nghệ thực phẩm

      • Mã ngành: 52540101
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 146

      Công nghệ thực phẩm là ngành được xếp thứ hai trong ba nhóm ngành dẫn đầu về nhu cầu nhân lực giai đoạn 2015 – 2025. Tuy nhiên, nhu cầu nhân lực trình độ cao của ngành là một bài toán chung của nhiều công ty, doanh nghiệp, trường học…

      Để giải quyết bài toán này, Đại học Tây Đô đã xây dựng chương trình học phù hợp cho sinh viên, giúp các bạn vững kiến thức và nâng cao các kỹ năng nghiệp vụ. Cụ thể như sau:

      • Giúp sinh viên hiểu rõ hơn về ngành nghề thực phẩm thông qua các kiến thức đại cương, cơ sở ngành và chuyên ngành. Từ đó sinh viên có thể ứng dụng vào sản xuất phù hợp với điều kiện kinh tế xã hội của địa phương.
      • Các bạn sinh viên còn được đào tạo các kỹ năng hỗ trợ nghề nghiệp như áp dụng quy trình công nghệ vào sản xuất thực tiễn, tăng khả năng tiếp cận và thích nghi với những yêu cầu thực tiễn…

      Với những kiến thức và kỹ năng trên, sinh viên có thể làm việc tại các nhà máy sản xuất, kinh doanh, nghiên cứu… Ngoài ra, Đại học Tây Đô còn tạo điều kiện cho bạn cơ hội học lên cao học ngành Công nghệ thực phẩm nếu bạn muốn.

      Học ngành Công nghệ thực phẩm ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: congthuong)Học ngành Công nghệ thực phẩm ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: congthuong)

      Với những thông tin chia sẻ trên, Edu2Review hy vọng đã giúp bạn biết thêm về 6 ngành chính được đào tạo bậc đại học ở trường Đại học Tây Đô. Các bạn có thể theo dõi Phần 2 cùng chủ đề này tại đây nhé!

      Minh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Khám phá chương trình đào tạo bậc Đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 2)

      06/02/2020

      Trốn Sài thành, ta xuôi mái chèo về bến đỗ Cần Thơ để khám phá chương trình đào tạo bậc đại học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thông tin tuyển sinh của trường Đại học Tây Đô năm 2019

      06/02/2020

      Bạn đã cập nhật những thông tin tuyển sinh 2019 từ trường Đại học Tây Đô chưa? Cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...