Khám phá chương trình đào tạo bậc Đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 2) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá chương trình đào tạo bậc Đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 2)

      Khám phá chương trình đào tạo bậc Đại học của trường Đại học Tây Đô (Phần 2)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Trốn Sài thành, ta xuôi mái chèo về bến đỗ Cần Thơ để khám phá chương trình đào tạo bậc đại học của ngôi trường tư thục đầu tiên ở vùng sông nước phía nam tổ quốc, với tên gọi Đại học Tây Đô.

      Danh sách

      Bài viết

      “Khám phá chương trình đào tạo bậc đại học của trường Đại học Tây Đô” là một câu chuyện dài tập do chính Edu2Review kể lại. Nếu như phần đầu đã thành công trong việc cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về 6 ngành học được trường đào tạo. Tiếp theo, Edu2Review sẽ giới thiệu đến bạn thêm 5 ngành học tiêu biểu của trường, cùng nhau theo dõi nhé!

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Ngành Công nghệ thông tin

      • Mã ngành: 52480201
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 149

      Có thể nói rằng, Công nghệ thông tin là một trong những ngành chưa bao giờ hết “hot”. Vì sao lại thế? Bởi trong giai đoạn hiện nay, không một ngành, lĩnh vực nào không cần đến nó từ kinh tế, kỹ thuật, giải trí... đến cuộc sống thường ngày, dẫn đến cơ hội việc làm của ngành cũng đa dạng và phong phú. Cũng vì thế mà ngày càng có nhiều bạn trẻ chọn học ngành này để phát triển sự nghiệp tương lai của mình.

      Theo một khảo sát của website ITviec.com, 75% công ty IT đánh giá kỹ sư IT Việt Nam có trình độ chuyên môn cao, thậm chí giỏi hơn kỹ sư IT ở nhiều nước. Tuy nhiên, khảo sát này cũng cho thấy, điểm trừ lớn nhất trong ngành IT Việt Nam hiện nay là trình độ tiếng Anh yếu kém. Để khắc phục được yếu điểm này, đòi hỏi các trường cần có những giải pháp phù hợp.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Tây Đô

      Nhu cầu nhân lực CNTT tăng “phi mã” (Nguồn: VTC1 – Tin tức)

      Riêng Đại học Tây Đô, trường đã thiết kế chương trình đào tạo đạt chuẩn nhằm giúp sinh viên nắm vững các kiến thức, kỹ năng cơ bản và chuyên môn cũng như tiếng Anh chuyên ngành.

      Ngoài ra, các hoạt động như thảo luận nhóm, khảo sát thực tế, viết báo cáo chuyên đề hay đồ án môn học... một phần nào giúp sinh viên biết cách vận dụng những kiến thức, kỹ năng được học trên lớp ra ngoài thực tế.

      Ngành Công nghệ Kỹ thuật Công trình Xây dựng

      • Mã ngành: D510102
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 150

      Theo báo cáo đánh giá về thực trạng chất lượng nhân lực ngành xây dựng của Tổng Hội Xây dựng, hiện nay Việt Nam có khoảng 78.000 doanh nghiệp hoạt động trong ngành Xây dựng với khoảng 4 triệu lao động. Tuy nhiên, chất lượng nhân lực trong ngành vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của thị trường. Trong đó, năng lực và tính chuyên nghiệp của đội ngũ công nhân lao động được đánh giá là còn nhiều hạn chế.

      Hơn nữa, việc Việt Nam gia nhập vào các tổ chức quốc tế cũng tạo ra nhiều cơ hội và thách thức cho sinh viên ngành Xây dựng. Sinh viên sẽ có cơ hội làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài, cùng với đó là sự cạnh tranh lao động ngày một tăng. Chính vì vậy, trình độ chuyên môn, năng lực cá nhân và kỹ năng ngoại ngữ là những yêu cầu của nhà tuyển dụng đối với lao động hiện nay.

      Nắm bắt cơ hội trở thành kỹ sư xây dựng trong tương lai tại Đại học Tây Đô (Nguồn: filetti)Nắm bắt cơ hội trở thành kỹ sư xây dựng trong tương lai tại Đại học Tây Đô (Nguồn: filetti)

      Nắm bắt được xu hướng, yêu cầu của nhà tuyển dụng, Đại học Tây Đô đã xây dựng chương trình đào tạo phù hợp cho sinh viên. Khi theo học ngành Công nghệ Kỹ thuật Công trình xây dựng, sinh viên sẽ được:

      • Cung cấp các kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng; nắm vững các kỹ thuật, kiến thức thực tế để sinh viên có thể giải quyết các công việc phức tạp.
      • Xây dựng các kỹ năng hỗ trợ để có thể hoàn thành các công việc liên quan và kỹ năng ngoại ngữ là một trong số đó.

      Kỹ sư chuyên ngành sau khi ra trường có thể làm việc tại các công ty tư vấn, công ty thi công về xây dựng… Ngoài ra, trường cũng tạo điều kiện cho sinh viên học lên thạc sĩ nếu có nhu cầu.

      Ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử

      • Mã ngành: 52520201
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 150

      Ngành học Kỹ thuật Điện – Điện tử được cho là một trong những ngành học triển vọng hiện nay. Bởi khu công nghiệp mọc lên ngày càng nhiều, trong khi nguồn nhân lực vận hành và quản lý máy móc lại trở nên khan hiếm. Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc các doanh nghiệp không quan tâm nhiều vào chất lượng sinh viên ngành Kỹ thuật.

      >> Tìm hiểu thêm xu hướng ngành nghề trong 5 năm tới

      Học ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử tại Đại học Tây Đô (Nguồn: Hieuhien)Học ngành Kỹ thuật Điện – Điện tử tại Đại học Tây Đô (Nguồn: Hieuhien)

      Đại học Tây Đô là một trong những trường đại học uy tín về việc đào tạo ngành nghề này. Với mục tiêu đào tạo ra những kỹ sư hiện đại; có năng lực trong lập luận và thiết kế kỹ thuật mới cùng với kinh nghiệm thực tiễn, trường sẽ:

      • Cung cấp các kiến thức cơ sở và chuyên ngành
      • Xây dựng và rèn luyện cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp và các tố chất cần thiết như vận dụng lý luận và giải quyết vấn đề; thử nghiệm, nghiên cứu và khám phá kiến thức… cùng với những kỹ năng mềm thiết yếu.
      • Rèn luyện cho sinh viên một thái độ chuẩn mực khi hành nghề.

      Ngành Quản lý đất đai

      • Mã ngành: 52850103
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 147

      Tình trạng đất chật người đông ở Việt Nam hiện nay đã và đang gây ra áp lực không nhỏ lên tài nguyên đất đai của cả nước. Đây là lý do khiến ngành Quản lý đất đai trở thành một ngành quan trọng. Tuy nhiên, nguồn nhân lực của ngành hiện còn nhiều hạn chế về cả chất lượng lẫn số lượng.

      Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của xã hội, ngoài việc cung cấp các kiến thức chuyên môn về quản lý thông tin đất đai, thanh tra và giải quyết các tranh chấp đất đa, Đại học Tây Đô còn đào tạo cho sinh viên các kỹ năng nghề nghiệp và những kỹ năng mềm thiết yếu để hỗ trợ trong công việc.

      Sinh viên ngành Quản lý đất đai sau khi ra trường có thể làm việc ở các vị trí như cán bộ nghiên cứu, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật tại các cơ quan, xí nghiệp, văn phòng thuộc lĩnh vực quản lý đất đai và lĩnh vực liên quan khác.

      Học ngành Quản lý đất đai ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: baolamdong)Học ngành Quản lý đất đai ở trường Đại học Tây Đô (Nguồn: baolamdong)

      Ngành Nuôi trồng thủy sản

      • Mã ngành: 52620301
      • Thời gian đào tạo: 4 năm
      • Tổng số tín chỉ: 146

      Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất thủy sản lớn trên thế giới. Nuôi trồng thủy sản được đánh giá như một ngành học tiềm năng và hầu hết sinh viên ra trường đều có công việc ổn định. Dù cơ hội hấp dẫn là thế, song nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành vẫn chưa cung ứng đủ so với nhu cầu của xã hội.

      Với mục đích cung ứng nguồn lực cho xã hội, Đại học Tây Đô đã thêm ngành Nuôi trồng thủy sản vào chương trình đào tạo của mình. Khi học tại trường, sinh viên được:

      • Cung cấp các kiến thức khoa học cơ bản và kiến thức chuyên ngành.
      • Xây dựng những kỹ năng nghiệp vụ như tổ chức, quản lý và vận hành các quy trình kỹ thuật sản xuất giống thủy sản, nuôi trồng thủy sản thương phẩm…bên cạnh các kỹ năng mềm cần thiết.

      FBNC – VCCI : hợp tác Na Uy nâng cao chất lượng nhân lực ngành thủy sản Việt Nam (Nguồn: YouTube – YouTube – FBNC Vietnam)

      Sau khi ra trường, sinh viên ngành này có thể làm việc tại các công ty, trang trại nuôi trồng thủy sản; các công ty thức ăn, dịch vụ và chế biến thủy sản…

      Ngoài ra, trường còn đào tạo các ngành: Ngôn ngữ Anh, Văn học, Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch), Quản lý tài nguyên và môi trường, Luật kinh tế...

      Những thông tin chia sẻ trên đã khép lại phần 2 của câu chuyện “Khám phá chương trình đào tạo bậc Đại học của trường Đại học Tây Đô”. Edu2Review hy vọng đã giúp các bạn biết thêm về các ngành học tại trường cũng như cơ hội việc làm của mỗi ngành. Còn rất nhiều bài viết thú vị xoay quanh các trường đại học trên Edu2Review, bạn đừng bỏ lỡ!

      Minh Thư (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Có nên lựa chọn trường Đại học Tây Đô?

      10/03/2020

      ​Đại học Tây Đô có tốt không? Đây là trường Đại học tư thục ở đồng bằng sông Cửu Long, trường có ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường đại học dân lập tốt nhất Sài Gòn

      05/05/2022

      Học trường đại học dân lập có tốt không? Nên học trường đại học dân lập nào? Trường đại học dân ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...