Khám phá một tiết học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá một tiết học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM

      Khám phá một tiết học ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Kinh doanh xuất bản phẩm là một ngành khá lạ lẫm với sinh viên Việt Nam, kể cả các bạn hiện đang học tại Đại học Văn hóa TP HCM. Vậy ngành này đào tạo gì, và một tiết học tại đây sẽ ra sao?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM ra đời với mục tiêu đào tạo nhân lực cho hệ thống các nhà xuất bản, đơn vị phát hành sách, bộ phận phát triển thị trường báo chí – truyền thông và cơ quan quản lý nhà nước về hoạt động phát hành.

      Vào ngày 05/11 vừa qua, tại cơ sở 2 của trường Đại học Văn hóa TP HCM, hai lớp Kinh doanh xuất bản phẩm đã có buổi báo cáo kết thúc học phần Tuyên truyền Quảng cáo trong Kinh doanh xuất bản phẩm hết sức thú vị và bổ ích.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất Việt Nam

      Một tiết học thú vị của ngành Kinh doanh xuất bản phẩm

      Nội dung buổi báo cáo là xây dựng kế hoạch tuyên truyền quảng cáo cho một sản phẩm bất kỳ (do chính các bạn tự nghĩ ra, lên kế hoạch và xây dựng hoàn thiện) dưới hình thức tự chọn, để sinh viên thỏa sức sáng tạo, mang đậm dấu ấn của mỗi nhóm.

      Tất cả kế hoạch truyền thông quảng cáo này đã được nhóm lên kế hoạch từ những ngày học đầu tiên và dần hoàn thiện qua từng buổi dưới sự hướng dẫn của giảng viên. Buổi báo cáo diễn ra suốt 3 tiếng, không hề nhàm chán mà mang đầy màu sắc sáng tạo và đem lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn sinh viên.

      >> Top trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP HCM

      Giới thiệu về ngành học Kinh doanh xuất bản phẩm (Nguồn: YouTube – xuat ban khoa)

      Có nhóm tạo nên một sản phẩm kết hợp với việc tự sáng tạo nên nội dung và thiết kế bìa một quyển sách mới phát hành, cũng như lập kế hoạch truyền thông, quảng cáo cho sách. Một nhóm khác xây dựng kế hoạch truyền thông dự án khai trương nhà sách mới, với các hình thức quảng cáo mới lạ để thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Ngoài ra, còn nhiều ý tưởng thú vị như sự kiện truyền thông, ra mắt series sách về du lịch...

      Sau khi từng nhóm báo cáo và trả lời câu hỏi để làm rõ ý tưởng, giảng viên đã đưa ra nhận xét về phần trình bày, các điểm mạnh, sáng tạo, cũng như những điều chưa hợp lý. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ hiểu rõ hơn về tính khả thi trong thực tế của mỗi kế hoạch và rút được kinh nghiệm trong việc lựa chọn phương hướng truyền thông quảng cáo phù hợp với từng loại sản phẩm để đảm bảo tính hiệu quả.

      Cho dù điểm số cuối cùng ra sao thì hẳn là qua quá trình làm việc nghiêm túc của từng nhóm, các bạn cũng đã rút cho bản thân mình được nhiều kinh nghiệm thú vị và kiến thức bổ ích liên quan đến truyền thông quảng cáo.

      Học không chỉ là việc trên giảng đường

      Bên cạnh buổi báo cáo kết thúc học phần, các bạn sinh viên Đại học Văn hóa TP HCM cũng đã có thời gian học tập thú vị với nhiều hoạt động thực tế liên quan đến môn học Tuyên truyền Quảng cáo trong Kinh doanh xuất bản phẩm.

      Trong buổi tham quan thực tế tại Phương Nam Book City ở Vạn Hạnh Mall, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về cách thiết kế, trưng bày sách để thu hút khách hàng và quảng cáo những xuất bản phẩm đặc sắc, ấn tượng hơn thông qua màn hình LED, poster...

      Giảng viên và sinh viên trong buổi báo cáo kết thúc học phầnGiảng viên và sinh viên trong buổi báo cáo kết thúc học phần

      Ngoài ra, các bạn còn có một buổi giao lưu trực tiếp với anh Lê Viết Hợp – người có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực truyền thông và marketing online. Anh đã giới thiệu các bước tiến hành marketing online, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và truyền thông trên mạng xã hội.

      Bên cạnh việc chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm làm việc của mình, anh Hợp còn truyền nguồn cảm hứng, đam mê về truyền thông marketing online và giúp mở ra nhiều định hướng nghề nghiệp trong tương lai cho các bạn.

      Có thể nói, việc học về Kinh doanh xuất bản phẩm tại Đại học Văn hóa TP HCM không hề mang tính lý thuyết nặng nề, các bạn có nhiều cơ hội đi thực tế tình hình ngành hiện tại trong nước và mở mang hiểu biết của bản thân.

      Hỏi nhanh đáp gọn: một vài thông tin về Đại học Văn hóa TP HCM

      • Đại học Văn hóa TP HCM là trường công hay tư?

      --> Đại học Văn hóa TP HCM là trường công lập, ra đời vào năm 1976. Hiện trường có 2 cơ sở đào tạo tại 51 Quốc Hương, Thảo Điền, Quận 2 và 288 Đỗ Xuân Hợp, Phường Phước Long A, Quận 9.

      • Đại học Văn hóa TP HCM có những ngành nào?

      --> Các ngành học tại Đại học Văn hóa TP HCM bao gồm Thông tin – thư viện, Bảo tàng học, Văn hóa học, Quản lý văn hóa, Việt Nam học, Văn hóa dân tộc thiểu số, Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Kinh doanh xuất bản phẩm.

      Hình ảnh sinh viên Đại học Văn hóa TP HCMHình ảnh sinh viên Đại học Văn hóa TP HCM

      • Trường Đại học Văn hóa TP HCM có tốt không?

      --> Bạn Thành Tài, một sinh viên ngành Việt Nam học của trường đã đánh giá: “2 cơ sở nằm khu vực khá hẻo lánh. Giảng viên rất có tâm với nghề, sinh viên còn điều gì thắc mắc thì đều được hướng dẫn lại. Đây là một ngành thường ít người chọn lựa, nhưng qua gần 2 năm học tập, tôi hoàn toàn tự tin về ngành học của mình có thể giúp mình có 1 công việc tốt trong tương lai”.

      Bạn Ngọc Đào, sinh viên Đại học Văn hóa TP HCM, cũng chia sẻ: “Mình được tham gia các tiết học thực tiễn như được đến thăm dân tộc thiểu số, và được tự mình trải nghiệm những phong tục tập quán của từng đân tộc. Tuy nhiên cơ sở nằm cách xa trung tâm thành phố, khó khăn trong viêc đi lại”.

      xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học văn hóa TP.HCM

      Những tiết học thực tế của ngành Kinh doanh xuất bản phẩm thật thú vị phải không nào? Nếu ước mơ của bạn là học về khối ngành văn hóa, Đại học Văn hóa TP HCM cũng là một lựa chọn đáng để cân nhắc đấy!

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn: Đại học Văn hóa TP HCM


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Cảm nhận của sinh viên khi học tại Trường Đại học Văn hóa TPHCM

      10/03/2020

      “Trường Đại học Văn hóa TPHCM có tốt không?”. Cùng Edu2Review tìm câu trả lời từ chính những bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...