Khám phá những điều thú vị khi du học Montreal tại Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khám phá những điều thú vị khi du học Montreal tại Canada

      Khám phá những điều thú vị khi du học Montreal tại Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn đang tìm kiếm cơ hội trải nghiệm nền giáo dục hiện đại bậc nhất thế giới thì du học Montreal tại Canada là một lựa chọn không thể bỏ qua.

      Thành phố Montreal thuộc tỉnh Quebec đứng 4 trong bảng xếp hạng những nơi đáng sống nhất dành cho du học sinh tại Canada năm 2018, theo QS Best Student City Rankings bầu chọn. Vì vậy, du học Montreal tại Canada chắc chắn sẽ là một "hành trình" đầy thú vị và cho bạn nhiều trải nghiệm quý giá.

      Giới thiệu chung

      Nằm về phía Tây Nam tỉnh Quebec, cách phía Đông thủ đô Ottawa khoảng 150 km là thành phố Montreal. Toàn thể thành phố và các khu vực ngoại ô phụ cận nằm trên một hòn đảo lớn vị trí giữa sông Saint Laurent.

      Tổng cộng diện tích của đảo Montreal và các đảo nhỏ hơn xung quanh khoảng 500 km2. Đối diện Montreal qua phía Bắc của sông Saint Laurent là Laval – thành phố đông dân thứ nhì Quebec – và các thị trấn nhỏ hơn ở phía Nam gần các sông như Longueuil, Brossard...

      du học montreal tại canadaMontreal có những cảnh đẹp thu hút nhiều du khách trên toàn thế giới (Nguồn: lonelyplanet)

      Montreal là thành phố có nền kinh tế lớn thứ hai ở Canada và lớn nhất ở Quebec (tính theo GDP). Tỷ lệ thất nghiệp của thành phố luôn ở mức thấp trong hơn một thập niên qua. Đây là một trong những trung tâm quan trọng đối với các hoạt động thương mại, tài chính, công nghiệp, văn hóa…

      Thời tiết ở thành phố Montreal mang đặc trưng của khí hậu ôn đới với đủ 4 mùa. Mùa thu nơi đây rất đẹp, khí hậu vô cùng ôn hòa, dễ chịu. Tuy nhiên, mùa đông lại vô cùng khắc nghiệt, tuyết rơi dày và thỉnh thoảng còn xuất hiện những cơn bão rất lớn. Tuyết rơi từ đầu tháng 12 và kéo dài đến cuối tháng 3, tùy theo từng năm. Tháng 1 và tháng 2 là thời điểm nhiệt độ xuống rất thấp, khoảng dưới –20°C hoặc thấp hơn nữa.

      Montreal không chỉ là một trong những thành phố đông đúc và phát triển nhất tại Canada mà còn là nơi tập trung của rất nhiều trường đại học. Vì vậy, thành phố này thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế đến theo học hằng năm.

      Những lý do khiến cho Montreal trở nên thu hút

      Hệ thống giáo dục chất lượng cao và đồng đều

      Thành phố này sở hữu nhiều trường top đầu tại Canada cũng như gây tiếng vang trên thế giới. Các trường đại học, cao đẳng tại Montreal cung cấp chương trình đào tạo đa dạng, vì vậy sinh viên có nhiều sự lựa chọn cho ngành học của mình. Những trường nổi tiếng ở Montreal gồm:

      Trường

      Thứ hạng (theo QS Rankings 2019)

      McGill University

      33

      Concordia University

      464

      Montreal University

      149

      Université du Québec à Montréal (UQAM) - tên tiếng Pháp

      541 – 550

      Cơ hội học song ngữ Anh – Pháp

      Thành phố Montreal được xem là “nước Pháp thứ hai của thế giới”. Chính vì thế, nếu có cơ hội sinh sống và học tập tại đây thì ngoài tiếng Anh, các bạn còn được tìm hiểu và học thêm tiếng Pháp. Bên cạnh đó, thông thạo thêm tiếng Pháp là lợi thế lớn tại Montreal bởi cơ hội việc làm luôn rộng mở cho người biết cả hai ngôn ngữ.

      du học montreal tại canadaViệc sử dụng linh hoạt nhiều ngôn ngữ giúp cho du học sinh có cơ hội việc làm rộng mở (Nguồn: freepik)

      Khí hậu ôn hòa

      Montreal có 4 mùa được phân chia rõ rệt, mang đặc trưng của khí hậu ôn đới. Nơi đây được đánh giá là một trong những khu vực có thời tiết dễ chịu nhất Canada., ngoại trừ mùa đông lại khá khắc nghiệt, tuyết rơi dày và thỉnh thoảng có bão tuyết. Tháng 1 và 2 là thời điểm nhiệt độ xuống thấp nhất năm (thường dưới –20°C), tuyết rơi nhiều trong khoảng thời gian từ tháng 11 năm này đến tháng 2 năm sau.

      du học montreal tại canadaMùa đông tại Canada (Nguồn: citynew1130)

      Tuy nhiên, đây không phải là yếu tố cản trở đến cuộc sống và công việc, học tập của du học sinh. Nếu đã quen thời tiết và biết cách giữ ấm, các bạn hoàn toàn có thể chống chọi lại mùa đông lạnh giá. Ngoài ra, 3 mùa xuân, hạ, thu còn lại, thời tiết ở Montreal ấm áp, ôn hòa.

      Giá cả hợp lý

      So với các thành phố khác, chi phí học tập và sinh hoạt tại Montreal không quá đắt đỏ. Học phí trung bình của các trường trên lãnh thổ Montreal ở mức từ 14,150 đến 15,772 CAD/năm. Hơn nữa, phương tiện giao thông, nhà ở, nơi mua sắm ở đây đa dạng về loại hình, rất thuận tiện và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của học sinh, sinh viên đến sinh sống và học tập.

      du học montreal tại canadaMức học phí tại Montreal được xem là phù hợp với sinh viên quốc tế (Nguồn: radius4m)

      Giá thuê nhà ở Montreal rẻ hơn những thành phố khác tại Canada khoảng từ 20 đến 30%. Hệ thống giao thông tại đây có nhiều bến đỗ hơn ở những thành phố khác, nên nếu bạn không có xe riêng thì vẫn có thể đi tìm nhiều nơi ở với giá phải chăng.

      >> Xem thêm: Các trường đại học ở Quebec Canada nổi tiếng bạn nên biết

      Giao thông công cộng tốt

      Nhờ cơ sở hạ tầng tân tiến, Montreal là một trong số ít thành phố có mạng lưới giao thông thông thoáng, rất ít khi xảy ra tình trạng tắc đường. Bạn có thể di chuyển dễ dàng nhờ hệ thống phương tiện công cộng hiện đại, giá cả ưu đãi cho sinh viên như tàu điện ngầm, xe bus… Ngoài ra, phí taxi ở đây cũng rẻ hơn nhiều thành phố khác.

      du học montreal tại canadaSự văn minh được thể hiện trong cách tham gia giao thông tại Montreal (Nguồn: themoscowtimes)

      Cơ hội định cư

      Nhằm thu hút sinh viên quốc tế, từ 04/2014, chính quyền tỉnh bang lập chính sách định cư mang tên PEQ (Quebec Experience Program). Theo đó, sinh viên quốc tế có thể nộp đơn xin định cư tại Quebec 6 tháng trước khi tốt nghiệp và sẽ được duyệt trong vòng 1 – 3 tháng với điều kiện:

      • Học tập từ 2 năm trở lên tại trường đại học của bang và phù hợp với điều kiện tốt nghiệp.
      • Trình độ tiếng Pháp phải đạt trung cao cấp trở lên.

      du học montreal tại canadaMontreal là điểm đến lý tưởng của du học sinh (Nguồn: freepik)

      Chương trình định cư PEQ có thể nói là dễ dàng hơn rất nhiều so với chính sách định cư của các bang khác tại Canada. Du học sinh chưa biết tiếng Pháp có thể theo học 5 lớp tiếng Pháp tại trường theo chỉ định (trường tại bang Quebec) thì sẽ đạt yêu cầu định cư Canada.

      Hy vọng du học Montreal tại Canada sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm học tập tuyệt vời và những kỷ niệm quý giá. Chúc bạn sớm tìm được lựa chọn phù hợp cho bản thân!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 30/05/2019): 1 CAD = 17,228.23 VNĐ.

      Như Phụng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Mấu chốt thành công của một bài tiểu luận xin học bổng du học Canada nằm ở đâu?

      06/02/2020

      Bạn muốn săn học bổng học du học Canada bằng một bài luận sâu sắc nhưng lại gặp bế tắc về diễn ...

      Du học Canada

      Tương lai rộng mở khi du học ở Canada ngành Quản trị Kinh doanh

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong được biết đến là một nước phát triển với chất lượng đào tạo trong lĩnh vực kinh tế ...

      Du học Canada

      Những điều cần biết khi đi du học Canada ngành Quan hệ Công chúng

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quan hệ Công chúng (PR) đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Dù ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...