Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM: Đường dẫn đến xứ sở Bạch Dương | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM: Đường dẫn đến xứ sở Bạch Dương

      Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM: Đường dẫn đến xứ sở Bạch Dương

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM từ lâu là nơi kết nối của những tâm hồn hướng về xứ sở Bạch Dương. Nơi đây có những điều thú vị nào, cùng khám phá nhé.

      Danh sách

      Bài viết

      Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM tính đến nay đã thành lập được 40 năm. Trong gần nửa thế kỷ, khoa đã kết nối và truyền cảm hứng cho biết bao sinh viên Việt Nam yêu mến đất nước Nga tươi đẹp. Cùng Edu2Review khám phá những điều tuyệt vời mà các bạn sinh viên khoa Nga đang tận hưởng.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Cơ hội vào luôn rộng mở

      Điểm đầu vào 2018:

      Bạn có lòng yêu mến đất nước của Lênin và Cách mạng tháng Mười, của dòng sông Volga hùng vĩ, của những cánh rừng bạch dương và đồng lúa mì vô tận? Vậy khoa tiếng Nga là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

      Cùng với sự phát triển của nhà trường, khoa tiếng Nga cũng đang từng bước được củng cố và phát triển. Trong những năm gần đây, khoa đã tăng cường và mở rộng quan hệ hợp tác với Viện Quốc gia tiếng Nga mang tên A.S.Pushkin, giao lưu với chuyên gia tại Làng Nga thành phố Vũng Tàu.…

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Sư phạm TP.HCM

      Tập thể sinh viên lớp CNB khóa 40 Khoa Nga (Nguồn: CNNB)Tập thể sinh viên lớp CNB khóa 40 Khoa Nga trong lễ 20/11 (Nguồn: CNNB)

      Từ năm 2010, trung tâm Nga đã chính thức đi vào hoạt động tại khoa. Trung tâm đã triển khai nhiều hoạt động hiệu quả nhằm quảng bá tiếng và văn hóa Nga, đóng góp vào sự phát triển chung của khoa.

      Nếu bạn trúng tuyển vào khoa, hãy giữ cẩn thận các giấy tờ như phiếu kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 và giấy báo trúng tuyển đại học để thuận tiện cho quá trình làm thủ tục du học Nga sau này (học bổng du học Nga 5 năm dành cho năm nhất, học bổng du học Nga 10 tháng dành cho sinh viên năm hai và nhiều cuộc thi tại Nga).

      Gặp gỡ cô Natalia Barisovna Zolkina – chuyên gia người Nga được sinh viên yêu mến

      “Việt Nam là quê hương thứ hai của tôi” – đây là lời chia sẻ thân tình của cô Natalia Zolkina, giảng viên đồng thời là Giám đốc trung tâm Nga tại TP.HCM.

      Cô Natalia trong giờ giảng dạy của mình (Nguồn: Ngữ văn Nga)Cô Natalia trong giờ giảng dạy của mình (Nguồn: Ngữ văn Nga)

      Cô phụ trách giảng dạy các môn: nghi thức lời nói Nga, nói Nga tổng hợp. Trong lớp học với các sinh viên Việt Nam của mình, lúc nào cô Natalia cũng niềm nở và ân cần, chỉ bảo từng chút cho các học trò. Chính vì thế mà sinh viên luôn dành cho cô giáo mình sự yêu mến đặc biệt.

      Ngoài giờ học chính khóa, khi nào cần hỏi han điều gì thì các bạn sinh viên không ngại ngần đến tìm cô. Cô sẵn sàng giúp đỡ mọi lúc, mọi nơi khi sinh viên cần. Không chỉ dạy về văn hóa, lễ hội, nghi thức lời nói Nga, cô còn dạy sinh viên làm thiệp để tặng những người thân yêu trong Ngày Gia đình, Ngày Nhà giáo Việt Nam…

      Trong nhiều lần khác, khi đi trên đường, thấy những đứa trẻ Việt Nam làm gì chưa đúng, cô nhắc nhở ngay, không phân biệt mình là người nước ngoài.

      Cho dù đang bất đồng ngôn ngữ, nhưng qua cử chỉ, bằng ánh mắt và thái độ, cô biết những người nghe cô nói điều hiểu được thành ý của cô.

      Sinh viên khoa Nga và cô Natalia (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)Sinh viên khoa Nga và cô Natalia (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)

      Cô Natalia Zolkina nhận Huy chương Hữu nghị của Việt Nam năm 1981 và Huy chương Hữu nghị của Hội Hữu nghị Việt – Nga năm 2008. Đây là minh chứng của sự cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục và việc giảng dạy, truyền đạt văn hóa, đất nước, con người Nga đến Việt Nam cũng như văn hóa Việt Nam đến Nga.

      Bạn biết không, ngoài cô Natalia Zolkina, khoa Nga còn có rất nhiều thầy cô giáo giỏi và dễ thương khác đấy nhé!

      >> Top những trường Đại học có kiến trúc đẹp nhất

      Những hoạt động ngoại khóa thú vị của sinh viên khoa Nga

      • Tham quan làng Nga tại Vũng Tàu

      Một hoạt động ngoại khóa thường niên dành cho sinh viên năm 3. Hoạt động kéo dài 2 ngày 1 đêm, sinh viên được tham quan, giao lưu, dự giờ tại trường tiểu học, trung học Vietsopetro Vũng Tàu.

      Tại đây, các bạn được trải nghiệm cuộc sống trong một nước Nga thu nhỏ: thưởng thức những món ăn Nga, tận mắt xem những phương pháp giáo dục của các giáo viên Nga, chơi đùa cùng các em nhỏ...

      Chuyến tham quan làng Nga của sinh viên (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)Chuyến tham quan làng Nga của sinh viên (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)

      • Cuộc thi hùng biện tiếng Nga

      Đây là sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện mình và thỏa sức sáng tạo. Những chủ đề như: thanh niên với môi trường, ngày Chiến Thắng phát xít trong mắt thanh niên, giáo dục toàn cầu… đều được các bạn thể hiện hết sức nhiệt tình và được các chuyên gia người Nga đánh giá cao.

      Cô Trần Thị Quế và các học trò trong cuộc thi hùng biện tiếng Nga lần III (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)Cô Trần Thị Quế và các học trò trong cuộc thi hùng biện tiếng Nga lần III (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)

      • Tham quan bảo tàng lịch sử, Dinh độc lập, bến Nhà Rồng

      Là một sinh viên ngoại ngữ, các bạn cũng cần biết rõ về lịch sử văn hóa nước nhà. Đây là hoạt động thường niên và bắt buộc dành cho sinh viên, có thể được xem là một tiết học ngoài trời để các bạn biết thêm nhiều điều bổ ích.

      Tiết học ngoài trời tại bảo tàng lịch sử TP. HCM (Nguồn: Khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)Tiết học ngoài trời tại bảo tàng lịch sử TP. HCM (Nguồn: khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)

      • Cuộc thi văn hóa Nga tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia TP. HCM

      Cuộc thi văn hóa Nga tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn Đại học Quốc gia TP. HCM được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy giao lưu giữa các sinh viên học tiếng Nga.

      Trong cuộc thi năm vừa qua, các bạn sinh viên Đại học Sư phạm TP. HCM đã diễn vở kịch “Cô bé Lọ Lem” được “Nga hóa” mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả. Ngoài ra, các bạn sinh viên của 2 trường đã tranh tài giải đáp những câu đố phức tạp do ban tổ chức đưa ra. Cuộc thi đã đem lại cho sinh viên nhiều kiến thức bổ ích và đưa văn hóa Nga đến gần các bạn hơn.

      Bạn Phan Thùy Vi, lớp trưởng lớp CNB K40 bộc bạch:

      "Đi qua những năm tháng cùng khoa Nga, ta mới biết tuổi trẻ đáng trân trọng như thế nào. Trân trọng, không hẳn là vì có những lúc khó khăn tưởng chừng như gục ngã, không hẳn là vì ta biết mình trưởng thành đến đâu mà đơn giản là vì ta đã làm tất cả những điều đó cùng ai.

      Cảm ơn khoa Nga! 5 năm, có lẽ chẳng đáng gì so với cuộc đời nhưng có thể đã là tất cả của tuổi thanh xuân. Không biết khoa Nga cho mình bao nhiêu, lấy đi những gì, chỉ biết rằng tuổi trẻ có khoa Nga và chắc chắn mình sẽ không bao giờ quên điều đó".

      Cô Ngô Chân Mỹ giảng viên môn Hội thoại Nga và các học trò (Nguồn: khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)Cô Ngô Chân Mỹ, giảng viên môn Hội thoại Nga và các học trò (Nguồn: khoa Nga Đại học Sư phạm TP. HCM)

      “Học thêm một ngoại ngữ là biết thêm một cuộc đời” – lời dạy của cô Trần Thị Quế, giảng viên khoa Nga đã tiếp thêm động lực cho các học trò trên con đường chinh phục tiếng Nga – một trong những ngôn ngữ khó nhất trên thế giới. Dù học ngôn ngữ nào, các bạn hãy giữ vững tình yêu và đam mê của mình để chinh phục thứ tiếng mà mình đã lựa chọn nhé.

      Hiếu Lễ (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chính sách miễn học phí cho sinh viên sư phạm sắp đi vào dĩ vãng

      06/02/2020

      Sinh viên sư phạm được miễn học phí là một yếu tố thu hút đầu vào. Tuy nhiên, theo Dự thảo đang ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...