Không chỉ là tự học IELTS 8.0, 5 người trẻ Việt Nam xuất sắc đạt điểm tuyệt đối là ai? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Không chỉ là tự học IELTS 8.0, 5 người trẻ Việt Nam xuất sắc đạt điểm tuyệt đối là ai?

      Không chỉ là tự học IELTS 8.0, 5 người trẻ Việt Nam xuất sắc đạt điểm tuyệt đối là ai?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tự học IELTS 8.0 đã là điều không tưởng đối với nhiều người, thế nhưng Trần Tùng, Hà Trang, Hải Hà, Hải Đăng, Phương Dung lại vượt qua mức điểm trong mơ đó và xuất sắc đạt con số tuyệt đối ngoạn mục.

      "Không gì là không thể" là câu nói mang tính truyền cảm hứng mạnh mẽ, nhưng đó sẽ chỉ là lý thuyết suông nếu không được minh chứng bằng chính những tấm gương thực tế. Không dừng lại ở mục tiêu tự học IELTS 8.0, danh sách 5 bạn trẻ Việt Nam đạt được số điểm tuyệt đối 9.0 IELTS trong bài viết sau sẽ giúp bạn vững tin vào điều đó!

      Bảng xếp hạng trung tâm luyện thi
      IELTS tốt nhất tại Việt Nam

      Đặng Trần Tùng: Chạm mốc 9.0 sau 4 lần thi

      Cái tên Đặng Trần Tùng hay thầy Tùng có lẽ đã quá quen thuộc với cộng đồng luyện thi IELTS khi đạt 8.0 IELTS ngay từ lần thi đầu tiên. Mặc dù, đến lần thi thứ tư, anh mới "cán mốc" 9.0 ở cả 3 kỹ năng, nhưng hành trình đó đủ để trở thành niềm ngưỡng mộ của nhiều bạn trẻ.

      8.0 IELTS là số điểm không hề thấp nhưng đó vẫn chưa phải là band điểm khiến Trần Tùng hài lòng. Hơn ai hết, anh hiểu rõ con đường đến 9.0 thật nhiều chông gai: “Đối với IELTS, điểm 9.0 đòi hỏi bạn thực sự đạt đến độ “hoàn hảo". Từng từ ngữ, điểm ngắt nhịp khi nói, từng dấu câu khi viết đều phải được tính toán kỹ lưỡng. Bạn thực sự phải thể hiện bản thân mình là một người thành thục tiếng Anh với vốn kiến thức xã hội dày rộng, một điều không hề đơn giản, kể cả đối với người bản địa”.

      Và để đạt điều đó, anh không chỉ tự luyện mà còn chủ động, tìm tòi và học hỏi những người có kinh nghiệm: "Quá trình ôn thi của tôi là chuỗi những buổi trao đổi cùng anh Vinh, anh Tú, anh Đăng – 3 “cây đại thụ" trong làng luyện thi IELTS Việt. Nếu không cởi mở và chủ động, mình không bao giờ có thể tiến bộ được".

      Thầy Đặng Trần Tùng chia sẻ mẹo ứng phó tình huống khi thi Speaking (Nguồn: YouTube – IELTS Face-off)

      Nguyễn Phạm Hà Trang: Học tiếng Anh cần nhất ở sự chăm chỉ và không bỏ cuộc

      Nếu chỉ dựa vào năng khiếu ngoại ngữ bẩm sinh mà không có sự siêng năng và kiên trì nỗ lực thì có lẽ Hà Trang đã không thể chinh phục 9.0 IELTS. Vốn bận rộn với lịch học, Trang luôn tận dụng mọi thời gian rảnh để ôn luyện các kỹ năng Anh ngữ.

      Cô nàng chia sẻ: "Mặc dù không có nhiều thời gian rảnh nhưng Trang thường tranh thủ những lúc làm việc nhà để nghe các chương trình nước ngoài như CNN, BBC hay Discovery. Khi xem phim, không nhất thiết là phải nghe và hiểu hết mà quan trọng là bắt được giọng (accent) và ngữ âm của người nói, sau này khi quen dần ta sẽ hiểu được nội dung giao tiếp như một phản xạ".

      Bên cạnh đó, đối với bài thi Listening IELTS, Hà Trang cũng lưu ý rằng 2 phút trước khi làm bài, bạn có thể đọc lướt qua tất cả các câu hỏi để dự đoán đáp án và xác định dạng thông tin cần điền. Trong quá trình làm bài, nếu như bỏ lỡ mất câu hỏi nào đó thì không nên quá lúng túng vì nó sẽ khiến bạn không nghe kịp những câu sau.

      Chân dung Nguyễn Phạm Hà TrangChân dung Nguyễn Phạm Hà Trang (Nguồn: duhoctms)

      Trương Hải Hà: Học tiếng Anh như chạy đua với chính mình

      Trương Hải Hà được biết đến như một hiện tượng khi đạt được IELTS 9.0 overall, trong đó không có kỹ năng nào dưới 8.5. Không cố gắng để đạt đến một vị trí nào đó, cũng không phấn đấu để giống một ai đó, mục tiêu học tập của cô là cạnh tranh và vượt qua chính mình.

      Để làm được điều đó, Hải Hà không ngừng học hỏi mọi người và tìm hiểu cả bản thân mình để tìm ra một phương pháp riêng cho mình. "Học tiếng Anh cần nhất ở sự chăm chỉ và không bỏ cuộc. Bên cạnh đó, nên cố gắng sử dụng càng nhiều tiếng Anh trong cuộc sống càng tốt, điều này sẽ cải thiện được tốt các kĩ năng của bản thân" – cô gái 9X chia sẻ.

      Video phỏng vấn Trương Hải Hà (Nguồn: YouTube – IELTS Face-off)

      Vũ Hải Đăng với bí kíp "tốc độ là vua"

      Với 9.0 IELTS Writing (kỹ năng khó nhất trong 4 kỹ năng của kỳ thi IELTS), Vũ Hải Đăng góp mặt trong danh sách 5 bạn trẻ Việt Nam có điểm thi IELTS tuyệt đối. Ngoài ra, anh còn là một trong 10 gương mặt Việt Nam vinh dự nhận học bổng Chevening toàn phần của Chính phủ Anh.

      Và dĩ nhiên, "trên con đường thành công không có dấu chân cho kẻ lười biếng", để đạt được thành tích trên, anh đã nỗ lực, phấn đấu không ngừng, không quên vạch ra một chiến lược cụ thể.

      "Tốc độ là yếu tố hàng đầu của bất kỳ cuộc thi nào và Writing cũng không phải là ngoại lệ. Tốc độ của Writing gồm có: tốc độ giải quyết vấn đề; tốc độ huy động từ vựng và ngữ pháp để trình bày vấn đề; tốc độ viết cơ học của tay (để đảm bảo mạch suy nghĩ không bị ngắt quãng) và tốc độ phát hiện và sửa lỗi" – anh chia sẻ.

      Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái là yếu tố góp phần giúp anh ôn thi hiệu quả: "Mình đã xác định chiến lược nghe đọc là trọng tâm, nói viết cố được đến đâu thì cố. Có lẽ, bởi vì điều đó mà việc ôn thi của mình lại diễn ra rất nhẹ nhàng nhưng mang lại hiệu quả cao vì công sức được đặt vào đúng chỗ".

      Vũ Hải Đăng chia sẻ bí kíp tự học IELTS 8.0Vũ Hải Đăng chia sẻ bí kíp "tốc độ là vua" (Nguồn: IELTS Face-off)

      Nguyễn Hàng Phương Dung: Tiếng Anh là niềm đam mê

      Có thể nói Nguyễn Hàng Phương Dung là "minh chứng sống" cho việc học tiếng Anh đòi hỏi phải đam mê, kiên trì trong một quá trình dài. Được tiếp xúc với tiếng Anh từ rất sớm và cách tiếp cận đúng đắn, Phương Dung đã xây dựng cho mình một nền tảng tiếng Anh vững chắc trước khi đến với kỳ thi chính thức.

      Phương Dung chia sẻ học tiếng Anh không nên thiên về một kỹ năng nào mà nên học đều tất cả: “Mình học mọi lúc mọi nơi, như xem các kênh truyền hình tiếng Anh, nghe nhạc, đọc truyện tranh, tiểu thuyết bằng tiếng Anh, nói chuyện với chính mình cũng bằng tiếng Anh… Điều này đã giúp đỡ mình khá nhiều trong 2 phần thi Listening IELTS và Speaking IELTS".

      Nguyễn Hàng Phương Dung: tiếng Anh là niềm đam mê (Nguồn: kenh14)Tiếng Anh là niềm đam mê của Nguyễn Hàng Phương Dung (Nguồn: kenh14)

      Mỗi tấm gương trên đây là một cá thể riêng biệt nhưng ở họ đều có chung một niềm đam mê, cùng tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực bền bỉ. Đó cũng chính là chìa khóa của những tấm gương tự học IELTS 8.0 khác. Edu2Review hy vọng rằng bài viết này sẽ tiếp thêm động lực và khơi nguồn cảm hứng cho bạn trong quá trình luyện thi IELTS.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình cover: daihocvietnam


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Bạn sẽ biết Trung tâm Mc IELTS có tốt không khi rõ những điều sau!

      06/02/2020

      Một quyết định giáo dục sai lầm sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, để đánh giá Trung ...

      Luyện thi IELTS

      Công bố top 14 trung tâm luyện thi IELTS tốt ở Hà Nội

      10/10/2023

      Một trong những yếu tố để đảm bảo cho kỳ thi IELTS của bạn thật tốt đó là chọn được một trung tâm ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...