Kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

      Kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả dành cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 08/09/2020 14:24
      Để có thể học Hàn ngữ nhanh chóng, bạn cần một quá trình rèn luyện kiên trì và kế hoạch học tập cụ thể. Tinh thần học tập đã có, còn kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả nằm trong bài viết sau!

      Tiếng Hàn đang trở thành một trong những ngôn ngữ được người trẻ ưa chuộng. Nhưng đối với những người mới, việc nên bắt đầu từ đâu là một câu hỏi lớn. Nếu bạn cũng là một trong số đó thì không nên bỏ lỡ những kinh nghiệm học tiếng Hàn được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

      BẢNG XẾP HẠNG
      TRUNG TÂM TIẾNG HÀN TP.HCM

      Bước 1: Bắt đầu từ bảng chữ cái

      Bước đầu tiên và không kém phần quan trọng trong việc học một ngoại ngữ là ghi nhớ bảng chữ cái, đặc biệt là đối với hệ thống chữ tượng hình. Tiếng Hàn sở hữu bảng chữ khác biệt hoàn toàn so với chữ latinh mà bạn vẫn thường hay sử dụng. Tuy hệ thống bảng chữ cái tiếng Hàn được cho là dễ nhớ hơn so với tiếng Nhật hay tiếng Trung nhưng khi tiếp xúc ngôn ngữ mới, bạn sẽ gặp không ít khó khăn khi tiếp thu và ghi nhớ được mặt chữ.

      Bảng chữ cái tiếng Hàn (Nguồn: Ngoại ngữ Sài Gòn Vina)Bảng chữ cái tiếng Hàn (Nguồn: Ngoại ngữ Sài Gòn Vina)

      Hãy ghi chép lại thật nhiều trong thời gian bạn mới bắt đầu học, vừa viết vừa đọc chữ cái bạn đã ghi. Từ đó, não bộ sẽ hình thành sự liên kết, khi nghe đến tên gọi của một chữ bất kỳ, bạn liền hình dung ra được mặt chữ đó. Hạn chế ghi lại phiên âm dưới mỗi chữ cái. Điều đó giúp việc tiếp thu và ghi nhớ được nhanh chóng nhưng dần về sau, khi đến bước học từ vựng, bạn sẽ gặp khó khăn trong quá trình phản xạ khi nhìn mặt chữ. Nắm chắc bảng chữ cái khi bắt đầu học là cách tốt nhất để bạn có thể nhanh chóng tiếp thu được ngoại ngữ này.

      Ngoài việc ghi chép lại thường xuyên, bạn cũng nên bắt đầu tập đọc những từ vựng cơ bản khi đã dần nhớ được mặt chữ. Điều này sẽ giúp bạn ghi nhớ mặt chữ tốt hơn và tạo phản xạ nhanh chóng khi đọc từ vựng về sau.

      Bước 2: Kết hợp với từ vựng

      Theo kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả mà Edu2Review đã đúc kết lại, sau khi nhớ được bảng chữ, bạn hãy trau dồi vốn từ vựng của mình. Tương tự như tiếng Việt, để có thể viết được một từ hoàn chỉnh, bạn phải ghép nguyên âm – phụ âm với nhau theo một quy tắc nhất định. Bên cạnh đó, việc học từ sẽ giúp bạn không những ghi nhớ các mặt chữ mà còn nhớ được cách phát âm trong quá trình học.

      Học từ vựng tiếng Hàn (Nguồn: Ybox)Học từ vựng tiếng Hàn (Nguồn: Ybox)

      Hãy làm quen với những cụm từ đơn giản nhất bằng cách tham khảo một số giáo trình tập đọc cơ bản dành cho người mới bắt đầu học tiếng Hàn. Trong quá trình học từ vựng, bạn nên đọc thành tiếng để ghi nhớ nhanh hơn, đồng thời luyện được cách phát âm sao cho chính xác. Từ đó, bạn sẽ rèn được kỹ năng đọc và viết tương đối vững trong bước đầu của việc học ngoại ngữ.

      Bước 3: Thực hành

      Bước tiếp theo không thể thiếu đó là thực hành sau khi bạn đã ghi nhớ bảng chữ cái và tích lũy thêm cho bản thân một số từ vựng cơ bản. Việc thực hành sẽ giúp bạn ôn tập được những kiến thức như bảng chữ cái, từ vựng, cách phát âm hay phản xạ khi giao tiếp. Từ đó, bạn sẽ ghi nhớ tốt hơn những kiến thức mình đã học, đồng thời trau dồi thêm kỹ năng trong quá trình thực hành.

      Hơn thế nữa, khi vận dụng những gì đã học, bạn sẽ biết mình còn thiếu sót ở phần nào. Sau đó, có thể thay đổi phương pháp học phù hợp và hiệu quả với bản thân hơn để cải thiện kỹ năng ngoại ngữ của mình.

      Thực hành giao tiếp với người Hàn (Nguồn: creatrip)Thực hành giao tiếp với người Hàn (Nguồn: creatrip)

      Để tránh nhàm chán, bạn hãy thực hành bằng cách học tiếng Hàn qua bài hát hay xem phim mà không có phụ đề. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện tập thường xuyên cùng với giáo viên hay bạn bè. Bên cạnh đó, hiện nay có rất nhiều người Hàn Quốc sinh sống và làm việc tại Việt Nam, việc tìm người bản xứ để thực hành sẽ không mấy khó khăn. Sử dụng tiếng Hàn thường xuyên sẽ giúp bạn hình thành phản xạ trong kỹ năng nói và áp dụng được những kiến thức mình đã học.

      Việc học một ngoại ngữ luôn là một thách thức đối với nhiều người, song hãy cố gắng rèn luyện và trau dồi thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy việc học một thứ tiếng mới trở nên “dễ thở” hơn bao giờ hết. Nếu trong quá trình học tập cảm thấy quá sức, hãy lên một kế hoạch mới nhẹ nhàng hơn để tránh chán nản khi học. Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục tiếng Hàn.

      Minh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: gsc


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Chọn mặt gửi vàng tại 5 trung tâm học tiếng Hàn Hà Nội

      27/07/2020

      Một bài toán có nhiều cách giải và câu hỏi; "trung tâm học tiếng Hàn Hà Nội nào tốt?" cũng có tới ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TPHCM (Phần 1)

      07/02/2020

      Bạn đang có nhu cầu học tiếng Hàn nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín, hãy tham khảo danh sách ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...