Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

      Kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả cho người mới bắt đầu

      Cập nhật lúc 21/07/2020 22:52
      Tiếng Nhật ngày càng thu hút nhiều người theo học. Đây là ngôn ngữ được đánh giá khó học và làm sao để học tiếng Nhật hiệu quả thì không phải ai cũng biết.

      Tiếng Nhật vẫn luôn được đánh giá là ngôn ngữ khó. Vì vậy việc tìm hiểu kinh nghiệm của những người đi trước là điều nên làm để có thể học tiếng Nhật hiệu quả ngay từ đầu. Bạn đừng quá lo lắng, vì Edu2Review đã tổng hợp giúp bạn những điều cần biết!

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      Chỉ tự học khi đã có nền tảng cơ bản

      Thay vì mò mẫm tự học khi mới bắt đầu, bạn nên tìm đến một trung tâm tiếng Nhật hoặc giáo viên giỏi để xây dựng kiến thức nền tảng vững chắc. Vì nếu tự học từ con số 0 thì bạn có thể không biết nên học như thế nào hoặc rất dễ gặp sai lầm. Khi đi học ở trung tâm, bạn sẽ được giáo viên định hướng phương pháp, sửa lỗi và rút ngắn thời gian học. Ít nhất bạn cần phải thuộc bảng chữ cái Hiragana, Katakana, quy tắc viết Kanji và những cấu trúc ngữ pháp cơ bản.

      Trước khi tự học tiếng Nhật bạn cần trang bị nền tảng kiến thức cơ bản (Nguồn: teletype)
      Trước khi tự học tiếng Nhật bạn cần trang bị nền tảng kiến thức cơ bản (Nguồn: teletype)

      Chọn sách học tiếng Nhật

      Có rất nhiều loại sách dạy tiếng Nhật, bạn có thể tải giáo trình từ các website hay mua sách trực tiếp tại hiệu sách hoặc đến thư viện để mượn. Mỗi loại giáo trình đều đề cập đến các vấn đề ngữ pháp và lượng từ vựng nhất định, bạn nên lựa chọn sách phù hợp với trình độ của bản thân. Hiện nay, hầu hết các trung tâm đều sử dụng bộ sách Minna no Nihongo do Đại học Tokyo biên soạn với đầy đủ kiến thức tổng quan về ngữ pháp, từ vựng.

      Những cuốn sách phổ biến thường được nhiều người thảo luận, giải thích chi tiết về vấn đề ngữ pháp, từ vựng trên các diễn đàn, blog học tiếng Nhật. Điều này sẽ giúp bạn có thể học tập dễ dàng hơn so với việc lựa chọn những giáo trình ít người quan tâm.

      Khi mới bắt đầu học, nhiều người thường hay dao động khi nghe những thông tin về nhiều nguồn tài liệu tiếng Nhật khác nhau như cuốn sách này rất tốt hoặc video kia rất hay… Tuy nhiên, bạn chỉ cần tập trung nghiêm túc vào giáo trình đã chọn ban đầu, những nguồn khác có thể xem để tham khảo. Việc học tràn lan sẽ rất dễ khiến bạn cảm thấy rối như tơ vò mà kiến thức thì không tiếp thu được bao nhiêu. Vì vậy, hãy kiên trì đi theo giáo trình ban đầu đã chọn, chỉ chuyển sang cuốn sách khác khi bạn đã học hết.

      Sách Minna no Nihongo được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu học tiếng Nhật (Nguồn: sachtiengnhat.org)
      Sách Minna no Nihongo được nhiều người lựa chọn khi bắt đầu học tiếng Nhật (Nguồn: sachtiengnhat.org)

      Học kết hợp ngữ pháp và từ vựng

      Nhiều người cho rằng không cần quá chú trọng đến ngữ pháp. Tuy nhiên, nếu bạn cần sử dụng tiếng Nhật để đi học, làm việc thì cần nắm vững kiến thức ngữ pháp. Mặc dù vốn từ vựng phong phú nhưng không hiểu rõ cấu trúc thì bạn sẽ rất khó để truyền tải thông điệp bằng tiếng Nhật đến người khác và khó có thể tự tin với những gì mình nói hoặc viết ra. Vì vậy, bạn phải thật vững về vấn đề ngữ pháp cơ bản.

      Nếu biết cách kết hợp học cả từ vựng và ngữ pháp, điều này sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn đấy! Đừng học từ vựng riêng lẻ mà bạn hãy học theo cụm và câu. Học theo cụm từ sẽ cho bạn biết từ đang học đi với động từ, tính từ nào là đúng. Học theo câu, bạn sẽ biết từ đó được dùng trong ngữ cảnh như thế nào. Bên cạnh đó, bạn có thể phân tích ngữ pháp của câu để củng cố thêm kiến thức. Khi bạn dùng đúng cụm từ, diễn đạt đúng cấu trúc ngữ pháp, bạn sẽ tự tin hơn trong giao tiếp và công việc.

      Kết hợp học ngữ pháp và từ vựng có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn (Nguồn: tyroblog)
      Kết hợp học ngữ pháp và từ vựng có thể giúp bạn tiến bộ nhanh hơn (Nguồn: tyroblog)

      Viết ra thật nhiều

      Nhiều người có thói quen chuẩn bị rất nhiều bút highlight xanh, đỏ để đánh dấu vào trong sách cho thật nổi bật. Cách học này sẽ hiệu quả hơn khi bạn chăm chỉ xem lại sách. Nếu áp dụng cách này không hiệu quả với bạn thì khi học xong kiến thức nào đó hãy tự viết vào sổ hay vở ghi của mình. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo file trên máy tính và đánh máy lại những kiến thức trọng tâm. Khi làm những điều này, bạn đã có thêm một lần ôn lại bài đã học. Bản thân tự tóm tắt ý chính, tự viết ra sẽ giúp bạn ghi nhớ lâu hơn.

      Bên cạnh đó, bạn cần phải luyện viết thường xuyên ngay từ khi mới học tiếng Nhật. Đừng nên nghĩ rằng khi nào có nhiều từ vựng, biết nhiều cấu trúc thì mới cần luyện viết. Hãy bắt đầu từ những câu ngắn, sau đó viết tiếp câu dài và phát triển thành đoạn văn rồi bài luận. Bạn có thể nhờ một người có trình độ tốt để sửa bài giúp.

      Trên đây là một số kinh nghiệm học tiếng Nhật hiệu quả. Hy vọng những thông tin này có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chinh phục tiếng Nhật.

      Thường Lạc (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: truity


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Không còn loay hoay tìm chỗ học với 3 trung tâm tiếng Nhật quận 1

      12/02/2020

      Nếu bạn là người yêu ngôn ngữ của xứ sở Phù Tang và đang sinh sống tại khu vực trung tâm TPHCM, ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Phản xạ nhanh như chớp với phương pháp học tiếng Nhật cơ bản qua hình ảnh

      06/02/2020

      Nếu bạn thuộc team ngắc ngứ, cà lăm mỗi khi nói tiếng Nhật thì phương pháp học qua hình ảnh chính ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...