Kinh nghiệm luyện thi SAT: Tips để bạn ẵm trọn điểm phần Toán và Đọc | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm luyện thi SAT: Tips để bạn ẵm trọn điểm phần Toán và Đọc

      Kinh nghiệm luyện thi SAT: Tips để bạn ẵm trọn điểm phần Toán và Đọc

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn từng mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn như tìm x trong khi đề yêu cầu tính 2x, bạn tuyệt đối không thể bỏ qua những kinh nghiệm luyện thi SAT vượt bẫy, chạm tới thành công này!

      Trong phần 1 của chuỗi bài chia sẻ kinh nghiệm luyện thi SAT, Edu2Review sẽ giới thiệu với bạn những cách làm các câu hỏi Toán – Đọc sao cho hiệu quả và tránh được bẫy mà “sĩ tử” thường mắc phải.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng anh tại việt nam

      Phần Toán học: thận trọng là trên hết

      • Gạch chân những điểm quan trọng

      Đôi khi, các câu hỏi toán học yêu cầu bạn tìm một giá trị, mà để có được nó, bạn phải tính toán thông qua một giá trị khác. Ví dụ, đề bài cho bạn một bài toán tìm x, nhưng câu hỏi lại là về giá trị của 2x.

      Những dạng bài “đánh lừa” như vậy không thiếu trong SAT, nên cách tốt nhất là gạch chân ngay khi bạn lưu ý những điểm đặc biệt của đề. Đây sẽ là một dấu hiệu cảnh báo giúp bạn tập trung vào câu hỏi và không bị “lạc lối” trong quá trình giải một bài toán quá dài.

      • Ghi nhớ công thức tính toán

      Đề thi SAT sẽ cung cấp cho bạn một danh sách các công thức tính toán cần thiết, nhưng việc liên tục mở ra để tìm kiếm, tham khảo sẽ làm bạn tốn nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, cách tốt nhất là trong quá trình ôn thi SAT tại nhà, bạn hãy dành thời gian để thuộc lòng những công thức này.

      Phần công thức tham khảo xuất hiện trong bài thi SAT (Nguồn: prepscholar)

      Phần công thức tham khảo xuất hiện trong bài thi SAT (Nguồn: prepscholar)

      Những công thức thường được sử dụng trong bài thi SAT: tính chu vi và diện tích hình tròn, diện tích hình chữ nhật, diện tích hình tam giác, định lý Py-ta-go, tính chất của tam giác vuông đặc biệt, thể tích hình hộp chữ nhật, thể tích hình trụ, thể tích hình cầu, thể tích hình nón, thể tích hình kim tự tháp...

      • Đừng để mất điểm oan phần Toán tự luận

      Bên cạnh những câu trắc nghiệm thông thường, đề thi còn có một vài câu hỏi dạng tự luận mà bạn phải điền đáp án vào (không cần trình bày phần bài làm). Tâm lý thường gặp của các “sĩ tử” là rất sợ những câu tự luận này và có xu hướng làm chúng cuối cùng, sau khi đã xong hết phần trắc nghiệm.

      Nhưng bạn nên lưu ý một điều là thứ tự độ khó sẽ tăng dần theo các câu hỏi. Điều đó nghĩa là những câu hỏi tự luận đầu tiên sẽ dễ hơn những câu trắc nghiệm cuối cùng.

      Vì vậy, dù là đang tự học luyện thi SAT hay làm bài trong phòng thi thật, bạn nên phối hợp giải cả phần trắc nghiệm lẫn tự luận theo nguyên tắc “dễ trước khó sau”, tránh để mất điểm oan vì cố gắng làm những câu trắc nghiệm khó mà bỏ qua tự luận dễ.

      Có thể bạn chưa biết: kỹ thuật tăng điểm phần Toán SAT (Nguồn: YouTube – HappyMath)

      Phần Đọc: dành thời gian để “hiểu” nhiều hơn chỉ “đọc”

      • Tuyệt đối không bỏ qua phần giới thiệu

      Ở đầu của mỗi đoạn đều có một phần in nghiêng, giới thiệu cho bạn về bối cảnh và tác giả. Lời giới thiệu này thường chứa những thông tin đắt giá, mà nếu bỏ qua nó, bạn sẽ để lỡ đáp án cho những câu hỏi dễ ăn điểm.

      Dù cho chiến lược tự học luyện thi SAT của bạn là đọc câu hỏi trước rồi mới tới đoạn văn, bạn cũng tuyệt đối đừng bỏ qua phần giới thiệu. Ít nhất nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin nền về chủ đề được nhắc tới, giúp bạn đỡ bối rối và hiểu ngay được ngữ cảnh của đoạn văn.

      • Đọc một cách chủ động

      Đừng chỉ đọc và đọc liên tục, để tâm trí của bạn trôi tuột theo những con chữ. Hãy tự tóm tắt lại ý chính của mỗi đoạn, có thể ghi chú bên lề bằng một vài từ khóa quan trọng. Đây là bí quyết để bạn có thể đọc cả bài viết dài mà vẫn theo dõi kịp những luận điểm mà tác giả đưa ra.

      Nhưng hãy lưu ý rằng việc ghi chú phải cực kỳ nhanh và ngắn gọn, đừng tốn thời gian viết những câu dài dòng, hoa mỹ một cách không cần thiết. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian, bạn còn có thể gạch chân hay khoanh tròn những từ khóa xuất hiện trong đoạn văn.

      Đặc biệt, bạn nên rèn luyện kỹ năng đọc chủ động ngay từ lúc ôn thi SAT tại nhà, để tránh bị “khớp” khi vào phòng thi thật.

      Học cách đọc chủ động để làm bài thi SAT tốt hơn (Nguồn: teenlife)Học cách đọc chủ động để làm bài thi SAT tốt hơn (Nguồn: teenlife)

      • Chú ý đến hàm ý và ngữ cảnh

      Một cách tương đối đơn giản để hiểu được hàm ý là tìm kiếm những từ mang nghĩa tích cực hoặc tiêu cực trong đoạn văn, vì chính cách dùng từ sẽ nói lên thái độ của tác giả với vấn đề đang được nhắc đến. Có thể điều này không giúp bạn chọn được chính xác đáp án đúng, nhưng sẽ giúp bạn loại bỏ ít nhất một lựa chọn sai.

      Bên cạnh hàm ý, ngữ cảnh cũng sẽ nói lên nhiều điều quan trọng. Nếu bạn đã tìm ra chính xác câu văn nhắc đến vấn đề được hỏi, hãy đọc cả những câu đứng trước và sau nó nữa.

      Nếu xuất hiện những từ tương phản như “however”, “rather than”, “still”... cho thấy nghĩa phủ định với điều đã nhắc đến trước đó. Đây là một cái bẫy thường gặp mà bạn phải hết sức lưu ý, nếu muốn chinh phục được những câu hỏi khó trong phần Đọc này.

      Hẳn là bây giờ, các bạn đã tự tin hơn với phần thi Toán – Đọc trong đề SAT rồi nhỉ. Nếu bạn đang tìm kiếm cách làm bài luận văn, hãy tiếp tục tham khảo kinh nghiệm luyện thi SAT phần Viết và bài luận từ Edu2Review.

      Yến Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Những điều cần biết về kỳ thi SAT cho người mới bắt đầu

      06/02/2020

      Bạn đang nung nấu ý định du học Mỹ? Bạn muốn hoàn thành kỳ thi SAT I với số điểm cao nhưng chưa ...

      Học ở đâu tốt?

      Điểm danh 8 "lò" luyện thi SAT chất lượng tại TP.HCM

      30/12/2023

      Bạn muốn du học, săn học bổng tại các trường hàng đầu của Mỹ nhưng chưa biết luyện thi SAT ở đâu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...