Kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà: ôn gấp sao cho kịp đổi đề? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà: ôn gấp sao cho kịp đổi đề?

      Kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà: ôn gấp sao cho kịp đổi đề?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn đang ráo riết ôn tập nước rút để kịp thi TOEIC trong năm nay trước khi đổi đề? Đừng lo lắng nữa, Edu2Review sẽ giới thiệu ngay những kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà bách phát bách trúng!

      Học võ công thì có bí quyết, mà luyện TOEIC cũng phải cần kinh nghiệm, đặc biệt trong trường hợp ôn gấp trước khi đổi đề vào tháng 02/2019. Edu2Review xin trân trọng giới thiệu một số kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà dành cho những bạn nào đang “vắt chân lên cổ mà ôn”.

      * Bạn muốn học TOEIC nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam!

      Chặng 1: Chuẩn bị trước khi bắt đầu ôn tập

      Một sai lầm thường gặp của các bạn khi luyện thi TOEIC tại nhà là vội vã bắt đầu ôn tập ngay. Giống như nấu nướng vậy, bạn luôn phải có phần chuẩn bị nguyên liệu, công cụ, dụng cụ cần thiết trước khi bắt tay vào thực hiện.

      Khi luyện tập kỹ năng nghe giống với thực tế phòng thi, bạn nên “sắm” hẳn một bộ loa ngoài cho quen, chứ đừng dùng tai nghe vì cảm giác sẽ khác nhau. Một lưu ý nữa là bạn cần rèn cách để vừa nghe vừa khoanh đáp án, vì bạn không được phép ghi chú lên đề thi TOEIC đâu nhé!

      Một bí kíp ôn luyện nữa là bạn có thể điều chỉnh tốc độ file nghe cho phù hợp với khả năng của mình, lúc đầu có thể để tương đối chậm rồi tăng dần khi đã “lên trình”. Đừng dừng lại ở tốc độ bình thường, bạn nên thử thách bản thân nghe ở mức nhanh. Khi đã quen rồi thì bạn sẽ cảm thấy tốc độ đọc mặc định của bài thi “nhẹ như lông hồng”, không còn tạo áp lực như trước nữa.

      Còn về kỹ năng đọc, bạn nên tìm kiếm và in ra mẫu giấy trả lời câu hỏi trắc nghiệm được dùng trong kỳ thi TOEIC để luyện vừa giải đề vừa khoanh đáp án. Điều này giúp bạn làm quen với cách thi trắc nghiệm, tránh tình trạng bị “khớp” hay tô lệch câu, làm không kịp giờ...

      Tai nghe là sự lựa chọn không phù hợp khi luyện thi TOEIC (Nguồn: dichthuatvanphuc)

      Tai nghe là sự lựa chọn không phù hợp khi luyện thi TOEIC (Nguồn: dichthuatvanphuc)

      Chặng 2: Ôn tập kiến thức cũ

      Kinh nghiệm tự học TOEIC hiệu quả trong giai đoạn ôn tập kiến thức là bạn phải tăng cường vốn từ vựng và ngữ pháp dùng trong môi trường kinh doanh quốc tế. Bên cạnh đó, những kỹ năng không thể bỏ qua là đọc lướt văn bản để nắm ý chính và chọn từ khóa trong bài đọc thật chuẩn để làm cơ sở trả lời các câu hỏi của đề.

      Việc dành thời gian đọc các bài báo kinh tế – tài chính bằng tiếng Anh mỗi ngày vừa giúp bạn cập nhật nhanh tình hình thế giới, vừa cung cấp một kho tàng từ vựng và ngữ pháp quý báu. Không chỉ đọc, bạn còn phải tập tóm tắt lại ý chính bài báo bằng ngôn ngữ riêng của mình và trang bị một quyển sổ tay để ghi chép những vấn đề cần lưu ý mà bạn bắt gặp được trong quá trình tự học TOEIC.

      Để luyện nghe, bạn có thể vừa học vừa thư giãn bằng cách xem đi xem lại những tập phim sitcom ngắn, gameshow nổi tiếng hay bài thuyết trình thú vị trên TED Talk. Lần đầu tiên không bật phụ đề để kiểm tra xem mình hiểu được bao nhiêu phần trăm nội dung, sau đó nghe lại với phụ đề tiếng Anh, cuối cùng lại tắt phụ đề đi và xem thử bản thân đã nghe được nhiều hơn chưa.

      TED Talk là một chương trình thú vị để các bạn mở mang kiến thức và học thêm về tiếng Anh (Nguồn: musicstats)

      TED Talk là một chương trình thú vị để các bạn mở mang kiến thức và học thêm về tiếng Anh (Nguồn: musicstats)

      Chặng 3: Giải đề

      Việc giải đề được tiến hành song song với ôn tập kiến thức cũ, tùy vào trình độ của bạn mà chặng này sẽ có sự khác biệt. Nếu mới bắt đầu học TOEIC, bạn nên tập giải đề đủ 7 phần, nhưng chỉ bằng khoảng 1/4 độ dài của bài thi thật với độ khó cơ bản.

      Bạn ở trình độ trung cấp thì có thể giải đề ở mức khó trung bình và độ dài giống như đề thi TOEIC thật, nhưng khoan chú trọng vào vấn đề thời gian làm bài, mà hãy tập trung suy nghĩ để hiểu câu hỏi và lựa chọn đúng đáp án. Nhớ xem kỹ và ghi chép lại phần giải thích ngữ pháp, từ vựng để rút kinh nghiệm, cũng như tích trữ kiến thức cho bản thân.

      Ở mức độ cao cấp, bạn hãy tập giải các đề thi thử với cấu trúc giống như kỳ thi TOEIC thật, chú ý canh chỉnh thời gian để làm bài đọc trong 75 phút và nghe một lần duy nhất rồi chọn đáp án luôn.

      Qua 3 chặng chuẩn bị – ôn tập – giải đề với một số tips đắt giá, Edu2Review tin chắc rằng bạn đã có trong tay những kinh nghiệm luyện thi TOEIC tại nhà bổ ích và thú vị. Chúc bạn ôn tập thuận lợi, kịp đăng ký trước ngày đổi đề và có một kỳ thi thành công mỹ mãn!

      Yến Nhi tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      Công thức chinh phục ngoạn mục TOEIC 800+ từ Phạm Phương TOEIC

      25/05/2020

      Đặt mục tiêu chỉ cần 450 điểm để ra trường, nhưng nhiều sinh viên đã chinh phục ngọan mục TOEIC ...

      Luyện thi TOEIC

      Kinh nghiệm đạt 825 điểm chỉ sau 4 tháng tự luyện thi TOEIC tại nhà của cô bạn 9x

      06/02/2020

      Từng mất gốc tiếng Anh, nhưng chỉ sau 4 tháng miệt mài luyện thi TOEIC tại nhà, cô bạn Nguyễn ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...