Là dân thiết kế, đừng bỏ qua 5 kỹ năng của designer dưới đây! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Là dân thiết kế, đừng bỏ qua 5 kỹ năng của designer dưới đây!

      Là dân thiết kế, đừng bỏ qua 5 kỹ năng của designer dưới đây!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      David Sherwin, tác giả thành công của tác phẩm “Hội thảo sáng tạo”, đã chỉ ra các kỹ năng của designer mà một người làm thiết kế cần có để thành công. Cùng khám phá ngay bạn nhé!

      Thành công của một designer chuyên nghiệp không chỉ dựa trên những tác phẩm thiết kế trong portfolio. Việc trang bị thêm các kỹ năng mềm khác đóng vai trò rất quan trọng trong sự nghiệp của bạn. Năm kỹ năng của designer dưới đây, bạn đã nghe nói đến và học hỏi theo chưa?

      Kỹ năng giao tiếp

      Dù là designer trong một agency hay làm việc freelancer thì bạn đều cần tới kỹ năng giao tiếp. Khả năng trao đổi công việc tốt, trình bày rõ ràng ý tưởng, giải thích thuyết phục khi có thắc mắc xảy ra.... là những yếu tố có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp thiết kế của bạn trong tương lai.

      Kỹ năng giao tiếp bao gồm sự phối hợp của các kỹ năng lắng nghe, kỹ năng nói chuyện, kỹ năng kiểm soát cảm xúc... Đây là cơ sở để bạn nhận thức sâu sắc về nhu cầu, ý tưởng thiết kế hay có khả năng diễn đạt ý tưởng, quan điểm của bạn. Kỹ năng của designer như thiết kế, vẽ tay giúp bạn hiện thực hóa được ý tưởng của mình nhưng để thấu hiểu mong muốn của khách hàng hay thuyết phục họ thì bạn sẽ cần tới kỹ năng giao tiếp.

      Kỹ năng truyền thông

      Đâu là kỹ năng của designer khiến mọi người có thể biết đến bạn và sản phẩm của bạn? Câu trả lời chính là kỹ năng truyền thông. Có nhiều cách định nghĩa nhưng ta có thể hiểu truyền thông là cách thức truyền tải thông tin, là cách khiến mọi người biết đến bạn và những sản phẩm của bạn thực hiện.

      Thông thường các designer chỉ dựa vào truyền thông hình ảnh là chủ yếu, họ cảm thấy không cần thiết phải sử dụng thêm các kỹ năng khác giúp truyền tải ý tưởng đạt hiệu quả cao hơn. Chính điều này đã làm hạn chế các designer thể hiện tốt hơn năng lực thực sự của họ.

      Trong doanh nghiệp, designer thường hoạt động theo team

      Trong doanh nghiệp, designer thường hoạt động theo team (Nguồn: dissolve)

      Kỹ năng Marketing

      Là nhà thiết kế đồ họa, chúng ta luôn nói đến mục tiêu quảng bá và tiếp thị trước tiên. Một sản phẩm tốt được làm ra nhưng phải đến được tay khách hàng cần nó thì chúng mới thật sự có giá trị. Và làm thế nào để từ tác phẩm tới vật phẩm thì đó là nhiệm vụ quảng bá của marketing.

      Việc khiến các sản phẩm của mình được biết đến nhiều hơn cũng là một cách xây dựng hình ảnh tuyệt vời. Bạn sẽ có nhiều lời mời làm việc hấp dẫn, mới mẻ và không nhàm chán. Hãy bắt đầu với việc đưa các sản phẩm tâm đắc của bạn lên các mạng xã hội mà bạn sử dụng, bạn có thể chia sẻ thêm vài dòng về chúng để người xem có thể hiểu thêm về sản phẩm.

      Kỹ năng minh họa

      Để trở thành designer không nhất thiết phải có kỹ năng vẽ tay, không biết vẽ tay cũng không sao. Tuy nhiên, kỹ năng minh họa rất cần thiết và nó cũng là một kỹ năng của designer để giúp bạn nổi bật hơn. Nó sẽ là cơ sở để phát triển ý tưởng trước khi bắt đầu thiết kế trên máy tính.

      Kỹ năng phác thảo các hình ảnh minh họa trên giấy chỉ với bút chì sẽ giúp designer biến các ý tưởng thành tác phẩm thiết kế dễ dàng. Bạn cũng sẽ dễ hình dung về ý tưởng hơn. Đặc biệt, với yêu cầu cần có nhiều lựa chọn cho khách hàng thì việc phác họa này sẽ tiết kiệm thời gian hơn thay vì thiết kế ngay trên máy tính.

      Vẽ tay là yêu cầu quan trọng của nghề design

      Vẽ tay là yêu cầu quan trọng của nghề design (Nguồn: cloudnames)

      Am hiểu công nghệ

      Có rất nhiều lợi ích trong việc hiểu biết công nghệ. Ví dụ, bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền đáng kể thay vì yêu cầu nhân viên kỹ thuật hỗ trợ và khắc phục sự cố. Bạn cũng có thể tự khắc phục các sự cố một cách nhanh chóng và vẫn đảm bảo được dữ liệu của mình thay vì phải chờ đợi nhân viên kỹ thuật sửa chữa.

      Am hiểu về công nghệ mới cũng giúp designer nhanh chóng cập nhật nhưng cải tiến mới trong công cụ làm việc và áp dụng chúng để nâng cao hiệu suất công việc.

      Kỹ năng kết nối (networking)

      Các công việc liên quan đến sáng tạo thường đem lại cảm giác "tự mãn" khi thăng tiến nhanh chóng. Dù là người thiết kế tự do (freelancer) hay khi bạn làm việc trong công ty thì cũng cần thường xuyên cập nhật kiến thức cho con đường sự nghiệp của mình. Networking giỏi là kỹ năng thiết yếu giúp phát triển sự nghiệp và tăng cơ hội thăng tiến trong tương lai.

      Một designer giỏi cần có kỹ năng kết nối với khách hàng

      Một designer giỏi cần có kỹ năng kết nối với khách hàng (Nguồn: beritasatu)

      Networking cũng cho phép bạn kết nối với những người khác trong cùng ngành nghề hay trong giới sáng tạo nói chung. Những người bạn trong mạng lưới networking này cũng là một kênh quảng bá thông tin cá nhân và năng lực của bạn đến khách hàng, hoặc giới thiệu bạn với các “sếp” của họ hoặc nhà tuyển dụng, giúp bạn có được một công việc tốt hoặc sẽ tư vấn cho bạn những lời khuyên hữu ích.

      Kỹ năng nghiên cứu và lập kế hoạch

      Các designer thường bỏ qua tầm quan trọng của việc nghiên cứu, và kỹ năng lập kế hoạch chiến lược của họ gần như bằng 0. Họ quan tâm đến chất lượng sản phẩm thiết kế nhiều hơn là đầu tư nghiên cứu về xu hướng, nội dung cho thiết kế. Nhu cầu của khách hàng có tính xu hướng và bị ảnh hưởng bởi các trào lưu rất nhiều. Bạn không thể thiết kế ra các sản phẩm đúng theo nhu cầu của khách hàng nếu bạn không có quá trình nghiên cứu về xu hướng, sở thích của họ và các trào lưu đang ảnh hưởng.

      Về kỹ năng lập kế hoạch, bạn cần phải có một quy trình làm việc và chiến lược tiếp cận riêng cho từng dự án. Bạn cần nắm rõ các bước từ đầu đến cuối và có thể thích nghi với từng tình huống phát sinh. Bạn sẽ kiểm soát được tiến độ thực hiện, giúp khách hàng cũng như nhà quản lý tin tưởng vào khả năng hoàn thành công việc của mình.

      Trong số những kỹ năng của designer trên đây, bạn đã có và chưa có những kỹ năng nào? Khi đã nhận thức được vấn đề, bạn cần nỗ lực để thay đổi để hướng tới mục tiêu trong sự nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Trước tuổi 30, bạn cần có 5 kỹ năng mềm trong cuộc sống này

      06/02/2020

      30 tuổi được xem là cột mốc trưởng thành của nhiều người, còn bạn thì sao? Chúng ta cần trang bị ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Muôn mặt chuyện nghề: Thiết kế Đồ họa vs Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện

      06/02/2020

      Thiết kế Đồ họa và Thiết kế Mỹ thuật Đa phương tiện khác nhau điểm nào? Học viên cần có những tố ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...