Logistics: Sự liên kết không thể thiếu trong Chuỗi cung ứng  | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Logistics: Sự liên kết không thể thiếu trong Chuỗi cung ứng 

      Logistics: Sự liên kết không thể thiếu trong Chuỗi cung ứng 

      Cập nhật lúc 03/08/2020 16:05
      Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, Logistics là một phần không thể thiếu trong Chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp trên toàn cầu.

      Danh sách

      Bài viết

      Nếu như Chuỗi cung ứng là một chuỗi các mắt xích khép kín từ đầu đến cuối thì Logistics sẽ đóng vai trò là các liên kết gắn chặt các mắt xích đó. Trong thực tế, một chiến lược Logistics hiệu quả là yếu tố quan trọng để theo kịp nhu cầu của khách hàng giúp mang lại lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp và đồng thời tối ưu hóa các chi phí trong tổ chức.

      Logistics phối hợp hiệu quả dẫn đến kết quả kinh doanh tích cực

      Khi các doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng (khu vực, quốc tế hoặc thậm chí toàn cầu) thì mức độ phụ thuộc vào chuỗi cung ứng càng tăng cao. Bởi Logistics đóng một phần thiết yếu trong quản lý chuỗi cung ứng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình lập kế hoạch và phối hợp lưu thông sản phẩm kịp thời, an toàn và hiệu quả.

      Khách hàng hiện nay đến từ khắp nơi trên thế giới, bất kể khoảng cách, mỗi khách hàng đều mong muốn sản phẩm sẽ được giao trong thời gian nhanh nhất nhưng vẫn phải đảm bảo về mặt chất lượng. Để làm được điều này, các doanh nghiệp tìm kiếm những chuyên gia để sắp xếp mô hình chuyển động của sản phẩm theo cách thuận tiện và thiết thực nhất.

      Bên cạnh đó, Logistics giúp doanh nghiệp tạo ra giá trị – không chỉ nằm ở chất lượng hoặc số lượng, mà nó còn là sự sẵn có của sản phẩm. Khi quy trình Logistics được thực hiện tốt hơn, sản phẩm của doanh nghiệp sẽ sẵn sàng giao đến tay khách hàng. Các nhà lãnh đạo tài năng coi đó là một công cụ rất quan trọng trong việc tạo ra giá trị cho thượng đế của mình.

      Như vậy, Logistics làm tăng giá trị doanh nghiệp bằng cách cải thiện chất lượng hàng hóa và đảm bảo sự sẵn có của sản phẩm. Để cung cấp nhiều giá trị hơn, các doanh nghiệp cần cải thiện các hoạt động Logistics của riêng họ.

      Logistics làm tăng giá trị doanh nghiệp Logistics làm tăng giá trị doanh nghiệp

      Logistics giúp doanh nghiệp giao sản phẩm đến tay khách hàng đúng nơi đúng lúc

      Logistics được xác định chắc chắn và rõ ràng trong chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. Tuy nhiên, do nhu cầu của khách hàng khác nhau, nên cần phải liên tục phát triển để cung cấp kết quả tốt hơn.

      Ngày nay, khách hàng ngày càng khó tính và cũng không kém phần nôn nóng khi nhận đơn đặt hàng của mình. Với hệ thống Logistics chuyên nghiệp, các doanh nghiệp có thể đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong thời gian ngắn.

      Bằng cách chọn một đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, các công ty có thể đảm bảo vận chuyển, lưu kho và giao sản phẩm nhanh chóng và an toàn cho khách hàng. Họ có thể kết hợp các dịch vụ này nhằm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và đảm bảo sản phẩm của họ đến đúng nơi, kịp lúc.

      Logistics giúp doanh nghiệp giao sản phẩm đến tay khách hàng đúng nơi đúng lúcLogistics giúp doanh nghiệp giao sản phẩm đến tay khách hàng đúng nơi, đúng lúc

      Cùng VILAS đi tắt đón đầu xu hướng ngành Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam

      Nếu bạn muốn nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn thì Vietnam Logistics and Aviation School (VILAS) sẽ là điểm đến phù hợp dành cho bạn.

      Được thành lập từ năm 2009, VILAS (Vietnam Logistics and Aviation School) là một trong những tổ chức tiên phong trong việc phát triển các chương trình đào tạo Logistics và Chuỗi cung ứng tại Việt Nam. Với mục tiêu giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực cả về số lượng và chất lượng trong lĩnh vực hấp dẫn này, VILAS tập trung đào tạo 3 chương trình chính:

      • Dịch vụ vận tải hàng không
      • Dịch vụ Logistics
      • Quản trị Chuỗi cung ứng

      Trong đó, khóa học Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng đã gây được tiếng vang thông qua sự hợp tác với tổ chức Học viện Quản lý Vật liệu SIMM (Singapore).

      Xem thêm đánh giá của học viên
      về VILAS

      Sau hơn 10 năm thành lập và phát triển, VILAS đã gặt hái được những thành tích đáng kể:

      • Ứng dụng mô hình giả lập Chuỗi cung ứng The Fresh Connection (Hà Lan) vào chương trình giảng dạy
      • Xây dựng và bảo vệ thành công chương trình FIATA Diploma in Freight Forwarding và FIATA Higher Diploma in Supply Chain Management trước Hội đồng quốc tế của Liên đoàn các Hiệp hội Giao nhận Vận tải Quốc tế FIATA tổ chức tại Los Angeles, Singapore, Zurich
      • Xây dựng và ứng dụng thành công chương trình học FIATA Diploma in Freight Forwarding cho trường Đại học Tôn Đức Thắng
      • Trở thành trung tâm đào tạo được ủy quyền và trường đào tạo được công nhận của IATA (IATA Accredited Training School – ATC và IATA Authorized Training Centers – ATS)
      • Hợp tác với Đại học Quốc tế Hồng Bàng kiến tạo chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh chuyên ngành Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng

      Đến với VILAS, học viên sẽ được học hỏi, trau dồi kiến thức thông qua các hoạt động sự kiện hấp dẫn, hội thảo hướng nghiệp bổ ích, tham gia cuộc thi trong ngành và cơ hội nhận học bổng giá trị.

      Đội ngũ giảng viên tại VILAS là những chuyên gia trong ngành, nhà quản lý cấp cao tại các tập đoàn với kinh nghiệm dày dặn trong quản lý điều hành và dịch vụ Logistics và Chuỗi cung ứng. Bên cạnh đó, VILAS cam kết đầu ra với cơ hội việc làm 100% cho học viên sau khi theo học các chương trình dài hạn.

      Các chương trình VILAS cùng đồng hành phát triển nhân lực: VILAS đồng hành cùng sinh viên chinh phục những cuộc thi ngành Logistics – Chuỗi cung ứng

      VILAS – Vietnam Logistics and Aviation School

      • Địa chỉ: Lầu 11, Tòa nhà Hải Âu, 39B Trường Sơn, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
      • Website: www.vilas.edu.vn
      • Phone: 0906959092
      • Email: [email protected]

      Các trung tâm đào tạo
      Logistics & Chuỗi cung ứng tại TP.HCM

      Theo VILAS


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      FIATA – Tổ chức lớn nhất thế giới trong lĩnh vực giao nhận vận tải

      04/08/2020

      Với nhiệm vụ chính là hình thành tiêu chuẩn nghề nghiệp và nâng cao năng lực quản lý, FIATA ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Chuỗi hoạt động sự kiện ngành Logistics & Chuỗi cung ứng hấp dẫn tại VILAS

      23/07/2020

      Khám phá thế giới Logistics & Chuỗi cung ứng thông qua các hoạt động sự kiện tại VILAS, học viên ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...