Lợi – hại của việc tự học TOEIC online | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lợi – hại của việc tự học TOEIC online

      Lợi – hại của việc tự học TOEIC online

      Cập nhật lúc 02/06/2020 11:00
      Bạn không có điều kiện để học tại trung tâm, hay bạn quá bận rộn, không có thời gian đến lớp. Vậy bạn đã thử phương pháp học TOEIC online chưa?

      Hiện nay, bên cạnh các trung tâm luyện thi mọc lên như nấm thì các khóa học trực tuyến đang bắt đầu lên ngôi. Sự thuận tiện cũng như mức học phí phù hợp là ưu điểm của phương pháp này. Hôm nay, Edu2Review sẽ giúp bạn phân tích những ưu và nhược điểm của việc học TOEIC online qua bài viết dưới đây!

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi TOEIC tại TP.HCM

      Giảm chi phí

      Với sự phát triển của Internet, các đơn vị Anh ngữ đang dần chuyển hướng sang đào tạo online để đáp ứng nhu cầu của phần lớn học viên không có điều kiện đăng ký học dài hạn tại trung tâm.

      Cụ thể, các trung tâm thông thường học phí sẽ dao động từ 4.000.000 đến 6.000.000 VNĐ cho một khóa học TOEIC . Tuy nhiên khi đến với hình thức học online, học viên chỉ phải trả từ 500.000 đến 1.500.000 VNĐ, nghĩa là tốn 1/8 hay 1/4 mức học phí thông thường, điều này giúp bạn tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.

      So với hình thức học truyền thống, học qua mạng giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí (Nguồn: thelendersnetwork)So với hình thức học truyền thống, học qua mạng giúp chúng ta tiết kiệm được nhiều chi phí (Nguồn: thelendersnetwork)

      Sự linh hoạt

      Tính linh hoạt của một khóa học trực tuyến thể hiện qua việc bản thân hoàn toàn tự kiểm soát được tiến độ cũng như nhịp độ khóa học. Tùy theo khả năng của bản thân, các bạn có thể hoàn toàn sắp xếp và linh động lịch học theo thời gian biểu của mình. Từ đó, không còn sự gò bó không gian và thời gian như trước, mặc dù bạn vẫn đang tham gia một lớp học TOEIC như mong muốn.

      Bên cạnh đó, một điểm cộng khác chính là bạn có thể tự định hướng lộ trình học cho bản thân thông qua việc chọn khóa học. Bạn có thể chọn khóa học phù hợp với trình độ, bằng cấp hoặc mục tiêu của bản thân, khác với việc khi đăng ký học bên ngoài, một số trung tâm thường hướng bạn học những lớp thấp hơn để kéo dài thời gian học và chi phí không cần thiết.
      .

      Để việc học online trở nên hiệu quả, hãy lựa chọn khóa học phù hợp với trình độ của bản thân (Nguồn: careercoachingandtraining)

      Để việc học online trở nên hiệu quả, hãy lựa chọn khóa học phù hợp với trình độ của bản thân (Nguồn: careercoachingandtraining)

      Sự thuận lợi

      Đây có vẻ như là điểm mạnh dễ thấy nhất khi sử dụng dịch vụ học trực tuyến. Dựa trên nền tảng công nghệ Internet, người học có thể tham gia học tập bất cứ khi nào, bất kể địa điểm miễn là có thể kết nối Internet. Ngoài ra, Edu2Review muốn dành tặng bạn một lời khuyên, chúng ta chỉ nên học khi tinh thần thoải mái vì học phải tiếp xúc nhiều qua màn hình máy tính, điều này dễ gây tình trạng mệt mỏi, khó tập trung ảnh hưởng kết quả học tập.

      Học online dễ dàng mọi lúc mọi nơi (Nguồn: thoibao)

      Học online mọi lúc mọi nơi với những thiết bị thông minh mà bạn có (Nguồn: thoibao)

      Đối tượng nào không thích hợp với hình thức này?

      Bên cạnh những lợi ích mà học online mang đến, phương pháp này cũng còn một số hạn chế chưa thật sự thuyết phục được tất cả mọi người.

      Một số giảng viên không thật sự quen với việc giảng qua máy quay, một mình độc thoại, điều này có thể làm gia tăng áp lực cũng như làm giảm khả năng truyền đạt hay lòng say mê, nhiệt huyết khi giảng dạy.

      Hơn nữa, hình thức học mới này không thật sự phù hợp với những người lớn tuổi và những ai không thành thạo vi tính. Cũng chính vì những điều này, nhiều người cho rằng việc tự học TOEIC online không thật sự hiệu quả và chưa phù hợp với tất cả mọi người.

      Phương pháp học online có thật sự phù hợp cho người lớn tuổi? (Nguồn: aginginplace)Phương pháp học online có thật sự phù hợp cho người lớn tuổi? (Nguồn: aginginplace)

      Tuy có nhiều ý kiến về lợi – hại của việc đào tạo trực tuyến, chúng ta không thể phủ nhận những lợi ích mà hình thức học này mang lại, nhất là trong thời đại công nghệ hiện nay. Dù bạn chọn học tiếng Anh theo cách nào thì kết quả đều sẽ phụ thuộc vào sự kiên trì cũng như nỗ lực và cố gắng của bản thân.

      Phan Nhi (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi TOEIC

      5 trung tâm có khóa học TOEIC online chất lượng bạn cần biết!

      06/02/2020

      Học TOEIC online được nhiều người ưa chuộng vì tiết kiệm thời gian và có thể học mọi lúc mọi nơi. ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC đảm bảo với top 10 trung tâm tiếng Anh tại Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn chuẩn bị bước vào kì thi TOEIC rồi nhưng vẫn đang loay hoay trong việc lựa chọn phương pháp, ...

      Luyện thi TOEIC

      5 lý do TOEIC Cô Sao Thầy Bảo chinh phục đông đảo học viên

      15/11/2021

      “Học phí thấp nhưng chất lượng cao” là đánh giá chung của đông đảo học viên về các khóa luyện thi ...

      Luyện thi TOEIC

      Luyện thi TOEIC mùa dịch: Các khóa học tiếng Anh online nào không thể bỏ lỡ

      07/08/2021

      Bạn cảm thấy khó khăn khi tìm ra các khóa học tiếng Anh online chất lượng để luyện thi TOEIC? Bỏ ...