Lựa chọn thi khối D học ngành gì hot nhất? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lựa chọn thi khối D học ngành gì hot nhất?

      Lựa chọn thi khối D học ngành gì hot nhất?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Như nhiều người biết đến, khối D là một khối thi được nhiều thí sinh lựa chọn để xét tuyển đại học nhưng thi khối D học ngành gì tiềm năng nhất thì không phải ai cũng rõ.

      Thi khối D học ngành gì tốt nhất, ngành học nào được nhiều người lựa chọn, ngành học nào có tiềm năng phát triển nghề nhất... Đây chắc chắn là những câu hỏi mà nhiều sĩ tử phân vân lúc này. Dưới đây là danh sách các ngành học tuyển sinh khối D và có triển vọng nghề nghiệp cao, cùng khám phá ngay thôi!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngành Ngoại ngữ

      Ngoài 2 môn cố định là Toán và Văn, các thí sinh chọn thi khối D có thể lựa chọn thêm một ngoại ngữ nữa để thi tuyển sinh. Do đó, các khối ngành Ngoại ngữ luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người, nhất là khi thí sinh chưa được định hướng rõ ràng về các ngành nghề cụ thể khác.

      Trong thời kỳ hội nhập toàn cầu, nhu cầu nhân sự thành thạo ngoại ngữ sẽ ngày càng tăng cao. Đây chính là cơ hội cho các sinh viên lựa chọn chuyên ngành Ngoại ngữ. Với ngành học này, người học sau khi ra trường có thể trở thành người biên – phiên dịch, hướng dẫn viên, làm việc tại đại sứ quán, doanh nghiệp phù hợp với chuyên ngành được đào tạo.

      Ngành Ngoại ngữ là một lựa chọn truyền thống cho những thí sinh khối D

      Ngành Ngoại ngữ là một lựa chọn "truyền thống" cho những thí sinh khối D (Nguồn: weebly)

      Ngành Ngoại ngữ cũng là một lựa chọn ưu tiên khi bạn cân nhắc học văn bằng 2 bởi ngành này có thể hỗ trợ nhiều cho chuyên ngành chính. Đặc biệt, nếu như đa số sinh viên phải lo lắng hoàn thiện chứng chỉ tiếng Anh quốc tế với thời gian có hạn thì tấm bằng ngoại ngữ lại không bị giới hạn thời hạn hiệu lực. Đây cũng là một điểm cộng đáng để bạn đầu từ học chuyên ngành này.

      Ngành Marketing – Truyền thông

      Ngành Kinh tế vẫn luôn là một sự lựa chọn phổ biến và không lo “lỗi thời”. Khối ngành Kinh tế có nhiều chuyên ngành đa dạng và có nhu cầu nhân sự cao. Trong đó, Marketing – Truyền thông là 1 trong những chuyên ngành “hot” nhất hiện nay. Nếu bạn gõ từ khóa “tuyển nhân viên marketing” trên Google, bạn sẽ nhận được khoảng 170.000 kết quả cho thấy nhu cầu nhân lực đối với ngành này thực sự cao.

      Để theo đuổi ngành này, bạn cần có tư duy logic, nhanh nhay, vốn hiểu biết về xã hội đa dạng và sở hữu kỹ năng tiếng anh hay ngoại ngữ khác. Đây chắc chắn là những yếu tố phù hợp đối với những thí sinh thi khối D. Nếu bạn thực sự có năng lực thì mức lương nghìn đô không phải là chuyện quá xa vời.

      Marketing - Truyền thông là ngành học đang thu hút được nhiều sự chú ý

      Marketing - Truyền thông là ngành học đang thu hút được nhiều sự chú ý (Nguồn: veo)

      Bên cạnh đó, đây cũng là một ngành có tính mới mẻ và sáng tạo cao, phù hợp với những thí sinh có tính cách năng động. Nếu bạn không muốn gắn bó với những công việc bàn giấy quen thuộc thì đây sẽ là đáp án chính xác cho câu hỏi thi khối D học ngành gì của bạn.

      Ngành Công an – An ninh

      Có lẽ không phải chia sẻ nhiều về mức độ ổn định của khối ngành này. Nếu như với các ngành học khác, sinh viên sẽ phải vất vả cạnh tranh để có được một công việc tốt với mức lương khá thì những học viên từ các trường Công an đều có sẵn chỉ tiêu phân bổ công tác. Hệ thống lương và lộ trình tăng lương theo bậc hàm của ngành Công an đều rất rõ ràng nên khối ngành này luôn là mục tiêu của nhiều thí sinh.

      Để có được một suất vào các trường khối ngành Công an, thí sinh cần vượt qua bài sát hạch kiểm tra sức khỏe và kết hợp với điểm xét tuyển của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia. Vì chỉ tiêu tuyển sinh có hạn nên tỷ lệ chọi vào khối ngành Công an cũng khá cao, đòi hỏi thí sinh phải có học lực tốt.

      Ngành Công an có độ ổn định cao

      Ngành Công an có độ ổn định cao (Nguồn: giaoduc)

      Ngành Công nghệ thông tin

      Cùng với xu thế phát triển của công nghệ hiện đại, ngành Công nghệ thông tin cũng là một trong những ngành học được nhiều thí sinh lựa chọn trong những năm gần đây. Theo báo cáo về thị trường tuyển dụng của VietnamWorks, ngành Công nghệ thông tin hiện đang đứng đầu top 10 ngành có nhu cầu tuyển dụng cao nhất Việt Nam.

      Trong khi đó, dự kiến số lượng nhân lực ngành Công nghệ thông tin năm 2020 chỉ đáp ứng 58% nhu cầu thực tế. Trên thực tế, số lượng nhân sự chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường có thể còn thấp hơn thế. Do đó, cơ hội để các thí sinh xét tuyển vào ngành học này là rất lớn và tỷ lệ cạnh tranh cũng không cao như những ngành học khác. Các chuyên ngành bạn có thể lựa chọn là Kỹ thuật máy tính, Công nghệ phần mềm, An ninh thông tin...

      Lựa chọn một ngành học là quyết định có ảnh hưởng lớn tới tương lai của bạn. Hy vọng với những gợi ý trên, bạn đã có thể lựa chọn ngành học phù hợp nhất với bản thân. Chúc bạn thành công!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Quy trình chấm thi THPT quốc gia 2019: Thắt chặt an ninh, không chút sơ hở?

      06/02/2020

      Sau những tiêu cực về điếm số năm 2018, những nhà chức trách sẽ rút ra kinh nghiệm gì cho kỳ thi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...