Lựa chọn trường dạy kỹ năng sống ATY có xứng đáng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lựa chọn trường dạy kỹ năng sống ATY có xứng đáng?

      Lựa chọn trường dạy kỹ năng sống ATY có xứng đáng?

      Cập nhật lúc 20/02/2020 15:17
      Hẳn nhiều ba mẹ, học sinh không còn xa lạ với chương trình học kỳ quân đội vào mỗi dịp hè. Nếu quan tâm đến chương trìn này cũng như các khóa tương tự, bạn đừng bỏ qua trường dạy kỹ năng sống ATY.

      Đến hẹn lại lên, vào mỗi dịp hè nhiều bậc phụ huynh lại cho trẻ tham gia lớp học quân đội để trải nghiệm cuộc sống, rèn luyện và phát triển bản thân. Học kỳ quân đội là một trong những khóa học mà các trường dạy kỹ năng sống thường tổ chức để trang bị kiến thức và rèn luyện bản thân.

      Nói đến những chương trình trải nghiệm môi trường như quân đội dành cho trẻ, không thể không nhắc đến cái tên ATY. Ngoài chương trình Học kỳ quân đội, ATY còn tổ chức rất nhiều chương trình đào tạo kỹ năng sống dành cho học sinh, sinh viên.

      Khái quát về ATY

      Trung tâm Đào tạo Tài năng trẻ Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Talent Youth Training Center – ATY) được thành lập vào năm 2010. ATY tiền thân là đơn vị kết hợp với Trung tâm Thanh Thiếu Niên Miền Nam (thuộc Trung Ương Đoàn) tổ chức chương trình Học kỳ Quân đội đầu tiên tại Việt Nam năm 2008.

      ATY chủ yếu tổ chức các chương trình huấn luyện, đào tạo kỹ năng sống phát triển con người. Trong đó, trung tâm chú trọng đến các yếu tố giúp học viên có thể phát triển về tư duy, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, tự chăm sóc và ý thức bản thân cũng như các mối quan hệ từ đó định hướng mục tiêu và xác định tương lai cho mình.

      Giới thiệu ATY (Nguồn: YouTube - ATYGROUP - Kỹ năng sống, kỹ năng thực hành xã hội)

      Triết lý và phương pháp giáo dục của ATY gồm 4 yếu tố:

      1. Tăng cường ý chí của mỗi người thông qua các hoạt động huấn luyện ngoài trời
      2. Phát triển tư duy
      3. Thích nghi với cuộc sống thông qua những trải nghiệm thực tế
      4. Tiếp xúc thực tế xã hội để tăng cường cảm quan và trí tuệ cảm xúc giúp học viên học tập tốt hơn

      Tham gia các chương trình đào tạo tại ATY, học viên được tạo cơ hội để hiểu hơn về bản thân, cuộc sống và khám phá năng lực của chính mình. Từ đó, học viên có nền tảng để xây dựng những ước mơ trong tương lai và tạo nên một cuộc sống hạnh phúc, thành công bền vững.

      ATY dạy kỹ năng sống thông qua các hoạt động huấn luyện ngoài trờiATY dạy kỹ năng sống thông qua các hoạt động huấn luyện ngoài trời

      Chương trình đào tạo dành cho học sinh, sinh viên

      Học sinh, sinh viên là những đối tượng đào tạo chính của ATY. Trung tâm tổ chức các chương trình giảng dạy theo hướng phát triển toàn diện nhân cách và kỹ năng gồm nhiều khía cạnh từ học tập đến cuộc sống cho lứa tuổi 6 - 20.

      Các chương trình đào tạo hỗ trợ cho quá trình học tập tại ATY:

      • Lớp diễn thuyết, hùng biện (miễn phí): Chương trình dành riêng cho những người từ 13 đến 20 tuổi muốn nâng cao kỹ năng trình bày và thuyết phục của bản thân để đạt được thành công trong công việc hiện tại. Lớp học giúp bạn phát triển khả năng nói, diễn đạt và trình bày bằng nhiều phương tiện, hình thức khác nhau, từ việc diễn tả súc tích, dễ hiểu các ý tưởng để diễn thuyết trước đám đông, tranh luận, hùng biện, phản biện… Tất cả những kỹ năng này được rèn luyện thông qua các bài tập diễn đạt, tình huống thực tế và thử thách nhóm.
      • Lớp tư duy đa chiều (miễn phí): Nội dung của chương trình giảng dạy là phân tích, đánh giá thông tin theo những cách khác nhau nhằm làm sáng tỏ và khẳng định tính chính xác của vấn đề. Học viên được rèn luyện kỹ năng phân tích, đánh giá, lập luận, phản biện mang tính khoa học và logic.
      • Lớp toàn diện (có học phí): Chương trình dành riêng cho học sinh lớp 6, 7, 8, 9 để bổ trợ kiến thức văn hóa và rèn luyện khả năng giao tiếp tiếng Anh, kỹ năng năng thực hành xã hội như làm việc nhóm, tư duy logic…

      Các khóa học giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần Các khóa học giúp trẻ phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần

      Các chương trình đào tạo mang tính huấn luyện:

      • Boot Camp

      Đây là phiên bản đặc biệt của học kỳ quân đội. Khóa học được xây dựng dựa trên nền tảng huấn luyện thể lực từ chương trình chinh phục Obstacle của Mỹ và có sự thay đổi để phù hợp với độ tuổi, tâm sinh lý của học sinh Việt Nam. Chương trình sẽ giúp học viên phát triển bản thân về thể lực và kỹ năng, tăng cường khả năng tương tác xã hội.

      Với mỗi độ tuổi, Boot Camp xây dựng chương trình học riêng gồm: Boot Camp Teen Extreme (12 - 18 tuổi), Basic Boot Camp Kids (dành cho học sinh từ lớp 2).

      • Chương trình sống mạnh mẽ: Dành cho học viên 6 - 11 tuổi, khóa học giúp các em biết tự lập, quản lý thời gian hiệu quảvà xử lý tình huống trong cuộc sống.
      • Nâng cao: Chương trình đặc biệt tổ chức hoạt động Thử thách về sinh tồn và ý chí, đây là nội dung được rất nhiều học viên thích thú. "6 giờ sinh tồn" là hoạt động chính trong khóa học, thời gian này các em sẽ được rèn luyện sức bền của bản thân. Đồng thời, học viên sẽ đối mặt với những khó khăn đòi hỏi bản thân phát huy tối đa mọi kỹ năng để vượt qua thử thách. Hoạt động huấn luyện trong khóa học luôn được cập nhật qua từng năm để giúp các em không bị nhàm chán, thu hút với cả học viên cũ.

      Ngoài những khóa học trên, ATY còn có chương trình trải nghiệm Một ngày làm nông dân dành cho học viên từ 12 đến 18 tuổi. Thông qua những hoạt động bình dị ở nông thôn, học viên có thể hiểu được giá trị của sức lao động, tình cảm gia đình. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được một trường dạy kỹ năng sống phù hợp cho trẻ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh: ATY Group


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Top các kỹ năng cho trẻ mầm non giúp bé tự lập, phát triển

      06/02/2020

      Bên cạnh tập trung bồi dưỡng kiến thức, trẻ em hiện nay còn cần trang bị thêm các kỹ năng quan ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      9 kỹ năng mềm giúp bạn dễ dàng thành công trong cuộc sống

      06/02/2020

      Kỹ năng mềm là yếu tố quan trọng, quyết định đến 75% sự thành công của bạn. Vậy bạn đã sở hữu ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...