Lý do ngành Kế toán trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng hút sinh viên nữ | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Lý do ngành Kế toán trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng hút sinh viên nữ

      Lý do ngành Kế toán trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng hút sinh viên nữ

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Một trong những lý do nổi bật là trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng chủ yếu đào tạo các chuyên ngành dành riêng cho nam, vì thế đa số các bạn nữ khi vào trường đều chọn học Kế toán.

      Danh sách

      Bài viết

      Tọa lạc giữa trung tâm Sài Gòn, trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng hiện có cơ sở tại số 65 Huỳnh Thúc Kháng, phường Bến Nghé, quận 1. Nhắc đến Cao Thắng, bạn sẽ nghĩ ngay đến ngôi trường có thế mạnh về đào tạo những ngành Kỹ thuật như: Điện tử công nghiệp, Điện tử viễn thông, Cơ khí, Ô tô… và cũng là nơi “trai tài” hội tụ.

      Đối với các bạn nữ muốn học tại Cao Thắng, ngành Kế toán có lẽ là sự lựa chọn khá phù hợp. Nhà trường đào tạo ngành Kế toán từ năm 2006, vì vậy chất lượng đã được kiểm chứng bởi nhiều thế hệ sinh viên. Bên cạnh đó, chương trình học của chuyên ngành này tại Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng cũng khá khác so với các trường cùng đào tạo.

      Xem ngay bảng xếp hạng
      trường Đại học tốt nhất Việt Nam

      Nét riêng về ngành Kế toán ở Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

      Để học ngành Kế toán tại Cao Thắng, các thí sinh cần đạt tối thiểu 16,0 điểm trong kỳ thi THPT quốc gia, sau đó sẽ được nhà trường đào tạo trong 2,5 năm. Kế toán là công việc thu nhận và ghi chép các dữ liệu tài chính của doanh nghiệp, kết hợp với xử lý, tổng hợp các thông tin và cung cấp cho các đối tượng có liên quan.

      Nói đến Kế toán, mọi người đều liên tưởng những con số “từ trên trời rơi xuống” và bài tập khô khan nên khá e ngại khi chọn ngành học này. Tuy nhiên, ở Cao Thắng, ngoài những môn tính toán với lý thuyết phức tạp, nhà trường đã lồng ghép vào chương trình dạy những môn như Tin học, Tiếng Anh căn bản, Soạn thảo văn bản… để bổ sung các kiến thức mà một người làm kế toán tương lai cần phải biết.

      Nhiều sinh viên nữ tin tưởng chọn học ngành Kế toán tại Cao ThắngNhiều sinh viên nữ tin tưởng chọn học ngành Kế toán tại Cao Thắng

      Thêm vào đó, sinh viên được tiếp thu kiến thức mà giáo viên truyền đạt qua các trò chơi và những buổi thực hành trên máy tính. Phương pháp học qua trò chơi giúp các bạn nghĩ rằng việc học không còn mang tính ép buộc quá nhiều. Qua đó, sinh viên có thể trao đổi với nhau về chủ đề họ chưa hiểu hoặc phản biện với sinh viên khác bằng lý lẽ của mình.

      Hơn thế, việc thực hành trên máy tính giúp sinh viên học cách soạn hợp đồng, công văn... Qua đó, bạn có thể trải nghiệm các công việc như một kế toán thực thụ. Mỗi môn học đều có lợi ích riêng nhưng tất cả đều hướng đến mục tiêu là phát triển kỹ năng nghề nghiệp và khả tư duy giải quyết vấn đề của sinh viên, giúp bạn “vững kiến thức, giỏi tay nghề” trước khi gia nhập vào thị trường lao động.

      Những điều sinh viên ngành Kế toán cần biết

      Học Kế toán không hề đơn giản, nhà trường sẽ đào tạo và kiểm tra một số kiến thức kỹ năng nghề nghiệp. Sinh viên nếu muốn tốt nghiệp đúng hạn thì cần phải "nằm lòng" một số kiến thức vô cùng quan trọng như:

      • Lập, xử lý và lưu chuyển hệ thống chứng từ, sổ sách theo quy định của pháp luật.
      • Áp dụng các phương pháp kế toán để hạch toán, ghi sổ và lập các báo cáo kế toán theo chuẩn mực kế toán, thuế.
      • Xác định và phân tích các chỉ tiêu tài chính để ra quyết định hiệu quả.
      • Ý thức được sự cần thiết phải học tập nâng cao trình độ (chuyên môn, ngoại ngữ).
      • Tuân thủ đạo đức nghề nghiệp, đảm bảo chất lượng và không ngừng cải tiến công việc.

      Đánh giá của sinh viên về
      Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng

      Cảm nhận về ngành Kế toán của những cựu sinh viên

      Kể từ khi trường đào tạo ngành Kế toán, đã có biết bao thế hệ sinh viên ra trường và tìm được công việc phù hợp với mình. Hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Chị Nguyễn Xuân An – Chuyên ngành Kế toán khóa 2010-2013, xem chị sẽ nói gì về ngành học này nhé.

      “Thấm thoát đã vài năm rời xa mái trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, nơi vừa là ngôi trường vừa là ngôi nhà chứa đựng tất cả kỷ niệm của thời sinh viên. Khi đậu vào trường, em chỉ nghĩ đây chỉ là nơi học tạm để sau đó ôn thi đại học, vì trước khi vào học em lúc nào cũng nghĩ ngôi trường này dành cho con trai với những ngành nghề điện tử, nhưng quan điểm đó của em dần dần thay đổi, em quyết định học và gắn bó với ngôi trường này vì:

      Thứ nhất, ở đây có nhiều người từ khắp nơi đến, nhưng ai nấy cũng cởi mở, hòa đồng, thân thiết với nhau như người trong một gia đình. Ngoài những giờ học, chúng em thường tổ chức những buổi ngoại khóa với nhiều chủ đề khác nhau vừa vui chơi vừa bổ ích.

      >> Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì

      Thầy cô rất thân thiện với sinh viênThầy cô rất thân thiện với sinh viên

      Thứ 2, em ấn tượng bởi sự giảng dạy nhiệt tình của các thầy cô giáo bộ môn và đặc biệt sự quan tâm của người thầy chủ nhiệm đối với lớp. Các thầy cô không chỉ giảng lý thuyết đơn thuần mà còn khích lệ, động viên chúng em tích cực học tập, truyền cho chúng em những bài học thực tế, đưa ra những ví dụ xác thực khiến em thực sự cảm thấy hứng thú. Em cảm nhận được sự quan tâm, gần gũi của các thầy cô.

      Đôi lúc sợ đến toát mồ hôi vì những lời rằng dạy khi nổi nóng của thầy cô, nhưng rồi sau những lúc như vậy thì kết quả học tập sẽ đền bù tất cả. Trên lớp nghiêm khắc là thế nhưng ngoài giờ học thầy cô lại gần gũi thân thiện trò chuyện vui đùa với chúng em như những người anh, người chị trong gia đình. Điều đó làm thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của em”.

      Không giống suy nghĩ của “tiền bối” về trường, cảm nhận của sinh viên nữ khóa sau có đôi chút e ngại. Bạn Nguyễn Thanh chia sẻ: “Trường đào tạo khá nghiêm túc nên không có chuyện vô lớp ngồi nói chuyện, ngủ, đi trễ… nên nếu bạn muốn thoải mái thì đừng chọn trường này. Có thể nó còn nghiêm túc hơn hồi cấp 3 nữa”.

      Bạn Thiên Nhi cũng cho hay:Học phí trường tăng theo từng năm nhưng vẫn khá ổn so với mặt bằng chung của các trường ở Sài Gòn – khoảng 4.000.000 VNĐ/ học kỳ. Bên cạnh đó, mình nghĩ rằng khi ra trường, mình sẽ tự tin đi xin việc ở vị trí kế toán và có thể cạnh tranh với những bạn trường khác vì thầy cô ở đây rất nghiêm túc và kỷ luật, họ dạy cho mình những kiến thức đúng trọng tâm của ngành. Sinh viên học kế toán phải học tính cẩn thận, làm việc có quy tắc vì nếu “sai 1 li là đi 1 dặm” nên giảng viên nghiêm túc để tập cho bạn làm quen với môi trường cũng là điều dễ hiểu thôi”.

      Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ cái nhìn tổng quan hơn về trường Cao Thắng nói chung cũng như ngành Kế toán nói riêng. Dù bạn chọn học ngôi trường nào, Edu2Review chúc bạn sẽ có quãng đời sinh viên thật đáng nhớ nhé!

      Kỳ Duyên (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Facebook – Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 20 trường đại học, cao đẳng có học phí thấp nhất TP.HCM (phần 1)

      10/03/2020

      Ai có suy nghĩ lên đại học, cao đẳng tốn kém lắm thì phải tham khảo ngay top 20 ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tìm hiểu học phí Trường Cao đẳng Kỹ thuật Cao Thắng 2022 - 2023 mới nhất

      06/05/2022

      Bạn muốn được học tại ngôi Trường Cao đẳng mang tên một vị danh nhân trong lịch sử, chuyên đào ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...