Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì

      Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Con gái nên học ngành gì? Câu hỏi không chỉ thể hiện nỗi lo của những cô nàng nữ sinh trung học mà còn là mối trăn trở với nhiều phụ huynh. Tham khảo bài viết sau để tìm thấy đáp án cho chính mình.

      Trong giai đoạn quyết định chọn trường, chọn nghề hiện nay, câu hỏi con gái nên học ngành gì được nhiều người bàn tán sôi nổi. Bởi hiện nay, xã hội tuy đã phát triển theo hướng nam nữ bình đẳng, bình quyền, những gì nam làm được thì nữ cũng vậy, nhưng vì đặc thù về giới, có những chuyện phái yếu làm tốt hơn. Dưới đây là top 4 ngành mà nữ giới nên chọn để phát triển sự nghiệp.

      * Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất TP. HCM!

      Ngành Thiết kế thời trang

      Thiết kế thời trang là một trong ngành được nhiều bạn trẻ đam mê theo đuổi. Tuy nhiên, ngành này không dễ "xơi" như bạn tưởng bởi nó đòi hỏi rất nhiều kỹ năng, cụ thể là:

      • Lòng đam mê nghiêm túc sẽ giúp bạn sống sót trong suốt quá trình học tập và vượt qua áp lực công việc và sự cạnh tranh khắc nghiệt sau này.
      • Tính sáng tạo và khiếu nghệ thuật là yếu tố không thể thiếu của một nhà thiết kế. Điều này sẽ tiếp lửa cho con đường bạn chọn, nó giúp bạn tạo ra những bộ cánh độc đáo thể hiện được chất riêng của chính bạn.
      • Khả năng vẽ, may, draping, làm rập và thiết kế đồ họa là những kỹ năng không thể thiếu khi hoạt động trong lĩnh vực này. Nó giúp bạn tạo ra các thành phẩm hoàn hảo.
      • Am hiểu về màu sắc, chất lượng vải là yếu tố tạo nên sự thành công của bộ sưu tập. Việc am hiểu này sẽ giúp bạn có cách phối màu và lựa chọn chất liệu sao cho phù hợp với mẫu thiết kế, xu hướng theo mùa.
      • Không ngừng nghiên cứu tìm tòi tạo cho bạn nhiều ý tưởng độc lạ trong thiết kế cũng như nắm bắt xu hướng thời trang đã và đang thịnh hành.

      Liệu chỉ đam mê thì có đủ trở thành nhà thiết kế thời trang? (Nguồn: CV – Library)

      Liệu chỉ đam mê thì có đủ trở thành nhà thiết kế thời trang? (Nguồn: CV – Library)

      Ngoài ra, hiện nay, phần lớn những tên tuổi thiết kế nổi tiếng đều là nam giới. Tuy vậy, nữ giới vẫn có thể làm tốt và sống sót trong lĩnh vực này. Vì ở nữ giới, có những đặc điểm tâm lý và tính cách rất phù hợp với ngành như sự cần mẫn; khéo léo; tỉ mỉ; có tính tinh tế và nhạy bén cao...

      Hơn nữa, ngành thiết kế thời trang bao gồm nhiều lĩnh vực nhỏ, cụ thể là: trang phục ứng dụng cho nam giới, nữ giới và trẻ em; trang phục lót; trang phục thể thao; thiết kế phụ kiện như túi xách, giày dép... Cho nên bạn có thể lựa chọn một mảng mà mình đam mê và thực sự giỏi để phát triển nó theo con đường chuyên nghiệp.

      Trên thế giới hiện nay, đã xuất hiện nhiều “bà hoàng” trong thiết kế thời trang như Tory Burch, Karis Durmer, Aurora James, Raissa Gerona… Đây là những cái tên gắn liền với những thương hiệu thời trang nổi tiếng.

      Còn ở Việt Nam cũng không vắng bóng những nhà thiết kế nữ tài ba như người đàn bà của Gấm – Thủy Nguyễn, Người dệt thơ trên vải – Xuân Thu Nguyễn, Người đàn bà quyết đoán – Devon Nguyễn… Không chỉ nổi tiếng trong giới thời trang Việt, những người phụ nữ này còn thể hiện sự đẳng cấp của mình qua những bộ sưu tập gây được tiếng vang trên thế giới.

      Linh San (đứng giữa) là nhà thiết kế thời trang được nhiều nghệ sĩ tin tưởng (Nguồn: ngoisao)

      Linh San (đứng giữa) là nhà thiết kế thời trang được nhiều nghệ sĩ tin tưởng (Nguồn: ngoisao)

      Nhóm ngành liên quan đến làm đẹp

      Sau thiết kế thời trang, nhóm ngành mà phái yếu không nên bỏ qua là nghề làm đẹp. Tuy nghề làm đẹp được đánh giá là bình thường, không được đào tạo tại các trường đại học nhưng nó vẫn là một trong những ngành “hot” được hướng dẫn tại các trung tâm dạy nghề chuyên nghiệp.

      Ở nhóm ngành này thì bạn không còn phải lo vấn đề thất nghiệp. Bởi hiện nay, thị trường làm đẹp tại Việt Nam phát triển một cách mạnh mẽ và trở thành dịch vụ không thể thiếu trong đời sống. Theo ước tính sơ bộ, mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 spa, thẩm mỹ viện được mở, tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động.

      Ngoài ra, ngành làm đẹp còn được chia nhỏ ra thành nhiều mảng để bạn lựa chọn và đi theo con đường chuyên nghiệp hóa. Bạn có thể trở thành một nhà tạo mẫu tóc, thợ làm nail, chuyên viên trang điểm, chuyên viên spa thẩm mỹ...

      Mặc khác, cơ hội phát triển nghề nghiệp cũng khá cao. Từ một nhân viên bình thường, bạn có thể phát triển thành những chuyên viên cao cấp, uy tín, làm việc với nhiều người và công tác ở nhiều quốc gia. Thậm chí bạn còn mở được một cơ sở mang thương hiệu của chính mình.

      Không lo thất nghiệp với nhóm ngành làm đẹp (Nguồn: Femme maquillée)

      Không lo thất nghiệp với nhóm ngành làm đẹp (Nguồn: Femme maquillée)

      Bên cạnh những cơ hội hấp dẫn đó, mức thu nhập trung bình tháng của những công việc này tương đối cao. Một nhân viên xăm thẩm mỹ có thể kiếm về 10 – 20 triệu VNĐ/ tháng. Còn các thợ uy tín, có tay nghề cao thì mức thu nhập đã lên đến đơn vị trăm triệu đồng. Điều này giúp bạn trang trải cuộc sống tốt hơn và làm những điều mình thích.

      Để có thể làm tốt công việc này, bạn phải có một đôi tay khéo léo, một đôi mắt tinh tường, một bộ não sáng tạo và nhạy bén... Vì vậy, những bạn nữ nào thực sự yêu thích và có khiếu về làm đẹp thì đây sẽ là nhóm ngành lý tưởng dành cho bạn.

      Từ nghệ sĩ lừng danh đến người dân bình thường đều có nhu cầu làm đẹp (Nguồn: dailymail)

      Từ nghệ sĩ lừng danh đến người dân bình thường đều có nhu cầu làm đẹp (Nguồn: dailymail)

      Ngành liên quan đến Copywriter

      Với thời kỳ bùng nổ Digital Marketing như hiện nay, copywriter đã trở thành một trong các nghề phổ biến và được nhiều giới trẻ theo đuổi. Công việc chính của nghề này là viết bài quảng cáo sản phẩm, giới thiệu một tổ chức, đơn vị nào đó hoặc chia sẻ một vấn đề "nóng hỏi" trong xã hội như giáo dục, giải trí...

      Chính vì chủ đề viết ngày càng đa dạng và thông tin mới liên tục được cập nhật, đòi hỏi số lượng người viết phải nhiều và chất lượng bài viết phải cao. Do đó, nhu cầu sử dụng copywriter cũng ngày một tăng lên và có thể nói, đây là nghề không lo thất nghiệp.

      Copywrite là một trong những nghề mà bạn không phải lo thất nghiệp (Nguồn: Immature Girl)

      Copywriter là một trong những nghề mà bạn không phải lo thất nghiệp (Nguồn: Immature Girl)

      Tuy nhiên, đây không phải là công việc mà bạn dễ dàng làm được bởi nó yêu cầu kha khá kỹ năng, đặc biệt là khả năng viết lách. Bên cạnh đó là sự sáng tạo câu chữ không ngừng nghỉ tránh lỗi diễn đạt một màu gây nhàm chán. Do đó, để đáp ứng những chỉ tiêu của nghề, bạn cần phải trải nghiệm qua một trong những ngành học sau:

      • Báo chí: Đây là ngành học giúp cải thiện khả năng viết của bạn và cũng là một trong những yêu cầu cơ bản của các nhà tuyển dụng cho vị trí này. Ngoài ra, những khoa ở ngành báo chí như PR – Quảng cáo hay quan hệ công chúng có thể giúp bạn nâng cao tính sáng tạo về nội dung, thu hút nhiều đọc giả.
      • Marketing: Ngành học này rất rộng, bao gồm nghiên cứu thị trường, PR, quảng cáo, bán hàng... Những kiến thức đó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình làm nghề copywriter. Bởi khi viết bài, bạn cần xác định đối tượng đọc giả của bạn, họ quan tâm những gì để từ đó lên nội dung phù hợp.
      • Ngôn ngữ: Đây sẽ là bước đệm vững chắc để bạn hoàn thành bài viết với câu chữ hợp lý, lời văn trau chuốt, ý tưởng tốt và trình bày một cách mạch lạc.

      Có thể nói, đây sẽ là nghề nghiệp lý tưởng cho nhiều bạn nữ đam mê viết lách. Bởi sự tinh tế, nhạy bén cũng như tâm hồn đa sầu đa cảm mà phái nữ dễ dàng thổi hồn vào những lời văn, câu chữ, khiến bài viết sinh động và hấp dẫn hơn.

      Thổi hồn vào lời văn, cuốn hút độc giả với ngành Copywrite (Nguồn: Cce)

      Thổi hồn vào lời văn, cuốn hút độc giả với ngành Copywriter (Nguồn: Cce)

      Ngành du lịch

      Với tốc độ phát triển ngành du lịch Việt Nam hiện nay, nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực trong ngành này ngày một lớn hơn. Ngoài ra, số lượng công việc và vị trí tuyển dụng cũng nhiều và đa dạng. Do đó, bạn có thể tha hồ lựa chọn việc phù hợp với sở thích và tính cách của mình.

      Nếu bạn là một người hướng ngoại, thích giao lưu và chia sẻ với nhiều người cùng đam mê khám phá những vùng đất mới với cảnh sắc tuyệt vời thì hướng dẫn viên du lịch sẽ là công việc lý tưởng cho bạn.

      Còn nếu bạn là một người thích sự ổn định trong công tác và mong muốn dành nhiều thời gian bên gia đình thì những vị trí làm việc tại văn phòng tương đối phù hợp. Cụ thể như điều hành du lịch, Marketing du lịch, kế toán lữ hành, nhân viên lễ tân...

      Ngoài cơ hội việc làm khá lớn, thu nhập của người làm trong lĩnh vực cũng tương đối cao và ổn định, đủ để phái nữ trang trải cuộc sống và thỏa những đam mê của chính mình.

      Vừa thỏa đam mê đi đây đó, vừa kiếm được thu nhập cao với ngành du lịch (Nguồn: alis - Government of Alberta)

      Vừa thỏa đam mê đi đây đó, vừa kiếm được thu nhập cao với ngành du lịch (Nguồn: alis Government of Alberta)

      Trên đây chỉ là một vài đáp án tiêu biểu cho câu hỏi con gái nên học ngành gì. Vì thực sự 1 công việc phù hợp cần thỏa mãn đam mê, sở thích, năng lực và điều kiện của bản thân. Hơn nữa, trong thời đại bình đẳng giới như hiện nay thì không có công việc nào được phân chia rạch ròi là chỉ dành cho nam hoặc nữ. Bên cạnh đó, Edu2Review còn nhiều bài viết với các chủ đề xoay quanh định hướng nghề nghiệp, bạn đọc có thể tìm kiếm và tham khảo thêm.

      Minh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học hàng đầu TP.HCM (phần 1)

      04/05/2022

      Bạn có biết top những trường đại học hàng đầu TPHCM hiện nay? Hãy cùng Edu2Review khám phá qua ...

      Kiến Thức

      Top 10 nghề có xu hướng phát triển tốt nhất trong tương lai

      06/02/2020

      Cái thời tấm bằng đại học là giấy thông hành dẫn đến một việc làm ổn định và hấp dẫn đã qua rồi. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...