Mời bạn vào tham quan Đại học Fulbright Việt Nam xem có gì nào! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Mời bạn vào tham quan Đại học Fulbright Việt Nam xem có gì nào!

      Mời bạn vào tham quan Đại học Fulbright Việt Nam xem có gì nào!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khác lạ với mô hình giáo dục khai phóng, Đại học Fulbright Việt Nam mang đến những bất ngờ nào cho 54 sinh viên Đồng kiến tạo trong tuần nhập học đầu tiên?

      Danh sách

      Bài viết

      Ngay trong tuần đầu tiên của năm học, các sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam đã được đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, với những hoạt động học tập và sinh hoạt “cực chất” tại đây.

      Bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Làm quen văn hóa Fulbright: đoàn kết và không sợ hãi

      Tất cả sinh viên tham gia dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam đều phải ở ký túc xá nên việc học tập cách cùng chung sống là điều tiên quyết. Vì vậy, tuần đầu tiên của năm học bắt đầu bằng một chuỗi hội thảo về sức khỏe tinh thần, giới hạn của bản thân, tôn trọng giới hạn của người khác, lắng nghe tích cực, thực hành cách nói không...

      Hoạt động thực hành thông qua việc ngồi xuống, nhìn vào mắt bạn mình và nói: “I feel that you are not good today. Are you okay?” thật sự là một trải nghiệm quý báu để bạn thể hiện sự quan tâm đến cảm xúc của người khác, cũng như biểu lộ cảm xúc của mình.

      Còn trong ngày đầu tiên lên lớp, các bạn đã đối mặt với nỗi sợ hãi của bản thân khi phải viết ra giấy đáp án cho câu hỏi: “Nỗi sợ lớn nhất của bạn trong Năm học Đồng kiến tạo là gì?”. Sau đó, các bạn sẽ chia sẻ với người ngồi bên cạnh và nói rằng “It’s okay” rồi xé nó đi.

      Xem thêm đánh giá của học viên về
      Đại học Fulbright Việt Nam

      Giới thiệu Đại học Fulbright Việt Nam (Nguồn: YouTube – Lam Bui Thi Viet)

      Chuyện học tại Fulbright: mỗi ngày đến trường là một bất ngờ

      Trong năm Đồng kiến tạo, sinh viên học theo module, mỗi module kéo dài từ 3-4 tuần. Sau khi kết thúc module, các bạn có một tuần sprint để teamwork làm ra một sản phẩm theo yêu cầu môn học.

      Module đầu tiên là “Learn to Co-learn”, tuần sprint của các bạn là thiết kế một tiết học dài 3 tiếng cho các giảng viên về chủ đề “Authentic Việt Nam”. Mỗi nhóm gồm 6-7 người, với nhiều chủ đề phong phú như thời bao cấp, bánh trôi nước, truyện cổ tích, rượu truyền thống… để dạy cho các thầy cô người nước ngoài.

      Đặc biệt khi đến với Đại học Fulbright quận 9, sinh viên sẽ không thể đoán được nội dung tiết học ngày mai của mình là gì. Có lúc là cân bằng phản ứng hóa học tạo nên hiệu ứng nhà kính bằng chocolate M&M, có hôm thì chơi ma sói để suy nghĩ về cách xã hội vận hành, có ngày lại thực hành cắt bánh bông lan để tranh luận về sự công bằng và bình đẳng...

      Học và thi đều “chất” như vậy, bảo sao sinh viên chẳng bao giờ cảm thấy nhàm chán khi lên lớp, cũng như luôn tìm ra cách liên hệ giữa bài học và những sự việc trong cuộc sống.

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Mỗi ngày đến trường là một điều mới lạMỗi ngày đến trường là một điều mới lạ

      Thời gian biểu “khác lạ” với “hộp thời gian” của Fulbright

      “Hộp thời gian” là một khái niệm mới mẻ, được giới thiệu trong dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam. Tư tưởng chủ đạo tại đây là “Commit your time to one thing” (“Cống hiến tập trung cho một việc”) để sinh viên cân bằng cuộc sống, học hành nghiêm chỉnh nhưng vẫn có thời gian “ăn chơi” và thư giãn hợp lý.

      Theo “hộp thời gian”, một tuần các bạn lên lớp 4 ngày. Mỗi ngày chỉ học một buổi 3-3,5 tiếng và thường bắt đầu từ sau 9 giờ sáng. Tuy nhiên, giờ học không cố định mà các bạn có thể thương lượng với giảng viên tùy theo môn và lớp.

      Đặc biệt, số giờ lên lớp ở Đại học Fulbright quận 9 rất ít so với thời cấp 3. Thế nên sinh viên phải làm bài tập, chuẩn bị bài và đọc tài liệu ở nhà trước, với trung bình tổng thời gian dành cho việc học là 7-8 tiếng/ngày.

      Thời gian học tập và nghỉ ngơi tại Fulbright rất hợp lýThời gian học tập và nghỉ ngơi tại Fulbright rất hợp lý

      Với thời gian lên lớp tương đối thoải mái và “luật” không email công việc hay giao bài tập vào cuối tuần, các bạn không phải lo học đến mức “đầu bù tóc rối” mà không có thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân.

      Tuy nhiên, cũng có thời gian sinh viên phải tập trung và cực kỳ nghiêm túc. Như trong tuần sprint, các bạn tập trung trên lớp để làm teamwork trong 6 tiếng liên tục: không việc riêng gây xao nhãng, không điện thoại, không mail, không Facebook/messenger...

      Với tất cả những điểm “khác lạ” mà Đại học Fulbright Việt Nam mang đến cho sinh viên trong tuần nhập học đầu tiên, hẳn là sẽ còn rất nhiều những điều thú vị chờ đợi trong năm học Đồng kiến tạo này. Các bạn hãy tiếp tục theo dõi các bài viết của Edu2Review để cập nhật những tin tức mới nhất về dự án Trường Đại học Fulbright Việt Nam nhé!

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tuyển sinh Đại học Fulbright: trăn trở với sứ mệnh định nghĩa lại đại học Việt Nam

      09/03/2020

      Kỳ tuyển sinh Đại học Fulbright 2019-2020 đang ráo riết diễn ra, với mong muốn tìm kiếm những ai ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...