Đại học Fulbright Việt Nam: ấm cúng mùa khai giảng đầu tiên với vỏn vẹn 54 sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Fulbright Việt Nam: ấm cúng mùa khai giảng đầu tiên với vỏn vẹn 54 sinh viên

      Đại học Fulbright Việt Nam: ấm cúng mùa khai giảng đầu tiên với vỏn vẹn 54 sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Sau hơn 5 tháng ròng rã tuyển sinh thì ngày 09/09 vừa qua, 54 tân sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) đã chính thức trải qua mùa khai giảng đầu tiên – năm học Đồng kiến tạo (2018-2019).

      Danh sách

      Bài viết

      Giáo dục khai phóng là mô hình học tập rất phổ biến tại Mỹ, nơi các sinh viên có cơ hội tiếp xúc với nhiều môn thuộc các lĩnh vực khác nhau, thay vì chỉ tập trung vào một ngành cụ thể.

      Mô hình này đã chính thức du nhập vào nước ta với sự ra đời của Đại học Fulbright Việt Nam, một môi trường tập trung phát triển kiến thức nền tảng và các kỹ năng có thể thay đổi linh hoạt.

      bảng xếp hạng trường
      đại học tốt nhất việt nam

      Chân dung các tân sinh viên Đại học Fulbright Việt Nam: em là ai?

      Khác với quá trình tuyển sinh thường thấy ở những đại học Việt Nam là sàng lọc thông qua kỳ thi THPT quốc gia, hành trình tìm kiếm các tân sinh viên của Fulbright kéo dài ròng rã suốt 5 tháng, với phương châm hàng đầu là “tìm kiếm những viên ngọc thô còn ẩn giấu trong mỏ quặng”.

      FUV mong muốn tìm thấy những sinh viên có nhiều điểm khác biệt thú vị, chứ không chỉ có thành tích học tập tốt. Vì vậy, cán bộ tuyển sinh không chỉ xem xét điểm số và kết quả từ một kỳ thi để đánh giá, mà chủ yếu là lựa chọn qua bài luận và quá trình phỏng vấn, khi các bạn bày tỏ ước mơ, đam mê nghề nghiệp, hoạt động cộng đồng của mình.

      Bài luận của các bạn có thể là những dự định táo bạo cho tương lai, băn khoăn tìm kiếm hướng đi của riêng mình, hay tâm sự về những cú sốc tuổi đôi mươi, trăn trở cách “vượt giàu” trong sự bao bọc đủ đầy của gia đình… Tất cả những điều đó cho thấy một thế hệ trẻ vô cùng cá tính, tràn đầy năng lượng, với khát khao vực dậy sức sống cho Việt Nam ở thập kỷ tới.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Fulbright Việt Nam

      Fulbright là đại học đẳng cấp quốc tế tại Việt Nam (Nguồn: YouTube – Lam Bui Thi Viet)

      Mỗi sinh viên trong danh sách 54 “người tiên phong” này là những mảnh ghép khác nhau. Có bạn đã chế tạo máy phục hồi chức năng cho những người bị đột quỵ, có bạn sử dụng bồ công anh để chữa trị cho bệnh nhân bị nấm lang ben. Người thì đang đấu tranh cho quyền LGBT ở Việt Nam, trong khi một sinh viên khác biến bài thơ “Vội vàng” của Xuân Diệu thành một bài nhạc rap, hay thực hiện các hoạt động bảo tồn văn hóa H’Mông.

      Đặc biệt, với những sinh viên đủ điều kiện nhập học nhưng gia đình không có khả năng chi trả tài chính cho toàn bộ 4 năm, Đại học Fulbright Việt Nam đã có những mức hỗ trợ khác nhau. Đây là hình thức hỗ trợ tài chính dựa trên hoàn cảnh kinh tế gia đình chứ không phải học lực và có đến 64% tổng số sinh viên đã được nhà trường giúp đỡ.

      Hiểu hơn về Đại học Fulbright

      Vì sao 54 tân sinh viên tài hoa và đầy sáng tạo lại lựa chọn Đại học Fulbright Việt Nam, chứ không phải những ngôi trường đã thành danh và hoạt động lâu đời với nhiều thành tích ấn tượng?

      Ở lứa tuổi mười tám đôi mươi, đứng trước ngưỡng cửa chọn ngành chọn nghề, thật sự có bao nhiêu bạn biết rõ mình muốn làm gì, đam mê của mình là gì, hay chỉ đơn giản là chọn ngành nào đang hot để ra trường dễ xin việc.

      Đến với FUV, mô hình giáo dục khai phóng cho phép các sinh viên tiếp xúc với những môn học khác nhau trong 18-24 tháng đầu tiên, gồm Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử... Sinh viên sẽ không phải chọn ngành khi ứng tuyển mà có thể trải nghiệm thực tế trong quá trình học tập và dành thời gian suy xét cẩn thận hơn.

      >> Top trường đại học có đội ngũ giảng viên tốt nhất TP. HCM

      Mô hình khai phóng tại FUV có sự khác biệt với các trường đại học khác ở Việt NamMô hình khai phóng tại FUV có sự khác biệt với các trường đại học khác ở Việt Nam

      Đặc biệt, chương trình học sẽ hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nếu khả năng tiếng Anh của sinh viên chưa đáp ứng được, trường sẽ cung cấp các chương trình đào tạo tiếng Anh đầu vào trong 3-6 tháng đầu tiên.

      Đối với những môn học bắt buộc của hệ thống giáo dục đại học Việt Nam, FUV sẽ có những đổi mới trong cách giới thiệu, giảng dạy và phương pháp tiếp cận phù hợp hơn cho sinh viên.

      Theo kế hoạch đã công bố, trong 5 năm đầu hoạt động của Đại học Fulbright Việt Nam, trường sẽ tập trung xây dựng 3 cơ sở đào tạo tích hợp:

      - Trường Chính sách công và quản lý Fulbright: đào tạo sau đại học trong lĩnh vực tài chính và quản trị kinh doanh, chính sách công, luật kinh doanh quốc tế, nghiên cứu và đối thoại chính sách.

      - Trường Công nghệ và khoa học ứng dụng Fulbright: đào tạo cử nhân và sau đại học trong lĩnh vực công nghệ, cơ khí, khoa học, toán ứng dụng và y khoa.

      - Fulbright College: đào tạo cử nhân trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

      Ngoài ra, FUV còn đào tạo các ngành khoa học liên ngành, như khoa học môi trường, biến đổi khí hậu...

      Năm học Đồng kiến tạo là cơ hội cho sinh viên góp phần hoàn thiện chương trình học của trườngNăm học Đồng kiến tạo là cơ hội cho sinh viên góp phần hoàn thiện chương trình học của trường

      Năm học Đồng kiến tạo 2018-2019 có gì đặc biệt?

      Đại học Fulbright Việt Nam là mô hình giáo dục khai phóng đầu tiên trên cả nước, báo trước một hành trình xây dựng và phát triển đầy gian nan. Nhưng thay vì các giảng viên sẽ lên kế hoạch toàn bộ chương trình học tập, năm học Đồng kiến tạo là cơ hội để các sinh viên tham gia trải nghiệm và hoàn thiện hành trình đại học của mình.

      Từ chương trình học tập cho đến các hoạt động ngoại khóa và đi thực tiễn trên khắp cả nước, sinh viên chính là những người được trao quyền thiết kế và tự làm chủ quá trình học tập của mình.

      Các sinh viên tham gia năm học Đồng kiến tạo sẽ được đảm bảo một vị trí chính thức cho khóa đại học đầu tiên, dự kiến khai giảng vào mùa thu năm 2019. Ngoài ra, các bạn còn được nhận Học bổng Sáng lập FUV (FUV Founding Scholarship), hỗ trợ hoàn toàn học phí và chi phí sinh hoạt cho năm học Đồng kiến tạo.

      Trong thời gian còn lại, chương trình cũng sẽ cấp cho mỗi sinh viên $5,000/năm (tương đương 115 triệu đồng). Bên cạnh đó, sinh viên vẫn có thể nộp hồ sơ xin hỗ trợ tài chính theo nhu cầu.

      Sự ra đời của Fulbright Việt Nam là một dấu hiệu cho thấy những chuyển biến tích cực của nền giáo dục đại học nước nhà, nơi các sinh viên được dành nhiều thời gian hơn cho việc hướng nghiệp, lựa chọn ngành nghề và học tập các kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Mong rằng sẽ còn nhiều hơn nữa những môi trường học tập chất lượng, chuẩn bị cho sinh viên hành trang đủ đầy để sẵn sàng "chắp cánh" khi bước vào tương lai.

      Yến Nhi tổng hợp

      Nguồn hình: FUV


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Học 100% bằng tiếng Anh tại trường Đại học Quốc Tế TP HCM có tốt không?

      10/03/2020

      Chỉ cần nghe đến tên thôi, ai cũng biết sinh viên ngôi trường này có trình tiếng Anh cực oách. Để ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top những trường đại học có cơ hội việc làm cao nhất tại TP.HCM

      04/05/2022

      Đại học Ngoại thương, Đại Học Hoa Sen, Y Dược, RMIT... là một trong số các trường đại học được ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...