Muốn học tiếng Hàn trung cấp hiệu quả, hãy ghi nhớ 3 lời khuyên sau đây! | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Muốn học tiếng Hàn trung cấp hiệu quả, hãy ghi nhớ 3 lời khuyên sau đây!

      Muốn học tiếng Hàn trung cấp hiệu quả, hãy ghi nhớ 3 lời khuyên sau đây!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Khi đã hoàn tất trình độ căn bản và bắt đầu bước vào tiếng Hàn trung cấp, người học thường bị choáng vì lượng kiến thức lớn và khó. Làm thế nào để học tốt ở giai đoạn này?

      Trình độ tiếng Hàn trung cấp đặt ra nhiều thử thách về từ vựng, ngữ pháp, đòi hỏi người học tinh thần kiên trì và quyết tâm cao độ. Ở tiếng Hàn căn bản, các bài học thường xoay quanh những từ ngữ và cấu trúc quen thuộc, xuất hiện với tần suất dày đặc giúp học viên tiếp thu bài khá nhanh. Trong khi đó, mức độ trung cấp có khối lượng từ vựng và ngữ pháp mới “siêu to khổng lồ”, yêu cầu bạn phải có tinh thần tự học và ôn luyện không ngừng ngoài việc chăm chỉ nghe giảng thì mới nhớ và áp dụng tốt được.

      Bất luận mục tiêu học của bạn là gì, cũng như những ngôn ngữ khác, điều quan trọng khi học tiếng Hàn là đừng bao giờ nản chí. Đồng hành cùng chặng đường thử thách của người học Hàn ngữ, Edu2Review xin “mách nhỏ” 3 lời khuyên hữu ích sau đây.

      bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Hàn tại Việt Nam

      Nắm chắc lộ trình học và lựa chọn giáo trình hiệu quả

      Tiếng Hàn trung cấp có thể được phân thành hai giai đoạn. Giai đoạn một là quá trình mở rộng vốn từ, tích lũy nhiều từ vựng khó và đa dạng hơn về nhiều chủ đề trong cuộc sống. Giai đoạn hai chú trọng ngữ pháp nâng cao và khả năng ghép câu nhanh của người học. Bạn có thể chọn thực hiện hai giai đoạn này song song nếu cảm thấy hiệu quả.

      Một quyển giáo trình tiếng Hàn tốt, thiết kế khung sườn bài học rõ ràng như một kim chỉ nam đưa người học đi đúng hướng. Những tiêu chí bạn nên quan tâm khi chọn sách là: mục lục, cách phân tích, giải thích, hình thức bài tập... Người học có thể tham khảo nhiều nguồn từ thầy cô, bạn bè, người đã từng sử dụng sách để chọn được tài liệu học phù hợp.

      Lựa chọn giáo trình phù hợp và bám sát lộ trình là điều rất quan trọng ở giai đoạn này (Nguồn: YouTube – Jang Hongan)

      Tự tạo môi trường để luyện giao tiếp tiếng Hàn

      Chỉ có luyện tập giao tiếp tiếng Hàn thường xuyên thì bạn mới rèn được phản xạ và sử dụng các ngữ pháp đã học vào thực tế. Với một chút cố gắng, sẽ không khó để người học tìm được người trao đổi tiếng Hàn với mình hằng ngày. Ngoài kết nối với bạn cùng học trên lớp, bạn có thể thử áp dụng những cách sau:

      • Đăng ký tham gia các câu lạc bộ tiếng Hàn

      Đây là nơi bạn có cơ hội làm quen và kết bạn với nhiều người có đam mê và sở thích giao lưu, trao đổi kiến thức. Nhiều hoạt động cũng được tổ chức để tăng không khí sôi nổi, hào hứng cho thành viên. Ngoài câu lạc bộ thuộc khoa Tiếng Hàn của các trường đại học, bạn có thể tham gia các buổi hoạt động định kỳ của các nhóm tự nguyện hoặc tại các trung tâm ngoại ngữ.

      Các hoạt động sôi nổi tại câu lạc bộ tiếng Hàn giúp bạn hòa mình vào ngôn ngữ (Nguồn: broadway)Các hoạt động sôi nổi tại câu lạc bộ tiếng Hàn giúp bạn hòa mình vào ngôn ngữ (Nguồn: broadway)

      • Kết bạn với người Hàn trên các trang mạng xã hội

      KakaoTalk, Naver, Fiesta và Meeff là những không gian lý tưởng để bạn luyện giao tiếp với người Hàn. Thời gian đầu, bạn có thể trao đổi bằng tin nhắn, trò chuyện về những thông tin cơ bản với họ. Khi cảm thấy thân thiết và đủ tin tưởng, bạn có thể đề xuất nói chuyện qua video call. Tuy nhiên, hãy lưu ý cảnh giác và tránh tiết lộ một số thông tin quan trọng về bản thân.

      Mạng xã hội giúp người học kết bạn và trò chuyện thường xuyên với người Hàn (Nguồn: 66.media.tumblr)Mạng xã hội giúp người học kết bạn và trò chuyện thường xuyên với người Hàn (Nguồn: 66.media.tumblr)

      Ghi nhớ các từ giống nghĩa, gần nghĩa, đồng âm, trái nghĩa để học từ nhanh hơn

      Cũng như tiếng Việt, tiếng Hàn có sự đa dạng về từ vựng và việc sử dụng từ ngữ hợp lý, đúng nghĩa trong bài viết hay trong lời nói sẽ chứng tỏ rằng bạn đã đạt tới cấp độ chuyên sâu. Học từ theo cách hệ thống như vậy sẽ giúp bạn nhớ nhanh hơn và sử dụng đúng ngữ cảnh.

      Một số từ vựng giống nghĩa nhưng sử dụng trong tình huống khác nhau thường gặp là 덥다 (nóng – chỉ thời tiết) và 뜨겁다 (chỉ độ nóng của đồ ăn, thức uống, các vật khác), 배달 (giao hàng nội thành) và 택배 (giao hàng ra nước ngoài, tỉnh khác), 예약하다 (đặt trước, chưa thanh toán hoặc thanh toán một phần) và 예매하다 (đặt trước và đã thanh toán trước)... Ngoài việc tự tìm kiếm, bạn có thể tham khảo các sách và tài liệu học từ vựng tiếng Hàn theo chủ đề để tiết kiệm thời gian.

      Sách học từ vựng tiếng Hàn bổ ích cho người học trình độ trung cấp (Nguồn: mcbooks)Sách học từ vựng tiếng Hàn bổ ích cho người học trình độ trung cấp (Nguồn: mcbooks)

      “Bạn chỉ thật sự thất bại khi bạn từ bỏ mọi cố gắng”. Edu2Review mong rằng với những gợi ý trên, người học tiếng Hàn có thêm động lực để tiếp tục chặng đường của mình và gặt hái được nhiều thành công.

      Tú Uyên (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: Freepik


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những lý do ẩn sau thành công của Hàn ngữ Dong A – UTE

      06/02/2020

      Sau 7 năm thành lập, Hàn ngữ Dong A – UTE đã khai giảng 400 lớp tiếng Hàn với trình độ từ căn bản ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Đi tắt đón đầu với danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại TP.HCM (Phần 2)

      06/02/2020

      Trong bài viết ở phần 1, Edu2Review đã gửi đến bạn đọc danh sách trung tâm dạy tiếng Hàn tại ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...