Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì?

      Muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Trước khi hỏi làm tiếp viên hàng không học ngành gì, bạn hãy tự vấn về ngoại hình, trình độ tiếng Anh và quan trọng là sức khỏe của mình có đảm bảo hay không.

      Tiếp viên hàng không được bình chọn là một trong những nghề có môi trường làm việc nguy hiểm nhất thế giới nhưng không vì thế mà sức hút của nghề bị giảm đi. Với mức thu nhập cao, cơ hội trải nghiệm và vi vu khắp chốn, tiếp viên hàng không nghiễm nhiên trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ trước ngưỡng cửa định hướng nghề nghiệp.

      Vậy muốn làm tiếp viên hàng không học ngành gì và phải đảm bảo những yêu cầu như thế nào? Mời bạn đọc điểm qua bài viết sau đây sẽ rõ!

      * Bạn muốn tìm trường đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Việt Nam!

      Nghề không kén chọn bằng cấp, giỏi tiếng Anh chính là ưu thế

      Nhiều người nghĩ rằng, muốn trở thành tiếp viên hàng không cần phải thi vào trường lớp chính quy và đào tạo bài bản. Thế nhưng, điều bất ngờ là, hiện nay tại Việt Nam chưa có một trường đại học hay cao đẳng nào đào tạo chuyên ngành này cả. Điều kiện tuyển dụng của các hãng hàng không cũng khá dễ, khi chỉ cần ứng viên tốt nghiệp bậc THPT trở lên.

      Chỉ cần tốt nghiệp bậc THPT trở lên, bạn đã có thể ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không

      Chỉ cần tốt nghiệp bậc THPT trở lên, bạn đã có thể ứng tuyển vị trí tiếp viên hàng không (Nguồn: hadahiuniform)

      Với tính chất công việc sẽ chu du nhiều miền đất nước, là một tiếp viên hàng không bạn cần có vốn năng lực ngoại ngữ tốt, đặc biệt là tiếng Anh. Vì thế, những bạn có định hướng trở thành tiếp viên hàng không trong tương lai hãy bồi dưỡng khả năng Anh ngữ của mình ngay từ bây giờ hoặc chọn các trường đại học có đào tạo chuyên ngành tiếng Anh hay các ngoại ngữ khác để theo học. Điều này giúp bạn đến gần hơn với công việc mơ ước, chưa kể mở ra nhiều cơ hội khác trong tương lai.

      Tuy nhiên, để thăng chức từ vị trí ứng viên đến "nhập ngũ" chính thức là một hành trình gian nan. Vì ngoài yếu tố nghe có vẻ dễ trên, ứng viên phải đảm bảo nhiều điều kiện "khó nhằn" từ sức khỏe đến ngoại hình bằng hàng loạt các khóa huấn luyện và đào tạo nghiêm khắc của hãng bay. Chi phí cho 6 tháng học các khóa đào tạo kỹ năng và an toàn bay là khoảng 30 triệu VNĐ. Con số này sẽ tăng lên gấp đôi nếu theo học các khóa đào tạo tiếp viên quốc tế.

      >> Top 4 đáp án cho câu hỏi con gái nên học ngành gì

      Chi phí đào tạo là một trong những rào cản lớn khi muốn hiện thực ước mơ làm tiếp viên hàng không (Nguồn: Facebook - Vietnam Airline)

      Chi phí đào tạo là một trong những rào cản lớn khi muốn hiện thực ước mơ làm tiếp viên hàng không (Nguồn: Facebook – Vietnam Airline)

      Yêu cầu cao về ngoại hình, sức khỏe

      công việc lương cao nhưng lại không quá đặt nặng vấn đề bằng cấp, tiếp viên hàng không trở thành nghề có sức hút khó cưỡng đối với nhiều bạn trẻ. Theo thống kê từ Vietnam Airlines, mỗi khi đăng tin tuyển dụng có đến hàng nghìn hồ sơ dự tuyển gửi về nhưng việc chọn được những tiếp viên đầy đủ tiêu chuẩn không phải là điều đơn giản.

      Vì không phải hồ sơ nào cũng đáp ứng được đầy đủ các tiêu chí cơ bản của một tiếp viên hàng không như vẻ ngoài và phong thái phù hợp với yêu cầu của nghề, khả năng ngoại ngữ lưu loát và sức khỏe tốt. Ở một số hãng hàng không, họ có những quy định riêng, chi tiết và ti mỉ như không để tóc xõa, phải búi cao và không sơn móng tay có màu...

      Không chỉ dừng lại ở đó, sau khi trải qua vòng hồ sơ và phỏng vấn vốn đã gắt gao, các ứng viên bắt buộc phải tham gia khóa huấn luyện và các đợt tập huấn về kiến thức an toàn khi bay, cùng với đó là những kỹ năng sơ cứu cần thiết khi xảy ra những trường hợp khẩn cấp.

      Trong một bài viết trên trang Hotcourses, một học viên chia sẻ, kiểm tra sức khỏe là điều đáng sợ nhất. Học viên được kiểm tra tiền đình bằng cách ngồi lên một chiếc ghế xoay trong vòng 2 phút, rồi đứng dậy không được chóng mặt mà phải nhắm mắt đi thẳng được. Các tật tưởng như vô hại như mắt mù màu cũng không được chấp nhận trong ngành này.

      Ngoại hình, sức khỏe, tiếng Anh  là những yếu tố cần để trở thành tiếp viên hàng không nhưng chưa đủ

      Ngoại hình, sức khỏe, tiếng Anh là những yếu tố cần để trở thành tiếp viên hàng không nhưng chưa đủ (Nguồn: baochinhphu)

      Không nhất thiết phải thi tuyển vào một ngành cụ thể, bạn chỉ cần có tiếng Anh lưu loát, ngoại hình ưa nhìn và sức khỏe tốt là đã có thể ứng tuyển làm tiếp viên hàng không. Bên cạnh đó, một tinh thần thép để có thể vượt qua những áp lực của môi trường làm việc này là điều vô cùng cần thiết. Với quyết tâm, đam mê và nhiệt huyết tuổi trẻ, Edu2Review tin rằng bạn sẽ thành công trên mọi hành trình của mình!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT: Quái kiệt của làng ngoại ngữ, tại sao không?

      06/02/2020

      Phiên dịch cabin là một định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT hấp dẫn, hứa hẹn mở ra nhiều cơ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...