Top những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới

      Top những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Khi các sĩ tử đang loay hoay với định hướng nghề nghiệp, cũng là lúc thế hệ cuối 9X bắt tay vào vòng xoáy lập nghiệp. Dù đang ở giai đoạn nào, câu hỏi đâu là việc làm có thu nhập cao vẫn tạo sức hút.

      Mới đây, U.S News & World Report (một nhà xuất bản đa phương tiện chuyên cung cấp các bảng xếp hạng có độ uy tín cao về các vấn đề trong đời sống xã hội) vừa công bố danh sách những việc làm có thu nhập cao nhất thế giới. Kết quả này được nghiên cứu và phân tích dựa trên dữ liệu của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ (U.S. Bureau of Labor Statistics) về mức lương trung bình, tỷ lệ có việc làm, áp lực công việc và triển vọng phát triển trong tương lai.

      Cùng Edu2Review khám phá xem những công việc nào nằm trong danh sách này, bạn nhé!

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Bác sĩ chuyên khoa

      Tùy vào chuyên khoa, mức lương của một bác sĩ có thể lên đến 6.02 tỷ VNĐ/ năm. Để có được mức lương khiến nhiều người trầm trồ như thế này, bác sĩ thật sự đã phải rất vất vả. Họ vất vả ngay từ khi còn là những cô cậu học trò trung học phổ thông vì điểm đầu vào của các ngành Y dược luôn thuộc top nhất nhì trong tất cả các ngành.

      Thời gian đào tạo một bác sĩ chuyên khoa có khi lên đến 10 năm. Hơn thế nữa, đây là một công việc phải chịu áp lực rất cao vì liên quan trực tiếp đến tính mạng của con người.

      Mức lương của một bác sĩ phẩu thuật khoảng 6,02 tỷ VNĐ/năm

      Mức lương của một bác sĩ phẩu thuật khoảng 6.02 tỷ VNĐ/ năm

      Các cấp quản lý trong công ty

      Những người nắm vị trí "đầu não" của các phòng ban như: Giám đốc Marketing, Giám đốc Tài chính, Sale Manager cũng chính là những cá nhân có mức lương khá khủng. Trong đó, lương của một giám đốc điều hành (CEO) khoảng 3.77 tỷ VNĐ/ năm. Tuy nhiên, không phải bất cứ một CEO nào cũng có được thu nhập như thế.

      Bên cạnh đó, đây không hẳn là số tiền hiện hữu mà nằm ở giá trị thương hiệu công ty, cổ phần hoặc tài sản sở hữu. Để có thể ngồi được vào vị trí CEO cũng là cả một quá trình. Và phần lớn phụ thuộc rất nhiều vào năng lực lãnh đạo và bản lĩnh của họ.

      Một CEO thành công đồng nghĩa với việc học có năng lực lãnh đạo và bản lĩnh thật sự

      Một CEO thành công đồng nghĩa với việc họ có năng lực lãnh đạo và bản lĩnh thật sự

      Y tá gây mê

      Thu nhập của một y tá gây mê khoảng 3.26 tỷ VNĐ/ năm. Công việc gây mê nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế đây là việc làm phải chịu áp lực không kém một bác sĩ. Vì chỉ cần một chút bất cẩn trong liều lượng thuốc gây mê là đã có thể gây nguy kịch cho bệnh nhân. Ngoài ra, kỹ năng trấn an tinh thần bệnh nhân là điều không phải ai cũng làm được.

      Công việc gây mê nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế đây là việc làm phải chịu áp lực không kém bác sĩ

      Công việc gây mê nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế đây là việc làm phải chịu áp lực không kém bác sĩ

      Nha sĩ

      Một nha sĩ giỏi có thể kiếm được 2.92 tỷ VNĐ/ năm. Điều này cũng thật dễ hiểu khi vấn đề răng miệng không chỉ liên quan trực tiếp đến sức khỏe mà còn mang yếu tố thẩm mỹ. Khi cuộc sống ngày càng hiện đại, đời sống được nâng cao, sau nhu cầu ăn ngon, mặt đẹp đó chính là nhu cầu về vẻ đẹp bên ngoài. Ngoài ra, răng hàm mặt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ. Vì vậy, công việc của bác sĩ nha khoa cũng vô cùng nhạy cảm.

      Răng hàm mặt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ

      Răng hàm mặt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến não bộ

      Kỹ sư dầu khí

      Thu nhập của kỹ sư dầu khí hằng năm lên đến 2.35 tỷ VNĐ. Kỹ sư dầu khí không phải là công việc "ngồi mát ăn bát vàng". Thực chất, họ phải sống xa gia đình một khoảng thời gian dài để gắn bó với công trình, máy móc ngoài biển. Hơn thế nữa, loại "vàng đen" này lại ẩn chứa nhiều chất hóa học, có thể ảnh hưởng sức khỏe về lâu dài.

      Kỹ sư dầu khí không phải là công việc "ngồi mát ăn bát vàng"

      Cố vấn tài chính

      Cố vấn tài chính là những người đưa ra kế hoạch đầu tư an toàn và hiệu quả cho các cá nhân hay tổ chức có nhu cầu. Có thể nói, họ là những người giúp người khác tạo ra tiền. Song song với vẻ hào nhoáng đó, đây cũng là công việc đòi hỏi họ phải có khả năng chịu được áp lực cao vì họ nắm trong tay yếu tố thành bại của công ty hoặc tổ chức.

      Bên cạnh đó, để trở thành một chuyên viên cố vấn cần sở hữu một tư duy tài chính và khả năng phân tích tuyệt vời. Thu nhập bình quân của một cố vấn tài chính khoảng 2.1 tỷ VNĐ/ năm.

      Cố vấn tài chính cần nắm vững lý thuyết tài chính để đo lường, quản lý và giảm thiểu rủi ro

      Cố vấn tài chính cần nắm vững lý thuyết tài chính để đo lường, quản lý, giảm thiểu rủi ro và sinh lợi nhuận

      IT Manager

      Nhắc đến những công việc có thu nhập cao không thể không nhắc đến lĩnh vực đang rất hot hiện nay: công nghệ thông tin. Trong thời đại công nghệ 4.0, IT Manager chính là nghề "hái ra tiền" với mức lương 1.98 tỷ VNĐ/ năm. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh và nắm vị trí quản lý trong lĩnh vực này đòi hỏi bạn phải là những nhà lập trình tài ba.

      Trong thời đại công nghệ 4.0, IT Manager chính là nghề

      Trong thời đại công nghệ 4.0, IT Manager chính là nghề "hái ra tiền"

      Luật sư

      Luật sư là công việc có mức lương cao (1.90 tỷ VNĐ/ năm) và cơ hội thăng tiến rộng mở. Tuy nhiên, công việc "cầm cân nảy mực" này cũng vô cùng căng thẳng, mệt mỏi với nhiều thách thức lớn. Muốn trở thành luật sư, đòi hỏi bạn phải có tư duy thật sắc bén và linh hoạt để phân tích, nhận định các yếu tố liên quan đến pháp luật.

      Luật sư là công việc có mức lương cao và cơ hội thăng tiến rộng mở

      Luật sư là công việc có mức lương cao và cơ hội thăng tiến rộng mở

      Vật lý trị liệu

      Vật lý trị liệu là phương pháp phòng, chữa bệnh và phục hồi các chức năng cơ bản của cơ thể thông qua các tác nhân vật lí. Mặc dù là một lĩnh vực khá mới mẻ trong y khoa, nhưng vật lý trị liệu đang dần khẳng định được vị trí của mình nhờ vào hiệu quả mà nó mang lại. Để có thể hành nghề, các nhà vật lý trị liệu cũng phải trải qua không ít khó khăn, thử thách để trau dồi và học hỏi. Vì vậy, với mức thu nhập 1.62 tỷ VNĐ/ năm có thể xem là phần thưởng xứng đáng.

      Vật lý trị liệu là phương pháp phòng, chữa bệnh và phục hồi các chức năng cơ bản của cơ thể thông qua các tác nhân vật lí

      Vật lý trị liệu là phương pháp phòng, chữa bệnh và phục hồi các chức năng cơ bản của cơ thể thông qua các tác nhân vật lí

      Mặc dù, trên đây là những việc làm có thu nhập cao nhất hiện nay nhưng những thách thức và khó khăn mà người hành nghề phải đối mặt cũng vô cùng to lớn. Bên cạnh đó, thành công và đãi ngộ mà họ có được chính là nhờ vào năng lực và niềm đam mê thực sự với nghề. Sẽ chẳng có một vị luật sư thực thụ hay một bác sĩ chân chính nào đặt tiền bạc và vật chất làm mục tiêu hàng đầu khi đến với nghề.

      Edu2Review hy vọng bạn sẽ chọn được định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân và có thể thỏa mãn đam mê cùng công việc mình thực sự yêu thích.

      Mai Trâm (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh: Pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      10/03/2020

      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...