Ngành Quan hệ quốc tế chuyên ngành Chính trị Ngoại giao của Huflit | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Quan hệ quốc tế chuyên ngành Chính trị Ngoại giao của Huflit

      Ngành Quan hệ quốc tế chuyên ngành Chính trị Ngoại giao của Huflit

      Cập nhật lúc 06/05/2022 14:56
      Quan hệ quốc tế là ngành không dành cho số đông, không dành cho xu hướng và đặc biệt không dành cho những bạn không giỏi Tiếng Anh và thiếu bản lĩnh.

      Danh sách

      Bài viết

      Mọi người vẫn thường nghe đến tên ngành Quan hệ quốc tế nhưng thật khó để hiểu rõ ngành này học những môn gì, cần những kĩ năng gì, sau này tốt nghiệp sẽ làm gì, ở đâu và cơ hội phát triển trong tương lai như thế nào? Bài viết này sẽ giải đáp phần nào thắc mắc của mọi người và giúp các bạn đang mong muốn bước vào con đường Quan hệ quốc tế hiểu rõ hơn.

      Bảng xếp hạng trường đại học
      tốt nhất TP.HCM

      Quan hệ quốc tế là gì?

      Quan hệ quốc tế là một ngành nghiên cứu về ngoại giao và các vấn đề toàn cầu giữa các nước thông qua những hệ thống quốc tế. Quan hệ quốc tế bao gồm nhiều lĩnh vực khác nhau như: chính trị học, xã hội học, tâm lí học, luật, lịch sử văn hóa, ngoại giao các nước…Ngành này liên quan đến những vấn đề đa dạng như toàn cầu hóa và những tác động đến xã hội và chủ quyền của các quốc gia.

      Quan hệ quốc tế không phải là một ngành đơn giản để học, cần sự đầu tư kiến thức và khả năng học hỏi, quan sát cao để tạo dựng một nét riêng cho bản thân mình khi theo học.

      quan he quoc te la tap hop chinh tri lich su van hoa cac quoc gia tren the gioiQuan hệ quốc tế là tập hợp chính trị, lịch sử, văn hóa các quốc gia trên thế giới

      Một số môn học tiêu biểu của Quan hệ quốc tế tại HUFLIT

      Vì sự khái quát của chuyên ngành nên môn học rất đa dạng từ kiểu môn học kiến thức đến kiểu môn học kĩ năng.

      Về kiến thức có các môn học như: Chính trị học, Xã hội học, Lí thuyết quan hệ quốc tế, Hội nhập và xung đột văn hóa, Tư pháp quốc tế, Lịch sử văn minh thế giới, Báo chí và thông tin đối ngoại, An ninh Châu Á-Thái Bình Dương, Luật sở hữu trí tuệ, PR, Quản trị sự kiện, Marketing…

      Về kĩ năng có các môn học như: Kĩ năng tranh luận Tiếng Anh (Debate skills), Thiết kế đồ họa (Design skills), Đàm phán quốc tế (Negotiation skills), Kĩ năng Tiếng Anh văn phòng (English office skills), Kĩ năng viết biên bản và báo cáo Tiếng Anh (English report writing skills), Kĩ năng thuyết trình (Presentation skills), Phát ngôn viên tổ chức, Văn hóa giao tiếp, Văn hóa tổ chức, Lễ tân ngoại giao…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về HUFLIT

      ki nang tranh luan la mon hoc vo cung thu vi doi voi chuyen nganh nayKỹ năng tranh luận là môn học vô cùng thú vị đối với chuyên ngành này

      Điểm lưu ý của chuyên ngành này tại HUFLIT đó là tất cả môn học đều học bằng Tiếng Anh ngay từ năm nhất ngoại trừ các môn Mac-Lenin, Tư tưởng và Đường lối. Điều này đòi hỏi các bạn phải vững Tiếng Anh mới có thể học và theo kịp kiến thức trên lớp. Bên cạnh đó, mình cần phải năng động rất nhiều so với các chuyên ngành khác để thực tập những kĩ năng của môn học và ứng dụng vào thực tế.

      Khó khăn khi theo học Quan hệ quốc tế

      Ngành nào cũng có những thử thách và khó khăn riêng, đối với Quan hệ quốc tế khi mới vào học là cả một sự bỡ ngỡ với loạt kiến thức “khó nhằn” cộng thêm Tiếng Anh bù đầu bù cổ và sự năng động của các bạn sinh viên khác.

      Sau một khoảng thời gian cân bằng và bổ trợ những phần còn thiếu cho bản thân thì bây giờ mình đã học tập tốt và không có gì khó khăn hay thử thách nữa. Quan hệ quốc tế đúng là một ngành không dành cho các bạn yếu tim, thiếu bản lĩnh và sự bắt kịp xu hướng, khi học đòi hỏi các bạn phải chạy thật nhanh để không là một con người lạc hậu.

      su am hieu rong rai kien huc cac nuoc tren the gioi la dieu kha thu thach doi voi nhung ai theo hoc chuyen nganh naySự am hiẻu rộng rãi kiến thức các nuóc trên thế giới là điều khá thử thách đối với những ai theo học chuyên ngành này

      Tự làm mới bản thân là một điều vô cùng cần thiết khi theo học chuyên ngành này vì mỗi ngày bạn có thể tiếp nhận hàng loạt kiến thức mới mẻ, gặp rất nhiều người để mở rộng mối quan hệ, việc bạn tụt hậu hay bản thân không chịu mở mang là điều hết sức thiệt thòi khi theo học.

      Nếu bạn đang có ý định đi theo con đường làm việc ở các cơ quan ngoại giao, từ Bộ Ngoại giao đến các đại sứ quán hoặc các văn phòng lãnh sự hoặc các đại diện thương mại của Việt Nam ở nước ngoài, làm việc tại các đại sứ quán hoặc văn phòng lãnh sự nước ngoài tại Việt Nam, làm đại diện cho các công ty, tập đoàn Việt Nam ở nước ngoài hoặc các tập đoàn, công ty nước ngoài tại Việt Nam thì Quan hệ quốc tế sẽ giúp bạn.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Lựa chọn sáng giá mùa tuyển sinh 2022 - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Tuy mới đi vào hoạt động, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” mùa tuyển sinh 2022 với 5 lý do độc đáo sau:

      Định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên: UMT đề cao hàng đầu việc chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên. Không chỉ được học và thư giãn trong không gian thật “chill”, sinh viên UMT còn luôn được Bộ phận tham vấn học đường và đội ngũ giảng viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong suốt chặng đường học tập. Đây là đặc quyền mà mỗi UMTer đều được trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc và thành công mỗi ngày.

      “Bệ phóng” cho công dân toàn cầu thế hệ mới: Một trong những mục tiêu hàng đầu của UMT là đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu mang tinh thần khai phóng. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng thiết yếu như công nghệ thông tin, ngoại ngữ và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm qua từng năm học. Để khi ra trường, UMTer sẽ trở thành những công dân toàn cầu “đích thực” có thể sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

      6 ngành học “hot” dành riêng cho Gen Z: Điểm chung của các ngành đào tạo tại UMT chính là được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thế giới. Đặc biệt, cả 6 ngành học tại trường vô cùng “hợp rơ” với tính cách năng động, ưa trải nghiệm của sinh viên Gen Z. Các ngành học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Bí kíp săn học bổng "khủng" cùng UMT (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      5 phương thức xét tuyển rộng mở cơ hội cho sinh viên: Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, sinh viên có thể lựa chọn những phương thức xét tuyển mà mình tự tin nhất để gia tăng cơ hội trở thành UMTer thế hệ đầu tiên! 5 phương thức xét tuyển của Trường bao gồm:

      • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022

      • Xét tuyển căn cứ trên kết quả học tập THPT (học bạ)

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT

      • Xét tuyển trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM năm 2022

      • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

      100 suất học bổng trị giá 8 tỷ đồng cho tân sinh viên xuất sắc: UMT dành tặng học bổng lên đến 360 triệu đồng/toàn khóa dành cho các bạn tân sinh viên thể hiện xuất sắc trong học tập, có ý tưởng kinh doanh hay sáng tạo, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa.

      Với những ưu điểm trên, UMT trở thành lựa chọn sáng giá cho sinh viên Gen Z trong mùa tuyển sinh năm nay!

      Mai Lan


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 điều luyến tiếc của một HUFLITer năm cuối

      06/02/2020

      Gắn bó với ngôi trường 4 năm với biết bao kỉ niệm chắc chắn một HUFLITer năm cuối sẽ không thể ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học HUFLIT, Hồng Bàng, Văn Lang có tốt không?

      06/05/2022

      Học tại trường Đại học HUFLIT, Hồng Bàng, Văn Lang có tốt không? Chất lượng giảng dạy và cơ hội ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...