Ngành Quản lý Công nghiệp là gì và vì sao nên chọn học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Ngành Quản lý Công nghiệp là gì và vì sao nên chọn học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Ngành Quản lý Công nghiệp là gì và vì sao nên chọn học tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Cập nhật lúc 21/06/2020 16:46
      Với nền tảng là sự kết hợp kinh tế và kỹ thuật, ngành Quản lý Công nghiệp đang dần trở thành hot trend của kỷ nguyên 4.0. Tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, ngành này có gì hấp dẫn?

      Danh sách

      Bài viết

      Quản lý Công nghiệp thường bị nhầm lẫn với Quản trị Kinh doanh vì sự tương đồng trong cơ hội nghề nghiệp, nhưng về bản chất thì đây là 2 ngành học có nhiều điểm khác nhau. Tiếp nối series khám phá các ngành học – lựa chọn nghề nghiệp định hướng tương lai, Edu2Review sẽ "bắt sóng" ngành Quản lý Công nghiệp và giúp các bạn đọc hiểu thêm những điều thú vị xoay quanh chuyên môn này.

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Quản lý Công nghiệp: Ngành học giao thoa giữa kinh tế và kỹ thuật

      Cử nhân ngành Quản lý Công nghiệp thường đảm nhiệm những công việc liên quan đến điều hành hoạt động của công ty, trên tổng thể hay chuyên trong một lĩnh vực lập kế hoạch kinh doanh, tiếp thị, quản trị nguồn nhân lực, đầu tư tài chính, nghiên cứu thị trường, phân tích dự án... Thoạt nhìn, những mô tả trên về ngành Quản lý công nghiệp có vẻ khá tương đồng với ngành Quản trị Kinh doanh.

      Tuy nhiên, mục tiêu của ngành Quản lý Công nghiệp là đào tạo những quản lý biết kỹ thuật, hay người làm kỹ thuật am hiểu kỹ năng quản lý. Vì vậy, ngành này là sự giao thoa giữa kinh tế và kỹ thuật, với nội dung học tập xoay quanh cả 2 mảng, bao gồm các môn như Quản trị Dự án, Nguồn nhân lực, Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, Kỹ thuật Ra quyết định Đa mục tiêu, Đánh giá Công nghệ...

      Song hành cùng những chuyên gia của ngành Quản trị Kinh doanh, người học Quản lý Công nghiệp sẽ cải thiện và nâng cao khả năng hoạt động của hệ thống để tối ưu tăng thu – giảm chi cho doanh nghiệp. Với xu hướng phát triển của kỷ nguyên 4.0, đây cũng là một trong những ngành có khả năng phát triển rất mạnh mẽ và mở ra nhiều cơ hội cho người học.

      Trên cả nước hiện có khá nhiều trường đào tạo ngành Quản lý Công nghiệp, tiêu biểu ở khu vực miền Nam có thể kể đến là Đại học Bách Khoa, Sư phạm Kỹ thuật... Trong đó, Đại học Quốc tế Hồng Bàng là một trong những địa chỉ giảng dạy tốt cho sinh viên ngành Quản lý Công nghiệp, với đội ngũ giáo viên đầu ngành, cơ sở vật chất chuẩn 5 sao và chương trình đào tạo mang tính toàn cầu hóa.

      Bạn đã biết đến ngành Quản lý Công nghiệp tại Đại học Hồng Bàng?Bạn đã biết đến ngành Quản lý Công nghiệp tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng?

      Chương trình đào tạo tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng (HIU) có gì khác biệt?

      Giảng viên đứng đầu bộ môn Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng, khoa Quản lý Công nghiệp Đại học Hồng Bàng cũng chính là hiệu trưởng đương nhiệm của nhà trường – Nhà giáo Nhân dân, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Hồ Thanh Phong. Thầy là một trong những chuyên gia đầu ngành của Việt Nam về lĩnh vực sản xuất, vận hành các hệ thống công nghiệp, với nhiều năm công tác trong nghề và giảng dạy các thế hệ sinh viên.

      Từ năm 1999, khi Quản lý Công nghiệp còn là một ngành khá mới mẻ tại Việt Nam và chỉ được đào tạo tại Đại học Bách Khoa TP.HCM, thầy Phong là một trong ba giáo viên tiên phong xây dựng chương trình học, sắp xếp và tổ chức giảng dạy cho ngành này. Sau đó, Bộ Giáo dục & Đào tạo đã ban hành chương trình khung để đào tạo đại trà ngành Quản lý Công nghiệp dựa trên thành quả nghiên cứu của thầy Phong.

      Thầy từng giữ chức Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật Hệ thống Công nghiệp tại Đại học Bách Khoa TP.HCM và Đại học Quốc tế (trực thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM) trong một thời gian dài. Hiện thầy đang công tác tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng, với mục tiêu đào tạo nhiều nhân lực giỏi hơn nữa cho ngành Quản lý Công nghiệp Việt Nam.

      Đánh giá của sinh viên về
      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      Giới thiệu về ngành Quản lý Công nghiệp tại HIU

      Với kinh nghiệm hơn 36 năm công tác trong ngành, thầy Phong cũng chính là người xây dựng chương trình học cho sinh viên Hồng Bàng, để đáp ứng nhu cầu đào tạo của ngành Quản lý Công nghiệp. Từng có thời gian du học ở nước ngoài nên thầy đã thiết kế chương trình giảng dạy theo hướng toàn cầu hóa, học hỏi từ các đại học danh tiếng trên thế giới nhưng có sự điều chỉnh cho phù hợp với môi trường tại Việt Nam.

      Bên cạnh chuyên môn, ngoại ngữ và thực hành cũng là yếu tố quan trọng giúp sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý Công nghiệp tăng thành công trong sự nghiệp. Đại học Quốc tế Hồng Bàng đã cam kết:

      • Tăng cường các hoạt động giảng dạy tiếng Anh để đảm bảo sinh viên đạt mức IELTS 5.5 trở lên khi tốt nghiệp
      • Liên kết cùng nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để kiến tạo cơ hội việc làm và thực tập cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường

      Ngoài hệ đào tạo đại trà như những trường khác, Đại học Hồng Bàng còn xây dựng chương trình giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh cho ngành Quản lý Công nghiệp. Nội dung đào tạo tương tự như chương trình tiếng Việt, song ngoại ngữ được sử dụng trong suốt quá trình học tập, thực hành, viết luận văn... Khi tốt nghiệp, sinh viên đạt trình độ IELTS 6.5 trở lên với nhiều kiến thức tiếng Anh chuyên ngành, sẵn sàng công tác hoặc tiếp tục học lên cao trong môi trường quốc tế.

      >> Top trường đại học dân lập có cơ hội việc làm cao nhất TP HCM

      Sinh viên Hồng Bàng đạt chuẩn đầu ra IELTS 5.5 trở lênSinh viên Hồng Bàng đạt chuẩn đầu ra tương đương IELTS 5.5 trở lên

      Vì sao sinh viên nên lựa chọn học Quản lý Công nghiệp tại Hồng Bàng?

      Ngoài chương trình đào tạo cập nhật, đội ngũ giảng viên cũng là một trong những điểm cộng lớn thu hút người học đến với Đại học Hồng Bàng. Cùng với "đầu tàu" là thầy Hồ Thanh Phong, khoa còn có một Tiến sĩ và nhiều Thạc sĩ tham gia giảng dạy. Các giảng viên đều có kinh nghiệm công tác thực tế trong ngành, từng tốt nghiệp hay có thời gian làm việc tại nước ngoài, đảm bảo tạo cho sinh viên môi trường học tập thân thiện, chia sẻ theo xu hướng quốc tế.

      Bên cạnh đó, sinh viên còn được học tập trong môi trường cơ sở vật chất "sang, xịn, mịn" thuộc top đầu trong các trường đại học tại thành phố. Trụ sở chính của trường mang tên "Con tàu tri thức" được xây dựng bởi DP Architects – 1 trong top 10 công ty kiến trúc lớn nhất thế giới, với chi phí lên đến hơn 700 tỷ đồng, bao gồm:

      • Thư viện: Được thiết kế theo mô hình cà phê – sách – không gian mở của Đại học Harvard, cho phép sinh viên vừa đọc sách vừa thả mình trên ghế mềm. Ngoài ra, thư viện cũng được số hóa để hoạt động 24/24, giúp sinh viên dễ dàng học tập và nghiên cứu.
      • Khu ẩm thực food court, khu thể thao đa năng, đại lộ ngôi sao danh vọng, khu vườn Romeo và Juliet đầy màu sắc.
      • Hệ thống phòng máy, phòng golf 3D, phòng gym, phòng âm nhạc – Mozart music hall, phòng "xả stress".

      Phòng học hiện đại, mang tính truyền cảm hứng của Đại học Hồng BàngPhòng học hiện đại, mang tính truyền cảm hứng của Đại học Hồng Bàng

      Đặc biệt trong mùa tuyển sinh 2020, Hồng Bàng mang đến nhiều cơ hội cho các bạn bước vào giảng đường đại học với 6 phương thức xét tuyển khác nhau:

      • Phương thức 1: Kiểm tra năng lực theo dạng SAT 2 (chỉ tiêu 5%)

      • Phương thức 2: Xét kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (chỉ tiêu 40%)

      • Phương thức 3: Xét kết quả học tập THPT (chỉ tiêu 45%)

      • Phương thức 4: Xét tuyển đối với học sinh có quốc tịch nước ngoài hoặc sinh Việt Nam học chương trình THPT nước ngoài (chỉ tiêu 2%)

      • Phương thức 5: Xét kết quả kỳ thi SAT (Scholastic Assessment Test) (chỉ tiêu 2%)

      • Phương thức 6: Xét kết quả thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM (chỉ tiêu 6%)

      Ước mơ trở thành người quản lý trong các nhà máy, xí nghiệp là trong tầm tay nếu bạn biết đến ngành Quản lý Công nghiệp tại Đại học Quốc tế Hồng Bàng. Đa dạng phương thức xét tuyển chính là cơ hội lớn cho những ai thật sự đam mê và mong muốn "dấn thân" vào ngành nghề này, với "hành trang" khi tốt nghiệp là kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng ngoại ngữ tốt và nghiệp vụ được thực hành thường xuyên trong quá trình học.

      Đại học Quốc tế Hồng Bàng

      • Địa chỉ:
        • Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
        • Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú, TP.HCM
      • Hotline: 0938.69.2015 - 0964.239.172
      • Email: [email protected]
      • Website: https://hiu.vn/
      • Facebook: https://www.facebook.com/hiu.vn/

      Anh Duy (Tổng hợp)

      Nguồn hình ảnh và video: Đại học Quốc tế Hồng Bàng


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      5 sự thật về Đại học Quốc tế Hồng Bàng có thể bạn chưa biết

      12/06/2020

      Nhiều góc selfie sang chảnh, đẳng cấp 5 sao có phải là lý do duy nhất sinh viên thả tim cho Đại ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Chuyến đi của thanh xuân: chuyện 5 nữ sinh Đại học Quốc tế Hồng Bàng thực tập tại Nhật Bản

      06/02/2020

      Môi trường làm việc chuyên nghiệp, tận tâm, tác phong chuẩn mực, tỉ mỉ... là những điều khiến 5 ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...